Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lenovo ra mắt binh đoàn ThinkPad chạy Kaby Lake, hỗ trợ Thunderbolt 3 và tùy chọn ổ Intel Optane

bk9sw
29/12/2016 23:37Phản hồi: 73
Lenovo ra mắt binh đoàn ThinkPad chạy Kaby Lake, hỗ trợ Thunderbolt 3 và tùy chọn ổ Intel Optane
Không chỉ chiếc Yoga 370, Lenovo còn ra mắt một loạt các phiên bản ThinkPad mới với nhiều thay đổi đáng chú ý về thiết kế, phần cứng lẫn công nghệ. Dòng chủ lực ThinkPad T có các phiên bản mới gồm T470/470s/470p và T570, dòng rẻ hơn là Thinkpad L cũng được lên đời với L470 và L570 nhưng điểm đáng chú ý là tất cả những mẫu máy vừa nêu đều được Lenovo trang bị công nghệ bộ nhớ Intel Optane tố độ cao. Thêm vào đó, Lenovo cũng đã nâng cấp bàn rê cho các phiên bản ThinkPad mới, đạt chuẩn Microsoft Precision TouchPad, trang bị USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3 và cài đặt phiên bản Windows 10 Signature Edition sạch bóng bloatware và điều quan trọng nhất: tất cả đều dùng vi xử lý Intel Core I thế hệ 7 (Kaby Lake).

ThinkPad là dòng laptop định hướng doanh nghiệp nổi tiếng của Lenovo (trước là IBM), để dễ hình dung thì mỗi thế hệ ThinkPad mới, số đời máy sẽ nhảy, ví dụ ThinkPad T460 năm ngoái lên T470 năm nay. Những thay đổi nói trên đều rất đáng hoang nghênh bởi tất cả đều rất hợp thời và hướng đến một trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Cụ thể hơn:

Intel Optane (tên gọi thương mại của 3D Xpoint) là công nghệ bộ nhớ không dùng bóng bán dẫn cho tốc độ truyền tải rất cao, đến 2 GB/s. Sử dụng trên những chiếc ThinkPad dòng T và L mới, Optane là giải pháp bộ nhớ không khả biến và do mức dung lượng còn thấp nên ổ cứng M.2 dùng công nghệ này sẽ đóng vai trò là bộ đệm cho HDD thông thường.

ThinkPad 13 (5).png
Còn bàn rê đa điểm đạt chuẩn Microsoft Precision TouchPad thì như đã nói, đã đến lúc các hãng làm máy tính Windows cần phải chuyển sang dùng loại bàn rê này. Precision TouchPad gồm cả phần cứng lẫn phần mềm, bàn rê đa điểm đạt tiêu chuẩn sẽ có thể dùng driver native của Windows 10, nhờ đó mọi thao tác trên bàn rê sẽ trở nên nhanh, nhạy và mượt mà hơn. Thay đổi này sẽ cải thiện rất lớn trải nghiệm người dùng. Như vậy với việc trang bị bàn rê Precision TouchPad thì những chiếc máy ThinkPad sẽ có bàn rê ngon tương đương bàn rê trên Dell XPS 13, HP Spectre hay Microsoft Surface.

ThinkPad T470s (8).png
Ngoài bàn rê, một số phiên bản thuộc dòng ThinkPad mới còn được trang bị kết nối Thunderbolt 3 qua cổng USB-C. Lenovo trang bị như vậy là nhằm đơn giản hóa những chiếc dock mở rộng vốn thường dùng cổng kết nối PCIe độc quyền của ThinkPad (dù cổng dock cũ vẫn còn). Giờ đây những chiếc dock USB-C sẽ nhỏ gọn và đa năng hơn, như chiếc dock mà Lenovo vừa giới thiệu cách đây vài hôm.


ThinkPad T470 (6).png
Các trang bị bảo mật cũng tương tự, dòng ThinkPad vốn dĩ thường tích hợp bảo mật vân tay, dòng máy mới thì Lenovo bổ sung thêm một số tùy chọn như camera hồng ngoại nhận diện khuôn mặt qua Windows Hello cho T470, T570.

Về phần mềm, Lenovo chuyển sang dùng bản Windows 10 Signature cho tất cả các phiên bản ThinkPad. Đây là một thay đổi rất tích cực, không chỉ với người dùng cuối vốn không thích đám phần mềm cài sẵn phiền phức không cần thiết mà còn là người dùng doanh nghiệp cần phải triển khai máy đồng loạt cho nhân viên. Bản Windows 10 Signature có thể nói là bản Win thuần khiết nhất khi nó không có bất cứ phần mềm cài sẵn nào.

Điều thú vị hơn cả là đối với một số mẫu ThinkPad mới, Lenovo cung cấp thêm tùy chọn màu bạc cùng với màu đen nhám truyền thống. Mình sẽ tìm ThinkPad tại CES 2017 sắp diễn ra để trên tay cho anh em.

ThinkPad T470 (2).png
T470 còn gọi là"ngựa thồ", là dòng máy chủ lực của hãng hướng đến doanh nghiệp. Chiếc máy được trang bị nhiều tính năng bảo mật như chip Trusted Platform Module 2.0 (TPM 2.0), cảm biến vân tay 1 chạm và tùy chọn camera hồng ngoại hỗ trợ đăng nhập bằng khuôn mặt qua Windows Hello. Một trong những tùy chọn đáng chú ý là ổ đệm Intel Optane dung lượng 16 GB.

ThinkPad T470p (3).png
T470P là một biến thể của T470, có thêm tùy chọn màn hình QHD, thêm cổng mini DisplayPort, dày hơn và nặng hơn mọt chút so với T470. Tuy nhiên, Lenovo đã cắt giảm một số tính năng chẳng hạn như không có tùy chọn camera hồng ngoại và kết nối Thunderbolt 3.

ThinkPad T470s.jpg
T470S là biến thể mỏng nhẹ của T470, giá cũng đắt nhất và được trang bị đầy đủ đồ chơi như kết nối WiGig, Thunderbolt 3, có HMDI lẫn mini DisplayPort nhưng T470S cũng phải hy sinh về dung lượng RAM tối đa, không có tùy chọn GPU rời, camera hồng ngoại hay tùy chọn bộ nhớ Intel Optane. ThinkPad T470S cũng sẽ có thêm tùy chọn màu bạc nhám bên cạnh màu đen truyền thống.

ThinkPad T570 (1).png
T570 là phiên bản 15,6" của dòng ThinkPad T. Cấu hình và các tùy chọn của phiên bản này tương tự T470 nhưng có thêm độ phân giải 4K UHD. Đây cũng là phiên bản dày nặng nhất của dòng T.

ThinkPad T KabyLake.png

Quảng cáo


Thinkpad L470.png
L470 là phiên bản ThinkPad định hướng đến người dùng doanh nghiệp phổ thông với mức giá rẻ hơn. Điểm khác biệt chính của L470 so với các dòng khác là nó được trang bị vi xử lý đồ họa AMD Radeon R5 M43 2 GB DDR3. Những tính năng khác bao gồm các tùy chọn ổ cứng HDD và SSD cũng như Intel Optane, 2 tùy chọn độ phân giải màn hình và vẫn có cổng trình xuất VGA bên cạnh mini DisplayPort.

ThinkPad L570 (4).png
L570 lớn hơn L470 với màn hình 15,6" và kích thước lớn cho phép Lenovo nhét được nhiều thứ hơn vào máy như nhiều cổng USB hơn, 2 khe M.2 để mở rộng bộ nhớ nhưng không hỗ trợ vi xử lý đồ họa rời. L570 cũng có giá bán khởi điểm cao hơn đôi chút, dày và nặng hơn so với L470.

ThinkPad 13 (2).PNG
ThinkPad 13 là thành viên mới của gia đình ThinkPad, hướng đến đối tượng người dùng là học sinh, cá nhân, cty nhỏ nhưng vẫn được chế tạo theo các tiêu chuẩn độ bền. Một số đặc tính đáng chú ý của dòng máy này là màn hình 13,3" có cảm ứng, mỏng, nhẹ và giá bán khởi điểm khá rẻ, từ $674.

ThinkPad X270 (1).png
X270 "chiến binh di động" cũng được Lenovo làm mới với một loạt các tùy chọn cấu hình. Màn hình cũng có 2 loại tấm nền TN với độ sáng 220 nit hoặc IPS với độ sáng 300 nit, cảm ứng hoặc không có cảm ứng. Pin của X270 cũng có 2 thỏi, 1 thỏi dẹt tích hợp có dung lượng 23 Wh, kèm theo một thỏi tháo rời được gắn phía sau có dung lượng tương tự. 2 cục pin này cho thời lượng sử dụng lên đến 20 giờ với chỉ 1 lần sạc. Nếu muốn dùng lâu hơn bạn có thể chọn thỏi pin tháo rời dung lượng lớn hơn, 48 hoặc 72 Wh.

ThinkPad L X.png

Theo: AnandTech
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mấy dòng này nhìn cao cấp. mạnh mẽ...trúng viettlot sẽ làm vài con ;);)
unlimited
TÍCH CỰC
7 năm
@J_Android Em mà trúng vietlot thì em lại không mua con này 😁
PTTiT
TÍCH CỰC
7 năm
Với bàn rê đa điểm MS Precision Touchpad thì bàn rê trên Windows đã ngon rất nhiều, không còn thua bàn rê của Macbook bao nhiêu nữa. Và tuyệt vời hơn là MS hoàn toàn có thể nâng cấp tính năng cho bàn rê thông qua các bản cập nhật Windows. Bàn rê này hoàn toàn có thể thay thế chuột trong khá nhiều trường hợp chỉ cần thao tác không quá phức tạp.
Nokia Lab
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thinkpad màu bac 😔( Lenovo đã đưa thinkpad đi quá xa :((
khuong_ND
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nokia Lab nhìn con màu bạc này giật mình tưởng elitebook
@Nokia Lab công nhận màu bạc nhìn lởm thật
clapika
TÍCH CỰC
6 năm
@Nokia Lab Mới đầu nhìn không để ý logo, cứ tưởng mod cho nhầm ảnh con máy nào vào đây :(
Thất vọng
tươi vui
ĐẠI BÀNG
7 năm
Lenovo xài bền không quý vị. Hôm trước thằng bạn nhờ cài hdh con lenovo đời cô lựu tưởng khó nuốt ai nhè dễ ợt. Từ đó có chút thiện cảm với anh này dù trước đó có hơi kì thị chủng tộc
Stingmk2349
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Doraemon12345 mình dùng em y450 6 năm nay giờ chỉ mới phải hấp lại chip nguồn, vga gt210m chơi WoT thả ga trên cty nè, của bền tại người dùng thôi, đang dùng em dell 7359 com nhưng vẫn thích cái bàn phím của em y450 hơn (máy dell của gấu kẻo lại thấy mâu thuẫn trong com của mình)
@Ns.Gốm Bạn ấy hỏi Lenovo mà.
Nếu Lenovo Thinkpad thì đúng như bạn nói. mình từng xài qua rất nhiều dòng như T41, T61, T420, L430 và giờ đang xài X230. Tất cả những con đó đều chưa từng phải sửa chữa gì.
nhưng dòng còn lại của Lenovo chưa xài nên không biết
hoatieuvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dinh thach Mình đã dùng nhiều dòng laptop của nhiều hãng khác nhau, nhưng phải nói dùng dòng Thinkpad vẫn thích nhất. Đang dùng 1 chiếc T440s, hàng hiếm, màn FHD, cảm ứng. Bảo hành toàn cầu 3 năm của Thinkpad cũng khá là ok.
Nhưng gét cái chữ Lenovo nên dùng mấy đời thinkpad rồi, toàn bịt chữ Lenovo lại cho đỡ gét.😁:D
Ns.Gốm
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dinh thach bạn lên google search laptop cường béo, web là cuongbeo.com
mrhung1911
TÍCH CỰC
7 năm
Thinkpad vẫn là dòng máy Windows ngon và đáng xài nhất tới bây giờ, nhất là dòng T-series.
vietnamtea
TÍCH CỰC
7 năm
em đang xài t450 broadwell, màn hd. Nhìn con full hd mà them 😔
@vietnamtea Chính xác. Khoái dòng T mà nhìn cái màn HD là xìu
@vietnamtea Chính xác. Khoái dòng T mà nhìn cái màn HD là xìu
Thinkpad thì quá nổi rồi . cái chính là giá bán ở các nhà phân phối ở VN quá tởm mà máy cũ từ Mẽo về thì quá tanh .
@NTLK9 Vừa mua 1 em X230 cũ full option giá gần chục củ.
Bán em macbook air đi sau 2 tuần sử dụng.
Nói chung mình hợp với câu: Máy tính windows, tablet ipad, điện thoại android=))
tuhai944
TÍCH CỰC
7 năm
@thanhtuantvc E cũng hợp với câu cuối
ghét nhất là thay đổi tỉ lệ 16:10 sang 16:9 từ thời intel core i đời 2; và đổi thiết kế bàn phím huyền thoại từ intel core i đời 3...😔

dock ngày càng thu hẹp khả năng mở rộng
trước kia thì có gắng cả gpu vào dock...dần dần thì chỉ còn mở rộng cổng kết nối 😕:mad:
@kungfu9999 Đồng ý với bác. Mình rất ghét cái tỷ lệ 16:9 áp dụng cho màn hình dưới 27 inch. Đã 6 năm nay không mua laptop bởi 99% các dòng chạy windows đều sử dụng tỷ lệ 16:9.
ko hiểu sao, mình chả có cảm tình với dòng thinkpad. Vẫn dùng con dell 1464 i3 gen1 huyền thoại+SSD là đủ nhu cầu.
cơ bản thấy bạn mình ông nào cũng fan thinkpad, hay lỗi lặt vặt, ông thì hỏng phím, máy chậm, treo các loại.
longts
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguyenbathanhtk4 Thinkpad lỗi lặt vặt?=)), ông nào cũng thế =)))
Tôi xin bạn. bạn đem cái dòng inspiron ghẻ lở, build như shit của dell ra mà so với thinkpad =)))
Dell thì phải từ latitude đổ lên mới cùng phân khúc với thinkpad nhé.
Mình đã dùng cả latitude rồi, và đang dùng thinkpad T530. Cực kì trâu bò nhé. dùng máy bt thì chắc nó chết lâu rồi :v
@longts Chỉ 1 từ thôi: chuẩn
@nguyenbathanhtk4 xem lại có khi mua máy lởm 😁, tôi dùng chưa bao giờ bị lỗi vặt và phím thì con gái nó cạy lên lại lắp vào vô tư.
@nguyenbathanhtk4 1 thanh niên anti Lenovo cho biết =))
đem dòng Ins của dell ra so vs Thinkpad thì chả khác đém cống rãnh ra so sánh vs đại dương =))

nếu muốn so sánh thì đem Dell precision vs Latitude ra đây hãy nói chuyện =)) may ra còn so đc 😆

sợ thanh niên này thật =)))
quocturtle
TÍCH CỰC
7 năm
Thằng Lenovo năm nào cũng đủ thứ cái hâm
T450s được 1 SATA3 & 2 M.2 lên T460s nó cắt thành 1 SATA & 1 M.2
T470p lên xong ko hiểu gì mà đi cắt Thunderbolt 3 thay bằng Display-Port
Điên chịu hết nổi
w810i
CAO CẤP
7 năm
@quocturtle Thunderbolt 3 để xuất hình thì nó cũng chỉ là Display-port 1.3 chứ có gì hơn?
đồ của lenovo nhìn dị ứng vãi
Screen43
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình rất ghét màu đỏ
Mình đã lập topic luôn về vấn đề này
sao ko chơi đen tuyền luôn nhỉ hay đổi lại thạch kim loại bóng hay đen bóng cho sang
má bây giờ cái gì cũng ngoại hình mà think có cái màu đỏ trên nền đen thấy tù vl
https://tinhte.vn/posts/49042476/

[Trang trí laptop] Em rất ghét màu đỏ nhưng lại thích thinkpad làm sao đây ạ :( | Viết bởi Screen43

Cụ thể là em x1 carbon. Mặt lưng thì con dễ chừ khu vực bàn phím em chịu Có cách nào làm màu khác mà ko mất bảo hành ko ạ? Làm ơn giúp em !
tinhte.vn
c.bony
TÍCH CỰC
7 năm
@Screen43 màu đỏ có từ lâu rồi mà bác 😁
#Bằng
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con Thinkpad T400 của mình dùng 5 năm vẫn chạy tốt, đúng nồi đồng cối đá luôn, quăng ném đủ kiểu vẫn chả sao. Nhưng từ hồi Lenovo nó đổi kiểu bàn phím, nhìn không ưa nổi :mad::mad::mad:
hỏng phím thì lỗi phần cứng chứ máy chậm treo là do phần mềm thôi
thanmeo78
TÍCH CỰC
7 năm
T470s ngon quá, nặng có 1.3kg :-(
truong.qt
ĐẠI BÀNG
7 năm
chờ t470s màu bạc nhám và x270 thôi
Giá thế này sv vn còn khóc dài...
Ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019