Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hướng dẫn kiểm tra xem phiên bản iOS cũ có còn được phép hạ cấp hay không

Quang Thái nè
16/12/2016 9:0Phản hồi: 164
Hướng dẫn kiểm tra xem phiên bản iOS cũ có còn được phép hạ cấp hay không
Thông thường Apple sẽ dành cho người dùng một khoảng thời gian để có thể lùi lại bản phiên bản iOS thấp hơn sau khi họ tung ra một bản update mới. Và khi Apple đã khoá sign một phiên bản iOS nào đó thì chúng ta không thể quay về phiên bản đó được nữa, nếu cố chấp tải firmware về để restore thì sẽ gặp ngay lỗi 3194.

Vậy trong bài này mình sẽ chia sẻ với các bạn trang web vừa là nguồn download firmware iOS, vừa là nơi để các bạn có thể kiểm tra xem phiên bản iOS nào hiện vẫn còn có thể Restore được, và những phiên bản nào đã bị khoá sign.

Các bạn vào trang web https://ipsw.me/, sau đó chọn đúng thiết bị iOS mà bạn đang muốn kiểm tra hoặc muốn download firmware cho nó.

firmwareiphone_tinhte.png
Ngay sau đó bản lựa chọn firmware để download hiện ra. Những firmware còn được cấp phép restore nằm ở phần Singed IPSWs với dấu stick xanh, những firmware đã bị khoá nằm ở dưới với dấu x đỏ. Bạn vẫn có thể download firmware đã bị khoá nhưng sẽ không thể restore được vì gặp lỗi 3194 như đã nói ở trên.

Ví dụ như đối với iPhone 7 Plus, hiện tại chúng ta có thể restore lại những phiên bản sau: iOS 10.2 (14C92), iOS 10.1.1 (14B150), iOS 10.1.1 (14B100) và iOS 10.1 (14B72c)

Ngoài ra chúng ta cũng có thể kiểm tra những phiên bản iOS nào có thể Jailbreak được, cũng như từng công cụ phù hợp để có thể Jailbreak chúng. Click vào dòng "You can't Jailbreak iOS 9.3.4 -> 10.2" để xem nhé.

Jailbreak_tinhte.png
Rất nhiều anh em rành iOS đã biết trang web này cũng như nhiều trang khác với cách check tương tự. Tuy nhiên mình thấy không ít thành viên vẫn hỏi vấn đề này nên mình làm bài để cho anh em được rõ.

Chúc anh em có những trải nghiệm thật vui vẻ với thiết bị của mình!
164 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lên được mắc chi xuống .chip A10-9-8thậm chí A7 chiến được cả!sài để trải nghiệm ios cho vui Hà tất gì lo trước sau chi cho mệt !
@qquocddatdk Tôi cũng thấy buồn cười với bạn là trong suốt cuộc tranh luận bạn cứ đề cập đến 4S lên 9.3.5 chậm, tại sao lại chậm mà không phải là nhanh hơn, theo bạn là nhanh hơn thì mới đúng lẽ tự nhiên còn chậm lại là do Apple làm cho nó chậm, càng lên cao càng chậm là cải lùi chứ không phải cải tiến...ý của bạn là như thế, bạn muốn 4S chạy iOS 9 phải nhanh như iOS 5 6 7. Thôi tôi cũng xin dừng cuộc tranh luận này tại đây!
athena16
TÍCH CỰC
7 năm
@huu thuan Qua android mà xem bên đấy update os ntn nhé. Mặc dù cả năm được up vài lần nhưng 1 lần up là một lần đáng giá nhé chứ ko phải như apple bây h, ra update nhiều như gì mà cuối cùng đi đâu cũng có người than hao pin, lag...
P/s: mình đang type bằng con ip5 trong lúc con 6s đang cắm sạc nên đừng bảo mình là fan android nhé. 😃
haidongtay
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vunh94 6 giờ nó có hỗ trợ gì đâu,để nghe gọi thì được,lướt web với face ios 6 còn mệt
athena16
TÍCH CỰC
7 năm
@haidongtay Sắm con i5 ios 6 để nghe gọi thôi, app thì mình không cần mấy vì đã có 6s gánh team. Đôi khi mua nó chỉ để hoài niệm lại ngày xưa thôi. Cơ mà công nhận giao diện của nó đẹp thật. Nhìn bóng bẩy lung linh. 😃
tux4892
TÍCH CỰC
7 năm
🆒 k biết có nên up còn 6 lên 10 k nhỉ
có con ipad mini 1 bị ép lên 9, muốn về 8 ko biết làm thế nào 😔


https://.........../lgkbyh;1.png https://.........../hvnztl;1.png
@movingangels Ai ép được bác
khoa2810
ĐẠI BÀNG
7 năm
@movingangels giống bác! lên pin nó hẻo chị lạ! 8tiếng Wifi, giật tung chảo! muốn về 7 quá đi! Apple chuối cái khoản đó ghê!
@khoa2810 Đó là chiến lược của Apple
Làm cho máy đời củ chậm hơn khi phải gánh vác phiên bản hđh cao, làm ng dùng chán nản với thiết bị cũ, chậm mà đổi thiết bị cao hơn.
Đã lên thì ko hối hận
@fanclubcongnghe Tui đang hối hận lên con mini4 12.1.4. Nó lag quá. Bắn PUBG giật tung chảo
dungcpm
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tks Mod, lưu web này vào, rất hữu ích khi cần đó;)
Về chi vậy.giao điện 3D ấy thêm nặng,lại nhìn lỗi thời .nếu ko Lên thí App sẽ ko tương thích thì Sài sao ổn định được.thậm chí làm tốn pin.bỏ tiền ra thì phải trải nghiệm và chấp nhận đánh đổi bớt đi
vunh94
CAO CẤP
7 năm
@Serenade_apple Thì ai thích sưu tầm vọc vạch thì xuống thôi, ai thích mới mẻ thì lên.
7plus lên 10.2 thấy mượt, nhưng pin hay 3/4g, và wifi thấy kém hơn 10.1.1. Bác nào thấy vậy ko 😁
santafe
ĐẠI BÀNG
7 năm
@familyshonors Mình cũng thấy pin sụt có vẻ nhanh hơn 10.1.1; 3G thỉnh thoảng đơ. Bật 3G lại mấy lần mới đc
đơn giản vậy cũng lên trang chủ nữa à😕
vinhhaui22
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dù apple khoá hay ko ? Bất cứ bản ios nào thích là về được hết . Đơn giản là mua máy cũ, chọn con có ios cần thôi. Nhiều người vẫn thích ios thấp vì lý do thấp bao giờ cũng mượt mà nhẹ nhàng, đi đôi vs nó là ít apps support. Nhiều người thích các bản ios jb được vì dùng ios mà ko jb thì tù túng kém hơn mấy con cục gạch .
ch78
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bài viết hữu ích cho những ai quan tâm.
Đối với mình thì lâu lắm rồi chẳng còn nhu cầu xài ..... nữa. Game thì không có thời gian để chơi, còn ứng dụng công việc thì nếu cần mà giá không quá cao (3 USD trở xuống) thì mua, giá cao thì sẽ cân nhắc kỹ xem nó có thực sự xứng với số tiền bỏ ra hay không rồi mới quyết. Hiện vẫn còn con iPhone 5 mua từ 2012 đã nâng lên iOS 10 mà vẫn không thấy bị chậm đi mấy (phải chăng do mình không chơi game nên không thấy chậm?) nên nếu có ai hỏi là có nên nâng lên iOS mới không thì mình sẽ luôn khuyên là nên nâng.
Lỗi tùm lúm là lỗi cái gì mới được chứ!.bạn của cậu là ai?bộ họ nói lỗi là lỗi?nếu bạn và bạn của chỉ nhìn vào cái lỗi thì suốt đời nó cứ lỗi thôi.sao bạn ko nhìn vào cái ko lỗi nhỉ?!!nhìn cái gì cũng cần nhìn 2 mặt bạn ơi!được mất luôn là 2 mặt
cứ nhìn thoải mái cho đời nó khỏe
@Serenade_apple 6+ lên 11.0.2 lỗi tùm lum, sụt pin nghiêm trọng, nóng máy, hay bị bung ứng dụng đang chạy. Nản. Thua 10.3.3
@Serenade_apple muốn về 10.3.3 ghê gớm, mà kiểm tra về không được.
meodichoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao mọi ng vẫn chơi jail đc nhỉ ? mình thấy mấy nhóm jail này toàn nhóm từ ông anh đại lục vĩ đại. liều ghê ha 😃
muadtdd02
ĐẠI BÀNG
7 năm
@meodichoi Sau này mình bỏ jb luôn 😃
iPhone 5 lên iOS 10 ân hận quá, tin nhắn lag hẳn. Trước soạn tin nhanh rất ít khi bị khựng, giờ app tin nhắn bổ sung nhiều tính năng quá mà mình ko cần làm bấm phím bị lag đi một chút thôi nhưng khá khó chịu. Mình nghĩ 4S nên dừng lại ở ios6, iPhone 5 nên dừng lại ở iOS 9 mới đỡ bị lag. Ngoài ra iOS 10 còn mất slide to unlock mình đã dùng quen 10 năm nay.
Hôm nay mình mua máy có xem 2 con 6 plus cùng LL, cùng 64 GB mà rất khác nhau. Một con màn xanh, sáng, dung lượng 58,99GB, tốc độ write tầm 30Mb/s. Một con màn vàng, dung lượng thực 55,5 GB, tốc độ write 70MB/s nhanh hơn (nghi là TLC) nhưng điểm antutu lại thấp hơn. Suy đi tính lại cuối cùng vẫn lấy con dùng NAND TLC vì là iOS 9.
@cadenlid 6S trở lên toàn dùng con TLC, MLC chỉ mò kim đáy biển.
mẹ em đang xài iphone 4 iOS 5 nè 😁
(may hồi đó em có lưu shsh)
vunh94
CAO CẤP
7 năm
@nguyenlucky Uk kệ em :v em hạ đc ios 4 tính gì tính :v
Lank Ma
TÍCH CỰC
7 năm
Em dùng 5s ở 8.1.2 có lên xuống hay len ko các bác
Đù thằng Apple. Bị mắc sign làm đủ thủ đoạn không được 😔
A_Lúa
TÍCH CỰC
7 năm
10.2 tốn pin nên hạ nhanh xuống 10.1.1
cho mình hỏi là iPhone 7Plus mua tại TGDD (A1784) thì tải cái GSM hay Global vậy các bác?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019