Trước ngày Super Mario Run chính thức “cất cánh”, nhiều người dùng, nhất là những fan trung thành của loạt game kinh điển này đều háo hức ngóng chờ. Và chỉ sau vài giờ ra mắt, Super Mario Run của Nintendo đã độc chiếm vị trí Top 1 bảng xếp hạng "Ứng dụng miễn phí", có đến 2,85 triệu lượt tải chỉ sau ngày đầu tiên ra mắt. Qua đó xô đổ kỷ lục của đàn anh Pokémon Go với 900 nghìn lượt tải với cùng thời gian. Và đã đạt mốc 40 triệu lượt tải chỉ trong 4 ngày.
Tuy nhiên, những cảm nhận tốt của các gamer về tựa game này nhanh chóng bị vùi dập. Một trong số lí do chính là bắt buộc phải kết nối Internet để chơi. Yêu cầu này có lẽ để nhà phát triển có thể kiểm soát và nắm bắt được trải nghiệm người dùng nhằm nâng cao chất lượng ứng dụng. Tuy nhiên, đó lại là một điểm bất lợi lớn, cản trở người dùng. Tựa game này cũng gặp khá nhiều lỗi khó chịu khi chơi mặc dù nhà phát hành đã dành một khoảng thời gian dài 3 tháng để hoàn thiện. Ngoài ra, mức phí phải chi để trải nghiệm toàn diện tựa game này khá cao - 10USD và đa số người dùng cho rằng những gì mà họ nhận được không tương xứng với số tiền họ bỏ ra.
Với khởi đầu tưởng chừng như một thắng lợi lớn của Nintendo nhưng sau đó Super Mario Run lại vụt tắt với nhiều tranh cãi về các mặt hạn chế của game. Các cổ đông đã khá thất vọng và không còn thấy hứng thú với một tựa game được cho là hiện tượng của năm. Trái ngược với sự ra mắt của Pokémon Go, giá cổ phiếu của Nintendo tăng vọt trong tháng 7/2016, tình hình kinh doanh sau khi tung ra Super Mario Run không tốt như mong đợi, giá cổ phiếu giảm 14,3% sau 1 tuần ra mắt.
Biểu đồ này cho thấy sự thay đổi tương quan của giá cổ phiếu Nintendo sau khi cho ra mắt 2 tựa game Pokémon Go và Super Mario Run.
Tuy nhiên, những cảm nhận tốt của các gamer về tựa game này nhanh chóng bị vùi dập. Một trong số lí do chính là bắt buộc phải kết nối Internet để chơi. Yêu cầu này có lẽ để nhà phát triển có thể kiểm soát và nắm bắt được trải nghiệm người dùng nhằm nâng cao chất lượng ứng dụng. Tuy nhiên, đó lại là một điểm bất lợi lớn, cản trở người dùng. Tựa game này cũng gặp khá nhiều lỗi khó chịu khi chơi mặc dù nhà phát hành đã dành một khoảng thời gian dài 3 tháng để hoàn thiện. Ngoài ra, mức phí phải chi để trải nghiệm toàn diện tựa game này khá cao - 10USD và đa số người dùng cho rằng những gì mà họ nhận được không tương xứng với số tiền họ bỏ ra.
Với khởi đầu tưởng chừng như một thắng lợi lớn của Nintendo nhưng sau đó Super Mario Run lại vụt tắt với nhiều tranh cãi về các mặt hạn chế của game. Các cổ đông đã khá thất vọng và không còn thấy hứng thú với một tựa game được cho là hiện tượng của năm. Trái ngược với sự ra mắt của Pokémon Go, giá cổ phiếu của Nintendo tăng vọt trong tháng 7/2016, tình hình kinh doanh sau khi tung ra Super Mario Run không tốt như mong đợi, giá cổ phiếu giảm 14,3% sau 1 tuần ra mắt.
Biểu đồ này cho thấy sự thay đổi tương quan của giá cổ phiếu Nintendo sau khi cho ra mắt 2 tựa game Pokémon Go và Super Mario Run.
Nguồn: statista.com