Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay laptop Asus E403N: Thiết kế đẹp, có USB-C, chỉ phù hợp lướt web và Office, giá 7 triệu

agp8x
29/12/2016 10:14Phản hồi: 117
Trên tay laptop Asus E403N: Thiết kế đẹp, có USB-C, chỉ phù hợp lướt web và Office, giá 7 triệu
Asus E403N gợi mình nhớ đến thời kỳ huy hoàng của netbook. Đứng ở góc độ tích cực thì nó được thiết kế để tối ưu cho các bạn sinh viên, học sinh duyệt web và sử dụng ứng dụng Microsoft Office. Đứng ở góc độ tiêu cực thì bạn chẳng nên dùng nó làm việc gì khác trừ lướt web và sử dụng Microsoft Office. Cơ mà xét đến mức giá chỉ khoảng 7 triệu đồng của sản phẩm này, chúng ta khó có thể đòi hỏi gì hơn.


Khi bạn quyết định lựa chọn mua một chiếc laptop với mức giá 7 triệu đồng, tức là chỉ tương đương với một chiếc điện thoại thông minh tầm trung như Zenfone 3, thì dĩ nhiên là đừng hi vọng gì nhiều vào hiệu năng của nó. Điều mà Asus E403N đem lại cho chủ nhân của nó chính là một chiếc laptop giá rẻ nhỏ gọn, một giải pháp làm việc và học tập phù hợp với ngân sách của các bạn sinh viên, học sinh và phụ huynh các bạn ấy. Và nếu bạn nhìn ở góc độ tích cực, những gì mà chiếc laptop của Asus đem lại hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra, dù rằng phía sau còn kèm theo 2 chữ "khiêm tốn".

tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (2).jpg

Điểm mình thích ở Asus E403N là dù nó có giá mềm nhưng thiết kế của nó khá đẹp, ít nhất là nếu bạn chỉ nhìn sơ qua. Tốt khoe xấu che, chỗ nào phô nhiều thì làm thật sang chảnh, chỗ khuất thì cứ bình thường mà tiến. Phần lớn lớp vỏ ngoài của chiếc laptop này được làm bằng nhôm với bề mặt dạng xước, gần giống như những chiếc Zenbook cao cấp của Asus. Nói không quá, nếu như không có phần dưới làm bằng nhựa rẻ tiền thì có lẽ hãng điện tử Đài Loan đã giấu được sự thật về giá trị của E403N. Lúc mình cầm E403N ra ngoài có vài người còn tưởng nhầm nó là một chiếc ultrabook bởi vẻ ngoài khá bóng bẩy của chiếc laptop này.

tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (6).jpg

Màn hình kích thước 14 inch của Asus E403N sử dụng công nghệ TN, độ phân giải 1366x768. Chất lượng hình ảnh phải nói là khá trong tầm giá, độ bão hoà màu tốt. Ngặt nỗi do sử dụng màn hình gương nên rất dễ bị phản chiếu.

tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (14).jpg

Bản phím được thiết kế theo dạng chiclet với khoảng cách giữa các phím hợp lý giúp thoải mái khi gõ. Ngặt nổi độ nẫy của phím không tốt, kết hợp với chất liệu làm bằng nhưa nên gõ không đã. Ký tự thì được in lên nhìn khá rẻ tiền, mình nghĩ xài nhiều thì chắc vài tháng là bong sạch. Bàn rê chuột thì không có gì cần bàn luận thêm, bạn nên nghĩ đến việc đầu tư chuột rời ngay và luôn.

tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (1).jpg

Tuy nhiên khi sử dụng thì bạn mới cảm nhận được hết vì sao mà E403N được xếp vào phân khúc laptop giá mềm. Sự kết hợp giữa bộ xử lý Intel Celeron N3350 (2 nhân, boost tối đa 2,4 GHz), 2 GB DDR3 một trải nghiệm chậm chạp đến mức khó chịu nếu bạn làm tác vụ nào khác ngoài lướt web và sử dụng bộ Microsoft Office (Word, Excel, Power Point,...). Điểm PCMark Home của máy chỉ đạt 1429, tức còn thấp hơn của mức trung bình của một máy tính văn phòng 2013 (khoảng 1800 điểm). Asus sử dụng bộ nhớ flash 32 GB làm ổ cứng nên tốc độ khởi động Windows và ứng dụng khá nhanh, ngặt nỗi cài xong Windows và bộ Office thì bạn chỉ còn chừng 10 GB ổ cứng trống.

tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (16).jpg
tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (8).jpg

Để khắc phục vấn đề về dung lượng lưu trữ, chúng ta có thể sử dụng những giải pháp ổ cứng gắn ngoài. Asus khá hào hóng về phương diện này khi trang bị cho máy 1 cổng USB 2.0, 1 USB 3.0 và thậm chí là cả USB Type-C để bạn có thể thoải mái kết nối phụ kiện và ổ cứng gắn ngoài. Một khe cắm thẻ nhớ SD cũng rất tiện trong trường hợp bạn sử dụng máy ảnh. Hãng máy tính Đài Loan cũng tặng kèm 500 GB dịch vụ lưu trữ đám mây Asus CloudStorage trong vòng 2 năm.

tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (12).jpg

Nếu bạn sử dụng đúng mục đích, cụ thể là chỉ lướt web hay sử dụng Office thì pin của Asus E403N là rất tốt. Mình xài trung bình được hơn 7 tiếng, nói dễ hiểu là cả ngày làm việc mà không cần sạc. Nói chung nếu bạn là sinh viên, học sinh muốn có một chiếc laptop giá cực mềm chỉ dành để làm bài tập và tra cứu tài liệu thì chiếc laptop của Asus là ứng cử viên khá ư là sáng giá. Đặc biệt sáng chói cho các bậc phụ huynh muốn mua cho con em mình một chiếc laptop chỉ để "học tập", vì về cơ bản thì Asus E403N có muốn chơi mấy game phổ biến như Dota 2 hay Liên Minh thì cũng chẳng nổi.

Thông số kỹ thuật

Quảng cáo


  • Màn hình: 14 inch công nghệ TN
  • Độ phân giải: 1366x768
  • CPU: Intel Celeron N3350 (1,1 Ghz, Boost 2,4 GHz)
  • GPU: Intel HD
  • RAM: 2 GB
  • Ổ cứng: 32 GB flash
  • Pin: 3 cell
  • Hệ điều hành: Windows 10 (cài sẵn)
  • Trọng lượng: 1,5 kg
  • Bảo hành chính hãng: 2 năm
  • Hiện tại chỉ bán độc quyền tại Lazada

tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (19).jpg
tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (21).jpg
tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (20).jpg
tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (18).jpg
tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (15).jpg
tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (5).jpg
tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (9).jpg
tinhte_tren_tay_asus_e403n_ (11).jpg


Quảng cáo


117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hdo2
TÍCH CỰC
7 năm
Con này chắc đi so với Acer R11 được.
Có điều con R11 có cảm ứng + bàn phím cực kì chắn chắn (có khi mấy con lap hơn 10 củ cũng không đọ lại), thêm 1 cái là có precision touchpad (cái này ngon, touchpad có khi ngon hơn con Elitebook 840 em đang dùng), loa rất to và ngon. Chỉ thua ở chỗ vỏ nhựa và không có USB type-C lẫn ổ SSD. Ổ HDD theo con này phải nói là quá lởm, có điều convert ổ cứng về MBR và cài win 32 bit thì máy nhanh hơn hẳn 😁
Hiệu năng thì cũng như bác thớt nêu ra thôi, dù sao cũng mua về cho phụ huynh làm việc và xem phim nên không thể đòi hỏi cao hơn được ở tầm giá này.
hanshooting
ĐẠI BÀNG
7 năm
Điên!giá này làm em xin làm con 2nd thì tới đâu luôn ấy! Ức chế
bernerasu
TÍCH CỰC
7 năm
@hanshooting Người tiêu dùng thông minh năm 2017, hai anh em mình mua 1 cặp có giảm giá đó
hungtomtest
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hanshooting Chính xác. Quá ức chế cho một sản phẩm và giá dở hơi
@hanshooting Hàng 2nd bao giờ cũng cấu hình mạnh hơn rồi, tùy mỗi người có suy nghĩ riêng, bớt xàm xí đi
hanshooting
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minhvuong201 Tôi xàm, nhưng tôi thấy mấy cái "suy nghĩ riêng" của bạn thật ngu ngốc!
bluesight
TÍCH CỰC
7 năm
@hanshooting mua được 2 con Dell E4300 2nd :3
CPU core2 P9400 2.53Ghz, cache 6mb, chạy chắc thua mấy con i5 xíu :v
sdawhai1
TÍCH CỰC
7 năm
SNSV, ảnh topic thốn thật :p
abccvbnm
ĐẠI BÀNG
7 năm
mua cái máy cũ dùng ngon hơn
anhtkl
TÍCH CỰC
7 năm
Cái này ko biết nên hỏi thiệt: với những máy làm mặt trên là nhôm, phần dưới là nhựa như con này nhưng phần nhựa đc sơn nhìn như nhôm thì phân biệt bằng cách nào vậy?
tiendat_dhpt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anhtkl Sờ vỏ nhôm nó mát lạnh bàn tay luôn.
manhlongdt
TÍCH CỰC
7 năm
Kết mỗi cái USB Type-C với Pin.
2GB ram mà chạy Chrome cũng bá thở. Office mấy bản sau này một file vài trăm mb cũng có đấy.
Anhhn23
ĐẠI BÀNG
7 năm
nói phù hợp chat mess + office thì còn chấp nhận được chứ bao gồm cả lướt web nó rộng quá. Mình 1 tab FB thôi mà 4GB ram còn không đủ o_O
NNK910
TÍCH CỰC
7 năm
@Anhhn23 qá rồi đó 4gb mình treo zalo skype fb với cả twitch vẫn mượt. bt treo ít nhất 5 web chrome vẫn ào ào
crazysad
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Anhhn23 lạnh quá ông ơi ngưng dùm tôi cái đi tôi đang ốm 😔
Anhhn23
ĐẠI BÀNG
7 năm
@crazysad mi là thằng lào ????
1ink
TÍCH CỰC
7 năm
Máy này cho ai dùng nhẹ nhàng thôi. Chứ mở nhiều tab chrome hoặc mở nhiều file excel nặng chút thì chậm lắm. Nếu thực dụng thì mua máy cũ hoặc chrome book thì tốt hơn.
Theo mình nghĩ thì cái này không phù hợp với cả học sinh lẫn sinh viên, vì ngoài nhu cầu học cần hiệu năng khá trở lên (như đồ họa, máy ảo....với 1 số chuyên ngành) thì 2 đối tượng này còn có nhu cầu giải trí khá lớn và hiển nhiên là cái này không đáp ứng được.

Máy này là dành cho nhân viên văn phòng dùng cơ bản, cho giáo viên soạn giáo án, mấy bạn bán hàng onl muốn có công cụ trả lời khách hàng hoặc mua về cho bố mẹ, ông bà lướt web đọc báo hằng ngày là phù hợp nhất
Khilokchok
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bỏ 7tr mua con này chỉ để lướt web thôi có phí quá ko ta.
@Khilokchok mình nghĩ là quá phí ấy
mrbekei
TÍCH CỰC
7 năm
quá mắc so với cấu hình, chắc Asus nhắm vào đối tượng thích làm màu, vì nhìn qua thì cũng khá sang chảnh :3
Đọc giá 7 triệu suy ngẫm vì nhìn vẻ ngoài cũng đẹp, đọc tới sử dụng chip celeron thì mua ipad second hand để lướt web xim phim còn sướng hơn cái lap nặng nề đó
@Hồ Đăng Khoa bạn có đọc bài ko vậy ? đã nói máy này để lướt web và văn bản cho sinh viên. Sinh viên làm đề tài văn bản tài liệu trình chiếu thuyết trình các kiểu thì iPad làm dc ?
@ThietKeWebChuyen-Com Docs to go, open word bộ miễn phí vẫn đủ làm trên ipad , bạn đã biết dành cho sinh viên mà bỏ tới 7 triệu để chỉ mua cái lap chip celeron vì vẻ ngoài có vẻ đẹp ??? Trong khi 4,5 triệu cũng đủ mua 1 cái HP celeron dư sức làm văn bản trình chiếu, phím chữ khắc ko phải chữ in. Cấu hình yếu, phím chữ in, thêm miếng nhôm bán 7 triệu ???
Hải Laz
TÍCH CỰC
7 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Được bạn. Có offices cho ipad mà
vietprowap
TÍCH CỰC
7 năm
Ổ cứng eMMC 32GB ít quá
Cái ổ cứng eMMC là không ổn rồi. HDD thì còn cho lên SSD đc.
Laptop bây giờ để dùng được thì cũng tầm 8-10tr. Core i3, RAM 4GB. Các thông số khác tính sau.
Nếu nhu cầu chỉ off web thì mua mấy con macbook air 2014 tầm tầm 10tr. Bao ngon + gọn nhẹ chạy tẹt ga tất tần.
Mua mấy con này xài 2 ngày thôi là thấy phí tiền . Win 10 ram 4gb chạy chrome thôi là muốn khóc rồi . Chưa kể là office bây giờ ko hề nhẹ. Thậm chí nv kế toán sell mở 1 lúc 6 7 file cũng bt sv thì thích làm file hoa hòe cũng mở cả đống 1 lúc. Liệu có mà chiến nổi....
@traisaigon Ng ta đang đánh giá máy mới nhé...nói như ku thì con laptop asus n56vz cũ tầm 9tr i5 3210M + GTX 650M thay ssd vào là hơn 10 đập chết cái con Mac air rẻ r ách nhé
@kut3prince9x Mình nói chuyện lịch sự ko ai kêu người lạ là "ku" .
Mình nói là chỉ cần web va office nên chọn mac air . Còn bạn có nhiều nhu cầu hơn thì có rất nhiều lựa chọn . Và cái mình muốn nói là máy này ko nên mua. Mua mấy con máy mới dưới 10tr là sai lầm
olajuwon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@traisaigon 2014 mà sao có giá 10tr vậy bác. Em kiếm giá đó chỉ có 2011 nhích lên 2012 thì đã 11-12tr rồi
@olajuwon Giá trước mình thấy khi mua cho người thân. Còn giờ mà tìm thì chắc cao hơn nhiều tết rồi.. cái gì cũng lên giá
Máy này giá dưới 5t thì xin cho mình 1 giây suy nghĩ về nó , chứ 7t em xin vái !!!! Mà nhìn đi nhìn lại có thấy con lap này đẹp ở điểm nào đâu mà mod khen nhỉ ???!! Hay là cái kiểu cố đấm ăn xôi , cố khen để lấy điểm chứ chả nhẽ lại reivew mà cái gì cũng chê ( so với cái giá của máy ) , lấy tiền sao được của hãng tài trợ ?!
Hải Laz
TÍCH CỰC
7 năm
@hoanghaidang =)) tài trợ máy thôi. Hơi đâu mà tài trợ tiền cho cái máy này??? Nhìn nó cũng đâu đến nỗi mà. Mỗi tội cấu hình cùi quá thôi 😃
Nhìn con này nhớ con hp probook 4441s chết chip vga 1 thời của mình
minhtuantg
TÍCH CỰC
7 năm
Klq, nhưng giọng chủ thớt điệu quá khác với face. Lol

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019