Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá HTC Desire 10 Pro

Duy Luân
14/12/2016 12:0Phản hồi: 101
Đánh giá HTC Desire 10 Pro
Desire 10 Pro là một trong những chiếc điện thoại tầm trung khiến mình muốn cầm nó và sử dụng nó ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Với thiết kế đậm chất riêng, màn hình đẹp, nút điều hướng nằm ngoài màn hình và hiệu năng tuyệt vời trên mức kỳ vọng, Desire 10 Pro cho thấy rằng HTC có thể làm tốt không chỉ dòng flagship mà ngay cả những phân khúc bên dưới cũng nhận được những sự quan tâm đúng mức. Những điểm trừ của Desire 10 Pro bao gồm chất lượng hoàn thiện trung bình, cảm biến vân tay đặt quá cao + độ nhạy chưa xuất xắc và bản màu trắng nhìn không ấn tượng.



Giống với hầu hết những chiếc điện thoại HTC khác, Desire 10 Pro có một thiết kế không nhầm lẫn, nhìn vào là sẽ biết ngay máy của HTC. Việc này càng rõ ràng hơn khi bạn lật mặt sau của máy lên xem vì các máy Desire hiện đại gần đây đều dùng chung một phong cách thiết kế. Mặt sau này cũng là nơi ấn tượng nhất trên Desire 10 Pro nhờ đường sơn vàng chạy dọc kèm theo cụm camera cỡ lớn thu hút ngay ánh nhìn của bất kì người nào liếc mắt ngang qua. Các đường vàng này mỏng chứ không dày như iPhone nên không lo máy bị thô.

Chiếc máy mình cầm là bản màu trắng, nhưng mình thấy nó không ấn tượng, nhất là khi kết hợp với viền vàng thì nhìn hơi sến một chút. Ngược lại, bản màu đen với viền vàng lại cực kì đẹp và sang do hai màu có mức tương phản mạnh. Nếu anh em nào tính mua Desire 10 Pro thì nên chọn màu đen nhé. Ngoài ra máy còn có màu xanh ngọc nữa nhưng mình chưa được trải nghiệm hay nhìn thấy ngoài đời nên không biết đẹp xấu ra sao.

Danh_gia_HTC_Desire_10_Pro_2.jpg

Nhưng đẹp là một chuyện, chất lượng build lại là chuyện khác. Desire 10 Pro có chất lượng build bình thường, không tệ nhưng cũng không mang lại cảm giác xịn và cao cấp. Mình không nghĩ là mình đang kỳ vọng quá cao vì chiếc Galaxy A5 với giá ngang ngang Desire 10 Pro hay chiếc Lumia 830 cách đây 2 năm cũng đã làm rất tốt vụ này. Giá mà HTC làm cho build của Desire 10 Pro tuyệt hơn thì không còn gì để chê về ngoại hình và cảm giác cầm em này.

Desire 10 Pro được trang bị cảm biến vân tay, yếu tố không thể thiếu trong thị trường Android vô cùng cạnh tranh ngày nay. Cảm biến này được đặt ở mặt sau, rất hợp lý vì kích thước máy to, khi bạn rút điện thoại ra khỏi túi quần thì ngón tay đã đặt sẵn ở vị trí đó rồi, xem như unlock luôn và cầm lên là xài mà thôi. Nhưng đó là trong trường hợp lý tưởng, chứ còn Desire 10 Pro có hạn chế là vị trí của cảm biến nằm cao quá, cao hơn so với vị trí ngón tay trỏ của mình đặt vào mỗi khi rút máy ra sử dụng. Dù đã cố gắng rướn ngón tay lên cao nhưng cũng không hiệu quả, mình thường xuyên phải điều chỉnh lại ngón tay cho khớp với vị trí lạ lùng này. Những máy để cảm biến vân tay ở mặt sau mà mình đánh giá là tốt bao gồm LG V10, V20 và Nexus 6P cùng Huawei GR5.

Danh_gia_HTC_Desire_10_Pro_6.jpg

Cảm biến này cũng không thuộc loại xuất xắc. Với cùng ngón tay đang khá ẩm ướt (vì mình ra mồ hôi tay), Desire 10 Pro không thể nhận ra và buộc mình phải nhập passcode thủ công, trong khi ngón tay ướt hơn như vậy mà các máy như Huawei GR5 hay Nexus 6P vẫn có thể nhận dạng ngon lành. Mình suy nghĩ không biết việc này có liên quan tới vị trí đặt hay không nên đã cố tình thử với vị trí ngón tay đặt rất khớp vào cảm biến nhưng nó vẫn chưa tốt như mình hi vọng. Được cái là cảm biến này có chức năng 1 chạm, bạn có thể chạm để vào ngay màn hình chính chứ không cần ấn nhấn nút nào thêm.

Màn hình là điểm làm mình rất ấn tượng với Desire 10 Pro. Rất ít con máy tầm trung nào có thể làm mình thốt lên hai chữ tuyệt vời khi nhìn vào màn hình như em này. Chất lượng hiển thị màu sắc rất ấn tượng, độ phân giải tuy chỉ Full-HD với kích thước 5,5" nhưng vẫn mượt và không nhìn thấy hiện tượng rỗ pixel ở khoảng cách sử dụng thông thường. Đây là điều tốt và có thể kỳ vọng vì HTC từ trước đến nay làm màn hình rất tuyệt, từ One X cho đến HTC 10 hãng đều giữ vững điều này và giờ mang xuống cả một chiếc điện thoại tầm trung.

Danh_gia_HTC_Desire_10_Pro_5.jpg

Giống như HTC 10, Desire 10 Pro cũng đã chia tay các phím điều hướng ảo và chuyển sang dùng phím vật lý (trở lại). Các phím này có tác dụng rõ ràng là không chiếm nhiều diện tích màn hình, không còn dải đen khó chịu nằm ở cuối máy nữa. Toàn bộ 5,5" của thiết bị giờ chỉ dùng để hiển thị nội dung, vốn là những thứ quan trọng. Mình đánh giá cao vụ này ở HTC, hãng chịu khó lắng nghe người dùng tuy có hơi muộn và đã chấp nhận thay đổi để mang lại trải nghiệm tốt hôn cho khách hàng của mình.

Sẽ không có gì để chê màn hình của Desire 10 Pro nếu không vì độ phân giải hiển thị chưa được tối ưu. Mình không rõ Google có giới hạn gì với các đối tác phần cứng của họ hay không mà rất nhiều thiết bị đều dính nhược điểm này, trong khi các máy Nexus hay Galaxy Note thì lại không sao. HTC mặc định cũng không cho chỉnh lại độ phân giải hiển thị mà chỉ cho phép đổi font chữ thôi nên buộc phải chạy tool bên ngoài để chỉnh DPI nhỏ xuống. Sau khi chỉnh xong mọi thứ trở nên dễ chịu và rộng rãi hơn khá nhiều, các icon, hình ảnh không còn quá to như trước nữa.

Desire 10 Pro sở hữu cấu hình camera khá xịn trong thế giới của những chiếc điện thoại tầm trung: 20MP, ống kính 27,8mm f/2.0, lấy nét laser, đèn flash 2 tông màu. Chụp đủ sáng thì đương nhiên là máy cho kết quả rất tốt, màu sắc no đầy, chế độ cân bằng trắng tự động của HTC cũng hoạt động ngon lành như từ trước đến nay. Mức độ chi tiết của camera trên Desire 10 Pro cũng không có gì để chê. Trước giờ mình rất có thành kiến với camera của HTC tầm trung nhưng Desire 10 Pro đã khiến mình phải thay đổi suy nghĩ này.

Quảng cáo


Danh_gia_HTC_Desire_10_Pro_3.jpg

Khi chụp thiếu sáng, màu của Desire 10 Pro hơi nghiêng về sắc lạnh trong môi trường đèn vàng, trong cùng điều kiện đó mình thử lấy iPhone 6 và Nexus 6P ra chụp thì lại cho ra màu ấm và đúng hơn. Được cái là ảnh tương đối ít nhiễu, một yếu tố mình không kỳ vọng Desire 10 Pro sẽ làm tốt như thế. Khi ra đường chụp thì ảnh mới bắt đầu nhiễu nặng lên như tấm hình chụp cây cầu mà mình đính kèm bên dưới. Và ngay trong cả trong môi trường thiếu sáng thì độ sắc nét của ảnh vẫn giữ ở mức chấp nhận được, trong khi nhiều điện thoại tầm trung thường khử noise quá tay khiến ảnh bị bệt và mờ viền.



Về cấu hình, Desire 10 Pro sử dụng chip Helio P10 và RAM 4GB. P là dòng chip tầm trung của MediaTek và mình cũng nghĩ rằng hiệu năng trên chiếc điện thoại này cũng chỉ ở mức xoàng thôi. Nhưng không, Desire 10 Pro thật sự làm mình giật mình khi tốc độ chạy rất nhanh chóng (ngay cả khi không còn để ở mức DPI mặc định, tức là GPU sẽ không còn tối ưu như ban đầu). Mọi thao tác, từ mở app, download app mới, duyệt web, chơi Facebook cho đến chạy camera đều mau lẹ. Hiệu năng này tiệm cận với những chiếc flagship chứ không phải thường. Thành thật mà nói là mình không ngờ MediaTek làm chip tốt như vậy, kết hợp với dung lượng RAM 4GB khá là rộng rãi.

Với mình, độ mượt này là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng của mình mỗi ngày. Máy có thể xấu đi một chút, có thể hao pin đi một chút, nhưng nhất định không bao giờ được chậm vì mỗi lần như vậy là mình phải dừng việc mình đang làm lại mấy giây chỉ để chờ thiết bị load xong.

Pin của Desire 10 Pro ngang với các máy flagship hiện có trên thị trường, tức là nếu sáng 8h bạn rút sạc đi làm thì đến đêm 9h vẫn còn khoảng 30%, đủ cho một ngày làm việc bonus thêm thời gian đi chơi buổi tối. Đấy là trong điều kiện mình kết nối 3G cả ngày (do đi chơi ngoài đường), nếu bạn ngồi văn phòng có kết nối Wi-Fi thì pin sẽ ít hao hơn đáng kể. Mức độ sử dụng của mình thuộc dạng trung bình khá, khoảng 2-3 cuộc gọi, check email, Facebook và web là chủ yếu.

Danh_gia_HTC_Desire_10_Pro_1.jpg

Quảng cáo


Phần mềm của Desire 10 Pro không có điểm gì đặc biệt hơn so với HTC 10. Bạn vẫn có giao diện Sense 8 mới nhìn đơn giản, gọn gàng, rất giống với bản Android gốc kèm theo bộ icon vuông vức rất đặc trưng của HTC. Kho theme là điểm mình khoải nhất trên Sense 8 vì nó rất mạnh, bạn có thể đổi không chỉ icon, hình nền mà còn cả màu sắc của các app mặc định, thanh thông báo, khu vực cài đặt... Bạn có thể xem kĩ hơn về giao diện Sense 8 ở đây: Giao diện Sense mới trên HTC 10: không có số phiên bản, chế độ freestyle bỏ icon màn hình chính. Anh em đang xài Sense 7 thì xem bài so sánh này: Sense trên HTC 10 vs Sense 7: đơn giản hơn, gần gốc hơn, vẫn chưa tối ưu độ phân giải hiển thị.

Với một chiếc điện thoại tầm trung như Desire 10 Pro, nó đã vượt qua kỳ vọng của mình về một cái máy ở phân khúc 8 triệu về thiết kế, hiệu năng, màn hình, camera. Desire 10 Pro còn hạn chế và đáng chê ở chất lượng hoàn thiện chưa ngon lắm, vị trí đặt cảm biến vân tay. Nếu bạn đang tìm kiếm một cái điện thoại tầm 8 triệu mà phải đẹp và ngon thì Desire 10 Pro hoàn toàn xứng đáng nằm trong danh sách những lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Ưu:
  • Thiết kế tốt, khác biệt, đậm nét HTC
  • Màn hình xuất sắc
  • Hiệu năng rất tốt
Nhược:
  • Chất lượng hoàn thiện bình thường
  • Cảm biến vân tay bố trí chưa ngon
  • Camera chụp tối nghiêng về tông lạnh
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Với số tiền này m sẽ không mua cái củ nợ này.
Các cái viền nhựa màu vàng chạy quanh máy cho cảm giác rẻ tiền như hàng tàu chợ.
Camera có nhiều tấm thấy ám hồng và bệt bệt.
Có chữ pro mà chả thấy pro đâu chỉ thấy hoang tưởng.
vuongvoh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TakaVainglory Mình lại thấy đẹp, hihi
konkot
TÍCH CỰC
7 năm
Độ phân giải hiển thị? từ này do Tinhte nghĩ ra, nghe rất tối nghĩa và khó hiểu
vì độ phân giải màn hình nào mà chẳng để hiển thị
@Duy Luân Theo mình nên gọi cách khác để dễ hiểu và để phân biệt với phân giải vật lý của màn hình
Vd: Độ phân giải logic, độ phân giải tham chiếu, độ phân giải đồ họa, độ phân giải khung nhìn, độ phân giải mềm, mật độ điểm ảnh ...
konkot
TÍCH CỰC
7 năm
@Duy Luân Cái này Google nó gọi là Screen density đó bạn
https://developer.android.com/guide/practices/screens_support.html
Hữu Lợi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@konkot thấy bạn phức tạp và khó hiểu hơn, mình nghĩ đa số người ta đều biết định nghĩa "ĐPG Hiển thị" này
vinhhoang244
ĐẠI BÀNG
7 năm
@konkot nói độ phân giải hiển thị chắc ok hả bạn
@Nguyen
ĐẠI BÀNG
7 năm
Với giá 8tr, tôi nói thật lòng là Hoang Tưởng Cao vẫn chưa hết bệnh!
Phụng Sồ
ĐẠI BÀNG
7 năm
đen nhám huyền thoại
liminzun
TÍCH CỰC
7 năm
Ngon
Giá này khá là căng thẳng !
bocukhang
TÍCH CỰC
7 năm
Chip MTK ram 4g này chỉ khoảng 6 triệu đổ lại thôi .xiaomi dùng chíp rồng cũng chẳng đắt như này
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
@bocukhang Vấn đề là nó thuộc đội Hoang Tưởng Cao nên giá phải ảo ảo chút
Vẫn là vấn đề giá tiền. HTC tập trung VR đi!
cukhoai08890
ĐẠI BÀNG
7 năm
@h3141592653 BÁC ƠI, CHO EM XIN CÁI ẢNH AVT CỦA BÁC ĐẦY ĐỦ VỚI, EM MÊ QUÁ
Cái mặt sau phải nói là Xấu
Sao nhìn giống iPhone vậy nhỉ? Cứ tưởng hàng nhái chứ.
@BUN Xinh Gái Ếch ngồi đáy giếng ....htc coppy apple...google đi bạn
LMVuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@BUN Xinh Gái
Đồng quan điểm. Nhìn như iphone 3.???
Chúng tôi quan ngại sâu sắc cho đội đua HTC sau khi BB thông báo đã bán luôn mãng di động cho TCL.. vậy chỉ còn chờ kết quả thôi...
ides
CAO CẤP
7 năm
Chưa nói cấu hình. Khái niệm đẹp sang của mod chán quá. Hơi khác số đông người còn lại 😆
@ides Mod phải trả vờ vậy cho phe Android đỡ gán là Cuồng Táo. Cứ thẳng thật như @cuhiep thì thành iFan hết à 😃)
ides
CAO CẤP
7 năm
@DJ Khánh Bee no no, ý mình là có những con đẹp như htc 10 đẹp nam tính, s7 edgd đẹp sẹc xi....v.v riêng con này như đồ đồ chơi trẻ em mà con khen đẹp với sang :v
anh.san
TÍCH CỰC
7 năm
có ai thấy thím Luân trong video này nhìn giống hệt Minh Béo k 😁
bocukhang
TÍCH CỰC
7 năm
@anh.san Hi!Chỉ giống nhau ở cái béo thôi,còn duy luân nhìn nam tính còn minh béo nhìn mặt baby hơn!
cbr150r
TÍCH CỰC
7 năm
@anh.san Thím muốn ám chỉ hành vi hay hình ảnh nào? Phải rõ rõ tí chứ :D
@anh.san Chuẩn
@Duy Luân chừng nào có clip, bác giảm cân đi, đến lúc cần xài là tụt ra múc luôn
He he, mình đã đắn đo em này với huawei Gr5 2017 và kết cục là rước chú Hoa vĩ kia về. Thơm ngon bổ rẻ hơn hẳn chú Desire pro 10 kia mà giá cực thơm.

Dùng Android hay dùng Hoa vĩ 😁
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@navy.seal GR5 chất mà. giá cũng okie nữa !!!
Xấu thậm tệ
Con này đẹp quá. Thích cái chất lượng ổn định và bền bỉ của HTC.
LeePhan2001
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quá đẹp. Tội nỗi cấu hình chán vãi
Cái Micro anh dùng là của hãng nào vậy anh @Duy Luân

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019