Đánh giá nhanh Google DayDream: VR di động tuyệt vời, dùng tốt với kính cận, chưa hỗ trợ game ở VN

sonlazio
16/12/2016 8:39Phản hồi: 34
Đánh giá nhanh Google DayDream: VR di động tuyệt vời, dùng tốt với kính cận, chưa hỗ trợ game ở VN
Google DayDream là nền tảng thực tế ảo mà Google tạo ra cho các máy Android. Do Google yêu cầu phải có phần cứng mới nên số lượng máy mà nó có còn rất ít, chỉ có Google Pixel và Moto Z. Tuy nhiên, cũng do yêu cầu ngặt nghèo mà DayDream cực kỳ ấn tượng về khả năng hiển thị cũng như điều khiển so với các nền tảng VR khác, kể cả Oculus mà Samsung sử dụng trên GearVR.

tinhte_google_daydream_ (25).jpg
Có giá 79$ tại thị trường Mỹ, bao gồm cả điều khiển, Google DayDream có thể coi là một sản phẩm có giá rất hợp lý. Ngoại trừ nội dung còn hạn chế và đặc biệt là chưa hỗ trợ game ở Việt Nam thì DayDream là nền tảng VR di động mà mình đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại.


Thiết kế:

tinhte_google_daydream_ (7).jpg

Thay vì sử dụng nhựa cứng thì DayDream dùng vỏ bọc ngoài bằng vải. Đây là điểm mình rất hiếm khi thấy xuất hiện trên các sản phẩm hiện đại, nhưng nó lại cho một cảm giác thân thuộc và dễ chịu hơn khi đeo. Mở hộp DayDream ra, bạn sẽ thấy nó có mùi giống quần áo mới, mùi mà bất cứ đứa bé nào, hay cô gái nào cũng thích.

tinhte_google_daydream_ (3).jpg

Cũng bởi vì sử dụng vải, DayDream nhìn hiện đại, thân thiện hơn nhiều so với vẻ ngoài ngầu ngầu của các kính thực tế ảo khác. Vỏ ngoài vải kết hợp với lòng kính rộng tạo cho mình cảm giác rất tuyệt khi đeo, bất kể mình có đeo kính cận hay không. Đây là điểm mà Oculus Rift, HTC Vive hay GearVR từng làm mình thất vọng, cái thì quá nhỏ không thể nhét kính cận vào, cái thì đủ đeo kính cận nhưng thao tác tháo ra tháo vào rất phức tạp và cũng có thể làm gãy kính cận.

tinhte_google_daydream_ (8).jpg tinhte_google_daydream_ (22).jpg
Với DayDream, bạn đơn giản là đeo như đeo kính bình thường, sau đó siết dây đai ở phía sau lại là được, chỉ trong 5 giây là mọi thứ đã sẵn sàng rồi.

tinhte_google_daydream_ (9).jpg
Lưu ý là DayDream được chế tạo để bạn sử dụng tại chỗ, không phải để di chuyển. Phần đệm mũi của nó hơi lớn, còn thừa một khoảng nên ánh sáng có thể lọt vào đây. Cá nhân mình không thấy nó ảnh hưởng quá lớn đến trải nghiệm nhưng nếu Google làm kín chút nữa sẽ tốt hơn.

Remote:

tinhte_google_daydream_ (20).jpg
Remote là điểm nổi bật của DayDream. Remote này kết nối với điện thoại của chúng ta thông qua Bluetooth và sạc qua cổng USB C. Bạn có thể giơ remote để điều khiển bằng cách vung tay (xem video sẽ biết chi tiết hơn) nhưng lại không thể dùng nó để chơi những thứ phức tạp đòi hỏi gyro hay con quay hồi chuyển. Nếu tích hợp thêm các cảm biến trên để nhận diện các thao tác phức tạp kiểu Nintendo Wii thì chắc chắn DayDream không còn gì để chê.

Quảng cáo


tinhte_google_daydream_ (21).jpg
Có lẽ lý do Google không trang bị những cảm biến trên là nhằm cắt giảm chi phí, giúp mọi người tiếp cận DayDream dễ hơn, vì giá của máy chỉ là 79$, rẻ hơn so với GearVR vốn 99$ mà không kèm điều khiển. Có lẽ GearVR là do Samsung hợp tác với Oculus nên họ cũng phải chi trả tiền bản quyền, bù lại thì được sử dụng hệ cộng sinh rất tốt về nội dung của Oculus, điểm yếu lớn nhất của DayDream.

Trải nghiệm:

tinhte_google_daydream_ (23).jpg
Trải nghiệm DayDream là một trải nghiệm hoàn toàn xuất sắc, đặc biệt là với sự xuất hiện của remote kèm theo. Hiện tại do Việt Nam chưa được hỗ trợ các ứng dụng DayDream nên bạn chỉ có thể sử dụng những nội dung tự tạo như nhạc, hình panorama hay video, một số ứng dụng Google trình diễn mà thôi.

tinhte_google_daydream_ (5).jpg
Chỉ cần một vài ứng dụng là mình có thể tự tin kết luận trải nghiệm của DayDream là rất tuyệt vời, tốt hơn hẳn tất cả những nền tảng VR di động từng sử dụng trước kia. Việc của Google là nhanh chóng thúc đẩy nhiều thiết bị mới hơn hỗ trợ DayDream hơn, và đặc biệt nhất là sáng tạo nhiều nội dụng hơn nữa so với hiện tại.

Cám ơn chepgame.vn đã cho mình mượn DayDream để trên tay

Quảng cáo



tinhte_google_daydream_ (6).jpg tinhte_google_daydream_ (1).jpg tinhte_google_daydream_ (4).jpg tinhte_google_daydream_ (10).jpg tinhte_google_daydream_ (11).jpg tinhte_google_daydream_ (14).jpg tinhte_google_daydream_ (15).jpg tinhte_google_daydream_ (16).jpg tinhte_google_daydream_ (18).jpg tinhte_google_daydream_ (19).jpg
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bóp Bóp. Mod bậy quá
trông hay phết dễ dùng
vietprowap
TÍCH CỰC
7 năm
trông mod đeo VR như siêu nhân 😃
đeo rồi ngồi trên cái ghê xoay, xoay mòng mòng chơi game bắn quỷ đc tầm 10 phút trời long đất nở, đầu óc quay cuồng, cảm giác óc rớt cả ra ngoài khó chịu lắm, lần sau chắc chỉ dám xem phim gì thôi chứ ko dám 360 độ vs cái ghế soay nữa
traind
CAO CẤP
7 năm
@cuocsanlung chắc dùng cái này cai nghiện cho bọn ngáo đá cũng dc đấy?
Unity3D cũng đã hỗ trợ google daydream :*
Cái này mà không đeo thử mà đọc review thì cũng chẳng thấy gì khác biệt 😁:D:D:D :D
crazyman_dn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Kẹp con Pixel nhìn dễ rơi vậy, lòi hẳn ra ngoài. VR rất có tương lai. Hiện đang trải nghiệm Gear VR2 của Samsung cũng rất là thích.
@crazyman_dn Nhìn thấy vậy chứ k bị đâu b
HungAnh9
TÍCH CỰC
7 năm
@crazyman_dn hình như Gear kén cái vụ đeo kính cận lắm đúng không bạn?
Em thấy cái kính gỡ ra thì như thợ lặn, còn đeo ngay miệng như khảu trang đội phi hổ ấy nhỉ. haha
phucalias
ĐẠI BÀNG
7 năm
Anh @sonlazio bỏ kính ra đẹp trai hơn 69%, soi thấy tóc bạc :-*
ken0106
TÍCH CỰC
7 năm
Nexus 6P chưa xài được hả bác?
😃 đợi có review game VR ngon thì mới mua, giờ vô toàn bắn bóng các kiểu, chán òm




https://.........../lgkbyh;1.png https://.........../hvnztl;1.png
IMG_2153.JPG IMG_2154.JPG
Xài đúng chức năng của nó
mokakdha
TÍCH CỰC
7 năm
Cái Này chiếu phim bình thường có sẵn đc k, hay phải phim của nó mới đc Bro
Úp nguyên con hàng vào mặt mà bà con không nhớ vụ nổ của samsung là bài học cảnh tỉnh cho ba cái thứ công nghệ đang còn lôm côm, nửa mùa này à?

Cẩn thận nha bà con cô bác anh chị em!
PTTiT
TÍCH CỰC
7 năm
Trải nghiệm con Gear VR2 được vài hôm thấy chán. Hình ảnh vỡ mặc dù đã dùng đến con Note7 màn 2K. Cuối cùng thì sau khi trả Note7 thì cũng mang em Gear VR2 đi bán luôn.
😃 chưa có màn 4k thì quên VR đi nhé.
khi mô vr phổ thông hơn nữa mới đc thử xài
*Ưu điểm của Daydream View:
- Nhẹ, gọn (so với các loại kính VR khác).
- Tương thích với nhiều thiết bị trong tương lai.
- Có tay cầm hỗ trợ là điểm khác biệt mấu chốt với các loại kính VR khác (các kính kia có thể mua tay cầm riêng nhưng thực chất chỉ là cái controller thông thường + game app có thể ko hỗ trợ).
- App + game rất nhiều trong tương lai (kho Play Store + nền tảng Android rất mở).
- Giá rẻ, dễ tiếp cận nhiều người.
*Nhược điểm:
- Đòi hỏi máy chạy Android 7.1 để sử dụng nền tảng Daydream.
- Góc nhìn khá hẹp, FOV ~80-90. Trải nghiệm VR không đã (Gear VR FOV 96-101, Oculus/Vive 110).
- Không cho điều chỉnh tiêu cự (khoảng lấy nét) và khoảng cách 2 mắt kính (IPD- khoảng cách đồng tử) nên nếu không phù hợp xem lâu rất dễ mỏi mắt. (Gear VR làm tốt điều này).
- Chỉ có 1 dây đai bao quanh đầu đeo thời gian dài dễ gây mỏi. Nên bổ sung thêm 1 dây dọc qua đỉnh đầu sẽ thoải mái hơn.
maquan
CAO CẤP
7 năm
đánh giá gì mà chung chung quá vậy 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019