Review chi tiết màn hình LG 27UD88 4K Đẹp và Đa Dụng

pro-k
5/1/2017 4:59Phản hồi: 137
Review chi tiết màn hình LG 27UD88 4K Đẹp và Đa Dụng




1. First Look


· Đẹp

· Trắng


· Không viền màn hình

· LG 27UD88 là một trong số ít các màn hình có độ phân giải 4k mà lại mang một thiết kế màu trắng, đẹp khi bạn đầu tiên khi nhìn thấy màn chiếc màn hình này


2. Xài thử và tiêu chí lựa chọn


· Khi chọn thử LG 27UD88 mình đã xác định là “tôi cần một màn hình giải trí, làm việc chơi game” một màn hình đa nhiệm, đây là một lựa chọn chung chung với rất nhiều người nhưng là một lựa chọn khó vì thật ra bạn không hề có một ưu tiên gì làm tiêu chí hang đầu nên bạn sẽ cực kì băn khoăn vì sau khi loại ra hầu hết các màn hình chuyên dùng cho game, đồ họa, dựng phim, CAD/CAM thì bạn cũng chả thể đánh giá nổi trong số những màn hình còn lại cái nào dành cho bạn cái nào không.

· Mình không dùng từ cái nào tốt cái nào không tốt vì các sản phẩm khác nhau vốn có những tính năng khác nhau, cái nào hợp với bạn thì nó sẽ tốt với bạn nhưng nếu nó không hợp với bạn thì không có nghĩa là nó không tốt.

· Trước khi sử dụng thử LG27UD88 thì mình đã sở hữu LG29UM68 cho nên mình cũng biết về phần mềm cũng như trải nghiệm người dùng mà LG mang đến là gì ( cái này mình sẽ nói kỹ ở phần sau) nên việc lựa chọn LG27UD88 để xài cũng không phải quá khó hiểu.

· Về tiêu chí như đã nói ở trên mình đang cần màn hình “giải trí, làm việc cơ bản, chơi game” và là người àm trong ngành có liên quan đến hình ảnh nên nó phải là màn hình đẹp, rực rỡ, quyến rũ, với tiêu chí đó thì các thông số mình hướng đến bao gồm:

Quảng cáo


  1. 4k ưu tiên hàng đầu
  2. Tối thiểu 27 inch
  3. Kích cỡ 16:9 (lí do đơn giản thôi mình đã có cái màn hình 21:9 rồi nên cũng chả cần 21:9 4K, hơn nữa 21:9 4K thì thời điểm này chưa có nhiều nội dung và hầu hết màn hình 21:9 4K toàn 34 inch nó sẽ quá tầm với hầu hết mọi người)
  4. Nhiều cổng input có USB-C là lợi thế vì dù sao đu nữa Apple đã chuyển sang dùng cổng này và hứa với các bạn là những bạn nào đang sở hữu hoặc chuẩn bị mua MACBOOK/MACBOOKPRO 2016 hãy chủ ý vì đây là điều tuyệt vời (sẽ nói kĩ ở phần sau)
  5. Màu đẹp over 99% sRGB : mình sẽ không dùng màn hình này vào các công việc có liên quan đến đồ họa chính xác nên nếu nó Cover 99% SRGB thì tuyệt vời rồi vì tất cả các nội dung hiển thị trên màn máy tính của bạn đều chỉ toàn là sRGB thôi, duyệt web, xem hình, xem phim, ……… đều là sRGB đừng đua đòi Adobe RGB hay Rec-709.

· Tiêu chí là thế, không phải chỉ mỗi LG mới có đâu nhưng có cái gì thì test cái đó thôi.


3. Thiết kế:



· Thiết kế điển hình theo kiểu không viên nên bạn sẽ có một chiếc màn hình đẹp ngay cả khi không xài đến, dùng vào việc trang trí nội thất cũng tốt.

· Ngoại hình :

Quảng cáo


1. Nguyên mặt trước là thiết kế màn hình với diện tích lớn, chỉ thấy một chút viền và một thanh ngang nhỏ ngay bên dưới

2. Màn mỏng với viên nhôm xung quanh chỉ khoảng 4.3 cm


· Độ linh hoạt 8/10 thôi: nó có thể nâng lên hạ xuống, ngửa lên up xuống, có thể xoay ngang xoay dọc nhưng nó ko cho phép bạn xoay màn hinh trái phải được và cái chân đế thiết kế rộng là rất dở, vì nếu bạn muốn màn hình xoay một chút sang trái hay phải thì bạn xoay cả cái chân đế theo, quét một đoạn rộng trên bàn làm việc, và bạn cũng rất khó khăn nếu có sở thích xài 2 màn hình vì 2 cái chân đế đó rất khó để set up chúng ở cạnh nhau mà đẹp được, cho nên độ linh hoạt ở mức khá thôi.



· Chất liệu: thiết kế gia công hoàn thiện khá tốt, màu trắng sẽ đỡ bám vân tay, bóng bẩy và liền lạc.

· Màn hình Matte: màn hình Gương nó chỉ đẹp khi không sử dụng, còn khi dùng màn hình gương thì cảm giác như vút đi vì nó cứ phản chiếu đủ thứ vào trong đó, nên nếu bạn đang chuẩn bị mua màn hình mà thấy màn hình gường thì tốt nhất quên nó đi thôi.

· Phía sau chân mày có một cái móc nhỏ để mình cuộn dậy vào cho nó gọn gang hơn.

· Số lượng cổng kết nối
1. 2 cổng HDMI 2.0

2. 1 cổng Display port 1.2

3. Một cổng USB-C ( cổng này có thể sạc điện, chuyển data, display port)

4. 1 cổng USB 3.0 data

5. 1 cổng USB 3.0 data kiêm sặc điện

6. 1 Jack tai nghe​

· Các cổng kết nối đều để ở mặt lưng phía sau nên các cổng USB nó cũng sẽ kém hiệu quả nếu chúng ta thiết kế chỗ ngồi làm việc sát tường, nếu LG chuyển các cổng này sang bên hông hoặc phía dưới thì sẽ tuyệt vời hơn.





· Nói lại về việc tầm nhìn của màn hình, việc màn hình có thể ngửa lên ngửa xuống là một điều tốt nhưng việc màn hình có thể thay đổi cao độ còn tốt hơn, các bạn sử dụng màn hình cần phải tận dụng nó để giữ cho đầu và cổ của mình luôn thẳng thì các bạn mới có thể sử dụng nó trong một thời gian dài được, đẹp nhất là tâm màn hình ngang tầm mắt của mình.

4. Thông số kỹ thuật:


· Kích thước 27 inch và độ phân giải 4K nó sẽ đem đến cho các bạn một chiếc màn hình có khả năng hiển thi hình ảnh rất mịn màng, nó khiến cho các bạn xem ảnh duyệt web đều cảm thấy rõ rang độ sướng của nó.

· Màn hinh này có độ sáng 350cd/m2 cũng được xếp vào loại màn hình có độ sang thuộc hàng top trong tất cả các màn hình dành cho tiêu dùng lẫn người dùng chuyên nghiệp ( một số màn hinh đặc biệt có độ sang 400cd/m2), với độ sáng này bạn rất thoải mái làm việc ở môi trường phòng có cửa sổ mà không sợ màn hình bị mù.

· Color Gamut đạt 99% sRGB: vì đây là màn hình giải trí nên với độ phủ màu đạt 99% sRGB là đã cực kì tốt cho người sử dụng, xem phim, duyệt web, xem ảnh, chơi game,….. ngay cả công việc của bạn có một chút chỉnh sửa hình ảnh cho công việc báo chí onlione thì cũng chẳng ảnh hưởng gì lắm.

· 1 tỷ màu, vâng LG27UD88 có tới 1 tỷ màu (10 Bit), cho phép chúng ta có những trải nghiệm màu sắc mịn màng.

· Pixel Pitch : 0.1554mm x 0.1554mm

1. Nói về Pixel Pitch (PP) : mỗi tấm nền màn hình đều được cấu tạo từ những Pixel Rgb, khoảng cách giữa Pixel này đến Pixel kia thì được gọi là Pixel Pitch, Pixel Pitch càng nhỏ thì càng ảnh càng mịn

2. Nói về PPI (Pixel per inch) : là số lương điểm ảnh trên một inch, số lượng càng nhiều thì ảnh càng nét, LG 27ud88 có con số 163 PPI, với những bạn thắc mắc là “một chiệc Smart Phone cũng đã có thể có PPI cao hơn chiếc màn hình này thì màn hình này không nét bằng smart phone ư” thì câu trả lời của mình như sau “khi sử dụng smart phone thì khoảng cách từ mắt bạn đến smartphone vào khoảng 35 – 45 cm, trong khi với một chiếc màn hình 27” thì bạn cần khoảng cách từ 60 – 80 cm thì PPI thấp hơn vẫn cho bạn cảm giác nét hơn.

3. Pixel Arena: đây la một khái niệm chỉ độ lớn của một pixel màu, với máy ảnh bạn sẽ biết khái niệm này, pixel arena càng to thì càng tốt, với màn hinh cũng thế, PA càng to thì màn hình càng chất lượng

4. 3 thông số PP, PPI, PA nó có mối tương quan với nhau, với những màn hình có cùng độ lớn cùng độ phân giải thì nó sẽ có PPI giống nhau nhưng cái nào làm được PP nhỏ hơn và PA lớn hơn thì đó sẽ là màn hình chất lượng tốt hơn.

5. Đáng tiếc là mình đã tìm khá nhiều tài liệu không thấy LG nói gì đến PA chính xác của chiếc màn hình LG 27ud88, nhưng theo nhận xét của mình để màn hình đạt độ sáng 350cd thì PA của LG27UD88 cũng thuộc loại khá so trong tầm giá.​

· Response Time : 5ms GTG ( gray to gray)

1. Nói về Respone Time: Response Time là tốc độ phản ứng/xử lí của mình hình, tức là khi máy tính của bạn nó truyền lệnh thay đổi điểm ảnh đó thì phải mất bao lâu để nó thay đổi, mình có xem rất nhiêu định nghĩa về Respones Time cho màn hình bằng tiếng Việt cả tiếng Anh, một số thì nói không rõ và một số nói sai khi giải thích chi tiết về 2 loại ResTime là G2G và B2W nên mình sẽ làm rõ vấn đề này một chút

2. Có 2 loại Response Time là GTG và B2W

1. Nguyên tắc làm việc của Pixel : mỗi Pixel được cấu tạo bởi 3 điểm màu Red – Green – Blue, các điểm này sẽ phát sáng khi màn hình hoạt động, để hiện thị các màu sắc trên màn hình thì các điểm này sẽ phát sáng các cường độ khác nhau, khi màn hình nhận được lệnh thay đổ điểm ảnh nó sẽ lập tức thay đổi cường độ sáng của các điểm RED – GREEN – BLUE trong đó pixel đó.

2. GTG tức là Gray to Gray : có người giải thích nó là Respone Time trung bình, ừ thì gọi tạm là vậy cũng chấp nhận được nhưng thật sự là, mỗi điểm ảnh đang sáng nó đều sáng hơn màu đen và tối hơn màu trắng nên người ta gọi nó là điểm Xám, thời gian để một Pixel chuyển từ một màu “Xám A” sang một màu “Xám B” được gọi là Gray To Gray, phần lớn các điểm ảnh trên màn hình của các bạn khi hoạt động đều theo nguyên tắc tự điều chỉnh từ màu Xám A sang Xám B chứ không hề tắt hẳn rồi mới phát sáng lại, như vậy thì lâu lắm.

3. B2W tức là Black To White hoặc các tài liệu khác gọi là Rising and Falling: tức là thời gian để một điểm ảnh chuyển từ tắt hẳn (đen) sang sáng hết cỡ ( Trắng), Respone time B2W thường lớn hơn GTG, nếu GTG vào khoảng 5ms thì B2W nó sẽ vào khoảng từ 12ms đến 15ms ( cái này có hãng công bố có hãng không, người dùng thường tự test rồi công bố, nó thiếu tính Official, nên coi cho biết vậy thôi), tại sao B2W lại lâu hơn GTG là vì để hiển thị màu đen thì phải tắt hẳn rồi cấp điện cho nó sáng hẳn, nếu bạn nào xài màn hình TV CRT cũ sẽ biết tình huống mỗi lần mở màn hình lên chờ một hồi nó mới sáng từ từ lên rồi khi tắt nó như có cái tia đóng lại nhưng khi chuyển quang LCD thì hết, không phải công nghệ LCD nó vậy đâu mà khi các bạn bấm mở LCD thì nó có một khoảng lặng nhẹ rồi nó mới sáng bừng lên, nguyên tắc là các Pixel phải tích điện để sáng lên, ở CRT thì tích bao nhiêu sáng bấ nhiêu còn ở LCD nó đợi tích đủ rồi mới mở cho sáng lên, nhưng nếu khi các bạn chơi game hay xem phim mà cứ có cảnh sáng tối liên tục giật đùng đùng thì mấy cái màn hình có Respone Time cao quá thì sẽ giật lag còn kinh khủng hơn. ( ngày xưa CRT có Respone GTG 16ms thì B2W của nó tới đâu tận 50ms lận)

3. Quay lại màn hình LG 27ud88 Response Time của nó là 5ms là đủ dùng cho các mục đích thông dụng và nó không phải màn hình chơi game nên nếu các bạn so sánh nó với các màn hinh chuyên chơi game có ResTime 1ms và frame Rate 144hz thì thiệt thòi cho em nó về chỉ số.

4. Môi Liên hệ giữa ResTime và Refresh Rate : ResTime là khả năng của một điểm ảnh, còn Frame Rate là tần số quét theo hàng, qui trình hoạt động sẽ như thế này:​

  • Máy tính đưa thông số thay đổi đến các điểm ảnh, nhưng các điểm ảnh chỉ nhận lệnh thôi chứ chưa thay đổi.
  • Khi màn hình Refresh thì các điểm trên màn hình mới bắt đầu thay đổi.
  • Restime nhanh thì mới là tiền đề cho Refresh Rate nhanh.
  • ReFresh rate chậm mà Restime nhanh thì bạn cũng không cảm nhận được nhiều.
[​IMG]

5. Nói thêm về USB –C của LG 27UD88:


· USB-C : đây chính là màn hình tuyệt với mà các bạn đang dùng MacbookPro 2016 cần tìm để mở rộng không gian làm việc của mình, cổng USB-C của LG 27UD88 có cùng lúc một loạt chức năng sau :

1. Mở rộng màn hình làm việc

2. Cung cấp nguồn cho các Macbook Pro/ the Newmacbook

3. Làm cổng USB mở rộng​
· Có lẽ LG là một trong số ít các màn hình có triết lý thiết kế thông minh khi tối giản các dây cắm cho người sử dụng (có lẽ chúng ta được thừa hưởng do LG và Apple hợp tác với nhau nên việc xử lí cổng USB-C là một trong những đề xuất bắt buộc thì APPLE)


6. Cổng HDMI 2.0:


cũ:
· Thật sự mình cảm thấy rất lạ khi cổng HDMI trên LG27ud88 nó chỉ chấp nhận Refresh Rate 30Hz khi bạn để độ phân giải maximum là 4K, điều đó là nếu máy tính của bạn chỉ có mỗi cổng HDMI thì chắc có lẽ bạn nên quên cái màn hình này luôn cho rồi, 30Hz thật sự rất tệ.

· Mình đã cố gắng thử qua 1 vài laptop khác nhau một vài PC khác nhau có HDMI output thì khi cài đặt lên maximum 4K thì chỉ được 30hz, mình phải giảm xuống 2K thì mới có thể dùng được 60hz.


cập nhật:

- Màn hinh chỉ hỗ trợ chuẩn HDMI 2.0 cho nên bạn cần có Cáp HDMI hỗ trợ HDMI 2.0 và PC/Laptop của bạn cũng phải hỗ trợ chuẩn này, nếu không bạn chỉ sử dùng dc 4K 30hz hoặc 2K 60Hz

7. Cổng Display Port thì sử dụng bình thường: xuất được 60hz ở mức 4K, không có gì để nói nhiều về cái cổng này.


8. Sử Dụng Onscreen ConTrol


· Onscreen control thật sự là một tiện ích rất tốt mà LG mang lại cho người sử dụng, nó giúp bạn có thể cài đặt màn hình một cách dễ dàng mà không phải mò mẫm rờ rẫm cái nút duy nhất trên màn hình LG.

· Onscreen Control không cho phép bạn tinh chỉnh sâu vào trong màu sắc, mình hơi ngạc nhiên một chút vì ít nhất nó nên như vậy, chỉ mỗi chức năng đó mà thôi.

· Nhưng LG có một cái cực kì hay đó là Screenplit PIP ( picture in picture), đây là chức năng mà minh thích nhất trên các màn hình LG trong thời gian gần đây, nó cho phép bạn chia các màn hình nhỏ bên trong một màn hình lớn, giống như các bạn đang xài nhiều màn hình cùng lúc, các bạn chỉ cần kéo thả các cửa sổ làm việc của bạn là nó sẽ tự bung ra tràn khung màn hình con, cho dùng bạn có bấm nút Maximize thì nó cũng chỉ bung tối đa trong màn hình con thôi chứ không bung toàn màn hình. Rất tuyệt vời cho những người dùng cần làm cùng làm nhiều cửa sổ, chính vì điều này mà mình cho chấm điểm cộng khá nhiều cho các màn hình LG sau này cho mục đích học tập, làm việc và giải trí, Screen Plit giúp bạn có thể cùng lúc có nhiều thông tin mà không phải đầu tư thêm màn hình, không cần phải có nhiều cổng cắm.



9. Các món ăn chơi: LG 27UD88 cung cấp rất nhiều các món ăn chơi khác nhưng thật sự nó đúng nghĩa ăn chơi cho vui nên nó không thật sự đặc sắc lôi cuốn mình nhưng cũng cần nói ra ở đây để các bạn cũng biết qua một chút.

· Free Sync : đây là một công nghệ của AMD đưa ra nhằm tránh hiện tượng bị tưa hình do máy tính của bạn trong lúc xuất hình ra thì đúng lúc màn hình refresh nên gây ra tình trạng 2 hình không khớp nhau, nhưng nó đúng nghĩa ăn chơi luôn vì nó chỉ Support cho card màn hình của AMD, nếu bạn xài Nvidia thì vô dụng rồi, chia bùn cho món ăn chơi đầu tiên.



· Black Stabilizer : đây là một chức năng có thể dịch sang tiếng Việt nghĩa là “ ổn định vùng đen” ( nghe khó hiểu quá ) nên mình dịch khác đi một chút là chức năng “loại trừ các vùng tối”, nó sẽ tự làm sáng các vùng tối thiếu chi tiết để các bạn dễ thấy rõ chi tiết hơn nó hữu ích cho những bạn chơi game hành động khi giờ đây các bạn có thể nhìn thấy rõ những đối thủ trong bóng tối, nhưng đáng tiếc là khi lạm dụng chức năng này bạn sẽ có cái màn hình sai Contrast và Sai màu ở vùng tối nên khi làm hình rất dễ trật, chưa kể cái màn hình LG27ud88 không phải là màn hình chơi game nên chức này Black Stablizer cùng chỉ để cho có thôi, không hữu dụng lắm, mỗi lần chơi game chỉnh qua chỉnh lại ko tiện.

· USB 3.0 Quick Charge : trong số các cổng sau màn hình có một cổng USB 3.0 cung cấp nguồn cho các thiết bị di động, cho phép bạn có thể sạc mà không cần mở màn hình hay máy tính lên, tuy nhiên để nó ở chỗ quá khó sau lưng nên thường chúng ta sẽ quên luôn sự tồn tại của nó.

· Super + Resolution: khi bạn có các nội dung hình ảnh có độ phân giải ở dưới mức 4k thì LG 27ud88 sẽ tự kích hoạt chức năng tái tạo làm nét lại hình ảnh cho bạn để mọi thứ trên màn hình nhin thật sắc nét.




Tổng kết:


· Một chiếc màn hình Tuyệt vời cho các bạn đang và sẽ sử dụng Macbook pro/ The Newmacbook, hoặc các laptop top có trang bị cổng USB-C kiêm Display, Charger, Data như Appl.

· Một chiếc màn hình đẹp vào hàng top trong phân khúc 4K

· Một chiếc màn hình nằm giữa phân khúc tốt 8.5/10 dành cho người dùng thiên về công việc văn phòng, giải trí, biên tập hình ảnh cho mục đích Online và Social Media và đặc biệt hợp cho những ai thường xuyên làm việc liên quan đến con số như tài chính, kế toán, kiểm toán, chứng khoán, báo chí.

· Không phải màn hình cho các công việc có liên quan đến in ấn, nó không hiển thị được hệ màu lớn hơn sRGB.

· Không phải màn hình chơi game, nếu bạn là game thủ hardcore thì cũng cần quên nó đi.

· Chỉ hợp với cổng Display Port và USB-C HDMI 2.0 nên nếu máy của bạn chỉ có cổng HDMI 1.4 thì hãy quên nó đi.

· Nếu bạn là nhân viên đang tìm kiếm món quà tặng sếp với tiêu chí “độc, đẹp, lạ, xịn, ấn tượng” thì mua một cái màn hình như thế này làm quà tặng cũng là một ý kiến rất hay.





Xin cám ơn

P/s: cập nhật giá cho nhiều bạn là con này giá 700$ nhé, giá ở VN là 14tr9.

P/s: có 1 chút chủ quan nên đang đi lấy cọng HDMI 2.0 và sẽ sync lại để trả lời các bạn về việc kết nối HDMI 30hz hay 60hz
137 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dù sao cũng tuyệt đẹp cho dân k chuyên. Chưa kể thêm tính đa dụng của nó
Đang phân vân chiếc này cho con Macbook Pro late 2013. Không biêt dây displayport kèm theo máy là dp to dp hay mini dp to dp?
JKer
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bud's Single stream là bình thường. Còn Multistream tức là nó sẽ chia cái màn hình thành 2 cái, mỗi cái input 1 nửa của 4K. Như vậy là bác phải cắm 2 cái dây vào con Macbook để xài 4K@60Hz Multistream. Và sẽ có 1 lằn ranh be bé ở giữa màn hình. Bên trái màn hình và bên phải màn hình sẽ hiển thị màu khác nhau 😁.
@JKer Vậy thì xui quá, đời cuối cùng không hỗ trợ. Nó bắt mình phải mua máy mới đây mà.
JKer
ĐẠI BÀNG
7 năm
@bud's Mình xài MBPr 13" 2014 cũng không hỗ trợ nè. Phải mà 2015 thì ok 😁
@JKer Mình lọ mọ khắp internet và tìm được thông tin là MBP 15 retina late 2013 của mình có thể xuất ra 4k@60Hz thông qua SST. Trang thông tin Apple cung cấp là chưa chính xác (https://support.apple.com/en-vn/HT206587).

https://forums.macrumors.com/threads/mackbook-pro-retina-15-late-2013-suitable-2160p-monitor.2018232/

Có vài trang khác với nhiều người đã dùng và xác nhận điều này.
kero2005
TÍCH CỰC
7 năm
tới đây thì biết trình của MOD cũng đến thế mà thôi😃
khỏi đọc tiếp
@pro-k bác tư vấn cho em con mbp 2016 no touchpad có thể dùng đc cái màn lg này ko ạ ?
ngoài ra thì dưới 25 inch thì màn nào nắp đc cho con mac của em ạ ?
tks bác 😃
TungVuu
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kero2005
20170512_093416.jpg
phongtranvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TungVuu 1 like cho bạn @TungVuu
Từ homepage, vào bài review này, gặp cmt đó xong tụt cmn hứng, haha

Công nhận chú pro-K chịu khó giải thích ghê, cuối cùng chú ấy cũng tự rút ra được kết luận... haha
@kero2005 Vầng, sau 1 năm chủ thread nhận gạch đá tơi bời, quay lại thì LG đã cho ra mắt con màn đầu bảng UltraFine 5K: hoàn thiện Glossy, như 1 cú tát vào những ai có nhận định làm việc chuyên nghiệp thì phải Matte
https://9to5mac.com/2017/01/02/lg-ultrafine-5k-display-faq/
unlimited
TÍCH CỰC
7 năm
Quá đã cho mấy bác làm thiết kế
@unlimited Thiết kế dùng màn loại khác nha bác.
ndlong
TÍCH CỰC
5 năm
@unlimited Cái này đâu phải dùng cho thiết kế đâu bạn
Ngon
Màn hình dùng cáp USB-C thường để nối có được không các bạn nhỉ? Ví dụ như cái này: http://pincapsaczin.com/cap-usb-c-to-usb-c-tronsmart-18m-mau-trang-id533.html
Mình tin rằng mod có tham khảo bài viết từ nước ngoài và dịch lại, như "LG 27UD88 là một trong số ít các màn hình có độ phân giải 4k mà lại mang một thiết kế màu trắng, đẹp khi bạn đầu tiên khi nhìn thấy màn chiếc màn hình này", mình nghĩ mod nên chú ý chau chuốt lại câu chữ cho chuẩn tiếng Việt, đừng để word-by-word như thế này đọc khó hiểu và gây khó chịu.
hquangvn
TÍCH CỰC
7 năm
Sao lại đi chôm bài review của người khác vậy?
@hquangvn Đây gọi là định nghĩa lại :V
atidus
ĐẠI BÀNG
7 năm
Một bài viết tôi sẽ search giá rồi mới đọc,nếu chưa có giá các vị ghi hộ LG chưa công bố giá hộ cái ở phần tiêu đề cái. Đọc éo khác gì cái lũ vnexpress, một bài viết về con rắn...nhưng từ đầu đến cuối bài éo ghi nó có độc hay là ko.haizzz.
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
7 năm
Tự hỏi, nếu lén đi mua cái này về con vợ nhìn thấy có tuột quần vả vào mông không nhỉ 😃 ???
Mình cũng ko đồng ý vụ màn hình gương là vứt, nó chỉ phản chiếu khi phòng bạn có quá nhiều nguồn sáng mạnh, tạp & đối diện màn hình, phòng làm việc cá nhân lắp đèn dạng amberlight thì cứ thoải mái mà chiến thôi. Quan trọng là cái độ sáng của màn hình so với môi trường, iP hay lumia trang bị màn hình bóng nhưng ra đường vẫn nhìn tốt hơn khi so với 1 số laptop màn hình mate
@Communism ip hay lumia hay ss điều phủ lớp chống chói trên màn hình cả, cái kính bảo vệ thì họ ko phủ trực tiếp trên đó vì xài thời gian sẽ bay hết và lem nhem như trên macbook pro mà apple phải thay free đợt rồi. Ngoài ra đt khi ra nắng nó tăng sáng lên cao 600nit mới thấy chứ giữ 200nit mà thấy rõ tôi khen hay.
@ragefighter Vậy tôi nói cái quan trọng là độ sáng màn hình so với môi trường còn không đồng ý mà phải phản biện? Mate hay Gloss thì vẫn chiến tốt chứ không cái nào là vứt cả.
@Communism Trên đt thì khó phủ lớp chóng chói trực tiếp trên bề mặt như tv nhưng với tv thì người ta hạn chế tối đa đèn chiếu vào nên thường xài loại phủ chống chói chứ giờ màn hình gương sau thời gian sốt giờ chìm nghỉm roài, trước còn có vụ dán gương, giờ dẹp luôn rồi.
đẹp phết nhỉ
Klq cho em hỏi cái đèn ở bàn làm việc tên là gì và có thể mua ở đâu ạ ?
Gif
TÍCH CỰC
7 năm
Muốn HDMI 4K @60Hhz thì phải dùng cáp 2.0 nhé bạn
jedi9
TÍCH CỰC
7 năm
@qk7 Không có cáp HDMI 2.0. Đó là bọn gian thương quảng cáo láo.
Gif
TÍCH CỰC
7 năm
@jedi9 Ko có nhưng cáp dỏm 1.4 thì có, bạn cắm vô bảo đảm không lên được 4k. Đã dính 2 sợ 150k/3m và 350k/5m
qvalentino
TÍCH CỰC
7 năm
Reveiw theo kiểu đại gia. cái nào ko có chi tiết giống cái màn bác này reveiw thì toàn đồ vứt đi. Trong 1 bài mà cả chục lần sử dụng ng từ vưt đi. Ý là cái màn của bác này là chuẩn đó. Mua mà ko có mấy chi tiết bác này reveiw thì vưt đi dùm cái. Đọc khó chịu kinh. Ngoài đời ko biết khó chịu co nao
Không có giá cũng như không
Đứa nào vào đây so với máy con Dell ghẻ...thì tao chỉ biết quỳ và lạy! Kiếm con Dell 4K 10bit 1 tỉ màu vào mà so nha! Chắc tao chớt
up209d
TÍCH CỰC
7 năm
100% sRGB mình thấy là ổn, làm đồ hoạ ko nhất thiết phải sài giải mầu adobe rgb, nhìn nó rất rực rỡ, ảnh hưởng tới nhận thức mầu của bạn, và đa phần là sản phẩm của bạn trở nên vô cùng khác biệt khi nhìn trên màn cover sRGB, mà màn sRGB chiếm một bộ phận lớn, quan trọng hơn cả vẫn là khách hàng bạn vẫn nhìn sản phẩm trên những cái màn đó.
up209d
TÍCH CỰC
7 năm
@Brandon T Nó bán cho mấy ai thích quan trọng cái giải màu hơn là độ chính xác như bác đó thôi, chả đó vì sao iMac Macbook màn nó cứ loanh quanh cái giải sRGB mà thiên hạ vẫn sài rầm rầm. Còn bác cứ ôm giải Adobe đi để xem với nó bác tiến đc tới đâu.
@up209d Ừa đạo bất đồng rồi nhé. Bác xài sRGB được thì không có nghĩa là nó đại diện cho hết cái công việc thiết kế đồ họa nhé, Adobe RGB nó là cái mà designer chuyên nghiệp buộc phải hướng tới.

Chính xác thì do từng màn một, cân màu nó không liên quan chuyện dải màu, cân màu là để hiển thị chính xác những gì mà cái màn đó làm được theo thông số đưa ra. Những màn cao cấp nó đã được cân màu chính xác từ hãng. Nói chung là không liên quan đến dải màu.

Tại sao iMac 5k nó phải có hệ màu DCI-P3 dành cho dựng phim là đủ hiểu, nghiêm túc làm việc là như thế nào.

Cái suy nghĩ của bác thì vài năm nữa là hết xài được rồi, hoặc chỉ có thể làm việc với người Việt Nam. Tương lai cứ chờ đó mà xem.
up209d
TÍCH CỰC
7 năm
@Brandon T Bác đã tự đá vào bi của mình rồi đó. Thứ nhất dải mầu thực sự quan trọng khi làm hiển thị, đó là lí do Mac nó có DCI P3, vì đó là dải mầu support cho làm phim mà làm phim nó thuộc về hiển thị chứ ko phải in ấn. Thứ nhì dải mầu không quan trọng cho in ấn bằng độ chính xác của mầu của màn hình hiển thị, bác có làm adobe hay sRGB nếu màn hình của bác nó chính xác thì in ấn nó sẽ chính xác, có chăng đối với adobe rgb thì màn hình nó sẽ hiển thị được các vùng mầu chi tiết hơn, thể hiện các gam chuyển mượt hơn khi bác coi một tập tin chứa profile adobe rgb. Tôi đã nói tôi làm hiển thị, tương tác tôi ko làm in ấn, và tôi không cần adobe rgb là hoàn toàn chính xác, và kể cả in ấn cũng ko quá cần đến cái dải adobe rgb bằng cái độ chính xác mầu. Cớ gì bác nói tôi sai được. Mà bác lại kêu adobe rgb in ấn chính xác hơn như ở comment đầu của bác. Nói đi nói lại thì bác vẫn chỉ muốn bảo vệ quan điểm của bác là tôi sai, nhưng khách quan mà nói thì tôi không sai okay? Và tôi cũng không làm ở Việt Nam okay?
@up209d Sai là sai ở cái quan điểm xem nhẹ Adobe RGB của bác. Còn bác không chịu thì thôi nhé, khỏi cãi mất công. Bác làm ở đâu tùy bác, không có liên quan gì đến chuyện này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019