BlackBerry chính thức trao quyền sử dụng thương hiệu BlackBerry trên điện thoại cho TCL. Thoả thuận đạt được hôm 15/12, cho phép TCL độc quyền bán ra điện thoại BlackBerry trên toàn cầu và BlackBerry cung cấp phần mềm bảo mật, trừ Indonesia (BlackBerry đã có một thỏa thuận BB Merah Putih, liên doanh của các nhà mạng Indonesia), Ấn Độ, Bangladesh, Sri Lanka và Nepal. Tuy vậy, BlackBerry vẫn sẽ kiểm soát, phát triển phần mềm, các giải pháp bảo mật, phục vụ khách hàng. Chen tiết lộ ông cũng đang làm việc với một công ty Ấn Độ nên có thể sắp có thêm giao dịch mới, điều này có nghĩa là không chỉ TCL mà nhiều công ty khác cũng có thể dùng thương hiệu BlackBerry nếu đạt được thoả thuận.
Từ khi lên lãnh đạo BlackBerry 3 năm trước, CEO John Chen tách dần mảng điện thoại khỏi công ty và outsource các khâu thiết kế, sản xuất và marketing. Chen cho biết công ty sẽ ký nhiều thỏa thuận cấp phép với nhiều nhà sản xuất khắp thế giới, tạo cơ hội để các smartphone mang nhãn hiệu BlackBerry bán ra tại nhiều nước khác nhau.
BlackBerry hiện chiếm chưa tới 1% thị phần smartphone toàn cầu, tuy nhiên họ vẫn được yêu thích tại Mỹ và châu Âu nhờ khả năng nhập liệu dễ dàng trên bàn phím trứ danh của hãng. Một lượng lớn người dùng Indonesia và Nigeria vẫn ưu chuộng các mẫu điện thoại cao cấp của BlackBerry.
Từ khi lên lãnh đạo BlackBerry 3 năm trước, CEO John Chen tách dần mảng điện thoại khỏi công ty và outsource các khâu thiết kế, sản xuất và marketing. Chen cho biết công ty sẽ ký nhiều thỏa thuận cấp phép với nhiều nhà sản xuất khắp thế giới, tạo cơ hội để các smartphone mang nhãn hiệu BlackBerry bán ra tại nhiều nước khác nhau.
BlackBerry hiện chiếm chưa tới 1% thị phần smartphone toàn cầu, tuy nhiên họ vẫn được yêu thích tại Mỹ và châu Âu nhờ khả năng nhập liệu dễ dàng trên bàn phím trứ danh của hãng. Một lượng lớn người dùng Indonesia và Nigeria vẫn ưu chuộng các mẫu điện thoại cao cấp của BlackBerry.