[QC] Những kết quả bất ngờ khi so sánh máy giặt lồng đứng và máy giặt lồng ngang

TTKM
9/12/2016 8:20Phản hồi: 285
285 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dknyxdie41
TÍCH CỰC
7 năm
mình xài máy giặt elec, lúc mua 16tr
đc 5 năm thay main 2 lần, lần nào cũng tr mấy
7lov3
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình đang dùng máy giặt Sanyo lồng đứng 8kg. Dùng đc 6 năm rồi mà chưa hư hỏng cái gì. Chỉ phải thay lọc mỗi lần bị hỏng.
cũng đang tính chuyển qua lồng ngang. LG hoặc Elextrolux. Đọc comment xong ko biết chọn cái nào. Chắc cái nào đẹp, nhiều chức năng thì làm luôn
cuoi2004
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bạn mua máy giặt không?
Hãy đến điện máy xanh.
kuxitin
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhà mình từ năm 2000 đến giờ dều xài máy giặt cửa trc của Lg. Còn nhớ năm 2000 mua hết 11 triệu, và bây giờ là 1 cái LG mới đã xài dc 4 năm. Nghĩa là cái máy cũ xài được 12 năm (chưa hư nhưng vì cũ nên thanh lý)
Cảm quan sản phẩm:
Theo mình thì Lg là một trong những hãng làm máy giặt cửa trước tốt nhất ở thị trường Việt Nam về cả chất lượng và giá cả.

Máy đời 2000 nhà mình mua kiểu dáng đã rất đẹp và cực nhiều chế độ, chạy êm (khoảng 8-9 năm đầu tiên - 3 năm cuối thì chắc do phần giảm chấn bên trong rệu rã rồi nên khi vắt khô tốc độ cao hơi kêu và có hiện tượng máy bị chạy khỏi vị trí do rung, cái này thì lấy miếng cao su giày giày chèn chân sẽ đỡ) máy này ngày trước mua là 7kg, nhà mình lúc đó 8 người, xài thấy ổn.
Máy đời 2013: thiết kế thì đẹp và gọn gàng hơn nhiều, các chức năng vẫn nhiều, và giặt cái gì cũng có chế độ, ngăn để xà bông cải tiến hơn nên khi giặt xong là sạch hết xà bông, ko đọng lại gây dơ.
Lồng giặt lớn hơn - 8kg gần như là tiêu chuẩn, và bổ sung chế độ phun trực tiếp từ cửa. Ngày xưa hay đắn đo là nhiều đồ dồn vô máy giặt như vậy thì làm sao thấm hết xà bông, nhất là khúc quần áo nằm ở giữa - nhưng khi quan sát cái máy LG này nó giặt thì nghiệm ra là: sau khi làm ướt quần áo thì nó cho quay nhanh để ly tâm toàn bộ quần áo nằm ép sát ra thành lồng và tạo nên khoảng hổng lớn ở giữa, lúc này phần phun nước và xà bông trực tiếp ở cửa mới phun vào khoảng hổng đó và thế là toàn bộ các khu vực quần áo đều thấm xà bông. Khi xả nước tiến trình này cũng được lặp lại.
Bộ phận giảm rung của đời mới cũng tốt hơn, gần như ko cảm thấy rung nếu chúng ta chọn số vòng vắt trên 1 phút từ 1000 vòng trở xuống, còn 1200, 1300 hay 1500 vòng thì hơi rung và nếu có đồ nặng thì ban đầu hơi kêu nhẹ. Lời khuyên: 1000 vòng đã giúp đồ ráo nước lắm rồi, cần chi tới 1200 hay 1500 vòng vì nó cũng ko giúp đồ khô hơn.
Kinh nghiệm:
Nên mua kèm chân máy giặt loại chắc và có đế cao su dày, điều này bảo vệ phần vỏ máy ở sát sàn khỏi mục nhưng nó cũng hơi gây rung, nếu có thể thì xây 1 bậc xi măng có lát gạch hơi cao lên để máy là tốt nhất - dĩ nhiên là nó ko đẹp lắm.
Nhiều nhà sau khi lấy quần áo ra thường ko lau phần bệ cửa, lâu ngày sẽ bị ố và mục, mún máy đẹp và bền thì chịu khó vệ sinh một chút.

Chia sẻ 1 chút cho anh em nào còn lấn cấn.
tiwenger
ĐẠI BÀNG
7 năm
lồng ngang ngon từ xưa giờ, mấy tiệm giặt ủi mà còn dùng giặt lồng đứng là ko có khách vào giặt.
sangcay
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thuê người giặt tay là tốt nhất cho sợi vải...!!!!!
E chả biết ntn nhưng nhà chị e làm con LG ngang 7kg từ 2008 đến giờ vẫn phà2 chưa hỏng j cả. E cũng ms làm 1con ngang của LG, thấy giặt êm lắm, quay 1kv cũng ko thấy rung lắc mấy. Giặt cũng ổn mà nhàn. Cứ vất vô sáng hsau thì phơi. Mỗi cái phải để ý ban đầu ko là nhịn
cam on tinh te dinh mua may jay day
longtth
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy cái này thực ra ko có j mới. Nhược điểm duy nhất của lồng ngang vs lồng đứng là giá. Năm ngoái máy lồng ngang rẻ nhất giặt 7kg/lần cũng >10tr. Năm nay giảm còn 7tr thì hy vọng là nhiều nhà mua dc.
Ng
ngon gấp vạn lần lg
csdinhmenh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pupukaka tran bác ăn gì em cúng, nhà em đang xài con elec mới đc 3 năm mà kêu ầm ầm đây
@csdinhmenh Chắc bác bên nhân viên của lg ak.ặc ặc. Đi siêu thị toàn pảo mua tivi,máy giặt,điều hòa nhân viên toàn dẫn mình qua lg và samsung. Đồ hàn xẻng nhiều chức năng thật, nhưng mấy khi dùng đến đâu.
Kutin2016
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pupukaka tran vậy là chưa xài qua máy giặt lg rồi, thích phán nhể
phong2105
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy giặt Electrolux thích hợp với điều kiện khí hậu Miền Nam, vì Miền Nam độ ẩm không cao như ngoài Bắc. Máy này rất nhiều cảm biến và Board mạch không được phủ lớp keo chống nước nên thích hợp với vùng hanh khô. Ngoài bắc dùng con này mỗi khi trời gió nồm lên là lỗi. Ý kiến cá nhân: Nếu bạn nào ở Miền Bắc đừng mua loại này, mình phải đi bảo hành gần như 100% số lượng máy bán ra.
Cho hỏi máy giặt dùng để làm gì vậy?
Ngon nhất phải là máy giặt lòng nghiêng của toshiba, Hitachi nói chung của nhật nội địa cở 40 triệu trở lên là ngon.
@chuthoongc4 Nói thật với bạn với cái giá như vậy mình mua luôn 4 con electrolux chứ mua hàng thải làm gì
@tommyteont Đúng là kg biết gì máy giặt lòng nghiêng của nhật nội địa là dòng máy ít có ở thị trường nước ngoài, hàng bãi phế thải chỉ có giá 5-15 triệu, con 40 triệu trở lên là con hàng nguyên thùng của nó đc nhập khẩu từ nhật về.
Trong các loại, lòng nghiêng ưu thế vượt trội, ngoài ra máy giặt nhật bản nội địa siêu bền, siêu nặng, siêu tiết kiệm, siêu nhiều tiện ích, có thể kể ra như giặt thông minh nhiều chế độ, có sấy bằng block, kg như mấy dòng sấy nhiệt điện trở làm hư hại quần áo và tốn điện sấy block như máy điều hoà cực khô, kg tốn điện, kg hư hại quần áo.
Có xịt nước hoa sau khi giặt, có đèn tia cực tím diệt khuẩn, có làm thơm phòng giặt, có chế độ tự động làm sạch lồng máy giặt. Chế độ nhảy lồng giặt để giặt hiệu quả hơn, vvvv nói chung một cái máy mới 100% có giá 40-6-70 trệu nó phải là cao cấp và ưu điểm kinh hơn mấy cái 10 triệu chứ. Có mà mua 15 cái Electrolux cũng chả có đủ cơ để so sánh với 1 em hàng nội địa nhật bản. Tính năng của máy giặt nội địa nhật bản đi trước máy giặt phổ thông tại vn và phần còn lại của thế giới ít nhất 5-10 năm.
Vừa ra trường 2011 là em mua cho nhà cái Electrolux 7kg lồng ngang liền. phải nói là hơn hẳn máy lồng đứng, có điều nó rung rầm rầm khi có khách ghé chơi, không khác gì máy bay trực thăng, em phát ngượng vì nó ạ.
Bên trong lồng giặt thì đóng nước xả vải cực bẩn mà không có cách gì chà hết, hôi rình.
phat277
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hồi đấy mua nghĩ mình dại quá, cứ tin tưởng thế là dính, biết thế tìm hiểu kĩ đã chẳng phải bị hỏng
Thì mình bảo chất lượng ngày càng tệ, cái của mình vừa hết bảo hành đã dở chứng
hongquancm
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác nào xài lồng ngang LG cho xin hỏi tí: mình mới mua máy LG 7kg, khi vắt máy bị rung và phát ra âm thanh ù ù như máy bay vậy, đã chỉnh các ốc ở chân máy. Gọi TTBH thì đc trả lời là bình thường do tốc độ quay khi vắt rất cao nên có rung. các bác có bị như vậy không ạ?
cuong2
CAO CẤP
7 năm
Cứ Lg lồng ngang inverter thôi, rẽ hơn elec mà được bảo hành mô-tơ đến 10 năm. Bị gì thì có ktv đến tận nhà xem luôn khỏi kêu thợ. Nhà đang dùng 1 cái thấy rất êm, mỗi tội khi hút nước ra cái bơm nó kêu hơi to. Rất ít tốn bột giặt và nước, điện cũng không hao luôn. Bác nào sợ phải giặt lâu thì chọn chế đọi giặt nhanh 30ph hay 60ph tùy máy + chọn thêm tính năng giặt kĩ và chống nhàu thì quá sạch luôn.
vosathanh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cuong2 Phải đăng nhập để like cho bác vì nhà đang sài cái lồng ngang LG 8kg. Quá tuyệt cho lượng nước tiết kiệm tối đa. Rất êm. Trừ khi để vòng quay 1400 tiếng hú nhẹ (như phản lực nhưng ko to). Và quần áo ko nhàu, mau khô... Rất đáng đồng tiền
Lồng ngang trước giờ vẫn vượt trội hơn lồng đứng mà! So sánh cho máy bạn chưa biết hiểu thêm thôi! Có tiền thì lồngngang thôi
Dùng cái máy giặt lồng đứng hiệu Fujiyama đã 8 năm rồi mà chưa hỏng tí gì. Tốt thật!!!
Không hiểu sao cái máy lồng ngang của mình mua 1 năm bảo hành 2 lần :l trong khi con lồng đứng 10 năm vẫn chạy tốt đến độ phải đem cho

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019