Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trung Quốc tuyên bố kế hoạch lên sao Hỏa vào năm 2027

ND Minh Đức
2/1/2017 10:11Phản hồi: 89
Trung Quốc tuyên bố kế hoạch lên sao Hỏa vào năm 2027
Không chỉ có NASA hay SpaceX mới có kế hoạch Sao Hỏa mà bây giờ, cơ quan hàng không vũ trụ Trung Quốc cũng muốn gởi tàu thăm dò lên đó vào năm 2020. Đồng thời, họ tuyên bố mục đích cuối cùng là biến Trung Quốc thành một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực khám phá vũ trụ vào năm 2030, cùng năm với dự định đưa con người lên sao Hỏa của NASA.

Trước giờ chỉ mới có NASA và SpaceX là lên tiếng về những dự định lên sao Hỏa khám phá, định cư vĩnh viễn. Tuy nhiên bây giờ thì có thêm một đội nữa đến từ Trung Quốc. Wu Yanhua, giám đốc của cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia Trung Quốc cho biết nước này đang có kế hoạch đưa tàu thăm dò đầu tiên của họ lên sao Hỏa vào năm 2020, tiến hành đi vào quỹ đạo và hạ cánh thăm dò.

Tiếp theo đó là thêm một sứ mạng thứ 2 nhằm thu thập mẫu vật từ sao Hỏa. Tuyên bố này được phát đi cùng với bảng kế hoạch chi tiết của Trung Quốc về các sứ mạng tiến vào xa hơn khám phá vũ trụ.

Mục đích cuối cùng được tuyên bố là biến Trung Quốc trở thành một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực khám phá không gian vào năm 2030. Từ đây tới đó, nước này còn muốn hạ cánh xuống Mặt Trăng vào năm 2018. Trên thực tế, Trung Quốc còn muốn gởi tàu thăm dò lên cả sao Mộc và những Mặt Trăng của nó.

Trước giờ, những cuộc đua trong vũ trụ vốn xác định bởi 2 nhà tiên phong là Mỹ và Nga. Đây vốn đều là những cường quốc vũ trụ từ những năm 1950 tới 1970. Mỹ được cho là người chiến thắng trong cuộc đua này khi họ đặt chân lên Mặt Trăng hồi năm 1969. Trong khi đó thì Trung Quốc vẫn đứng ở xa phía sau và mãi cho tới 1970 thì họ mới phóng vệ tinh đầu tiên vào không gian.

Mặc dù đã trễ trong các cuộc đua vào không gian nhưng Trung Quốc tỏ vẻ cho thấy những nỗ lực lớn của họ trong lĩnh vực này trong những thập niên gần đây. Tính tới nay, họ đã có phi hành gia đi bộ ngoài không gian, gởi tàu thăm dò lên Mặt Trăng, khởi động phòng thí nghiệm không gian và gởi 5 phi hành đoàn vào vũ trụ. Những sự kiện này đánh dấu Trung Quốc trở thành quốc gia thứ 3 chính thức gia nhập cuộc đua vào không gian.

Ngay cả với những tiến bộ công nghệ ở hiện tại, giới phân tích cho rằng cuộc đua vào vũ trụ giờ đây vẫn phức tạp và đầy thách thức hơn bao giờ hết. SpaceX giờ đây đã tuyên bố kế hoạch định cư sao Hỏa trong vòng từ 40 tới 100 năm nữa, nhắm tới năm 2025 là sẽ tiếp cận được tới hành tinh này. Do đó, có vẻ như vấn đề lên sao Hỏa chỉ còn lại câu hỏi khi nào mà thôi. Mặt khác, NASA cũng có kế hoạch sao Hỏa vào năm 2030 và bây giờ, Trung Quốc cũng góp mặt với mục tiêu 2027. Cùng chờ xem.

Tham khảo Ft
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thích 1 vụ nổ tàu đẹp mắt.
Anh_yeu_Su
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bud's Không nhịn được cười với cmt của bác. Hay!
Nupanachi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bud's haizzz.
nokishock
TÍCH CỰC
7 năm
@bud's Hy vọng mảnh vỡ nó rớt trúng nhà bạn rồi chết chùm luôn cả thảy nhé. Yên tâm gia đình bạn sẽ được nổi tiếng 😃 Mình chắc chắn là như thế 😁
@nokishock Tôi nói nó (TQ) nổ chứ nói cả dòng họ bạn nổ đâu mà gây sự thế.
Lại đú
hoanloc
CAO CẤP
7 năm
Mình cũng có kế hoạch lên sao hỏa, nhờ báo add hộ mình vào danh sách nhé
P/s: kế hoạch thôi chứ méo làm đc
Ai lên trước chiếm đất trước 😁
Thì đợi ng ta lên được rồi ăn cắp công nghệ về chế tạo, vài năm sau lên theo thôi chứ gì đâu...
nvabkhn
ĐẠI BÀNG
7 năm
anh tung của chém gió ah
@nvabkhn Anh ý là người thứ 3 chém đc đấy ban.
sonat_tim
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nvabkhn Cho TQ chạy đua với Mỹ, rồi tan rã như LX thì VN mới thoát đc bóng của anh 2
mog
TÍCH CỰC
7 năm
Mọi người có thể không thích, nhưng thực tế người Trung Quốc rất giỏi. Họ bắt chước những cái hay, cái tốt rồi biến thành của mình.
Người TQ chăm chỉ, thông minh. Hy vọng chúng ta học tập được những cái tốt của họ.
@mog Rất thích cmt này của bạn.

Đa số chúng ta đều vì chuyện chính trị mà quên mất rằng TQ đã qua cái thời kì đi sao chép khắp nơi rồi. Nền công nghệ của họ thực sự đã phát triển.
Bạn vào bất kì cơ quan nghiên cứu quốc tế nào cũng có ít nhất vài người họ Chen hay Jin, ...
@mog ờ tốt,tốt quá nên NASA méo bao h cho vào nghiên cứu chung đấy.Các nước khác Mẽo bắt tay hợp tác hết.Trừ thằng khựa là ko dc mò vào ,dù Nga đề xuất rất nhiều :v
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vinsmoke Sanji Đơn giản bởi vì tq là cs, phương tây ghét tq vì một trong những điều đó, vì đối với phương tây, cs là ko minh bạch, vn chửi tq là cs này nọ thì tự mà vã vào mặt mình đi
@_Trọng Nghĩa Đó là người đài hoặc hk hoặc người hán di cư bạn nhé. Trung quốc ở đây nói đến đại lục. Người đại lục mà ra làm việc nước ngoài chắc 10 người đuổi 8.
ước gì minh dc lên mặt trăng 1 lần
cuthuyen
TÍCH CỰC
7 năm
Cái thằng Tung Cẩu này mới đây tuyên bố mất kiểm soát tàu vũ trụ thì giờ bố ai dám đặt vé lên Sao Hỏa, chỉ được cái tiền nhiều, đợt này Trump nó lên nó đè cho bẹp đầu con ạ. Nhưng mà cái Huawei P9 của bọn nó dùng sướng thật, haha
hay quá, họ lên đó rồi có về lại trái đất không nhỉ ? 😁
Lỗi Software đáp lộn Mặt trời :p😁
cũng như nhiều tờ báo khác của TQ khi lên tiếng thì có ai tin ko :rolleyes:
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
7 năm
Những kiểu bài như thế này rất dễ là bị gây war.
nguyenvandai
ĐẠI BÀNG
7 năm
Lên thì lên đuợc nhưng , toàn ic của nhật , công nghệ của nasa,
TQ họ rất giỏi, nhất là trong việc biến cái của người khác thành cái của mình 😃
TQ sẽ lên mặt trăng và làm mặt trăng " nhái " thành sao Hoả và tuyên bố đã lên đc sao hoả...
- Nó có phóng từ đảo của nước ta không nhỉ ?
- Nghe nói xây dựng ngon hết rồi. Giờ đang sài ung dung và rất thoải mái 😆 .
@Daylight DL nghe gì bác , mổi người vn điểu phải biết là nó xây điện đường trường trạm hết rùi ,hoàng sa bị lấy năm 75 , trường sa thì 7 nc tuyên bố của mình , mình lấy 20/100 đảo , cái này ko phải nghe nói mà là người dân nào cũng phải biết
Việt Nam có tuyên bố nào chưa ae?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019