Các bài trả lời ticktack

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi levuongthinh, 13/12/16. Trả lời: 77, Xem: 25515.

  1. ticktack

    Tham gia:
    15/9/07
    Được thích:
    1,799
    Best Answers:
    0
    ticktack
    CAO CẤP
    #3 ticktack, 13/12/16
    Sửa lần cuối: 14/12/16
    Ở bên nước ngoài (USA, Thailand, Malaysia, Indo, England,...) thì Civic full option ,rất lợi hại. Nhưng về Vn gọi là Civic 1,5 max option THÀNH THÙNG RỖNG KÊU TO :D . Vì về Vn bác honda Việt Nam ta đã "ăn bớt rất nhiều" các tính năng an toàn cũng như nhiều tiện ích khác :

    - RDM (cảnh báo chệch làn ) ,

    - adaptive cruise control ACC (tính năng này cực kỳ hay, giữ khoảng cách an toàn với tốc độ biến thiên tuỳ thuộc vào xe phía trước khi đang chạy trên cao tốc mà ko cần phải đạp chân ga, khi xe phía trước chạy chậm lại, KẾT HỢP với cảm biến và camera trước theo xe Honda ,xe sẽ tự động nhá phanh và dừng hẳn nếu xe phía trước dừng lại hoặc chuyển làn gấp, đề phòng trường hợp tài xế buồn ngủ hoặc phân tâm )

    - side camera (camera bên hông , giúp việc quan sát khi quẹo bên ko thuận dễ hơn và tấp lề ko bị cạn),
    -cảm biến áp suát lốp (bên Mý bắt buộc phải có)
    -sấy kính chiếu hậu 2 bên,

    ** các tiện ích sau đây cũng bị cắt nốt :(
    - cảm biến tự bật đèn ban ngày, cảm biến mưa.
    - đèn soi gương 2 hàng ghế trước bị cắt mất( khi kéo miếng che nắng xuống sẽ thấy )
    -Sấy/ làm lạnh 2 ghế trước.
    - ghế phụ chỉnh điện,
    -key remote control bên Thái hay bên Us có 4 nút về Vn cắt cha của người ta đi chỉ còn 3 nút ( tính năng đề nổ xe từ xa để làm mát xe sẵn trước khi vào xe ), tự động mở gương từ xa khi đỗ trời trưa nắng. :(

    **Về giải trí :bị cắt xén trang bị 10 loa Sony chất lượng rất ok 580watt + cục Sub: đánh bass rất chuẩn => về Vn chỉ còn 8 loa + ko có cục sub (ko biết loa tàu hay loa thái nữa ) :(
    - Cách âm gầm bản bên Mỹ rất ok, giảm ồn 58% so với thế hệ 9th ( review online) ko biết về Vn có còn nổi 30% ko ???
    -Đó là chưa kể Civic bản all new tự nhiên tàng hình mất mấy cái sensor cảm biến de + tiến ,mà xe hiện đại giờ nào cũng phải có (TOYOTA VN Altis còn có ít nhất 2 cái cảm biến de nữa mà :D ). Đừng có nói dựa vào 1 mình cái camera 360 của Honda nhé, de xe mà ko có cảm biến thì thiếu an toàn và mất tự tin hẳn.

    ++ 1 điều quan trọng nữa là mang tiếng Civic trang bị Full Led , mà đèn sương mù chỉ là dây tóc rẻ tiền, đèn hậu phía sau cũng trộn vô đèn dây tóc (khi đạp thắng nhìn kỹ sẽ thấy) , đèn vàng de cũng dây tóc, đèn xi nhan sau cũng dây tóc nốt , đèn nội thất bên trong 100% là đèn dây tóc vàng hết ) FULL LED mà vậy đó hả ?????!!!!!!! >:-(
    ### Hãy nhìn sang Mazda CX5 bản thấp nhất cũng đc trang bị 100% LED trước sau( kể cả đèn sương mù), hay anh Merc C200/ 250 quảng cáo full Led ( tất cả đèn trước sau, Far/cos,xi nhan ,đèn de , từ trong ra ngoài đến đèn khoang hàng lý đều là LED hết !!! ) ==>> đã quảng cáo Full thì phải đúng nghĩa chứ , sao cứ chơi trò chơi chữ vậy !!??

    Vậy mà cái giá bên Thái chỉ 690tr cho bản full RS cao cap nhất ra giáy tờ luôn
    Về VN nghe đồn giá e ấy chuản bị đôn thành 950tr , thêm giáy tờ + bảo hiểm+ thuế+ ra Bs lăn bánh ==> xấp xỉ 1 tỉ 1 . VẬY LÀ HONDA ĐÃ CHÍNH THỨC MỞ ĐẦU TRÀO LƯU DÒNG XE HẠNG C LUXURY LAI D NHƯNG GÍÁ THÌ CÒN ĐẮT HƠN HẠNG D ( mazda 6 bản 2.5, CX-5 bản 2.5 AWD ,Kia Optima , Hyundai sonata ....=> ra luôn BS tròm trèm dưới 1 tỉ 1 )chưa kể cuối năm Trường Hải / Thành công giảm giá KM hàng trăm chai để kích cầu. Còn khách hàng mua City phải xếp hàng chờ đợi sang tận T2/T3. Kiểu sx xe nhỏ giọt/ ém hàng/ hạn chế làm cho dân VN lầm tưởng xe Honda đang hút hàng và hiếm lắm => đôn giá lên hoặc ko giảm giá kích cầu để theo xu thế chung .

    Mấy bác honda VN muốn "chém gía cao đúng không " ??!! Ok thôi !!!! Sao không nhập Civic 1.5 turbo mà có FULL OPTION ĐÚNG NGHĨA VỀ ĐI ??!!!!!
    HOẶC LÀ...Cho khách hàng lựa chọn khi mua xe đc tuỳ chọn các gói tiện ích high end đi kèm "tick option vô ô trống / booking Online" , ngoài các công nghệ an toàn tối thiểu phải có, thì họ có thể cho khách hàng VN lựa chọn thêm các tiện ích/ tính năng ...
    **VD như gói Honda SENSING :
    - Lane keeping assist system ( nếu xe bạn quẹo mà ko bật đèn signal thì xe sẽ tự động điều chỉnh đi thẳng tiếp=> ko cho quẹo .
    -Adaptive cruise control, (ACC): giữ tốc độ ổn định và khoảng cách an toàn đối với xe phía trước, có thể tự động điều chỉnh tốc độ chậm lại hoặc nhanh lên hoặc tự kích hoạt phanh nếu xe trước thắng gấp hoặc chuyển làn , đề phòng trường hợp bác tài buồn ngủ => Quên đạp thắng mà tông thẳng vào xe trước)
    -Collision Mitigation Brakeing System (CMBS)xe sẽ đc trang bị thêm cảm biến + 1 camera phía trước giúp xe tự động phanh khẩn cấp khi phía trước xe có vật cản cách 20m trở lên mà tài xế chưa có tác động lên phanh => đề phòng tài xế buồn ngủ hay hôn đít mấy xe khác :D ( cái này y chang của Subaru Forester có)
    -Road departure mitigation system (RDM) : khi đi xe ta chủ quan lơ là hay buồn ngủ, xe đi lẹch làn đường , sẽ có tiến kêu lớn cảnh báo cho tài xế
    -Blind spot warning (cảnh báo điểm mù) , khi có xe khác đang vựot ,xe sẽ cảnh báo cho 2 bên.ở 2 kính chiếu hậu
    Nếu Honda mà cho tuỳ chọn trang bị thêm mấy gói này như bên US, Civic nó dư xăng đạt 10 sao an toàn chứ nói j 5 sao :)
    Tại sao Kính chiếu hậu chống chói tự động lại phải mua thêm như 1 phụ kiện???
    Hệ thống ánh sáng hàng ghế trước,thảm trải sàn chính hãng Honda, vải bạt.... phải bán kèm theo xe chứ, sao lại cắt đi và bắt khách hàng bỏ tiền đi mua như những món phụ kiện cần thiết
    Rồi muốn đạt doanh số => nhập tiếp civic máy xăng 1.8 về tiếp => cắt bớt option => giá 780/790tr chưa BS thử xem , coi có bán đắt như tôm tươi ko???

    ***TẠI SAO sao cứ lâu lâu lên mấy diễn đàn các loại , CHƠI TRÒ THẢ THÍNH ,nào là vì xe nhập nên gía đắt nhưng "chất ", nào là vì xe máy trang bị turbo charge nên tốn tiền hơn, giá phải cao hơn, toàn đi quảng cáo ba cái tính năng đi ra khỏi xe 3 giây tự lock cửa... ( trong khi mấy bạn Hàn Ki la ,Hyundai trang bị từ đời tám quánh rồi. Đó là chưa kể Civic thiếu tính năng , chào chủ nhân ( bước lại gần đèn xi nhan 2 bên tự động mở ra và chiếu đèn xuống sàn ) và lock cửa nhưng 2 gương ko tự gập được.

    Muốn lấy tiền người VN thì yêu cầu đầu tư thật nghiêm túc. Muốn bán giá cao ,thì phải khiến cho người mua cảm thấy xứng đáng. :)
    Còn cắt hết khá nhiều các option thì bán giá phải coi sao cho được ==>> 860=> 880 TRIỆU CHƯA RA GIẤY TỜ LÀ HỢP LÝ NHẤT
    CHƯA KỂ SANG 2017 thuế xe nhập 1.5 L đc giảm thêm 10%
    ĐỪNG CÓ LUÀ GÀ VÔ CHUỒNG NỮA NHÉ ANH HONDA YÊU VN ĐỒNG.
    Còn ko thì cứ nhập về chưng xe bán chơi lâu lâu BÁN vài chiếc làm nền cho CITY VÀ CRV thì đành chấp nhận vậy !! @,@

    Nếu không thì Các khách hàng tiềm năng của Civic như chúng tôi, sẽ chuyển sang Mazda hay Hyundai, hoặc thậm chí cố chút lên các dòng xe bình dân,A3, C class hay 320i thương hiệu Đức vậy, cho chúng tôi có được CÁI CẢM GIÁC TÔN TRỌNG KHÁCH HÀNG !!! @,@
     
    buihungkb, boyvtkg, ledinhsonhp92 người khác thích nội dung này.
    #3 ticktack, 13/12/16
    Sửa lần cuối: 14/12/16
    1. ticktack

      Tham gia:
      15/9/07
      Được thích:
      1,799
      Best Answers:
      0
      ticktack
      CAO CẤP
      ticktack
      @ken0106 Thôi e ko dám ! Mình chỉ là 1 người có niềm đam mê xe cộ ( xe hơi và xe máy) và rất thích con civic all new của Honda . Đang có ý định sắm 1 chú sang 2017, nhưng thấy cái cách tiếp cận úp mở của Honda và cái giá thả thính của tụi nó mập mờ ... để coi phản ứng dân tình ra sao. Thật lòng ko thể chấp nhận đc => quá coi thường người tiêu dùng Việt Nam . Mình có nghiên cứu và đi xem tận mắt civic mới ở Vn, các option đều bị cắt xén ở nhưng nơi mà người dùng ít để ý nhất => quá xem thường người tiêu dùng. Chỉ vì lợi nhuận vài đồng lẻ mà Honda nó quá keo kiệt bủn xỉn. Mình dám chắc nếu cái giá chính thức của Civic mà ra giấy tờ trên 1 tỉ 100 triệu thôi, thì mình sẽ thành lập hội tẩy chay Honda Viet nam mạnh mẽ ngay ...
       
      buihungkb, ken0106, jackychanqn1 người khác thích nội dung này.
    2. blessedsword

      Tham gia:
      12/12/10
      Được thích:
      101
      Best Answers:
      0
      blessedsword
      ĐẠI BÀNG
      blessedsword
      @ticktack mình cũng mới mua 1 con EX hồi tháng 4 bên Mẽo, tính ra khoảng $21,000 sau taxed. Nếu là EX-T thì khoảng $23,000 sau taxed. Giờ mình nghe nói gần đổi tiền nên $ lên 23,000 VND thì tính ra giá Civic 2016 ở VN "chỉ" cao gấp 2 thôi.
       
      Edward Đỗ thích nội dung này.
    3. letronghuu84

      Tham gia:
      7/1/12
      Được thích:
      491
      Best Answers:
      0
      letronghuu84
      ĐẠI BÀNG
      letronghuu84
      @Béo Khùm Ờ vẫn chưa đi,nhờ bạn nói mới biết :) .Cmt của mình trước khi bạn ấy edit bài và bài này đag nói về an toàn xe chứ ko phải xe nhìu hay ít,chổ mình ở ko có xe cevic nhưg các xe khác điều có trag bị an toàn và đa số là tiêu chuẩn chứ ko phải ops.
       
    4. trungquanbds29

      Tham gia:
      30/12/07
      Được thích:
      97
      Best Answers:
      0
      trungquanbds29
      ĐẠI BÀNG
      trungquanbds29
      @ticktack Thích câu này của bác! :D
       
      ngminhbh thích nội dung này.
    5. sontinh1911

      Tham gia:
      26/10/09
      Được thích:
      678
      Best Answers:
      0
      sontinh1911
      CAO CẤP
      sontinh1911
      @ticktack Ko có xe hơi và chưa biết lái xe hơi nhưng đọc bài bác thì mình cảm nhận theo quan sát thực tế thì đúng như bác nói thật, về VN là cắt hết vì qlý của VN cũng kém thôi, ko đề cao an toàn và đúng chữ full.
       
    6. ice_man7989

      Tham gia:
      26/3/13
      Được thích:
      138
      Best Answers:
      0
      ice_man7989
      ĐẠI BÀNG
      ice_man7989
      @ticktack Em đã phải đăng nhập để like cho bác :D đọc comment của bác còn hay và nhiều thông tin hơn khối bài xàm trên trang chủ theo kiểu Mac với ip bla bla đc vài dòng =))
       
      hoangtunho2611ticktack thích nội dung này.
    7. huuthanhdtd

      Tham gia:
      12/5/09
      Được thích:
      39
      Best Answers:
      0
      huuthanhdtd
      ĐẠI BÀNG
      huuthanhdtd
      @ticktack Nói chung ko biết nhiều như mình vô đọc bài này dễ hiểu. Cảm ơn bác
       
    8. digimonxxx

      Tham gia:
      1/11/12
      Được thích:
      1,692
      Best Answers:
      0
      digimonxxx
      CAO CẤP
      digimonxxx
      @ticktack oày, cứ như nói hộ lòng nhau. like bác !! civic bên US có đầy đủ các option như bạn nói nên chạy rất an toàn vs cảm giác hiện đại lắm !!
       
    9. ticktack

      Tham gia:
      15/9/07
      Được thích:
      1,799
      Best Answers:
      0
      ticktack
      CAO CẤP
      ticktack
      @digimonxxx Để tối làm về e quote cho bác cái link civic bên Us, option selection 1 rừng luôn , còn có bộ sạc ko dây chuẩn Q nữa kìa :D
       
      digimonxxx thích nội dung này.
    10. hoainam35

      Tham gia:
      29/10/12
      Được thích:
      7
      Best Answers:
      0
      hoainam35
      ĐẠI BÀNG
      hoainam35
      @ticktack Khoản này thì em không đồng ý. Cứ kiểm tra sơ sơ thôi cũng thấy trang bị và tính năng Civic ăn đứt Mazda 3 ở khoản kết nối đt thông minh để gọi điện, nhắn tin và ra lệnh bằng giọng nói. Cả hệ thống điều hòa cảm ứng và điều hòa cho hàng ghế sau cung đầy đủ hơn hẳn. CIvic con này đủ các opt nên là át chủ bài của Honda là đúng rồi.
       
    11. Siêu Gấu

      Siêu Gấu Dự bị

      Tham gia:
      2/5/13
      Được thích:
      2
      Best Answers:
      0
      Siêu Gấu
      Trứng
      Siêu Gấu
      @ticktack Thế nào chứ e thấy so sánh thị trường Mỹ với Việt là thấy sai sai rồi. Cơ chế thuế quan Mỹ nhập khẩu xe từ Mễ về thấp hơn hẳn. Đem full con bên đó về rồi cho xe vào sân, dọn đồ ra sân ở à
       
    12. break_heart_123

      break_heart_123 Dự bị

      Tham gia:
      25/8/10
      Được thích:
      10
      Best Answers:
      0
      break_heart_123
      Trứng
      break_heart_123
      @ticktack So sánh cùng phân khúc thì em vẫn đánh giá cao con Civic này hơn, các hệ thống AHA, EBD, ABS, HAS thêm hệ thóng túi khí bên an toàn ăn đứt so với Toyota Altis
       
    13. blessedsword

      Tham gia:
      12/12/10
      Được thích:
      101
      Best Answers:
      0
      blessedsword
      ĐẠI BÀNG
      blessedsword
      @break_heart_123 Bên này giờ chuộng civic lắm.
       
    14. khongminh123

      khongminh123 Dự bị

      Tham gia:
      14/7/16
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      khongminh123
      Trứng
      khongminh123
      @ticktack Civic đợt này tập trung vào an toàn với các tính năng khcas như AHA, khóa cửa tự động, phanh tay điện tử, túi khí rèm… nên yên tâm khi lái hơn.
       
    15. quocthanh_it

      quocthanh_it Dự bị

      Tham gia:
      14/7/16
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      quocthanh_it
      Trứng
      quocthanh_it
      @ticktack Động cơ DOHC VTEC Turbo mạnh mẽ kèm hiệu ứng âm thanh phấn khích khi tăng tốc là một điểm cộng vô cùng lớn cho Civic mới so với các đối thủ cùng phân khúc thì vẫn vượt xa. Sao có thể đem Civic so sánh với Mazda3 hay Altis
       
    16. ngocvy_minhluan

      ngocvy_minhluan Dự bị

      Tham gia:
      14/7/16
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      ngocvy_minhluan
      Trứng
      ngocvy_minhluan
      @ticktack Khoông cần có nhiều opt vì nhiều cái cũng chả xài. Cá opt như ECON MODE, ECO COACHING, HAS, giữ phanh tự động, phanh tay điện tử để giữ an toàn và tiết kiệm
       
    17. khongcontinhyeu

      khongcontinhyeu Dự bị

      Tham gia:
      14/7/16
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      khongcontinhyeu
      Trứng
      khongcontinhyeu
      @ticktack Đèn chiếu xa, đèn chiếu gần, đèn chạy ban ngày, gương chiếu hậu được trang bị bằng LED rồi còn gì. SG ko có sương mù, thiết thấy ko trang bị LED em vẫn thấy ok. Các chức năng và ngoại thất khác vẫn thấy Civic nổi bật hơn đối thủ cùng phân khúc
       
    18. nhatlinh_mobile

      nhatlinh_mobile Dự bị

      Tham gia:
      14/7/16
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      nhatlinh_mobile
      Trứng
      nhatlinh_mobile
      @ticktack Civic nhập nguyên con bên Thái, các bác chớ co xoắn, bê nguyên Opt bên bển về thì có gì phải xoắn
       
    19. cu.tin

      Tham gia:
      11/8/11
      Được thích:
      67
      Best Answers:
      0
      cu.tin
      TÍCH CỰC
      cu.tin
      @ticktack Xe đem từ Thái về VN nguyên con, có cắt option nào đâu
       
    20. inori

      Tham gia:
      22/4/12
      Được thích:
      93
      Best Answers:
      0
      inori
      TÍCH CỰC
      inori
      @ticktack Ơ chắc bác có chút nhầm lẫn chứ đèn sương mù, cảm biến mưa, có cả hệ thống điều hòa tự động. Em thì thấy, con này được review tốt, nhập nguyên con từ Thái về thì ko lo cắt xén gì
       
Đang tải...