[Độ xe] Gắn Racechip cảm biến chân ga - giải pháp nhỏ để có chế độ Sport trên xe hơi

Vua Lười
5/12/2016 5:49Phản hồi: 32
[Độ xe] Gắn Racechip cảm biến chân ga - giải pháp nhỏ để có chế độ Sport trên xe hơi
Trên các xe thể thao hiện đại thường hay có nút bấm chuyển các chế độ chạy ví dụ như: Comfort, Sport, Sport +. Có một số xe thì khi chuyển các chế độ này thì công suất máy sẽ thay đổi, nhưng cũng có một số xe thì khi chỉnh nút bấm này thì sẽ thay đổi độ nhạy chân ga, khiến cho việc đạp ga nhạy hơn, hoặc chuyển số trễ hoặc sớm hơn. Với những xe còn lại trong thế giới của những chiếc xe thì để mang được những chế độ chạy lên chúng ta sẽ có một giải pháp khá đơn giản, đó là gắn bộ Race Chip cảm biến chân ga.



Bộ Race Chip này sẽ tác động lên điện trở của hệ thống cảm biến chân ga, cụ thể hơn đó là hệ thống này sẽ làm thay đổi điện trở chân ga, khiến chân ga nhạy hơn hoặc bớt nhạy hơn. Nói thì có vẻ khó hiểu, mình sẽ diễn giải cho đơn giản hơn thế này: nếu bình thường đạp ga xuống khoảng 1cm thì vòng tua máy nằm khoảng 3000rpm (ví dụ thôi nhé), thì khi gắn Race Chip chân ga, nếu chỉnh chế độ nhạy ga hơn thì đạp xuống 1cm thì tua máy lên đến 5000rpm. Race Chip sẽ tác động lên chân ga theo hướng này và chúng ta sẽ thấy xe mạnh hơn dù công suất máy vẫn giữ nguyên.

tinhte.racechip.jpg

Tại sao lại mạnh hơn, tại vì do chân ga chúng ta nhạy hơn thì động cơ sẽ lên tua máy nhanh hơn, và sẽ đạt momen xoắn tối ưu cũng ở vòng tua như cũ nhưng lại sớm hơn. Bỏ qua những vấn đề kỹ thuật có thể gây khó hiểu cho người không am hiểu, nói chung cảm giác của mình khi gắn nó vào là nó khắc phục được phần nào độ trễ ga đầu trên xe Ford Ranger máy dầu của mình. Khi chỉnh bộ Race Chip ở mức thấp nhất thì chân ga sẽ rất trễ, và xe sẽ từ từ lên ga, không bị giật. Còn nếu chỉnh sang những mức cao hơn thì chân ga sẽ nhạy hơn, khi nào bạn muốn chạy phấn khích hơn thì hãy bật sang chế độ này. Trên bộ racechip này có 6 nấc chỉnh từ thấp lên cao tương ứng với màu từ vàng sang đỏ, 2 mức đầu tiên sẽ khiến ga trễ, các mức còn lại sẽ khiến ga lanh hơn. Ngoài ra thì khi không muốn xài chỉ cần bấm tắt nguồn là xong, muốn tháo ra thì thao tác cũng chỉ mất 30 giây.

Bộ Race Chip này có giá khoảng 7 triệu và với những gì nó mang lại thì mình nghĩ cũng tương đối hợp lý. Mỗi xe có bộ giắc cắm riêng và các bạn có thể mua về tự gắn, chỉ có tháo và cắm (plug and play), không cần phải chế cháo hay cắt bỏ mất zin bất kỳ chi tiết nào.

Cảm ơn nhà phân phối chính hãng Race Chip tại Việt Nam là Công Ty Passio Tuning, địa chỉ 12 Quốc Hương, Thảo Điền, quận 2 đã cho mượn sản phẩm.
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phương án này nghe có vẻ hay đó.

Nhưng nó có giải pháp khi chip cảm biến bị mát, hay trục trặc, dẫn tới tình trạnh bỏ chân gas rồi nhưng nó vẫn cứ hiểu mình đang đạp gas thì sao ? Khi có chắc chắn người lái sẽ hoảng loạn, có kịp xử lý tắt công tắc của nó không ?
congtu40000
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Khoi.arch81 Minh trc đây cg từng gắn 1 thời gian cg chưa gặp hiện tượng này, ko biết có nhiều trường hợp bị chưa? Nghe cg sợ đấy! Nh tạm thời có cách an toàn nhất khi lâm vào trạng thái ga tăng lên mãi là phải đẩy cần số vào số 0 ngay thì máy sẽ rú lên cho đến khi mình vặn tắt chìa khoá máy!
bốc lột máy thì hại máy, hại hộp số, hệ dẫn động
dangphi95
TÍCH CỰC
7 năm
@phuoc0vinh_5711 Làm như máy móc làm bằng giấy hay sao vậy bác, ko dễ để nó hại đến vậy đâu
DaoHuy1990
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đã lắp đặt. Cài chế độ sport. Chơi phát vào cửa nhà hàng xóm @@
treble
TÍCH CỰC
7 năm
Cái này giống gắn cùm ga tăng tốc trên xe máy 😆
@treble Chuẩn rồi, nghe tên chất vãi mà thực ra có cái j đâu
@treble A nói đúng luôn, cái này giống cùm UMA trên xe máy nè ^^
kenlove520
TÍCH CỰC
7 năm
@blackberry97 giảm hành trình vòng tua của tay ga. các dòng pkl k bàn. xe nhỏ để đua hay mún nhanh g a thì pải gắn bác ah. nó giúp đạt nhiều thứ về tốc độ lắm chứ.
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
nó mà bị khùng kích hoạt chân ga không giảm thì toi
Vài bữa tông hàng loạt xong lại viết bài châm biếm kiểu chân ga phụ nữ với chả chínhbchủ, riết chán với dân ngu vn
ngaymai
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đường saigon chiều đi làm về kẹt xe nhích từng tấc. Gắn cái này lên xui xui nó khùng thì mai lên báo. Tốt nhất là kiếm tiền đổi xe có chế độ sport+ , lỡ có gì thì còn nắm thằng có tóc.
@ngaymai nếu kẹt quá thì giảm level xuống thấp nhất là còn êm ga hơn bt đó bác.
mà nó đã khùng lên thì, đen thôi, đỏ quên đi
Chẳng may 1 hôm đẹp trời cái cục này nó ngáo ngáo thì xe điên xuất hiện liền hà 😁
isa
ĐẠI BÀNG
7 năm
Viết về sản phẩm thì ít nhất cũng phải bỏ thời gian ra đọc về nguyên lý hoạt động của nó, khi hoạt động thì nó can thiệp vào cái gì trên xe, làm cho cho công suất động cơ thay đổi ra sao, độ trễ của chân ga thay đổi như thế nào.
Viết về racechip mà bảo nó tác động vào cảm biến chân ga như trong bài viết là ko hiểu gì về racechip rồi 😁
@isa Em cũng không hiểu chủ thớt lấy thông tin ở đâu mà viết như vậy
@isa Bạn có biết bao nhiêu dòng về racechip? Đây là racechip chân ga. Không phải racechip TCM
isa
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vua Lười Mình biết cũng khá nhiều về racechip vì đã bỏ công ra đọc và tìm hiểu trước khi gắn lên cái xe đang chạy.
Nói qua về trường hợp này. Racechip sử dụng trong bài viết ko can thiệp vào công suất của động cơ mà chỉ can thiệp vào timming của chân ga (chân ga điện). Thực tế, hầu như các hãng xe của Nhật ko loại trừ các xe sử dụng động cơ lớn như 3.0 thì khi đạp ga, bất kể ở tốc độ nào thì sau khi đạp ga sẽ có 1 khoảng thời gian trễ để ecu thay đổi các thông số rồi xe mới tăng tốc. Hiện tượng này có trên hầu hết các loại xe (mình từng chạy Camry 2.4, RX350 và GX460 đều như này).
Racechip khi lắp vào các xe như này, nó sẽ can thiệp vào đúng thời điểm này, rút gọn thời gian trễ sau khi đạp ga, làm cho cái xe vọt ngay lập tức hoặc vọt từ từ tùy vào chế độ lái (thường có vài profile như eco, sport, sport +) chứ ko phải đạp ga lún 1 cm thì vòng tua lên 5k thay vì 3k như cái vd của bạn.
Kiểu như ép xung CPU í nhỉ 😃
ko an toàn chút nào =)). đồ điện tử thì có khả năng bị mát
quangvu313
TÍCH CỰC
7 năm
@gotomo Từ chân ga đến bánh xe, mặc định khi xuất xưởng nó phải qua số chi tiết điện tử nhiều hơn số ngón tay và ngón chân của bác cộng lại đấy ạ.
pocket
TÍCH CỰC
7 năm
Vua lười viết bài này lười thật.
Bộ racechip tác động lên đáp ứng chân ga là không chính xác lắm, nhất là xe máy dầu. Một khi đã mất trớn càng ga lớn xe càng ì. Racechip thay đổi tín hiệu nhận đc từ cảm ứng áp suất vòi phun vào ecu để điều chỉnh áp suất phun nhiên liệu vào buồng đốt , vd vòi phun đang phun ở 6at nhưng racechip thay đổi tín hiệu cảm ứng để ecu nhận đc có 5at , kết quả là ecu phải tăng lên 1at lên cho đủ , nên xe bốc hơn ở cùng 1 mức chân ga. Xe ps lắp racechip utilmate tăng công suất từ 136 lên 164 ngựa đó chủ thớt ạ. Nếu thay đổi độ đáp ứng chân ga thì ko bao giờ tăng đc công suất và càng ko ép đc máy dầu. Cụ chủ có thể tham khảo trang psc.vn bọn em đã mổ xẻ vấn đề này rất kỹ.
Thế nó có phải đồ gắn ngoài và can thiệp vào thiết bị trên xe k??
nhảm gắn cái này thì cái nút nhỏ phía bên hông cần số để làm gì?
huytt.ho
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác cho hỏi nguyên nhân . Xe mình, khi bắt đầu depa đạp ga thì vòng tua tăng lên theo mức đạp. Nhưng tốc độ xe Ko tăng ngay đồng thời. Như vậy mình luôn phải đạp kiểm soát từ 1,5-1,8kv/phút đợi xe tăng tốc dần. Xe số tự động.
Huydz123
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác isa ^ có phải bác isa "xịn" không ah? 😆
Xe em chạy ga trực tiếp có gắn được không bác chủ ????😁:D
cụ cho hỏi rễ lắp k ạ
em Nội thất lắp đc k ??/

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019