Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mi Mix và những thứ có thể kỳ vọng ở các smartphone khác trong tương lai gần

Duy Luân
6/12/2016 22:15Phản hồi: 93
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😃 như thế quá tuyệt rồi Mi ơi 😃
BOT LOC
CAO CẤP
7 năm
Các thím đừng chém em này quá. Với mình sáng tạo hay Copy kệ. Miễn là giá tốt, đẹp, mạnh...là có lợi cho người dùng rồi.
Kal-el119
TÍCH CỰC
7 năm
IPhone thì có mà nằm mơ, bảo thủ bỏ mie, từ iPhone 6 tới 7 cái viền day cộm mà mãi có xử lý j đâu.
Hoangkaron
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kal-el119 Thế mà ra cái nào hết cái nấy
@Hoangkaron Nó dày hay mỏng thì có liên quan gì đến bán chạy hay ế mà lôi vô,cái việc iPhone để viền màn hình dày là mấy năm nay là thế việc gì phải chày cối
@lekhanhtrung123 Bán chạy tức là người dùng đại chúng không phàn nàn với cái viền dầy. Các bác cứ chê cho lắm vào, con Pixel của GG viền cũng dầy thua gì iphone.

Con Mi Mix này với cả dòng Edge của SS tới thời điểm này cũng chỉ để làm thỏa mãn sở thích độc lạ của dân đua công nghệ.
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@benchimto thằng sony để viền dày và h nó phải xuống chiếu dưới còn gì nữa mặc dù cái viền dày đó làm máy nó đẹp hơn rất nhiều + đc 2 loa stereo ngoài. iphone bán đc ầm ầm là có lý do khác chứ không phải là người ta thích cái viền dày của nó.

còn dòng edge mà bạn bảo thoả mãn sở thích độc lạ thì bạn xem lại giùm. dòng S7 edge là dòng chủ lực của sam năm nay chứ không phải s7 thường nhé. quảng cáo, review so sánh các thể loại ng ta toàn lấy s7edge chứ có mấy cái về s7 thường. riêng con note 7 cũng chỉ có loại cong tràn 2 bên chứ không còn phẳng lỳ như trc đâu. các dòng dùng màn cong của sam bắt đầu trở thành dòng chủ lực từ thời s6 rồi.
@benchimto Cũng không hẳn, theo mình vấn đề bán chạy còn là do độc quyền iOS nữa. Khi nào mà iOS được sử dụng rộng rãi thì sẽ dễ so sánh hơn. Ai chả muốn iPhone tăng độ phân giải, giảm viền, tăng dung lượng pin rồi sạc không dây, sạc nhanh các kiểu nhưng Apple họ chưa làm thì người dùng bắt buộc phải sài thôi. Chứ nếu như Android thì nó khác, rất nhiều mẫu, dày có, mỏng có, cong có. Lúc đó sẽ dễ tìm thấy câu trả lời hơn.
Còn vấn đề độc lạ, nó chưa chắc đã là ưu điểm trong sử dụng, nhưng khi mà thị trường đã bão hoà, phần cứng ngon, phần mềm mượt rồi thì việc có những thiết kế độc lạ như thế lại là điểm nhấn tăng lợi thế cạnh tranh đó.
Sứ dẫn nhiệt tốt hơn....thật k đấy
@vietnew2128 Tùy gốm và tùy kim loại.

Các hãng cứ gọi là kim loại nhưng thực tế đều là hợp kim có pha carbon để nhẹ bớt hay có thể sử dụng kim loại có mức dẫn nhiệt thấp như coban. Gốm này gọi là gốm nhưng cũng chưa chắc phần lớn là silicon mà có thể pha thêm nhôm vào để dễ cho vào khuôn. Gốm pha có thể dẫn nhiệt tốt hơn hợp kim.

Về độ cứng thì cỡ nhôm, kẽm tuổi tôm so với gốm.
@vietnew2128 Nhiều bác mù vật lý nhỉ. Kim loại tuổi méo nào so độ cứng dc vs phi kim như gốm hay sứ hay kính. Mấy thứ kia chỉ giòn hơn kim loại thôi. Độ giòn và độ cứng là 2 khái niệm khác nhau. Học lại vật lý cơ bản đi dã
@benchimto Rơi thì khác bác ah
Bác nhìn xem review con này vỡ xem nó cũng mẻ như kính thôi
Còn kim loại mà rơi thì chỉ móp nhẹ
Nhôm như ip 5 6 thì móp nhiều chứ như cái viền ip4 hay sky a870 thì rơi thoải mái bác ah. Có điều nó hơi nặng thôi. Cải tiến đc công thức thì ngon ngay
Còn gốm thì m nghi ngờ về khả năng tạo thành xu hướng như kim loại nguyên khối hay kính 2 mặt lắm.
Ko có gì ưu điểm nổi trội cả, cái gì cũng bình bình
@vietnew2128 Mình cũng k có ý j chỉ hơi quan ngại tí thôi.
chuyenes
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mi Mix hình như ko fai của ad à
Trên thế giới mình chỉ thấy Trung Quốc nổi tiếng với gốm sứ và ăn cắp sao chép là số 1 , chứ còn hàng công nghệ thì """""" éo tin """"""
depienar
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cha Duy Luân này có cái điện thoại khoe hoài
@depienar Khoe được tiền
Ngu gì ko khoe
chuyenes
ĐẠI BÀNG
7 năm
@depienar
Bài méo nào đọc cũng mang tính chất khoe hàng. Từ lap đến đồng hồ ... nhìn thấy ngán cả hội đồng
@chuyenes K có sản phẩm thì bảo tinhte hết bài,có sp review thì bảo khoe hàng,ôi miệng lưỡi thiên hạ biết đường nào mà lần
vn2602
ĐẠI BÀNG
7 năm
thứ 1 theo mình biết là sứ dẫn nhiệt kém, nên khả năng tản nhiệt là kém, nó chỉ ngăn cản nhiệt truyền ra tay người dùng thôi, nên hại linh kiện bên trong.
thứ 2 sứ( gốm) có độ cứng cao, mà cao thì giòn k chịu đc va đập ==>> dễ vỡ, nhưng đc cái chống xước tốt.
Cái phone của sharp trước đây mình cũng thấy rồi, thực tế thì nó chả có mấy tiếng tăm, không được chú ý bằng cái của XiaoMi này.

Giống nhau về mặt tư tưởng thôi, làm màn hình có viền bé nhất có thể nhưng vẫn có chổ cho camera, phím cứng, ok, move hết mấy cái không thể giấu về 1 phía của màn hình. Làm 3 phía con lại thật mỏng. Đó chỉ là cái tiền đề lúc đầu. Chắc chỉ 10%.

90% còn lại là những giải pháp trên cái điện thoại để thỏa mãn cái yêu cầu lúc đầu.
@spamspam Nó có thèm quảng cáo ngoài Nhật đâu mà tiếng với tăm.
@spamspam Sharp có gì ko thỏa mãn ah bác ?
Nhìn kĩ thì viền còn mỏng hơn mix đó
hoaipnb
ĐẠI BÀNG
7 năm
@spamspam Giống nhau về mặt tư tưởng 😁, chẳng qua thằng Sharp nó bán nội địa và VN gần tàu thôi. Mà tàu nó copy thì cứ nhận copy mẹ nó đi cho xong, ko fai mỗi đt mà cả từ chổi cùn rế rách tới ô tô, máy bay .... lên google chắc ko thiếu dẫn chứng nhỉ, cứ fai đi bào chữa tư tưởng với lọ hay chai... Nếu no tốt thì ghi nhận, còn copy thì kệ cmn đi, vì bản chất khựa nó là vậy, copy đi để theo kịp mỹ và châu âu.
@hoaipnb Cái việc nó tốt và nó copy thì có liên quan gì,bây h hãng nào thì cũng copy ý tưởng từ các hãng khác cả thôi
😁
android thì chỉ dùng đc cái google và samsung. Các hãng khác rom quá lởm. Kinh nghiệm gần 8 năm android thấy thế.
@kekedaine Rom samsung mà cũng khen được, éo bằng một góc của motorola.
@tienmanh6666 Ý bạn trẻ đang nói đến nexus 6 của moto. 🤣
@kekedaine Chẳng cần đến nexus 6, mấy con moto G, moto X cũng siêu mượt rồi
lhtrung2000
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em thấy xiaomi xài cũng bền mà, con redmi note 3 của em, sau khi vô nước đem sửa về xài cũng gần cả năm nay vẫn chạy tốt.. Chỉ có cái tội trơn quá, làm rớt hoài luôn.
Hình như dạo gần đây #Mod Tinh Tế có vẻ chú tâm tới Xiaomi quá thái nhỉ?
@ducthangminhthu *thái quá nha.

Đang cầm máy trong tay thì viết thôi, đừng nghiêm trọng quá 😃
@Duy Luân Dùng "quá thái" trong cả câu làm giảm đi độ nghiêm trọng nhé #Mod.
Nếu thay vào đó mà sử dụng "thái quá" thì người đọc rất phản cảm và có thể gây nóng mặt 😃
Jake Sumo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thôi đi, có con điện thoại viền mỏng mà cứ tưởng như Apple, đòi định hình lại ý tưởng. Không có cửa để so sánh với Sharp Aquos đâu.

Cơ mà Sharp nó chuẩn bị ra con này rồi
http://nghenhinvietnam.vn/dien-thoai/sharp-gioi-thieu-corner-r-smartphone-khong-vien-cong-tran-4-canh-22855.html
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@Jake Sumo một con máy chẳng phải flagship + chỉ bán trong nước nhật thì có gì mà kêu không có cửa để so. chẳng qua là do xiaomi nó là của khựa thôi mà các bố cứ nghĩ thằng khựa ăn cắp nên chêm thằng sharp vào. chứ h mà không phải là xiaomi mà là thằng nào đó có tiếng tầm cỡ như thằng xiaomi mà không phải khựa vào làm xem, đố đứa nào nhớ đến thằng sharp nhé.
tung2050
TÍCH CỰC
7 năm
@vietnew2128 mấy bố nhật h kém hơn xưa nhiều rồi, giờ đc ở cái khoản công nghệ cao hơn thế là vẫn ăn đc thôi chứ nếu so kinh doanh với các nước trong khu vực là thua tất tần tật rồi.

Cứ thử xem những mảng kinh doanh điện tử mà bọn khựa hàn với đài loan đang cạnh tranh nhau rất gay gắt là biết, không có một ông nào của nhật hết. Nếu có thì cũng bị đạp cho ra rìa hết rồi.

Thế mà h vẫn còn mấy bố nhật vẫn tiếp tục hút cần đi làm cái vaio gì đó khoảng mấy tháng trc bắt đầu tung ra thị trường để bán mà nhìn cấu hình cùi bắp nhưng hét giá gấp 3 lần hãng khác. Chả biết đến h con vaio đó đã có ai hỏi mua chưa. Cứ coi là con vaio đó đc chăm chút tỷ mỉ bla bla nhưng thực tế sử dụng và giá tiền là cái người ta quan tâm thì các bố quăng đi đâu mất. H đến ông sony hết đời này đến đời khác tận mấy năm rồi máy Xperia toàn thua bọn kia mà giá thì cứ trên giời, cuối năm nay chắc hirai hút sạch chỗ cần rồi nên giảm giá con xz xuống. Chứ không vẫn 16tr 17tr như mọi năm

Thế nên mấy ông nhật nếu có tham gia nhiều và hưởng lợi trong những mảng đó thì chỉ đi làm mấy cái linh kiện điện tử hoặc hợp tác bán công nghệ, cùng lắm thì cũng chỉ bán những sản phẩm giá rẻ nội địa.
@vietnew2128 Chính vì nó k mạnh về đt mới k mạnh như những thằng chuyên vêt đt chứ,k quan trọng là ai làm trc,quan trọng là ai tạo ra xu thế
longoanhi
TÍCH CỰC
7 năm
mình khoái 1 con kiểu z11 hơn nhìn cân dối hơn ko cần mỏng đầu như vậy mặc này tụi a9pro làm rất tốt viền khá mỏng như kiểu z11 vs sky 870 , nó mà bỏ cái chữ sámung mặt trước làm mỏng lại tí là siêu ngon so với mặt bằng chung có khi nó còn đẹp hơn cả s7 éc
ok như tít của thớt - Mi mix sẽ khơi nguồn ý tưởng cho mấy con smartphone sau này.
còn giờ mới mức già và nhu cầu sử dụng thì em không có ham.
Nhưng để kì vọng về con iphone 8 thì e đồng ý.
vì còn 7 nó như ... ấy 😃 cảm thấy nó cần thêm muối rất nhiều.

Còn về SS thì e k ý kiến, vì e k có khoái màn hình cong 😃) ~
Gốm có thể là chất liệu trong tương lai nên đừng vội chê 😃 xu hướng sử dụng composite gốm hiện đang phát triển
Viền mỏng thực ra không quan trọng bằng việc làm cho mặt trước của điện thoại chỉ duy nhất có chiếc màn hình và cam selfi.

Xu hướng và đột phá là việc đó, chứ viền mỏng kiểu mix chẳng khác gì bóp trên thì phì dưới. Nhìn cái mi mix cảm giác ban đầu là nó lạ chứ dùng ba hôm là ngấy ngay.

Dạo này min mod tinhte dễ xúc động quá. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019