Google Maps sẽ thông báo địa điểm bạn đang tìm kiếm có tiện ích cho người khuyết tật hay không

Duy Luân
19/12/2016 21:55Phản hồi: 15
Google Maps sẽ thông báo địa điểm bạn đang tìm kiếm có tiện ích cho người khuyết tật hay không
Google Maps sẽ được bổ sung thêm chức năng thông báo địa điểm mà bạn đang xem có đường đi riêng dành cho xe lăn và những tiện ích khác cho người khuyết tật hay không. Tính năng này xuất phát từ một dự án nhỏ mà một nhóm nhân viên Google làm trong giờ rảnh rỗi của họ, còn nguồn dữ liệu sẽ do những người dùng Maps khác cung cấp thông qua chương trình "Local Guides". Dữ liệu về tiện ích cho người khuyết tật đã bắt đầu được Google thu thập từ đầu năm nay và hiện đã có hàng triệu đóng góp, đủ để hãng tự tin và mở chức năng này ra. Trước hết nó sẽ áp dụng tại Mỹ, dần dần mở rộng ra toàn thế giới.

Nói thêm về dự án rảnh rỗi của nhân viên Google, công ty cho phép họ dành 20% thời gian làm việc để phát triển các dự án riêng, 80% còn lại thì dành cho công việc đúng nghĩa. Nhiều dự án 20% này đã trở thành những con át chủ bài của Google, ví dụ như Gmail, mạng lưới quảng cáo AdSense hay Google News.

Google_Maps_ban_do_nguoi_khuyet_tat.jpg

Nguồn: Business Insider
15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất hữu ích <3
Đăng ký làm "Local Guides" giờ suốt ngày nó hỏi địa điểm này có tốt không? Bạn đánh giá địa điểm này thế nào? Chụp bất kỳ cái ảnh nào nó cũng hiện lên hỏi bạn có muốn up ảnh này lên map để đánh dấu địa điểm không?@@!
@maithang215 Vậy thì bạn có thể opt-out chuơng trình đó của nó ra, thì sẽ không bị hỏi làm phiền nữa, hoặc cũng có thể tắt tính năng gợi ý up ảnh có liên quan theo vị trí của bạn đi thì nó sẽ không hỏi nữa.
@nguyen bang ho Ở đâu ra 1Tb ngon thế. Hồi xưa thôi. Giờ này chỉ có 100GB thôi nhé. Mà thời hạn chỉ 1 năm thôi chứ k phải vĩnh viễn đâu đấy. Nên cẩn thận với chiêu này của google đấy nhé. Khi nó cho thêm thì cố lưu cho lắm vào, đến ngày hết hạn thì mọi thứ đóng băng hết, phải xoá hết về lại mức dung lượng cũ thì quả là thảm hoạ 😁
Nên xác định theo Local Guides là để giúp ích cho xã hội thôi chứ đừng mong dc gì nhiều :D.
@baotuan Tất cả các khuyến mại ở đâu cũng thế hết bạn ạ, không một nơi nào cho bạn miễn phí mãi mãi 100 GB hết cả. Người ta cho trong một khoản thời gian như vậy là ổn lắm rồi, việc lưu trữ ảnh và video thì đã có Google Photos không giới hạn dung lượng và thời gian lưu trữ. Vậy còn cái gì để lớn đến nỗi lưu hết 100 GB lên mây mãi mãi? Nếu có thứ quan trọng cần lưu trữ lên mây như vậy thì việc trả phí hàng tháng để duy trì là hoàn toàn hợp lý thôi.
@baotuan Chính sách về dung lượng miễn phí của Google như thế này: Miễn phí 1 năm bạn cứ lưu trữ thoải mái vào đó. Sau 1 năm thì sẽ bị khóa không lưu thêm được nữa nhưng dữ liệu vẫn còn tồn tại trên drive và không bị xóa đi. Bạn có thể tải về bình thường.
Huuloc1993
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thấy nó đã áp dụng cho Vn rồi mà. Hôm nay sử dụng GG Maps đã thấy hiện lên câu hỏi có lối đi dành cho người khuyết tật gì gì đó rồi.
@Huuloc1993 Đó là họ thu thập dữ liệu thôi bạn, còn việc hiển thị nó thì lại là chuyện khác. Khi nào tỉ lệ khảo sát dữ liệu đủ lớn và chính xác thì họ mới cho hiển thị lên bản đồ.
hd79
CAO CẤP
7 năm
VN không có khái niệm "người khuyết tật", cứ thằng nào qua đường chậm thì bị xe đâm chết. Một cách rất hiệu quả để giảm giống nòi yếu kém. :p:p:p
@hd79 Nói có vẻ khó nghe nhưng thực tế chính xác là vậy nhỉ 😁 Ngay đến hành lang, cầu thang hay WC một số bệnh viện còn thiếu trang bị thanh bám cho người khuyết tật, thì nói gì tới các nhà hàng và nơi công cộng khác. Mình cũng là một thành viên trong chương trình Local Guides của Google, nhưng rất tiếc là phần lớn các địa điểm mình đã thêm thông tin từ đầu năm tới giờ thì đều không có đường đi riêng và các tiện ích cho người khuyết tật.
hd79
CAO CẤP
7 năm
@Black Mamba VN mình là một XH nhân văn nhất quả đất mà bạn ! Mình cũng mong nhiều điều tốt đẹp, nhưng chỉ cần ra khỏi nhà 1 cái là đủ thể loại lừa lọc, hèn hạ ...kéo tới. Muốn sống tốt cũng khó
Giờ người khuyết tật được hỗ trọ luôn rồi, thích quá!!!
thomastn
TÍCH CỰC
7 năm
Có bác nào biết sao GG maps nó ngưng báo tình trạng giao thông ko nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019