Topic tư vấn tai nghe thích hợp dành cho từng thành viên

idoaudio
31/7/2014 12:51Phản hồi: 14.776
14.776 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đang muốn mua 1 con earbud/earpod giá tầm 700k, thiên về bass. Lượng bass cỡ ATH-50M là đủ rồi vì mình nghe trong lúc làm việc bass nhiều quá nghe lâu nhức tai, bass như SONY XB950 thì nhiều quá. Nhờ các anh em tư vấn giúp!
loa.com.vn
TÍCH CỰC
7 năm
@shocking15 nhu cầu này bạn nghe thử em Sennheiser MX 475 nhé
@hoang6980 Mình cũng đã tìm hiểu qua những con này. Mx470 là ok nhất nhưng trong tầm giá còn có Sony STH30, bass nhiều hơn và mid sáng hơn thì phải, không biết còn lựa chọn nào khác không nhỉ?
@loa.com.vn con này so với sony STH30 thì sao bạn?
loa.com.vn
TÍCH CỰC
7 năm
@shocking15 tiếng đầy đặn, ấm áp và chi tiết hơn ah, mời bạn qua bên mình thử và so sánh cho chắc chắn nhé
E đang định mua con soundmagic e50s bên xuân vũ vì thasy sale còn 425k. Tai này nghe đc k mọi ng???
loa.com.vn
TÍCH CỰC
7 năm
@DragonPower bạn đang tìm tai nghe in ear nghe nhạc trẻ cần bass mạnh ahf ?
@loa.com.vn Mình nghe tạp bạn ạ
loa.com.vn
TÍCH CỰC
7 năm
@DragonPower bạn tham khảo thêm mẫu sennheiser cx 213 này nghe tạp ngon, giá mềm, bảo hành 2 năm thương hiệu đức, bạn xem link review nhé: https://tinhte.vn/threads/svhouse-mo-hop-tai-nghe-sennheiser-cx-213.2380049/
Các anh, các bác ơi, cho e hỏi là, e đang định tìm một tai nghe loại in ear, giá chừng 700k đổ lại thôi, có chất âm ổn, và đặc biệt là có mic thu âm tốt, tại e định tự thu âm ở nhà. Các anh, các bác cho e xin ý kiến nha. E cám ơn ạ!
3kshop
CAO CẤP
7 năm
@henrydanial bạn có thể tham khảo sony ex110 hoặc 1more M301 nhé
@3kshop Cám ơn bạn nhiều nha!
loa.com.vn
TÍCH CỰC
7 năm
@henrydanial tai nghe ngon , mic tốt thì bạn them khảo sennheiser nhé, vì hãng này chuyên làm tai nghe và microphone với hơn 70 năm kinh nghiệm từ đức.

bạn dùng với máy tính ahf ? máy tính của bạn có 2 đường audio và mic riêng hay chung ?
@loa.com.vn Máy e đường audio và mic chung ak anh ôi.
knightt271
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tầm này vs nhu cầu của bạn thì tham khảo MX 475 xem sao nhé.
Nghe tạp tầm này tham khảo thêm CX 213 nha bạn.
Bạn thu âm bằng tai In Ear chất lượng sẽ ko tốt bằng tai nghe chụp tai đâu bạn nhé, nếu thường thu âm thì nên sử dụng dòng chụp tai sẽ ổn hơn, tham khảo PC 3 chat xem sao.
@knightt271 Hì, cám ơn bạn. Mà mình dùng elitebook nên nếu là phone 2 jack cắm thì mình không dùng được í.
knightt271
ĐẠI BÀNG
7 năm
@henrydanial Bạn có thể mua 1 jack chuyển 2 chân thành 1 chân bạn nhé, jack của hãng Sennheiser họ làm luôn.
@knightt271 Hì hì, cám ơn bạn nha! Tui có biết đâu. hì
3kshop
CAO CẤP
7 năm
nghe nhạc nhẹ nhiều thì tầm này bạn có thể tham khảo thử hifimna re400 nhé
em cks1100í thì tiếng lực hơn, bass tốt hơn, còn xba3 thì tiếng ngọt ngào hơn
tầm này có JBL grip 200 đó bạn
azaudio.vn
TÍCH CỰC
7 năm
Nếu bạn nghe nhạc gì dùng mẫu EX750 là phù hợp nha 😃

Tầm này bạn có thể nghiên cứu mẫu JBL T290 hoặc 1More 1M301 nha 😃
Mod cho mình hỏi. Trong 3 đt là sony xz, htc 10, lg v20 mà nghe nhạc trữ tình xem phim với tai nghe theo máy thì mua cái nào hợp lí hơn.
hoang6980
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nô cục gạch Tầm hơn 1 triệu chút thì có e Sennheiser CX 1.00 nghe rất ngon trong tầm tiền. Nếu muốn có cả mic và volume điều chỉnh âm lượng thì bạn lấy e CX 2.00. Để so sánh với tai nghe theo máy thì bác vào đây ( loa.vn ) xem chỗ nào gần nhà nhất thì bạn mang tai nghe đt của bạn theo cho tiện so sánh nhé??
@hoang6980 Cảm ơn bạn. Nhưng mình muốn hỏi là trong 3 con điện thoại mình hỏi ấy thì cái nào nghe qua tai nghe sẽ hay hơn.
hoang6980
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nô cục gạch Theo đánh giá thì V20 nghe nhạc sẽ nổi trội nhất vì dùng quad dac, e HTC 10 và e Sony XZ chắc ngang ngửa nhau bạn nhé!!
@hoang6980 Cảm ơn nhiều nhé bạn
Xin chào anh! Hiện em đang dự định mua cho mình 1 tai nghe high end mà đang phân vân chưa biết mua con nào ạ... Em là fan của Sen tìm hiểu thì ưng 2 con này:
1. Sennheiser HD 650
2. Sennheiser HD 599
Con 650 thì khá lâu đời rồi em không biết là chất nhạc của nó bây giờ có thể sánh thằng em mới ra 599 không nữa mặc dù công nhận giá 2 con khá lớn. Thanks A!!
hoang6980
ĐẠI BÀNG
7 năm
@edwardnguyenhoang Phân loại theo đẳng cấp thì HD6xx xếp trên HD5xx bạn nhé! Nhưng hay và phù hợp hay k lại phụ thuộc vào tai của bạn nên bạn nên đi nghe thử và so sánh. 2 e này bác phải dùng Dac - Amp để khai thác được hết cái hay của dòng này nhé!!
@edwardnguyenhoang HD 650 thì trở kháng 300 ohm, dòng này rất khó kéo, bác thực sự muốn cảm nhận hết sự tinh tế của nó thì cần có DAC tốt để kéo nhé.
Còn HD 599 là phiên bản khá mới, cải tiến về chất âm khá nhất trong dòng HD 5xx và chỉ cẩn DAC khá là cũng ok, hoặc bác không cần DAC thì em này vẫn nghe mượt hơn nhé.
lizhnm0207
ĐẠI BÀNG
7 năm
@edwardnguyenhoang HD650 thì chắc chắn là nghe hay hơn hẳn rồi, còn HD599 là dòng mới,so với HD598 âm trầm sẽ nhiều hơn một chút về lượng và tiếng ấm hơn
3kshop
CAO CẤP
7 năm
tùy gu nhạc bạn ah, tại bạn kia nghe nhạc dance, ex650 thì bass ko ngon như cks77x dc
650 thì ngon hơn nhiều rồi, yêu tâm đê, quan trọng là có kéo để ra tiếng đc không thôi
ducvuk55
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xin chào,
Mình đang phân vân giữa 2 con này. Nhu cầu chat video online, thỉnh thoảng nghe nhạc 😁
PC 3 CHAT với Somic G938
Tư vấn giúp mình nhé
Với con bose soundtrue inear nghe qua iphone thì nên chọn Dac Amp nào thì hợp lý hả các bác? giá từ 1-2 tr thôi ạ?
@sacmau0076 Chào bạn, nếu đang dùng iphone 5 thì việc kết hợp với một DAC + HAMP chuyên dụng sẽ giúp bạn khai thác hết sức mạnh của tai nghe bose soundtrue inear, bạn sẽ được trải nghiệm âm thanh chất lượng hơn, có thể sẽ cho bạn cảm giác : " wow, great! " ngay thời điểm đầu tiên khi ghép nối. Ở tầm giá 2 triệu đổ xuống thì như các bạn bên trên đã tư vấn thì Fiio Q1 sẽ là một lựa chọn hợp lý. Ngoài ra ở tầm giá này thì bạn cũng có thể lựa chọn thêm Fiio E10K, mình đưa thêm mẫu này không phải bởi vì nó có giá rẻ hơn Fiio Q1 (rẻ hơn tầm 100K) mà bởi vì xét về nội lực và chất âm mình đánh giá nó nhỉnh hơn Q1 một chút xíu. Nhưng đối với bose soundtrue inear thì cái nhỉnh hơn này cũng không đáng kể, chỉ rơi vào khoảng 9/10, và đối với trường hợp của bạn, cá nhân mình cũng sẽ hướng bạn tới Q1 bởi nó là mẫu mới hơn, với thiết kế đẹp hơn, gọn gàng tinh tế hơn, dễ mang theo người hơn.
Nếu so với iphone 5 thì khi có hỗ trợ của Q1 hoặc E10K âm thanh của bạn sẽ được cải thiện hơn cả về lượng và chất lượng, bass sẽ mở rộng hơn, sâu hơn, mid và treble sẽ mượt mà chi tiết hơn, sẽ không còn bị méo tiếng khi tăng âm lượng so với khi kết nối trực tiếp trên iphone 5.

Nhưng cũng xin nói thêm một số điều như sau: combo này sẽ lý tưởng nếu bạn vẫn còn gắn bó lâu dài với iphone 5, bởi khi bạn có ý định nâng cấp smart phone lên cao hơn mọi việc sẽ khác. Lúc đó có thể bạn sẽ không còn cái cảm giác "wow" nữa, bởi với tầm giá này, những cái hơn của DAC+HAMP sẽ bị thu hẹp lại khi so với những smart phone có chất lượng âm thanh tốt hơn iphone 5. Lúc đó, muốn có lại cảm giác hơn để "đáng" đầu tư bạn phải nâng cấp DAC+HAMP cao hơn.

Thêm một điều quan trọng nữa là khi quyết định sử dụng các thiết bị kết nối với nhau, ban đầu, thường người ta sẽ bỏ qua những sự bất tiện khi sử dụng nó để đổi lại những trải nghiệm tốt hơn trong sự thưởng thức. Nhưng về lâu dài, những cái tiện dụng đó sẽ ngày càng rõ nét, điều này thì tùy thuộc và mức độ gắn bó của bạn với những thiết bị của mình, xin khẳng định rằng một cái điện thoại + một cái máy nghe nhạc riêng biệt sẽ bớt phức tạp hơn là 2 hoặc nhiều cái thiết bị kết nối dính liền với nhau. Bạn sẽ mất đi cái cảm giác thoải mái khi nằm thưởng thức các clip trên youtube, sẽ không còn sử dụng được các thao tác nhanh thông qua các phím hỗ trợ trên tai nghe bose, ... Đương nhiên rằng đó sẽ là những vấn đề nhỏ nếu sở thích của bạn chấp nhận điều đó.

Còn về app và nguồn nhạc, nếu bạn dùng neutron (bản trả phí) thì đó cũng là một app khá ổn. Bạn có thể tham khảo thêm các app: Foobar for ios (app này free, hỗ trợ các định dạng lossless 16bit, không hỗ trợ dsd, được cái giao diện đơn giản, có hiển thị hình folder, chất lượng âm thanh cũng ổn), jetaudio với nhiều eq, nplayer thì hỗ trợ thêm cả các định dạng video chất lượng cao hoặc Hibymusic (mình đang dùng thằng này) hỗ trợ khá nhiều định dạng kể cả dsd, xuất tín hiệu trực tiếp ra DAC nhưng ở các định dạng cao không biết có down bit xuống không, quan trọng là đều free. Nguồn nhạc thì bạn có thể tham khảo thêm hdvietnam.com hoặc diendan.4share.vn, nguồn nhạc được những người sưu tập chia sẻ, chất lượng hơn chiasenhac.com, nhưng đổi lại nguồn nhạc cho gì thì dùng nấy, ít có những nhạc hot và mới bây giờ.

Thân.
chowchow
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phamtuananh2085 Bạn cho mình hỏi cách nối Q1 và Ipad để dùng chức năng DAC, mình nối bằng cổng 3.5 chỉ dùng dc AMP. Cảm ơn trước nhé .
@phamtuananh2085 Cảm ơn bạn nhiều nhé!
@chowchow Kết nối giữa Idevice với Q1 thì cũng không có gì phức tạp cả. Bạn có thể dùng các cable có chức năng chuyển đổi từ kết nối của cổng sạc của ipad sang kết nối của đầu micro usb (không biết bạn dùng ipad nào, nhưng chắc là cổng lightning):
COZOY-SC-700x700.jpg fiio-l19-lightning-to-micro-usb-cable.jpg
Hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần mua một cáp chuyển từ lightning sang usb khoảng mấy chục ngàn trên thị trường, cáp này có chức năng tương tự cáp OTG trên các thiết bị adroid. Sau đó kết hợp với cáp micro usb có sẵn, nhưng cách này thì kết nối nhiều cáp nên hơi rườm rà cho phần mang vác:
ipad-min-otg-adapter-3.jpg
iPhone5S-Lightning-to-USB-DAC.jpg
Quan trọng nhất ở khâu này không phải là cable mà là app play nhạc trên máy Ios. Bình thường khi kết nối như vậy thì sẽ có âm thanh ra được tai nghe ở tất cả các ứng dụng (từ phim, nhạc, game cho đến web và youtube...), nhưng nếu có nhu cầu xuất đúng với chất lượng hi-res thì bạn sẽ phải cần tới những app có chức năng đó và thường các app đó đòi hỏi phải trả phí mới sử dụng được các chức năng đó. Trong các app đó thì neutron play music có chất lượng khá ổn nhưng hình như vẫn còn hạn chế ở những source với định dạng cao như dsd, giao diễn lỗi thời, Onkyo HF Player được đánh giá nhiều là xuất âm thanh trung thực nhất nhưng giao diện cũng khá lỗi thời, không trực quan và bắt mắt. Có 2 ứng dụng được dân chơi dùng khá nhiều và đánh giá khá cao là iAudioGate for iPhone của KORG và nePlayer của Radius (Japan), hai anh này thì có giá trên trời, hỗ trợ đầy đủ các tính năng và các định dạng, cá nhân mình thì thích nePlayer hơn nhưng để mua đủ bộ các tính năng thì phải trả phí cao nhất trong các app. Mình thì vẫn dùng Hibymusic (free 😁), anh này theo dân chơi thì xuất tín hiệu trực tiếp ra DAC được nhưng sẽ down bit các định dạng cao xuống thành 16 bit hết, cái này thì mình không có nhiều thiết bị nên cũng chưa test được hết, mình cũng có kiểm tra thử khi kết nối với DAC sony PHA-03, chạy DSD bằng Hiby music thì không làm sáng đèn báo DSD trên DAC của sony được (chạy trên lap thì một phát là ra liền). Nhưng mục đích cuối cùng thì cũng là để thưởng thức âm nhạc chứ không phải là phân tích âm thanh theo cấu hình định dạng (cái thói quen "phân tích" này đã từng bị dính rồi, phải bỏ nghe nhạc gần 3 năm trời mới thay đổi được), hiện tại tạm hài lòng với Hibymusic cùng iphone 6s plus kết nối trực tiếp với tai nghe không cần DAC gì cả và đủ để "thưởng thức" cùng với sự đơn giản, gọn nhẹ.
Thân.
bác có thể đánh giá tai lever u pro đc ko
so với sony xb50bs và 1more ibfree
3 cái nên chọn cái nào ạ
bác có thể đánh giá tai lever u pro đc ko
so với sony xb50bs và 1more ibfree
3 cái nên chọn cái nào ạ
zlshinelz
TÍCH CỰC
7 năm
Mình đang phân vân 2 con Bluetooth sony và Jabra
Jabra Halo Smart vs con sony XB70bt thì nên mua con nào. Mình thích nghe nhạc sôi động và nghe gọi thật rõ ràng.
3kshop
CAO CẤP
7 năm
bạn có thể tham khảo thử fiio Q1 nhé
mình chưa nghe lever u. xb50s thì bass tốt hơn, còn ibfree thì tiếng trong trẻo chi tiết hơn
nghe nhạc sôi động thì sony xb70bt đi bạn, bass tốt
ducvuk55
ĐẠI BÀNG
7 năm
Pc 3 Cat so với somic 938 thì sao các bác?
knightt271
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu bạn chơi game nhiều thì em G938 phù hợp hơn, còn voice thì em PC 3 chat sẽ ổn hơn bạn nhé.
Với gu nhạc của bạn thì em Sony ổn hơn nha bạn.
ducvuk55
ĐẠI BÀNG
7 năm
@knightt271
azaudio.vn
TÍCH CỰC
7 năm
Tầm này thì bạn dùng FiiO Q1 bạn nha 😃

Nếu bạn thích nghe nhạc sôi động, bass nhiều thì dùng Sony XB50BS, còn bạn thích nghe trong trẻo và ít bass thì dùng 1More iBFree nha 😃

Nếu bạn thích nghe nhạc sôi động thì dùng Sony XB70BT sẽ tốt hơn nha 😃
zlshinelz
TÍCH CỰC
7 năm
@azaudio.vn Nó nghe gọi khi đi xe so vs con jbr thì sao bác?
E ở đài loan. Muốn mua 1 tai nghe tốt để nghe nhạc. E hay nghe nhạc trữ tình. K nghe nhạc trẻ, nhạc dance.e muốn mua tai nghe sennheiser, cho e hỏi chút là tai nghe nào của senn nghe tốt thể loại nhạc này. E xin cảm ơn
3kshop
CAO CẤP
7 năm
@nô cục gạch nghiên cứu thử mấy em yuin xem sao bạn
Các bác cho mình hỏi mình cần tìm tai nghe ear bub nào tốt mà bền tầm giá <300k ! trước mình dùng sennheiser MX400II nhưng mà mau hỏng quá dùng 2 cái toàn bị tịt 1 bên tai thôi ! Mong các bác tư vấn giúp , thanks các bác !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019