Đánh giá nhanh Pixel XL: XL nghĩa là lớn

sonlazio
15/12/2016 10:1Phản hồi: 220
Đánh giá nhanh Pixel XL: XL nghĩa là lớn
Google Pixel XL, chữ XL này là tiếng Anh, có nghĩa là cỡ bự. Điều này có nghĩa Pixel XL sẽ có kích cỡ 5.5”, lớn hơn so với 5.0” tiêu chuẩn của Google Pixel thường. Sự khác biệt 0.5” này không chỉ mang lại thời lượng pin lớn hơn mà nó cũng làm cho giá tăng thêm 100$ nữa.


Thiết kế:
Pixel XL không sở hữu một thiết kế quá hấp dẫn, nhất là khi mặt trước của nó có viền màn hình dày như iPhone, điều ít xuất hiện trên những chiếc máy Android cao cấp khác. Đây là điểm là mình không hài lòng, đặc biệt là khi Google không tận dụng phần thừa ở đính và đáy máy để bổ sung các phím cảm ứng vào mà chỉ dùng phím cảm ứng bên trong màn hình. Nếu như Google vẫn để phím cảm ứng phía dưới nhưng cho phép dùng cảm ứng bên trong nếu muốn như OnePlus 3 thì chắc chắn thiết kế của máy sẽ đỡ hơn rất nhiều.

tinhte_google_pixel_xl_ (2).jpg
Dù vậy thì mặt sau của Google Pixel XL vẫn rất đẹp. Sử dụng nhiều đường cắt chia làm nhiều mảng khác nhau nhưng cá nhân mình thấy Pixel XL đẹp và có phong cách riêng ở mặt sau.

tinhte_google_pixel_xl_ (5).jpg
Chất lượng hoàn thiện của XL có thể xếp vào loại tốt, nhưng không phải là quá xuất sắc. Cẩm XL bạn sẽ thấy nó hơi nhẹ, tạo cảm giác hơi thiếu đằm và lỏng lỏng, không cô đặc. Pixel XL có trọng lượng không quá nhẹ nhưng không hiểu sao mình lại có cảm giác này. Dù sao thì việc cảm giác nhẹ nhàng cũng giúp mình cầm máy lâu hơn khi nằm.

Màn hình:

tinhte_google_pixel_xl_ (8).jpg
Pixel XL sử dụng màn hình 2K AMOLED thay vì màn hình 5" FullHD như Pixel. Màn hình này có màu sắc khá ổn, không quá ngả màu dù để ý kỹ bạn vẫn thấy dấu hiệu của lệch tông xanh nhẹ. Sử dụng bình thường thì Pixel XL khá ổn nhưng nếu bạn dùng nó với các kính VR thì rõ ràng mình vẫn ưu tiên các màn hình Full RGB hơn.

Hiệu năng:
Sử dụng SnapDragon 821 tiết kiệm năng lượng, ít nóng hơn hẳn SnapDragon 820 cùng 4GB RAM, Pixel đang là một trong những điện thoại có hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Máy phản hồi ngay lập tức ngay khi chúng ta chạm vào, chạy rất nhanh và ít trễ. Tính ra thì có lẽ hiệu năng của Pixel XL chỉ hơi thua kém rất nhẹ so với OnePlus 3T và Xiaomi Mi Mix, những chiếc điện thoại có 6GB RAM mà thôi.

tinhte_google_pixel_xl_ (9).jpg
Một phần hiệu năng của Pixel XL cũng như OnePlus 3T đến từ giao diện. Cả 2 máy này đều dùng giao diện quá nhẹ nhàng, đơn giản nhưng đẹp và dễ dùng. Pixel XL đang chạy Android 7.1 với bản security update mới nhất, thể hiện rõ ưu thế của hàng chính chủ.

Nếu bạn quan tâm đến thời gian sử dụng pin thì Pixel XL có lẽ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Máy dùng pin dung lượng 3450mAh, lớn hơn khá nhiều so với 2770mAh của Google Pixel.

Quảng cáo


Camera: có lẽ là camera điện thoại của năm
Sẽ không quá lời khi khen camera Pixel XL như vậy. Cảm biến 12.3MP với kích cỡ điểm ảnh 1.55µm không quá nổi bật, không có chống rung quang học, ống kính cũng chỉ f2.0, nhưng ảnh từ Pixel XL gần như vượt trội so với những điện thoại khác về chất lượng, về kiểm soát ánh sáng, độ chi tiết của hình ảnh. Nếu như trước giờ Samsung vẫn tự hào S7 edge và Note 7 chụp tối tốt, thì có lẽ niềm tự hào đó sẽ phần nào giảm vì Pixel XL xuất sắc hơn hẳn. Tất nhiên là iPhone 7 Plus không so sánh được về phần hiệu năng chụp tối.

tinhte_google_pixel_xl_ (12).jpg
Đó là chúng ta còn chưa nhắc đến chế độ HDR, phần mà Google Pixel tỏa sáng nhất. Đây cũng là điều làm Google tự hào nhất: phần cứng đủ tốt, nhưng phần mềm làm nên sự khác biệt. Ảnh HDR tối và kể cả ngày của máy được xử lý rất rất tốt. HDR tối còn giúp ảnh đỡ nhiễu hơn rất nhiều.

tinhte_google_pixel_xl_ (6).jpg
Đó là camera sau, còn camera trước Pixel XL cũng rất ấn tượng với độ phân giải 8MP và kích cỡ điểm ảnh 1.4µm, điều cực kỳ hiếm thấy trên điện thoại.

tinhte_google_pixel_xl_ (14).jpg
Bọn mình sẽ sớm thử nghiệm chất lượng ảnh của cả 2 camera này nhé.
Kết luận:

Quảng cáo



tinhte_google_pixel_xl_ (3).jpg
Hơi thiếu vắng một vài tính năng cần thiết ở Châu Á như 2 SIM, khe cắm thẻ nhớ, thiết kế mặt trước cũng không thật sự nổi bật nhưng không thể phủ nhận Pixel XL đang là chiếc điện thoại Android xuất sắc về hiệu năng, hệ điều hành và camera. Có ít nhất hai loại người sẽ hợp với Pixel/Pixel XL: Người dùng thích công nghệ, không thích những thứ nhà sản xuất làm sẵn mà muốn tự mình trải nghiệm và người dùng muốn máy Android đơn giản, dễ dùng, mang lại trải nghiệm tốt.

tinhte_google_pixel_xl_ (4).jpg tinhte_google_pixel_xl_ (1).jpg tinhte_google_pixel_xl_ (7).jpg tinhte_google_pixel_xl_ (10).jpg tinhte_google_pixel_xl_ (11).jpg tinhte_google_pixel_xl_ (13).jpg
Hiện Google Pixel XL đang được bán ở Việt Nam với giá khoảng 18 triệu đồng, máy này mình mượn của Huca.vn

Một số hình ảnh chụp nhanh bằng Google Pixel XL, ảnh không chỉnh sửa, chỉ resize về 2048 và giới hạn dung lượng dưới 350KB

tinhte_hinh_chup_tu_pixel_xl_ (9).jpg tinhte_hinh_chup_tu_pixel_xl_ (1).jpg tinhte_hinh_chup_tu_pixel_xl_ (5).jpg tinhte_hinh_chup_tu_pixel_xl_ (6).jpg tinhte_hinh_chup_tu_pixel_xl_ (7).jpg tinhte_hinh_chup_tu_pixel_xl_ (8).jpg tinhte_hinh_chup_tu_pixel_xl_ (10).jpg tinhte_hinh_chup_tu_pixel_xl_ (11).jpg Tấm này không HDR, chi tiết vùng giao thoa vẫn quá tốt so với điện thoại tinhte_hinh_chup_tu_pixel_xl_ (12).jpg Tấm này có mở HDR, xử lý rất tốt. Bạn chỉ việc kéo nhẹ lại sẽ hết viền tím tinhte_hinh_chup_tu_pixel_xl_ (13).jpg
220 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá ngon luôn
Ôi...hàng từ Gu Gồ chính cống.
Có thể là lạ + chính chủ, ngoài ra thấy quá bình thường.
Hóng XXL
vietprowap
TÍCH CỰC
7 năm
Camera con này rất khá . XL làm nhớ đến tựa game Mortal Kombat XL 😁
cảm biến vân tay mà nhanh nhất hiện nay , đi mà test cảm biến vân tay của iphone 7 plus đi , thử xem thang nào nhanh , chỉ 1/3 lực nhấn chưa nhấn mạnh vô phím home là mở máy ra liền , chứ ở đó mà cái google nhanh nhất
@tuancongnghe Chế cơ à. Pixel mà mỏng như iPhone / Galaxy chắc pin khoẻ lắm đó 😆 Thời đại 2016 rồi máy dày hơn 8mm là vứt đc roài.

Hàng cao cấp khác với tầm trung và giá rẻ ở cái độ mỏng đấy. Dùng linh kiện rẻ tiền thì sẽ bị dày, hoặc là trình độ thiết kế tối ưu kém nên pin đuối phải làm máy dày lên bù lại.
tuanpv
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tuancongnghe Thôi ignore đi bạn, chấp gị tụi nó, cho nó thắng đi mà 😃
@Nguyễn Chí Danh Cảm biến vân tay trên pixel này là vân tay chạm b à, ko cần lực
lexuspts
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thiết kế đi lùi so với các thế hệ Nexus đi trước
cometoi
TÍCH CỰC
7 năm
F2.0 sao có thể chụp đêm tốt hơn f1.7 trên note7 được hay vậy ?????ss luôn lọi thế về khẩu độ lớn để thu nhiều sáng hơn nên chụp đêm thường rõ và được nhiều chi tiết,hơn ip ở điểm này. Đúng là sư tổ android có khác .Mà hỏi mod nè ,căn cứ vào đâu để đánh
giá xl là chiếc phone có camera của năm vậy?Nếu do cảm nhận thì nói cảm nhận nghe!nghe nói v20 chụp đẹp lắm mà ,note 7 thì dùng qua thấy chụp đêm đẹp ,ngày và đầy đủ sáng thì hơi làm quá và thiếu chân thật.ip7 plus cũng giống 6splus chụp ngày rất đẹp!cần
một bài đánh giá camera của mod chuyên ảnh ọt.cũng phân vân cuối năm nay chọn 1 trong 2 con gg này!
@cometoi Có bảng xếp hạng của báo quốc tế về thứ hạng camera phone thì Pixel XL đang đứng số 1 đó bạn. Chịu khó seach google đi nhé. Khá nhiều bài dịch trên mạng rồi đó
@cometoi Con xl này dc đánh giá rất tốt ở mặt cam, nếu f2.0 chụp ngang dòng s hay máy dù k có ois nhưng chụp và quay phim ngang ngửa vs 7plus thì chỉ có thể giải thích bằng thuật toán vs cách căn chỉnh của gg mà thui, nếu xl có f1.7 và ois thì đã là số 1 rùi. Còn nác muốn tìm thêm bài đánh giá thì có thể hỏi mr.gg đó, trc e cũng chả tin, nhưng xem nh đánh giá vs coi ảnh do xl chụp ra thì thấy đúng là danh bất hư truyền haha
Longkunz
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cometoi Thanh niên cho hay. Không biết để tôi giải thích cho.
Ngay từ khi ra mắt đã được trang đánh giá uy tín của thế giới đánh giá là camera phone của năm rồi nhé
@cometoi Một trang đánh giá uy tín trên thế giới đánh giá nó vậy đó bạn. Ở Việt Nam có mấy ai mua được máy này đâu mà đánh giá.
ilove1520
TÍCH CỰC
7 năm
Có cà giật ko nhỉ
XL người Việt đọc là Xờ Lờ
@Hổ Báo Cáo Chồn "Ít Lờ" mới đúng nhoé 😁 đúng chất nửa tây nửa ta luôn
@Hổ Báo Cáo Chồn Xạo L*n đó
BABY-TK
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hổ Báo Cáo Chồn Tui là tui đọc xạo ô nờ ôn lờ ôn lôn....mấy bác biết mà! Kk
Thiết kế này cho biết vì sao Iphone 3 năm nay vẫn không thay đổi !
superboyvc
TÍCH CỰC
7 năm
Em ngon mà đắt quá :'(
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
Thiết kế vây sao ko làm phần thừa bên dưới nhỏ lại chứ đem phím điều hướng vào màn hình mà để nó to vậy thấy trống vắng
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
Phần cứng như thế nào thì chưa được dùng nên không rõ chứ phần mềm " thuần , sạch " như này em mê lắm các bác ạ. Dùng nó Mượt !
vinh0203
TÍCH CỰC
7 năm
Cực ghét phím điều hướng ảo, đem ra ngoài sẽ hài hoà hơn.
JNG
TÍCH CỰC
7 năm
XL là viết tắt của extra large 😃
Thiết kế máy không quá đẹp nhưng mình thấy khá độc đáo và thực sự thích thiết kế này với tone màu đen. Chạy Android gốc với S821 và 4GB thì bá rồi. Máy ảnh thấy ngon chán 😁
@songoku_1206 Ngon chán luôn.. kaka
Nếu mình không nhầm thì cam con pixel này không hơn HTC 10.

Google có pixel XL thì iphone sắp tới sẽ có iphone VL 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019