Cách kết nối dàn âm thanh Bluray 5.1 với các đầu ngõ ra khác của TV

19/12/2016 10:42Phản hồi: 6
Hi mọi người, tiêu để có vẻ hơi khó hiểu vì mình cũng chẳng biết phải nói thế nào. Nên dưới đây mình có một vài thắc mắc mong mọi người giải đáp dùm ạ.
Tình hình là mình có một TV có 2 cổng HDMI, hiện tại thì 2 cổng này kết nối với 1 set top box Android và MyTV. Giờ mình muốn nâng cấp âm thanh lên 5.1 thì đầu Bluray này lại yêu cầu phải kết nối bằng dây HDMI luôn.
Vì vậy mà nó xảy ra một vài vấn đề cần phải giải quyết như là phải có một Switch mở rộng thêm cổng HDMI để phục vụ 3 công việc cùng một lúc (thỉnh thoảng mình cũng có cắm thêm laptop để phát nội dung nữa). Và làm sao để các nội dung ở cổng HDMI khác sử dụng được âm thanh 5.1 trên dàn Bluray?
Cảm ơn mọi người nhiều!
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

snakelovep
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vấn đề 1 : Mua thêm Hub HDMI để mở rộng.
Vấn đề 2: Tivi nhà bạn có cổng Audio Out là cổng gì ? Optical hay cổng 3.5?
Nếu có Optical thì cắm vào bluray là xong.
Nếu chỉ có cổng 3.5 thì mua DAC rời để giải quyết.

Hoặc mua tivi mới có nhiều cổng HDMI và có cổng Optical thì giải quyết đc cả 2 vấn đề hehe
darkmind
TÍCH CỰC
7 năm
Trước tiên bạn phải nắm kiến thức cơ bản về kết nối đã thì bạn sẽ tự tìm được giải pháp:
- Dàn Bluray của bạn mình đoán là dàn loa LG/Sámung/Sony có 1 đầu bluray tích hợp.Nó gọi là home theater hay là all-in-one.
- Bạn phải phân biệt HDMI in và HDMI out, cũng như AV in/AV out, Optical in/Opt out. In là nhận tín hiệu vào, xử lý xong rồi đưa ra qua công Out.
Vậy:
- Dàn âm thanh của bạn sẽ có 2 chức năng: In (nhận tín hiệu âm thanh từ thiết bị khác như laptop, myTV, Box) để xử lý rồi gửi (OUT) tín hiệu ra loa. Chức năng thứ 2 là OUT tín hiệu hình ảnh từ đầu bluray lên TV qua HDMI Out. Vậy bạn tùy vào số lượng cổng In của dàn mà đấu từ TV xuống, laptop qua hay Box, mytv qua.
- Vấn đề lớn của bạn là có quá nhiều thiết bị phát hình ảnh mà chỉ có 2 cổng HDMI in trên TV nhận tín hiệu. Vậy chỉ có cách mua 1 cái cổng gom kết nối HDMI như thế này là xong:http://itvplus.net/bo-chuyen-doi-hdmi-3-ra-1-bao-gom-dieu-khien-9538683.html
@darkmind Vậy nếu kết nối dây HDMI từ laptop hay Box qua TV thì tín hiệu âm thanh từ thiết bị đó có được hỗ trợ (5.1) qua dàn âm thanh không?
darkmind
TÍCH CỰC
7 năm
@Bùi Quốc Tuyền Có và Không:
- Có khi TV của bạn có cổng HDMI ARC để passthrough ngược tín hiệu âm thanh xuống dàn loa và Dàn loa của bạn có HDMI in (hoặc TV có optical out và hỗ trợ passthrough). Đáp ứng 2 yêu cầu đó thì câu trả lời là CÓ. Áp dụng với Android Box có trình player hỗ trợ passthrough, hoặc dùng Kodi enables passthrough.
-Không: khi thiếu bất kỳ yếu tố nào ở trên và nếu cắm từ Laptop thì lại càng phức tạp vì để laptop passthrough được 5.1 càng phức tạp trong phức tạp mà không thể qua vài lời có thể làm bạn hiểu.
@darkmind Thực ra mình cũng hiểu rồi, hỏi lại cho chắc thôi. Lên một số diễn đàn quốc tế thì số được số không. Cũng tuỳ loại máy hay may rủi 😃
@darkmind Chào bạn. Mình có dàn sony bluray BDV-N990W( mua cũng khá lâu ) mình kết nối với tivi box thì nó ra được 5 loa, nhưng kết nối với máy tính chỉ cho ra 3 loa. Mình muốn hỏi bạn nguyên nhân vì sao vậy?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019