Các hãng sản xuất kính VR bắt tay nhau để đưa ra tiêu chuẩn chung cho công nghệ thực tế ảo

agp8x
8/12/2016 9:49Phản hồi: 16
Các hãng sản xuất kính VR bắt tay nhau để đưa ra tiêu chuẩn chung cho công nghệ thực tế ảo
Các thương hiệu sản xuất kính thực tế ảo (VR) phổ biến nhất hiện nay gồm Google, Oculus, Sony, HTCAcer đã cùng bắt tay để thành lập tổ chức phi lợi nhuận mang tên Global Virtual Reality Association (GVRA), với mục tiêu đưa tiêu chuẩn chung và hỗ trợ sự phát triển của công nghệ thực tế ảo. Điều này hứa hẹn trong tương lai dù mua kính của hãng nào thì bạn cũng sẽ không lo lắng về chuyện tương thích, trừ hàng của Microsoft.

GVRA sẽ đóng vai trò trung gian, đưa ra tiêu chuẩn chung để các hãng sản xuất thiết bị phát triển theo. Điều này được kỳ vọng là sẽ đem lại trải nghiệm VR tối ưu nhất đến cho người dùng, dù họ sử dụng thiết bị của bất kỳ hãng này đi nữa. Không dừng lại ở các nội dung giải trí, GVRA còn đặt mục tiêu đem VR đến lĩnh vực giáo dục và chăm sóc sức khoẻ.

Dù vậy tạm thời thì ngoại trừ Sony, hầu hết các thành viên khác của GVRA đều chỉ là hãng sản xuất phần cứng. Trong tương lai, nếu muốn phát triển vững chắc thì có lẽ sẽ cần những thành viên khác đến từ nhiều lĩnh vực, đặc biệt là sản xuất nội dung, hỗ trợ.

Một điều thú vị là Microsoft không tham gia vào GVRA, thay vào đó gã khổng lồ phần mềm vừa công bố tiêu chuẩn cấu hình phần cứng tối thiểu để chạy VR trên Windows 10.

Theo Engadget
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Một mình Mi chạy sportbike còn lại một bầy chạy ngựa.
LavoPavden
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ptp49 Chạy 1 mình có khi té hồi nào không hay đó bác😁.
kienhai93
ĐẠI BÀNG
7 năm
1 đám đang thảo luận để tiến tới quyết định chung thì bổng dưng anh Mi đi vào chỉ tay vào mặt từng thằng và nói : " một mình tao chấp he..... ết ! " 😁
rotori
TÍCH CỰC
7 năm
Ông nội Mi này chuyên đánh lẻ, chơi khác người, một mình một kiểu, chả giống ai hết. Đến lúc tụt hậu, kém tương thích với thế giới quá mới chịu bỏ. Không biết lần này có theo vết cũ
piaggiovs
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sony không phải là hãng sản xuất phần cứng ?
zz195zz
TÍCH CỰC
7 năm
@piaggiovs Các thánh :|
Sony sản xuất phần cứng mấy đâu, phần cứng nói đến ở đây là các loại chip, main, ram... được sử dụng trong kính vr ấy, chứ sony chỉ chuyên sản xuất mấy cái chip cảm biến ảnh thôi chứ mấy cái kia đâu có chơi.
Như con ps4 đều dùng hàng từ AMD hết đó, chắc psvr cũng phần cứng amd luôn -.-
piaggiovs
ĐẠI BÀNG
7 năm
@zz195zz Lạy thánh,thánh quay lên trên đọc lại giải thích của Mod hộ cái,ý mod là Sony làm cả phần cứng lẫn phần mềm,còn mấy hãng khác chỉ làm mỗi phần cứng.
Sony không chỉ sản xuất phần cứng VR mà họ còn lại nội dung nữa bạn, chẳng hạn như game PS4 hay phim. Trong khi đó các hãng còn lại chỉ sản xuất phần cứng mà thôi.
tranthuan222
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chắc đùa, Sony luôn là hãng luôn cố gắng cung cấp trọn vẹn nhất trải nghiệm cho người dùng, trước đây là FullHD, rồi blueray, 3d giờ tới 4k, VR.
nguyenvtu
TÍCH CỰC
7 năm
@tranthuan222 Ý mod nói là Sony không chỉ sản xuất phần cứng như mấy gã kia mà còn sản xuất nội dung nữa, PS4 đã hỗ trợ game VR rồi đấy. PS: Tiếng Việt khó hiểu vậy sao?
Mic lại 1 mình 1 ngựa có khi lại chết 1 mình nữa. Có khi kéo thằng nào chết cùng cho vui nhỉ dự là a sung sẽ theo mic và cả 2 sẽ đi cùng nhau. Còn a cook vì chưa thấy mãng này lời nên chưa bu vô
đúng rồi đáng nhẽ phải bắt tay để làm chuẩn chung lâu rồi
Mong là đội JAV sẽ tham gia
duaIshock
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sẽ lại có 1 cuộc chiến nữa, cho đến khi 1 chuẩn nào đó thắng thế.
kero2005
TÍCH CỰC
7 năm
@duaIshock giá rẻ và p/p tốt sẽ thắng, dự anh sony cầm đầu
tuanthanh93
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trong mấy anh kể tên ở đây chỉ có Sony với Microsoft là có khả năng chơi từ A đấn Z.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019