Đánh giá ASUS RoG G752VS: vẻ ngoài không đổi, cấu hình nâng cấp với GTX 1070, giá trên 60 triệu

bk9sw
7/12/2016 11:40Phản hồi: 106
Đánh giá ASUS RoG G752VS: vẻ ngoài không đổi, cấu hình nâng cấp với GTX 1070, giá trên 60 triệu
Dòng laptop chơi game đầu bảng, truyền thống nhất của ASUS RoG là G752 tiếp tục được làm mới và trong phiên bản năm nay những thay đổi chủ yếu đến từ cấu hình và hệ thống tản nhiệt trong khi ngoại hình vẫn được giữ nguyên. Tên gọi của nó sẽ là G752VS với GPU Nvidia GeForce GTX 1070 - thay thế cho G752VY chạy GeForce GTX 980M. Mức giá bán của G752VS vào khoảng 60 triệu và đối thủ chính của nó tại thị trường Việt Nam phân khúc chính hãng sẽ là MSI GT73VR Titan.


Thiết kế không đổi mới, tại sao vậy?


Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-28.jpg
Riêng với dòng G7xx qua mỗi thế hệ, ASUS đều rất tập trung thay đổi thiết kế ngoại thất, nội thất lẫn cấu hình và các công nghệ mới cho dòng máy này. Tuy nhiên, với G752VS lần này thì ngoại hình của nó không thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm G752VY bởi lẽ G752VY chỉ mới được hãng tung ra hồi cuối tháng 4 với GTX 980M thì ngay sau đó, Nvidia công bố dòng GeForce GTX 10 Series kiến trúc Pascal cho hiệu năng cao hơn rất nhiều so với thế hệ 9 Series. Thiết kế của G752VY rất mới và được xem là chuẩn mực trong phân khúc laptop chơi game hardcore nên không có gì ngạc nhiên khi G752VS vẫn sử dụng lại thiết kế này ngoại trừ cấu hình được thay đổi.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-25.jpg

Nhắc lại về thiết kế của G752 thì dòng máy này đã được làm mới về cả chất liệu lẫn phong cách thiết kế. ASUS trở lại với chất liệu nhôm phay xước cho nắp máy thay vì dùng nhựa phủ soft-touch như các dòng G750/G751 và vỏ nhôm này có màu xám bạc. Tổng thể tone màu của máy cũng được thay đổi sang bạc + cam thay cho đen + đỏ như các thế hệ trước. Cá nhân mình rất thích sự kết hợp này bởi nó khiến chiếc máy trông hiện đại hơn, đỡ nhàm chán so với tone màu đen đỏ cổ điển.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-26.jpg

Logo RoG cũng được làm mới, to hơn và không còn nằm trong chiếc khiên. Logo này có tích hợp đèn backlit màu cam, khi không sử dụng thì mặt ngoài như mặt kính phản chiếu, khi bật máy sẽ sáng. Ngoài logo thì nắp máy còn có thêm 2 dải đèn chéo và hiệu ứng đèn gradient cam sang đỏ rất bắt mắt, giống như màu sắc của luồng lửa phụt ra từ động cơ phản lực.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-27.jpg

Ốp bản lề và hệ thống tản nhiệt cũng được thiết kế mới với ốp bản lề là một thanh nhựa lớn màu cam, bề mặt phay xước và có khắc dòng chữ Republic of Gamers. Nhìn qua thì ốp bản lề trông khá giống đồng, đi kèm với vỏ nhôm phay màu xám rất hài hòa. Thiết kế bản lề nổi cùng cơ chế lò xo cho phép màn hình mở ra một góc khoảng 120 độ và khi đóng lại thì cơ chế này khiến màn hình áp sát và cố định với thân máy tương tự như G751.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-29.jpg

Trong khi đó phần nổi bật nhất, khác biệt nhất trên G752 phải kể đến hệ thống hốc tản nhiệt sau. Nó vẫn có thiết kế lồi nhưng là một cụm liền mảnh thay vì phân tách thành 2 hốc to như các thế hệ trước. Yếu tố thiết kế này thể hiện sự nâng cấp về ý tưởng, trước đây hốc tản nhiệt của dòng RoG G7xx được thiết kế dựa trên máy bay chiến đấu F-22 Raptor còn bây giờ là phi thuyền ngoài hành tinh.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-31.jpg

Nằm trong cụm hốc tản nhiệt này là các lá điều hướng nhiệt bằng nhựa rất cứng màu cam đỏ rất bắt mắt. Tại thị trường nước ngoài còn có phiên bản có dàn lá điều hướng màu đen. Kết hợp với vỏ nhôm, xám, ốp bản lề cam đồng và các đèn LED thì ASUS RoG G752 xuất hiện với vẻ ngoài rất ngầu, rất viễn tưởng.

Chất lượng hoàn thiện của dòng G752 vẫn rất cao, build cứng cáp, vỏ ngoài không flex, bản lề chắc chắn, cao cấp hơn hẳn so với những dòng G7xx trước đây. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dòng G752 vẫn là thiết kế cồng kềnh, to nặng rất khó đem theo. Trọng lượng của G752VS vào khoảng 4,5 kg chưa tính cục sạc nặng gần 800 g nữa, như vậy nếu mang theo bạn sẽ vác theo đúng nghĩa một cục tạ nặng đến trên 5 kg cho cả máy lẫn sạc.

Quảng cáo


G752VS dày 5 mm, nặng 4,5 kg, kết nối đầy đủ có cổng Thunderbolt 3:

G752VS vẫn rất dày, điểm dày nhất lên dến 5 cm tại cạnh sau và đây không phải là một nhược điểm bởi những chiếc máy chơi game hardcore cần phải dày để đáp ứng không gian cho hệ thống tản nhiệt. Với cấu hình CPU dòng HK, GPU GTX 10 series thì thiết kế tản nhiệt của G752VS khá hầm hố, nó giống như các đối thủ cùng phân khúc như MSI GT72VR Dominator Pro, GT73VR Titan hay Alienware 17 và một số dòng máy 17,3" của Clevo.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-34.jpg

Độ dày lớn mang lại số lượng cổng kết nối rất nhiều trên G752VS với cạnh trái gồm khóa Kensington, 2 x USB 3.0, ổ đĩa quang và khe thẻ SD. Cạnh phải có jack cắm nguồn, LAN, HDMI, mini DisplayPort, 2 x USB 3.0 (có 1 cổng hỗ trợ sạc nhanh), USB-C 3.1 Gen2 (10 Gbps) kiêm Thunderbolt 3 và 3 jack âm thanh gồm tai nghe, mic và S/PDIF.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-33.jpg

Như vậy số lượng cổng lẫn công nghệ I/O của G72VS rất đầy đủ, cổng Thunderbolt 3 là một điểm cộng để G752VS có thể khai thác các thiết bị ngoại vi thế hệ mới dùng giao tiếp này như ổ cứng hay eGPU nhưng ở tầm giá này thì nó bắt buộc phải có.

Thiết kế dễ thay thế phần cứng nhưng không dễ can thiệp sâu, CPU, GPU hàn chết, tản nhiệt buồng hơi với 4 ống đồng:

Quảng cáo


Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-38.jpg

Mặt đáy của G752 được thiết kế khá đẹp mắt với nhiều đường nét chạm khắc lấy ý tưởng từ nền văn minh Mayan. Ấn tượng nhất là ASUS đã thiết kế một phần nhựa trong mờ cho chúng ta thấy được phần nào hệ thống tản nhiệt gòm 2 quạt cỡ lớn, các ống đồng và buồng hơi 3D Vapor Chamber. Tuy nhiên, phần đáy này lại không có nhiều khe lưu thông khí.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-44.jpg

ASUS RoG G752 được thiết kế giúp chúng ta dễ tiếp cận và nâng cấp phần cứng với một nắp nhựa tháo rời chỉ bằng 1 con ốc, cố định bằng các ngàm. Bên dưới tấm nhựa này là 2 khe cắm RAM (tổng cộng 4 khe), ổ cứng 2,5" và 2 khe M.2 dùng cho các loại ổ cứng SSD chuẩn M.2 2280.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-42.jpg

Như trên chiếc máy mình đánh giá thì 2 khe RAM này hiện tại trống không, như vậy chúng ta có thể mua thêm RAM gắn vào, hỗ trợ tối đa 64 GB. Trong khi đó máy đã có sẵn 2 ổ M.2 chạy RAID 0 và một ổ 2,5" HDD. Như vậy về khả năng nâng cấp thì G752VS cũng chỉ giới hạn ở RAM, ổ cứng, việc mở toàn bộ máy để tiếp cận sâu hơn hệ thống tản nhiệt cũng như các phần cứng khác khá khó khăn.
Thêm vào đó, mình cũng đã thử mở một chiếc máy sample trước đó của dòng G752VS này và phát hiện ra rằng GPU GTX 1070 là loại hàn chết trên bo thay vì có thiết kế dạng card MXM như trên một số dòng máy khác điển hình như MSI GT73VR Titan nên chúng ta hầu như không thể nâng cấp GPU được theo giải pháp mua > thay. Tuy vậy, vẫn có giải pháp là khò con GPU cũ ra thay mới nhưng nó chỉ áp dụng khi máy bị hỏng và buộc phải thay thế.

Bàn phím hành trình sâu, anti-ghosting 30 phím, rộng rãi, bàn rê đạt chuẩn Microsoft Precision Touchpad rất mượt:


Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-19.jpg

Nội thất của G752VS vẫn tương tự G752VY với bàn phím có hành trình rất sâu, đến 2,5 mm và cấu trúc xương phím cứng cáp mang lại trải nghiệm gõ tự tin. Key pitch cũng rộng rãi giúp bàn tay được duỗi thẳng khi gõ, rất thoải mái. Thêm vào đó, bàn phím còn hỗ trợ chống gối (anti-ghosting) 30 phím, tức bạn nhấn 30 phím cùng lúc thì 30 ký tự sẽ được nhập cùng lúc mà không sót ký tự nào, tương tự như trên những chiếc bàn phím cơ. Tính năng này giúp bạn dễ dàng thực hiện các combo nhiều phím mà không bị sót.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-2.jpg

Bàn phím dạng full-size với thiết kế tiêu chuẩn của dòng RoG, ký tự trên phím được khắc laser etch chính xác và đèn backlit màu đỏ khá bắt mắt. Dù vậy G752VS vẫn chưa được trang bị hệ thống đèn backlit đa vùng màu RoG Aura như trên chiếc GX800VH, rất đáng tiếc và mình hy vọng trong tương lai tất cả những chiếc máy chơi game RoG của ASUS đều được trang bị đèn bàn phím RGB để chúng ta có thể tự do tùy biến.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-7.jpg

Các phím điều hướng được làm tách biệt và đặt lùi xuống một hàng nên dễ tiếp cận hơn. Cụm phím WASD cũng được làm viền đỏ để tạo điểm nhấn cũng như giúp chúng ta nhận biết nhanh khi sử dụng trong bóng tối.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-9.jpg

Cụm phím số cũng được thiết kế lại, phím Numb Lock được thay bằng phím kích hoạt nhanh ASUS RoG Game Center, cụm phím Home/End/Page Up/Down tách biệt 4 phím nằm trên, không còn nằm chung với cụm phím số và phải kích hoạt bằng tổ hợp Fn như trên một số dòng máy RoG trước.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-10.jpg

Ngoài ra G752VS cũng có một hàng phím Macro gồm 5 phím M1 đến M5, gán macro qua phần mềm Macro Key và phím kích hoạt nhanh tính năng streaming hay quay video màn hình Shadow Play của Nvidia.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-6.jpg

Ngoài bàn phím, bàn rê của G752VS cũng là một điểm cộng lớn bởi nó là loại bàn rê đạt chuẩn Microsoft Precision Touchpad, không cần dùng đến driver từ phía thứ 3 mà mọi thiết lập đều nằm trong Settings > Mouse & touchpad. Nhờ được tối ưu bởi Windows 10 nên bàn rê mang lại trải nghiệm sử dụng rất tốt, mượt mà và nhanh, hỗ trợ tốt thao tác đa điểm. Bàn rê kích thước lớn và bề mặt được phủ nhám mịn. 2 phím chuột được làm tách biệt, mềm dễ bấm.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-4.jpg

Phần còn lại của nội thất được làm bằng nhựa với phần ngoài cùng màu xám được làm giả nhôm phay xước, kèm theo đó là một số đường cắt trang trí theo phong cách Mayan. Phần bên trong được hoàn thiện dạng soft-touch - một chất liệu rất được ASUS ưa chuộng bởi nó mang lại cảm giác sờ mó thích tay nhưng bám bẩn bám bụi rất nhanh.

Màn hình IPS tương phản cao, có G-Sync, âm thanh chưa tương xứng:


Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-3.jpg

Màn hình của G752VS có kích thước 17,3", kiểu hoàn thiện vẫn không thay đổi so với các phiên bản G7xx trước đây với viền dày, khoảng trống bên dưới thừa rất nhiều trong khi phía trên mỏng hơn nơi chứa cụm webcam và các mic. Mặc dù màn hình được hoàn thiện rất chắc chắn với vỏ ngoài cứng, khó lún thì viền nhựa bên trong lại không ôm sát vào màn hình. Do đó khi bóp vào viền nhựa thì màn hình hơi nhòe màu.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-17.jpg

Màn hình dùng tấm nền IPS do LG sản xuất, độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 128 ppi, tốc độ quét 75 Hz và hỗ trợ công nghệ đồng bộ khung hình Nvidia G-Sync. Tấm nền này cùng một loại với tấm nền trên con laptop tản nhiệt nước GX700 lần trước Tinh Tế đã giới thiệu đến anh em và chất lượng của nó rất tốt.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-23.jpg

Màn hình có độ bao phủ dải màu NTSC khoảng 72%, 58% Adobe RGB, độ tương phản trên 1000:1 và độ sáng 300 nit. Như vậy chiếc màn hình này có ưu điểm về độ tương phản cao, rất lý tưởng để chơi game, xem phim nhưng độ bao phủ dải màu Adobe RGB dưới 60% vẫn chưa đủ lý tưởng đối với các tác vụ như chỉnh sửa hình ảnh và video. Thông thường một chiếc màn hình được xem là lý tưởng cho các tác vụ này phải có độ bao phủ dải Adobe RGB trên 90%.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-24.jpg

Độ sáng màn hình ở 300 nit, không quá cao nhưng rất vừa mắt nếu sử dụng trong thời gian dài. Màn hình có bề mặt xử lý dạng matte chống chói, kèm với tấm nền IPS thì góc quan sát của màn hình rất rộng, trên 80 độ từ các phía mà không làm mất chất lượng.

Tính năng G-Sync của màn hình giúp tăng cường trải nghiệm khi chơi game khi đồng bộ tốc độ render khung hình và tốc độ làm tươi của màn hình. Từ đó trải nghiệm chơi game sẽ mướt mắt hơn, giảm thiểu tình trạng xé hình. Mình thích tùy chọn màn hình IPS 75 Hz có G-Sync hơn là TN 120 Hz bởi công nghệ IPS vẫn sở hữu nhiều ưu điểm hơn, đặc biệt là góc nhìn.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-22.jpg

Mặc dù vậy, điểm chưa tương xứng với màn hình của G752VS là hệ thống loa. Tương tự thế hệ G752VY, phiên bản này tiếp tục được trang bị hệ thống loa Sonic Studio II với 2 loa ẩn phía sau bản lề và 1 loa sub tại đáy máy. Chính vì thiết kế lạ lẫm này khiến cho âm thanh bị cản trở bởi phần màn hình, tỏa ra xung quanh và hướng về phía sau nhiều hơn là về phía trước. Do đó ngồi trước máy sử dụng, âm thanh không được lớn và ấn tượng. Chất lượng âm thanh khá tốt, âm rõ và tiếng bass khá nhưng nhìn chung không tạo ra trải nghiệm phấn khích như những gì các thế hệ G7xx trước đây đã làm.

Hiệu năng tốt, 2 ổ NVMe chạy RAID 0 tốc độ cao, CPU OC đến 4 GHz, GPU 1070 mạnh mẽ càn lướt tốt:


ASUS RoG G752VS sở hữu cấu hình nâng cấp rất mạnh so với phiên bản G752VY với CPU dòng K mở khóa xung, GPU thế hệ Pascal, ổ cứng chạy RAID. Chi tiết như sau:
  • CPU: Intel Core i7-6820HK (Skylake) 4 lõi 8 luồng, tốc độ 2,7 - 3,6 GHz, 8 MB Cache, TDP 45 W;
  • GPU: Nvidia GeForce GTX 1070 (Pascal) 2048 nhân CUDA, tốc độ 1443 - 1645 MHz, 8 GB GDDR5;
  • RAM: Samsung DDR4-2400 16 GB (1 thanh chạy single-channel), có 4 khe SO-DIMM, tối đa 64 GB RAM;
  • Ổ cứng: Samsung SM951 M.2 2280 NVMe 256 GB x 2 (chạy RAID 0, tổng 512 GB) + HGST Travelstar 7K1000 2,5" HDD 1 TB 7200 rpm;
  • Kết nối: Bluetooth 4.1, Intel Dual Band Wireless-AC 8260, Realtek RTL8168/8111 Gigabit-LAN;
  • Hệ điều hành: Windows 10 Home Single Languge 64-bit;
  • Pin: 8 cell - 90 Wh.

Như vậy so với G752VY thì cấu hình của G752VS có sự thay đổi đáng kể về CPU lẫn GPU. Thay cho Core i7-6700HQ thì G752VS được trang bị một con CPU thế hệ Skylake cao cấp hơn và mạnh hơn là Core i7-6820HK mở khóa xung, kèm theo đó là GPU GeForce GTX 1070 rất mạnh. Ổ cứng của G752VS cũng là ổ M.2 2280 hỗ trợ giao thức NVMe và thiết lập chạy RAID 0. Tuy nhiên, điều mình chưa hài lòng trên cấu hình cửa G752VS là nó chỉ được gắn sẵn một thanh RAM 16 GB DDR4-2400 trong khi máy có đến 4 khe RAM và chỉ chạy đơn kênh. Nếu như chia đôi ra 2 thanh 8 GB chạy kênh đôi thì hiệu năng sẽ tốt hơn bởi băng thông bộ nhớ sẽ tăng gấp đôi.

Dưới đây như thường lệ là phần đánh giá hiệu năng bằng các phần mềm benchmark phổ biến ở thiết lập Extreme với xung CPU, GPU tối đa.



PCMark 7 và 8 cho thấy hiệu năng tổng thể của G752VS rất tốt, PCMark 7 đạt 6922 điểm ngang ngửa với đối thủ trực tiếp là MSI GT73VR Titan và cao hơn khá nhiều so với các mẫu máy chạy Core i7-6700HQ. Tuy vậy, điểm số bắt đầu phân hóa ở PCMark 8, đặc biệt là nội dung Creative với điểm số đạt được là 7851 điểm, thua nhiều so với MSI GT73VR Titan cũng như các mẫu máy khác ASUS GX700, Eurocom Sky DLX7, MSI GT72S Dominator Pro, khả năng là do chạy RAM đơn kênh và dung lượng RAM ít hơn.



Chuyển sang 3DMark 11 và 13, GPU GeForce GTX 1070 trên G752VS thể hiện khá rõ ràng sức mạnh của mình với mức chênh lệch điểm nhiều ở các nội dung đồ họa năng như 3DMakr Fire Strike, Fire Strike Extreme và Fire Strike Ultra. Mặc dù thua đôi chút so với MSI GT73VR Titan nhưng G752VS vẫn đáp ứng tốt nhu cầu chơi game ở thiết lập đồ họa tối đa cũng như nhiều độ phân giải cao.

CrystalDisk.png

Tốc độ hệ thống ổ cứng SSD và HDD trên G752VS cũng rất cao. 2 ổ Samsung SM951 chạy RAID 0 cho tốc độ đọc/ghi tuần tự đều trên 2500 MB/s. Trong khi đó tốc độ ổ HDD cũng rất tốt với 125 MB/s đọc và 126 MB/s ghi tuần tự.

Phần mềm ASUS Gaming Center cho phép chúng ta chỉnh qua lại giữa các chế độ Standard, Extreme và Manual điều chỉnh xung nhịp CPU, GPU, RAM và VRAM.

StandardGPUburning.png

Ở chế độ Standard, xung nhịp CPU thường ở mức 3,4 GHz và GPU là 1,658 GHz khi cho chạy burning GPU Stress Test bằng Furmark.

Extreme Mode 01.png

Ở chế độ Extreme, xung nhịp CPU ổ định ở 3,6 đến 3,7 GHz và GPU ổn định ở 1,683 GHz, xê dịch lên khoảng 1,704 GHz khi chạy burning GPU Stress Test bằng Furmak.

OC Success.png

Ở chế độ Manual, chúng ta có thể ép xung Core i7-6820HK lên tối đa 4 GHz nhưng thường thì chỉ vào khoảng 3,97 GHz và GPU cũng tối đa ở xung 1,709 GHz, không thể lên cao hơn được. Chế độ này rất nguy hiểm bởi nhiệt độ mình đo được ở CPU có khi lên đến 91 độ C và có chiều hướng gia tăng nên mình quyết định không thiết lập chế độ này khi thực hiện cái bài test benchmark.

Thử nghiệm game:


Rainbow Six: Siege


Rainbow Six Siege.jpg

Thiết lập cấu hình: Tối đa, chất lượng đồ họa: Very High, chất lượng đổ bóng: High, Ambient Occlusion: HBAO+, TXAA 4x > trung bình 71,3 fps


Metro Last Light:

Metro Last Light.jpg

Thiết lập cấu hình: Tối đa, chất lượng đồ họa: Very High, Tesselation: Very High, SSAA 4x, AF: 16x > trung bình 37 fps


Doom:

Doom.jpg

Thiết lập cấu hình: Tối đa, chất lượng đồ họa: Ultra, chất lượng đổ bóng: Ultra, Directional Occlusion: High, TSAA 8TX > trung bình 130 fps


The Witcher 3:

The Witcher 3.jpg

Thiết lập cấu hình: Tối đa, chất lượng đồ họa: Ultra, mọi thiết lập về độ chi tiết, nước, địa hình … đều kéo max cây, Ambient Occlusion: HBAO+ > trung bình 60 fps


Call of Duty: Infinite Warfare:


CoD_Infinite_Warfare.png

Thiết lập cấu hình: Tối đa, chất lượng đồ họa: High, chất lượng đổ bóng: Extra, Ambient Occlusion: Yes, Filmic SMAA T2X > trung bình 120 fps


GTA V:


GTA_V.jpg

Thiết lập cấu hình: Tối đa, chất lượng đồ họa Very High, chất lượng đổ bóng: Very High, MSAA: 8X, Ambient Occlusion: High, AF X16 > trung bình 90 fps


3D Vaper Chamber tản nhiệt hiệu quả nhưng chưa phải mát, thời lượng pin ngắn:


Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-43.jpg

G752VS được trang bị hệ thống tản nhiệt 3D Vapor Chamber (3DVC) với 4 ống đồng và buồng hơi chứa chất làm mát giúp lấy nhiệt nhanh hơn. Hơi nóng từ CPU và GPU sẽ được dẫn ra các lưới tản nhiệt tại 2 quạt và đẩy ra sau. Hệ thống tản nhiệt trên G752VS cũng được nâng cấp so với phiên bản G752VY với việc bố trí lại đường đi của các ống đồng ra 2 quạt tản nhiệt và buồng hơi 3D Vapor Chamber lớn hơn. Về cơ bản số lượng ống đồng vẫn là 4 nhưng GPU Nvidia GeForce GTX 1070 được tản nhiệt thêm bằng một ống đồng đi cắt sang CPU trong khi trên phiên bản G752VS chạy GTX 980M trước đây thì 2 ống sẽ tản nhiệt cho CPU và 2 ống tản nhiệt cho GPU. Một ống đồng nữa lại bẻ ngoặc về phía trước nhằm tản nhiệt cho các chip nhớ VRAM và điều áp VRM.

G752VS_3DVP.jpg Ảnh từ Forum Notebookcheck.

3D Vapor Chamber là công nghệ tản nhiệt buồng hơi được ASUS giới thiệu lần đầu trên dòng G752VS. Trong hình trên chúng ta có thể thấy phần buồng hơi 3DVC màu bạc lớn hơn và tập trung bao quanh GPU. Bên trong 3DVC có chứa chất làm lạnh và khi CPU và GPU hoạt động, nhiệt tỏa ra sẽ khiến chất làm lạnh lỏng hóa khí và trở lại dạng lỏng khi mát. Nhiệt sẽ được tỏa đều ra toàn buồng hơi, tránh tình trạng nhiệt tập trung tại một chỗ. Như vậy, giải pháp tản nhiệt 3DVC sẽ khiến nhiệt được tán ra trước, sau đó các ống đồng đưa luồng nhiệt ra ngoài.

OCCPUBurning.png
Nhiệt độ CPU và GPU khi nghỉ rất mát mẻ, CPU dưới 50 độ, GPU dưới 60 độ. Khi chơi game với thiết lập đồ họa tối đa, nhiệt độ CPU không quá 85 độ và GPU vào khoảng 76 đến 83 độ. Đây là ngưỡng nhiệt độ an toàn nhưng chưa được gọi là mát đối với một chiếc máy chơi game thiết kế dày như G752VS.

Điều đáng chú ý là dù cho chạy stress test CPU và GPU nhưng hệ thống quạt trên G752VS vẫn không quay ở tốc độ tối đa. Mình thử OC hệ thống với xung CPU lên đến gần 4 GHz, nhiệt độ CPU đã đạt ngưỡng 90 độ nhưng tốc độ quay của quạt CPU vẫn vào khoảng 4100 rpm và thanh thông báo cho biết vẫn chưa max cây. Tương tự khi stress test GPU, tốc độ quạt tối đa cũng vào khoảng 3500 rpm, chưa max cây.

Phần mềm ASUS RoG Center không cho phép chúng ta chỉnh tốc độ quạt mà hệ thống này sẽ hoạt động tự động, trong BIOS cũng không có thiết lập quạt nên đây là một điểm mình chưa hài lòng trên G752VS. Cũng chính vì điều này khiến khi OC CPU và GPU, nhiệt độ CPU rất dễ đạt ngưỡng nguy hiểm là trên 93 độ C. Tốc độ quạt không cao nên không ngạc nhiên khi G752VS vận hành rất êm, tiếng quạt hầu như không nghe thấy trừ khi bạn ở phòng kín và im lặng hoàn toàn.

Nhiệt độ bề mặt của G752VS cũng khá mát mẻ. Vỏ dày khiến nội thất được cách ly khá hiệu quả với nguồn phát nhiệt bên trong là CPU và GPU, từ đó điểm nóng nhất mình đo được bằng súng bắn nhiệt trên nội thất là ngay giữa khu vực phím chính hướng lên phía dưới màn hình (phần này nằm ngay trên hệ thống tản nhiệt) với mức nhiệt độ 42 độ C. Các khu vực còn lại đều rất mát mẻ như chiếu nghỉ tay khoảng 30 độ, khu vực phím trái 38 độ, phím phải 37 độ.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-36.jpg

Về pin, G752VS được trang bị pin có dung lượng đến 90 Wh và được tích hợp bên trong máy. Mặc dù có mức dung lượng cao nhưng thời lượng sử dụng của G752VS cũng khá ít ỏi và nó cũng tùy thuộc vào chế độ bạn chọn trong ASUS RoG Center. Chẳng hạn như khi chạy ở chế độ Standard và làm việc văn phòng thông thường, độ sáng màn hình 75% thì thời lượng pin khoảng 2 giờ 15 phút. Nếu chuyển sang chế độ Extreme thì thời lượng pin với cùng các tác vụ như vậy chỉ còn 1,5 giờ. Chơi game thì chúng ta bắt buộc phải cắm sạc để đạt hiệu năng cao nhất.

Kết luận:


ASUS RoG G752VS hiện đang được bán với giá khoảng 65 triệu đồng cho bản cấu hình tương tự, RAM 32 GB (phiên bản mình mượn được có RAM 16 GB, chắc sẽ rẻ hơn một chút). Mức giá này hiện tại không đắt cũng không rẻ, khá ngang bằng với mặt bằng chung của những chiếc laptop chạy GTX 1070 hiện được bán chính hãng. Tuy nhiên, ở mức giá này thì chúng ta có quyền đòi hỏi nhiều hơn.

Tinhte.vn_ASUS_RoG_G752VS-45.jpg

Thứ mình hài lòng ở G752VS là thiết kế bắt mắt, hoàn thiện tốt, chất lượng cao theo đúng truyền thống của dòng G7xx đầu bảng. Hiệu năng của chiếc máy này cũng đạt được kỳ vọng của mình và rất ngang ngửa với đối thủ đến từ MSI là GT73VR Titan về chỉ số khung hình.

Tuy nhiên, G752VS vẫn còn nhiều điểm chưa ổn. Chẳng hạn như hệ thống loa chưa mang lại trải nghiệm tương xứng với kích thước cũng như định hướng game thủ. Thêm vào đó là vấn đề về nhiệt độ, mình vẫn chưa hài lòng với mức nhiệt độ nói trên. ASUS có thể tăng thêm số lượng ống đồng và cho phép tùy chỉnh tốc độ quạt để chúng ta có thể tự kiểm soát mức nhiệt độ an toàn cho máy.

Ưu điểm:
  • Thiết kế bắt mắt, hiện đại, hoàn thiện tốt;
  • Màn hình đẹp, độ tương phản cao, góc nhìn rộng, có G-Sync;
  • Bàn phím hành trình sâu gõ rất sướng, bàn rê đạt chuẩn Microsoft Precision Touchpad;
  • Nhiều cổng kết nối, có Thunderbolt 3;
  • Cấu hình mạnh, hiệu năng cao;
  • Vận hành êm ái, hiệu quả tản nhiệt khá tốt.

Nhược điểm:
  • Vẫn rất nặng và cồng kềnh, nếu mỏng như GX700 sẽ tuyệt vời hơn;
  • Hệ thống âm thanh chưa chất lượng;
  • Thiết lập chỉ 1 thanh RAM 16 GB, 2 thanh 8 GB sẽ đem lại hiệu năng tốt hơn;
  • Khả năng nâng cấp giới hạn, khó bảo trì;
  • Hệ thống tản nhiệt cần được cải tiến để giữ mức nhiệt độ mát hơn cho CPU và GPU;
  • Thời lượng pin ngắn;
  • Giá vẫn cao, khó tiếp cận.
106 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phím bấm trên mấy con gaming này thua xa so vs dòng doanh nghiệp...chán😔
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
@kungfu9999 Rõ ràng mục đích bàn phím 2 con này là hoàn toàn khác nhau mà bạn không thấy à? Bạn có bao giờ thấy gõ bàn phím cơ lại ngon hơn gõ bàn phím thuần gõ văn bản hay các bàn phím laptop cao cấp không?

Bàn phím chơi game cần độ nảy tốt, gõ có cảm giác để người chơi game có thể cảm nhận được mình đang nhấn cái gì, còn bàn phím gõ văn bản thì nó phải nhẹ, êm để họ tăng tốc độ gõ. Khác xa nhau cũng so nữa!
@tbdat11 tào lao...chơi hay gõ cũng cần bấm nhiều hết nhé...nhiều lúc bấm ko ăn thấy phát bực😕
@kungfu9999 con G752VS hành trình phím tới 2.5mm, cao hơn đám bình thường (~1.8-2mm) và có khả năng anti-ghosting được tới 30 phím mà làm gì bấm không ăn phát bực?
Gõ bao sướng nhé, chỉ thua phím cơ thôi. kaka
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
@kungfu9999 Tào lao? Thanh niên tỏ ra nguy hiểm?
Xin lỗi tôi đang xài bàn phím Microsoft đây, bấm êm quá không thể nào chơi game được, không cảm giác được nút bấm bởi nó quá nông và nhẹ, phải xài tạm bàn phím giả cơ giá 200k.
mimmeo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em là fan của Asus nhưng nhìn thiết kế em thất vọng quá. Thô kệch. Gía quá chát.😔:(:(:(
@mimmeo đồ ngon và là dòng lap thì giá chát thôi chứ biết sao giờ
mimmeo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Theodore Long Biét vậy bác à. Nhưng em k nghĩ chiếc này lại thô như vậy. Trong khi các hãng khác có nhiều thiết kế cải tiến. Dòng này vốn thô sẵn rồi. Không có sáng tạo làm cho thiết kế cải tiến hơn. Buồn...
@mimmeo Giá gốc cấu hình này khoảng 2k2 U$, after tax cỡ 2k5 😁 Cơ mà về VN thì thuế nó khác, lên đến hơn 3k :D
Gaubonga7
TÍCH CỰC
7 năm
@daovangiangtnvn 3K sao ra được 60tr thím ơi, tầm 2k8 thui à, kkkkkk :D:D:D:D:D
@Gaubonga7 Trên 60 triệu mà bạn ơi, không có giá 60 tròn đâu.
Con này đẹp, build cũng ổn, mỗi tội p/p không sánh được với MSI GT73VR rồi 😁
Máy nặng hơn nhưng tản nhiệt kém hơn, không max được fan khi full load, không trang bị sound "xịn" và loa cũng kém hơn :D
60 triệu mới chỉ có gtx1070 😃
luluknight
ĐẠI BÀNG
7 năm
phím thua xa hp probook 😆
alienware 17 mà chiến thôi
buonban2u
TÍCH CỰC
7 năm
gia hoi chat
sdawhai1
TÍCH CỰC
7 năm
Nhìn hầm hố thật, tận 5kg, xách đi chắc rụng tay luôn @@
KLQ cơ mà cho e hỏi, máy 4 khe ram chạy 4x4 thanh tốt hơn nhiều 8x2 à thớt (ví dụ chỉ cần 16GB thôi)
@Bảo An 1x 8x2 đy. Còn 2 khe sau này muốn nâng nữa cũng dễ. Hiệu năng thì như nhau thôy
Biết là sẽ có người ý kiến về việc build máy nhưng hỏi mấy ai vác mấy con kiểu này đi thường xuyên mà kêu tính di động, thậm chí có khi suốt vòng đời của nó toàn để nguyên 1 chỗ, cùng lắm là đi qua chỗ này chỗ kia trong nhà, chơi game nặng thì build cmn máy đi, tất hiệu năng, CPU đặc biệt VGA thì mấy con GTX M may ra chỉ đc 1/2 mà chi phí rẻ hơn nhiều, thích j thay nấy, đồ ra hàng tha hồ mà lựa, bỏ đống tiền mua cục này muốn nâng cấp, thay thế j cũng khó, đồ hiếm khó kiếm, lại đắt, mang đi thì tội nghiệp cho cái lưng mà để ở nhà lại thấy tiếc, cái j cũng dở dở ương ương, laptop tốt nhất là để nó làm đúng chức năng của nó đi, cấu hình mạnh thì cùng lắm để render video, thiết kế, đồ họa là đc rồi, thằng e mình có mỗi con ROG nặng chưa đầy 3 kg mà suốt ngày để ở nhà cắm sạc chơi gạme
@ninja ryukenden Screenshot_20161209-221029.jpg Screenshot_20161209-220912.jpg
750 Ti chỉ hơn gấp đôi 960M thôi :D nguyên con dell xps 15 mỏng như ultrabook mà nhét con GTX 960M là đủ biết rồi, GTX mạnh chỉ có từ đầu 70 trở đi thôi, còn laptop nó chỉ phát huy tính di động khi nó có khối lượng vừa phải, (<3kg) còn khi đã nặng trình trịch như thế này thì b vác đi vác lại đi quán cafe, công việc từ văn phòng về nhà chắc phê lắm :D (nếu b là dân gym tập nặng đô thì e miễn cmt :D) vs mục đích gaming thì ko đáng vì gamer ko cần phải đi lại nhiều, ngta cần nhất là hiệu năng và VGA thì build là hợp lý, còn dân kỹ sư, thiết kế, đồ họa, nhiếp ảnh hay phải đi nhiều thì lap cấu hình mạnh lại cần thiết hơn 😃 còn bảo Macbook cấu hình chưa cao thì b xem lại, chỉ có VGA và ko thiết kế cho gaming thì còn lại có khi hơn đứt mấy con win 😃
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@The Purge ờ thì ngon nhất chỉ bằng một nửa.
http://www.notebookcheck.net/Mobile-NVIDIA-GeForce-GTX-1070-Laptop.169549.0.html
http://www.notebookcheck.net/NVIDIA-GeForce-GTX-1080-Laptop.171212.0.html
http://www.notebookcheck.net/Mobile-NVIDIA-GeForce-GTX-1060-Laptop-Benchmarks-and-Specs.169547.0.html
đã bảo cho tra gg lại mà bác chả chịu tra cứu gì cả.

với lại ultrabook mà bác kêu 3000USD thì lầm to, h chỉ cần 17tr đổ lên là làm đc con ultrabook ổn, 30tr thì đc con macbook air rồi.
sozuoka
TÍCH CỰC
7 năm
@The Purge GTX750Ti và GTX960M đều là GPU GM107 cả (kiến trúc Maxwell), xung nhân cũng xêm xêm nhau (750Ti là 1020-1085MHz, 960M là 1029-1097MHz) thì hiệu năng ngang ngửa nhau là đúng rồi chứ còn gì nữa, chứ chẳng lẽ bây giờ con CPU i7 đem đổi tên thành i3 là nó chạy yếu đi sao 😕 Điểm ở trên bạn lấy ở đâu thì mình không biết, nhưng nhìn chung thì GPU cho laptop nếu không đáp ứng được khả năng tản nhiệt thì có thể sẽ bị throttle (tụt xung), trong khi hiện tượng này ở VGA cho máy để bàn thì ít thấy hơn. Nhưng nếu là model laptop đủ sức làm mát cho con 960M, đảm bảo nó chạy đúng công suất thì hiệu năng của nó đương nhiên là ngang với 750Ti.

Tham khảo thêm kết quả ở đây là rõ:
http://www.notebookcheck.net/NVIDIA-GeForce-GTX-960M.138006.0.html (960M)
http://www.notebookcheck.net/NVIDIA-GeForce-GTX-750-Ti-Desktop-Graphics-Card.126721.0.html (750Ti)
Video thử nghiệm thực tế thì tìm phát trên Youtube là ra ngay mà.
Còn chuyện GPU Pascal thế hệ này hiệu năng bản cho laptop ngang bằng với bản desktop thì có quá nhiều review nói tới rồi, vì kiến trúc mới quá mát mẻ nên không cần phải điều chỉnh làm một bản Mobile riêng như các thế hệ trước.
@tung2050 m nói là nói laptop workstation khủng dành cho thiết kế, đồ họa chip xeon vs card quadro cơ bạn chứ mấy con air hay con ultrabook thì làm đc gì vs chip U vs card on, còn m sẽ đọc thêm về dòng 10 nhưng trc h ko có cảm tình vs dòng M, vs lại cho dù mạnh nhưng vs lý do trên của mình, ngoài chi phí đắt đỏ hơn, tản nhiệt kém hơn trong khi gamer ko có nhu cầu đi lại, và nữa là khả năng thay thế cực kỳ khó khăn và hiếm
rất tiếc mình xem con này vẫn thua GT73VR, mình xem phần build máy trên notebookcheck và laptopmedia

1. Màn hình 75hz Gsync so với màn của GT73VR là 120Hz thì ko bằng. Chơi game màn 120hz vẫn bá hơn

2. Con G752 này build tản nhiệt kém hơn GT73VR, nhìn build khó nâng cấp, ko có MXM ko thay VGA dc. GT73VR so ra vẫn hơn vì có cả heat sink tản nhiệt cho SSD


Đây là con GT73VR




Đây là con G752VS:



ironmanvx5
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vinhxuanquyen80 post cũng post ngu , đi post cái hình thiếu buồng hơi 3D tản nhiệt, seed ngu thế
@ironmanvx5 Ai ngu? ai seed? Chả phải Tinhte review, trên Notebookcheck ngta cân 2 con GT73VR vs. G752 và rõ ràng nói GT73VR hơn toàn tập: http://www.notebookcheck.net/Face-Off-MSI-GT73VR-vs-Asus-G752VS-vs-Alienware-17-R3.173596.0.html

Ưu điểm thì G752 có 3 cái - GT73VR có 9 cái . Nói chung cái màn hình là thua toàn tập rồi đó

upload_2016-12-9_13-26-16.png
IGn1ce
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vinhxuanquyen80 con G752VS này cùng phân khúc với con Gt72VR chứ con GT73VR đc làm mới thiết kế mới đem so với con cũ làm gì?
IP MAN3
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vinhxuanquyen80 Bổ sung thêm là bàn phím em G752 này chỉ có một màu đỏ lòm, trong khi GT73VR là 7 sắc cầu vòng. Tóm lại con G752VS này là chỉ thay cái tên, thay cái card màn hình, cải tiến từ con G752VT lên thôi
Cảm thấy thiết kế không được bắt mắt cho lắm. thấy con MSI GT73VR về kiểu dáng thiết kế đẹp hơn nhiều những đường cắt tinh tế hơn. em này hơi gồ ghề.
ghét nhất ở asus cái viền màn hình quá dày
Rất thích laptop vì có thể chơi game, rồi gọn nhẹ dễ di chuyển hơn pc. Cơ mà bọn laptop hay có kiểu chết vga rời. 1khi đã chết thì chỉ có nước đóng tạm lại vga rồi nhanh mà bán tống nó đi bởi sớm muộn nó cũng lăn ra hỏng lại.

Thế nên con asus dòng N của mình khi hết hạn 2năm bảo hành mình không dám chơi nhiều game nặng nữa. Và rất ít khi chơi. Bọn này mà hỏng liệu thay thế sửa chữa có dễ như máy bàn không nhỉ! Máy bàn chỉ việc tháo vga ra thay cái khác là xong. Bọn laptop nghe nói thông thường toàn hàn chết.
sozuoka
TÍCH CỰC
7 năm
Model gaming flagship, giá tới hơn 60 củ mà vẫn dùng RAM single channel, đến quỳ.

Những model như thế này đều thuộc dạng thay máy để bàn rồi nên to và nặng đều không thành vấn đề, vấn đề là to + nặng hơn mà lại tản nhiệt kém hơn (so sánh nhiệt độ với 1 con khác cùng phân khúc và có phân phối chính hãng tại VN là MSI GT73VR). Nói chung là thấy hơi thất vọng với con G752VS này.
Tuỳ dòng nhé bác,

mấy dòng laptop gaming cao cấp như Alienware, MSI GT chẳng hạn đều nâng cấp/thay thế được VGA dễ dàng do card là dạng module MXM (Asus thì không có tính năng này, mặc dù máy to nặng bằng hoặc hơn cả 2 hãng kia, bó tay).
Magician19
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sozuoka Em lạy các bác seeder MSI... đừng dùng MXM ra lòe gà như em bác ạ. Bác thay dc cái VGA thì lên tiếng để em đưa máy cho bác thay từ 960M lên 1060 giúp em nhé. Chưa kể mua cái lap về rồi đợi có VGA phiên bản mới rồi thay à? Những dòng Alienware phiên bản mới đều dùng chip dán rồi mà MXM cái gì...

Hãy là người seeder có tâm, đừng thuốc người dùng, thất đức lắm.
Con này thua gt73vr toàn tập.
Điển hình nhất là gt73vr top 1 gaming laptop. Trong khi g752 chỉ là hạng 3. Tầm giá này thì g752 quá chán. Thiết kế tản nhiệt buồng hơi rất kêu nhưng chỉ là trên giấy. Lý thuyết rất hay nhưng thực tế thì không. Vẫn nóng hơn của gt73vr trong khi gt73 chỉ xài tản nhiệt khí. Đơn giản vì thiết kế quá cũ. Chỉ thay mỗi cái card. Trong khi MSI thiết kế lại toàn bộ tản nhiệt, mát mẻ hơn nhiều.
Chưa kể gt73 không nặng. Hoàn toàn xách đi lại được. còn g752 thì thua. To nặng mà tản thì không hiệu quả

Chưa kể là high end mà không thay dc vga thì quỳ. Sau này ra card mới thì chắc bỏ máy 😆
ironmanvx5
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kien140164 seeder MSI thường trực trên tinh tế cho biết
@kien140164 nói thiệt với ông tiền thay VGA MXM với mua eGPU docking + con VGA máy bàn sướng hơn nhiều nhé =))
Giờ Alienware cũng xài hàn chết hết rồi đấy😃)
truong.qt
ĐẠI BÀNG
7 năm
wow, 60tr cho 1 con lap chiến game. Tới luôn nào các bạn
nhocyuri2112
ĐẠI BÀNG
7 năm
70tr mà chỉ đc xài 1070 , hơi thất vọng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019