Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Độ xe] Bộ xúc tác nhiên liệu Fitch - xe mạnh hơn rõ rệt, giảm tua máy cầm chừng, máy đỡ ồn hơn

Vua Lười
16/12/2016 16:39Phản hồi: 165
[Độ xe] Bộ xúc tác nhiên liệu Fitch - xe mạnh hơn rõ rệt, giảm tua máy cầm chừng, máy đỡ ồn hơn
Fitch là một bộ xúc tác nhiên liệu được sử dụng nhằm giúp động cơ đốt nhiên liệu hiệu quả hơn. Ở Việt Nam, vấn đề nhiên liệu có phẩm chất không đủ chuẩn luôn là câu chuyện muôn thuở và có lẽ Fitch là thứ hiện tại có thể giúp giải quyết phần nào vấn đề đó. Bộ xúc tác nhiên liệu Fitch được sản xuất tại Mỹ và nhập về Việt Nam với giá khoảng 10 triệu đồng. Có thể bạn thấy giá cục Fitch khá mắc, nhưng hãy xem phần tiếp theo của bài viết này để xem nó làm được gì nhé.

tinhte.fitch.xuctac-5.jpg

Fitch được gắn trực tiếp vào ống dẫn nhiên liệu của xe, hoặc cũng có một dạng nữa là viên nén có thể thả vào bình chứa nhiên liệu. Công dụng theo như nhà sản xuất công bố là có thể khiến cho nhiên liệu được cháy tối ưu hơn, nhờ đó công suất máy mạnh hơn cũng như là tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thành phần của Fitch thì không được công bố nhưng đây là một sản phẩm theo tiêu chuẩn Mỹ, mình có tham khảo một vài website nước ngoài thì họ vẫn sử dụng bình thường, không thấy đề cập gì đến tác hại. Ở các nước khác thì người ta ngoài sử dụng Fitch cho các phương tiện giao thông, họ còn sử dụng cho máy công cụ, các động cơ tàu thuỷ và máy công trình.

tinhte.fitch.xuctac-4.jpg

Và đây là cảm nhận sau khi sử dụng Fitch:




Những giây phút đầu tiên gắn vào thì mình không có cảm giác gì rõ rệt. Có lẽ là do nhiên liệu chưa được hoà lẫn với thành phần hoá học trong Fitch. Sau khoảng 5,10 phút thì bắt đầu cảm nhận thấy động cơ hoạt động đỡ rung hơn. Mình đã tự đặt câu hỏi là: Cái quái gì đang diễn ra thế này? Trên đoạn đường từ chỗ gắn về nhà khoảng 10 km thì sau khoảng 2km ban đầu mình bắt đầu cảm nhận rõ rệt thấy sự thay đổi của động cơ. Ford Ranger là chiếc xe mình sử dụng để thử nghiệm Fitch. Do là xe máy dầu và hộp số Ranger thì rất ngu nên khi Fitch có tác dụng mình cảm nhận thấy ngay. Trước tiên đó là hộp số sang số ngọt hơn. Ranger thường không chịu sang số khi chưa đủ mo men xoắn, bình thường chưa gắn Fitch mình để ý thấy rằng phải 2000rpm thì Ranger mới chịu sang số.

tinhte.fitch.xuctac-3.jpg


Nhưng sau khi gắn Fitch vào thì chỉ khoảng 1800rpm Ranger đã sang số. Cảm giác sang số mượt mà chứ không bị giật cục như trước. Khi đi trong thành phố mà mức vòng tua sang số như thế thì rất là tuyệt vời với một chiếc xe nặng nề như Ranger. Khi dừng đèn đỏ thì mình phát hiện ra là vòng tua máy cầm chừng đã giảm xuống. Bình thường Ranger có garanty là khoảng 800rpm nhưng sau khi gắn Fitch thì vòng tua máy chỉ giảm còn 600rpm.

Có lẽ là tua máy cầm chừng giảm như vậy thì mức tiêu thụ nhiên liệu cũng sẽ giảm theo.Gắn Fitch được vài ngày thì trong một lần thốc ga mình đã khiến chiếc Ranger trượt bánh nhẹ khi đề pa. Đây là điều gần như không làm được với một chiếc xe máy dầu như Ranger nhưng sau khi gắn Fitch vào thì ga đầu đã mạnh hơn rõ rệt. Khi đạp ở dải vòng tua từ 2500-4000rpm thì máy cũng đã đỡ hú , đỡ gõ hơn nhưng lại lao đi rất nhanh. Có thể nói là Fitch làm cho xe mạnh hơn rõ rệt.

Fitch có thể được sử dụng cho cả xe máy xăng lẫn máy dầu, ngoài ra thì khi chúng ta bán xe vẫn có thể tháo cục Fitch ra để sử dụng cho chiếc xe tiếp theo. Với mỗi xe khác nhau thì phải sử dụng một bộ đường ống khác nhau do hệ thống ống dẫn nhiên liệu mỗi xe không giống nhau.

Hiện tại theo mình tìm hiểu thì chưa thấy nói gì về tác hại của bộ Fitch, vì vậy theo mình là nếu có thể khiến chiếc xe mạnh hơn thì cứ chiến thôi. Quá trình lắp đặt cũng rất dễ dàng, các bạn hoàn toàn có thể tự lắp ở nhà. Còn khi nào không thích vẫn có thể tháo ra về zin mà không để lại bất kỳ dấu vết gì hay mất zin xe. Riêng mình thì mình sẽ không tháo nó ra vì đã quen cái cảm giác đạp ga xoáy bánh rồi.

Quảng cáo


Nhược điểm duy nhất mình nhận thấy nhưng chưa chắc nhiều người gắn sẽ nhận ra: nếu xe đậu lại qua đêm hoặc dừng nghỉ lại lâu thì sau khi lên đề máy sẽ đạp cực kỳ sướng và phê. Đó là do phần nhiên liệu được ngâm trong bầu Fitch lâu sẽ ngấm nhiều dung môi. Sau khi chạy khoảng 50km hoặc hơn thì có chút giảm độ sướng do lượng nhiên liệu đó đã được đốt hết, lượng nhiên liệu tiếp theo chảy qua bầu chứa và hoà trộn với Fitch không đậm đặc bằng. Tuy nhiên sự chênh lệch là rất rất nhỏ, bạn phải thực sự cảm giác xe tinh vi thì mới cảm nhận thấy.

Cảm ơn Nhà phân phối tại Việt Nam là Công Ty Passio Tuning Địa chỉ trụ sở 12 Quốc Hương, Thảo Điền Q2 đã cho mượn sản phẩm.
165 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tư vấn cho em ráp bộ này vào AB 125 với ạ
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@dantelove8790 hehe mua cục này bằng 1/4 con xe rồi, thôi chắc để đấy đổ xăng chạy cho đỡ cực 😁
huydinh83
TÍCH CỰC
7 năm
@dantelove8790 Chỉ cần lấy thun cột đại vào đâu đó là dc nha bạn
@dantelove8790 AB xài loại bỏ bình xăng. Bạn alo Trà 0909740087 nhé
@Bùi Sơn Trà image.jpeg image.jpeg
image.jpeg
image.jpeg
@huydinh83 Xài loại bỏ bình xăng bạn ơi
Barry Nguyen
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vậy bộ này chạy bao lâu thì phải thay cái mới vậy bác thớt? Dung môi hoà vào nhiên liệu thì nó sẽ mai một dần theo thời gian sử dụng
Jay D
TÍCH CỰC
7 năm
@Barry Nguyen Cùng câu hỏi mà ko thấy nhắc đến vì với 10 triệu mua được rất nhiều dầu để chạy... bài toán kinh tế liệu có hiệu quả?
@Jay D Nó là chất xúc tác rắn chứ không phải dung môi lỏng bạn ah.
Bảo hành 400.000 km nên xài nhiều hơn đó nữa.
10 triệu đổ được rất nhiều dầu nhưng cảm giác chạy không sướng bằng. Mà cục này giảm tiêu hao nhiên liệu nữa nên coi như ứng trước tiền dầu thôi bạn ơi.
Bạn quan tâm mình gắn cho bạn chạy thử nhé. 0908098918
@Barry Nguyen Đổi xe đem qua xe mới chạy tiếp hihi
@botculai Nhiều xe đã gắn và không ảnh hưởng gì tới bảo hành. Còn bạn nào ngại thì lúc đi bảo dưỡng tháo ra. Chỉ là cắm như cắm sạc điện thoại thôi mà.
Nếu có vấn đề gì cần bảo hành thì tháo ra trước khi đem vô để hãng khỏi đổ thừa.
Chia sẻ thêm là xe đi đăng kiểm hỏi nhân viên chỉ số khí thải ra sao họ nói tốt hơn thông thường.
1ink
TÍCH CỰC
7 năm
cái này chắc nó có vấn đề gì đấy chứ nếu không mấy hãng xe sang đã lắp luôn vào rồi.
@1ink Vì cái này đâu giúp nhà sản xuất tiết kiệm tiền hơn đâu, với lại các tiêu chuẩn đâu đòi hỏi phải lắp đặt cái này. Theo mình đọc trên trang Fitch Fuel Catalyst là vậy. 😁
@1ink Xe thì cũng có loại này loại kia. Option thì cũng xe có xe không.
Nếu bạn để ý thì cùng 1 hãng cùng 1 loại xe. Xe sản xuất cho Việt Nam thì không sao. Xe nhập Mỹ sẽ có sao liền ah. Chạy vài bữa nó báo lỗi nhiên liệu. Vì xăng dầu ở mình không đạt chuẩn bên kia.
Nói chung tuỳ nhu cầu của từng người đối với xe. Muốn ngon hơn thì trang bị thêm. Còn hài lòng với cái xe zin thì thôi
ctthou
TÍCH CỰC
7 năm
1 bộ được bao nhiêu lít nhiên liệu nhỉ?
haiduong87
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ctthou 250k miles kìa
hay qua , không biết nắp vào con 2006 lexus gs300 có bôc hơn không , xe cũ quá rồi.
@tranquan1988 nắp nà năp thế lào?
@tranquan1988 Gắn vô xe chạy chắc chắn bốc hơn.
Chạy 1 thời gian còn bốc hơn nữa vì tẩy sạch khói trong buồng đốt.
Lexus của bạn đời nào vậy. Có thể gắn được Race Chip nữa đó
250k miles = 402336.0km ;)
Barry Nguyen
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Chắc là vậy Có mà đổi xe luôn vẫn chưa phải thay bác ạ 😁
Làm bộ này nắp vào mấy con wave có khi lại hay. 😁
bớt ảo tưởng và mị dân đi. xăng dầu như nhau à mà lắp ko cần phân biệt, hiệu quả ngay tức thì mới ghê. gắn mấy cái dây tăbg áp tăng lửa theo lý tguyết đốt sạch hơn còn bị coi là gà cho nó lùa chứ ở đó mà vọng Mỹ. Còn cãi thì xem cái con tỷ phú que xét nghiệm nó ở Mỹ hay VN, bao nhiêu gà bị nó lùa. mấy cái tập đoàn bự chà bá hằng năm tốn bao nhiêu tiền nghiên cứu còn ko dám hó hé, để mấy thằng này chọt chẹt mấy cái vớ vẩn đến lúc hư xe lại khóc
vuquyenanh
TÍCH CỰC
7 năm
@azuka Cùng suy nghĩ cũng như kem trộn, thiết bị tiết kiệm điện thôi mà
Mấy bác google thì cũng của mấy ông bán review thôi. Hàng năm đổ cả tỉ $ nghiên cứu mà không ra cái của nợ này. Cả TG đang khao khát tiết kiệm
Mỹ, nhật hay EU thì cũng có hàng lởm hết. Tàu nó có trang mạo danh hàng nhật, Mỹ đủ cả. Mấy ông hàng nhật chào em sale 50% em bẩu mua không sale 70% nhé
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@azuka Việc gì phải miệt thị vậy chứ, ngta có gắn hay không thì việc của ngta, còn bạn không gắn thì đừng nên phán xét như vậy, chửa làm chuột bạch thì chửa có kết quả để mà đem ra chứng minh nhé !!!
@azuka Thằng nào chọt chẹt vậy bạn? Hãng lớn là hãng nào mà không dám hó hé? Và hó hé chuyện gì? Fitch là 1 hãng. Sợ hư xe khóc thì cứ giữ zin để hưởng chế độ bảo hành, bảo trì định kỳ với nhớt chính hãng xe và thấy rằng mình thông thái.
mua xe thôi, vì thích cái cục này 😃
@hasnguyenit Bạn comment dễ thương quá
notdone
TÍCH CỰC
7 năm
Với con người thì đó là 1 dạng thực phẩm bổ xung. Chức năng tăng cường bổ trợ rất rất ư là tuyệt vời trên cả sự cần thiết của con người. Sử dụng rất đơn giản, rất hữu ích hơn cả thực tế lẫn lý thuyết nhưng có cũng đc, ko có cũng chẳng sao. Có tiền thì cứ bổ xung thêm chẳng chết người.
@notdone Chí lý
blessedsword
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đây là nguồn, mỗi loại xe có 1 product line riêng, đừng có mà gắn bừa.
https://static1.squarespace.com/static/542e41c7e4b03f0fd61c26a9/t/57f3f5b4be6594893cfa342c/1475605940784/Fitch+2016+Auto+Models.pdf
@blessedsword Em phân phối chính hãng có hợp đồng phân phối nên bác yên tâm. Qua đây là đúng hàng, đúng size, đúng ống, đúng khoá zin trong xe. Bao ngon hehe
CKG
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đọc cái này nhớ cái thời dung dịch mẹ gì cho xe máy, bao người mất tiền ngu =)))
@CKG à, chai đó là chai vệ sinh xu páp, piston khỏi muội carbon, vệ sinh luôn bxc hoặc kim phun xăng cho sạch, chứ ko có tác dụng làm xăng ngon hơn như cái của bài viết.
Ai ngu ko biết nữa 😆
@andoan19 rồi sao ?
CKG
ĐẠI BÀNG
7 năm
@meodihia_cool Anh chả biết chú em có phải seeder không, anh chỉ muốn hỏi chú biết eureka là gì không thôi 😃))
@Fbiprohj Cái ngu ở đây là thấy người ta xài không hiểu nó là cái gì mà hùa xài theo. Xài xong cũng chẳng biết nó để làm gì. Rồi tiếp tục không hiểu tự cho người khác là ngu.
Giống người ta muốn ăn cay người ta bỏ ớt vô đồ ăn. Không chịu tìm hiểu ớt là cái gì, thấy người ta bỏ cũng mua bỏ vô. Người ta ăn thấy ngon vì người ta biết ngon, thấy đã. Mình ăn thấy cay thấy mẹ, bỏ luôn món ăn. Vừa mất tiền đồ ăn vừa mất tiền ớt, lại bực mình.
Lỗi đâu phải tại ớt, cũng đâu ai xíu mình ăn ớt.
Cái ngu ở đây là xài đồ tốt mà không biết nó tốt.
Cái ngu tột đỉnh là cho rằng thiên hạ ngu hết chỉ mình mình khôn. Ngu không chừa phần thiên hạ luôn.
Bạn hiểu bạn kia rồi chứ hihi
kids0407
TÍCH CỰC
7 năm
chờ em mua xe đã 😆
hcoi !
TÍCH CỰC
7 năm
Bao nhiêu tiền cho một e xe máy...
...cụ thể là ex 150 ?!
@hcoi ! 1 triệu 3 cộng nhiều điều hấp dẫn
Xe máy 30 củ lắp con này 10 củ kể cũng khê. Mí cà sợ hỏng xe thì oto nên cân nhắc chứ xe máy có 3-40 củ. Hỏng thì cũng hỏng từ từ đi đc mấy năm nó hỏng thì đổi con mới tiếc gì
@Bùi Sơn Trà ngon quá, 1 củ thì làm ngay 1 bọ không phải nghĩ 😁
@sieu_nhan Bạn liên hệ mình nhé. 0909740087
@Bùi Sơn Trà e ở HN cơ bác ạ
@sieu_nhan Ship phát tới ngay ấy mà. Nếu thật sự yêu nhau thì khoảng cách không là vấn đề hihi
Hôm trước thớt lọc gió rồi, cách tăng công suất đơn giản và hiệu quả nhất là dán đề can mà không ông nào làm.
@tin_truc22 Chính xác bạn ơi. Dán chữ: xe siêu mạnh kaka
chà, lợi hại thế này mà không có hãng xe nào mua lại hay hợp tác nhỉ. Phí quá 😔
mới xem clip tối qua. m nghĩ thiết bị này cũng giống cái chất làm tăng chỉ số đốt cháy trong xăng/ dầu của xe, làm tăng công suất đông cơ lên, garanty xe nhuyễn hơn. Về lâu dài có hại động cơ ko thì chưa bik :v
thớt cho hỏi sau khi gắn nhiệt độ hoạt động của động cơ có tăng lên thêm ko ? hay vẫn mát máy như chưa gắn?
@digimonxxx Tăng hiệu suất cháy của xăng dầu. Cùng 1 lượng xăng cháy sạch hơn. Tăng công suất và moment. Moment tăng tua máy tự giảm xuống. Xe vì vậy sẽ êm và mượt hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019