Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhìn về một năm "Lạc trôi" và bất bại của Blockchain

6/1/2017 6:14Phản hồi: 1
Ở đây mình đang gọi là “Take a look back at Blockchain” nhìn lại 1 năm đầy thử thách của công nghệ Blockchain

Thế giới blockchain đặc biệt là ứng dụng của nó với tiền tệ và các công cụ tài chính rất có thể là lĩnh vực thách thức nhất trong các lĩnh vực để có thể tóm tắt hàng năm quy mô của nó. Hiện tại có thể thấy, công nghệ Blockchain bản thân nó có hệ sinh thái thay đổi nhanh nhất với hàng loạt các công ty và các dự án thành công, bên cạnh đó cũng có hàng tá những đồng tiền mã hoá (cryptocurrencies), dự án, ứng dụng mới dường như được sinh ra và rồi biến mất nhanh dường như chưa từng tồn tại.

Đầu tiên mình sẽ nói về Ethereum và ICO:

ETHEREUM
Vào ngày 01 tháng 1 2016 giá của Ether là khoảng 93 cent, và tổng vốn hóa thị trường của nó là chỉ hơn 70 triệu $. Vào ngày 31 tháng 3 giá của Ether là khoảng $ 12 và tổng vốn hóa thị trường của nó là khoảng 910 triệu $. Sự tăng trưởng này đáng kinh ngạc buộc 'Bitcoin như chết lặng đứng nhìn để thích ứng với tình hình mới.
Đến giữa tháng 6 giá đạt $ 19, vốn hóa thị trường của Ethereum đứng đầu 1,5 tỷ $ và có vẻ như những người sáng tạo của các hợp đồng thông minh (smart contracts) blockchain vẫn chưa hề là sai trái. Nhưng sau đó là sự xuất hiện của “the DAO”.

The DAO tìm cách để tạo ra một quỹ đầu tư giai đoạn đầu cho sự anh chàng đầy mạo hiểm Ethereum, chẳng hạn như máy tính Ethereum, Slock.it tạo ra DAO (Tổ chức tự trị phi tập trung). Trong crowdsale 28 ngày của tháng 5 DAO quyên góp được hơn 150 triệu $ trong ETH từ hơn 11.000 nhà đầu tư và tương lai không thể trông tươi sáng hơn cho Slock.it, DAO và Ethereum.
Nhưng mọi chuyện bắt đầu trở nên u ám khi vào đầu tháng 6 một nhà phát triển của Ethereum viết công khai rằng ông đã tìm thấy một lỗ hổng có thể cho phép hacker nhắm mục tiêu vào the DAO. Ngày 17 tháng 6 cuộc tấn công bắt đầu trở thành hiện thực như dự đoán và the DAO bị bòn rút tiền với tốc độ cực nhanh.

Phản ứng nhanh chóng với câu chuyện này, tác giả của Ethereum - Vitalik Buterin, kêu gọi mọi người spam hệ thống để ngăn chặn bất kỳ giao dịch nào tiếp tục diễn ra và kêu gọi các thợ mỏ để tăng giá gas. Các cuộc tấn công thực sự dừng lại nhưng không phải trước khi các tin tặc bòn rút đi 3,6 triệu ETH. Sau sự sụp đổ the DAO, blockchain Ethereum trải qua một Hardfork dưới sự lãnh đạo của Vitalik Buterin, như một biện pháp để thiết lập lại hệ thống, tình hình của Ethereum trước khi có sự xuất hiện của the DAO, nhưng một nhóm nổi loạn của người dùng từ chối nên cộng đồng đã bị phân tán và tách thành các chi nhánh mới.

Hiện nay thì các cộng đồng Ethereum được phân chia thành Ethereum chính thức (ETH) và bản mới 'Ethereum Classic "(ETC) với nhiều lời buộc tội của tội phạm/ user từ hai phía. Do đó giá trị thị trường của Ethereum (ETH) nằm ở chỉ 635 triệu $ vào cuối năm 2016. Ngay cả với Ethereum Classic (ETC), kiểm soát vốn hóa thị trường 91 triệu $, Cả 2 giá trị của cả 2 đồng cộng lại vẫn không thể lấy lại được giá trị của nó trước khi có sự xuất hiện của the DAO

ICOs (Initial Coin Offerings):
Một trong những câu chuyện thú vị và quan trọng nhất trong lĩnh vực blockchain và vẫn còn gần như hoàn toàn được theo dõi sát nút của các tờ báo tài chính, đó chính là cách doanh nghiệp tạo ra một con đường thay thế để gây quỹ công cộng với cryptocurrencies và mã thông báo (token) thay vì cổ phiếu.

ICOs là một cách mới để quyên góp tiền thông qua quá trình đám đông tài trợ. Quá trình hoạt động bằng cách bán token mang một giá trị kế thừa trong hệ thống, hoặc thậm chí một phần quyền sở hữu của tổ chức/ công ty/ doanh nghiệp, để tài trợ cho sự phát triển của tổ chức đó.

Điều này khiến nhiều bạn nghĩ về chứng khoán vì nó nghe như là IPO - phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (dùng trên thị trường chứng khoán), nhưng một ICO ( phát hành coin lần đầu cho công chúng) thì không hề có các yêu cầu pháp lý hoặc bất kỳ chứng khoán hay tổ chức phát hành kiểm soát, do đó nó thiết lập nhanh hơn nhiều.

Trong số những ví dụ thành công nhất của ICOs là blockchain FX exchange và ví Lykke kêu gọi được 1 triệu USD,
Incent, một nền tảng mua bán kêu gọi được 1 triệu $ , Synereo có trong tay 4,7 triệu $ cho máy tính phi tập trung hay Antshares, một dự án mã nguồn mở trên Blockchain tại Thượng Hải, với hơn 4,5 triệu $,

Quảng cáo


ICONOMI, một nền tảng quản lý quỹ cho blockchains và cryptocurrencies, với khoảng 10,5 triệu $,
Golem kêu gọi 8.600.000 $ chỉ trong 20 phút “Airbnb for Computers” ý tưởng giống như Airbnb cho thuê nhà thì ở đây họ cho thuê dung lượng máy tính và Firstblood - nền tảng xác định thưởng phạt phi tập trung cho game eSports có được 6 triệu USD chỉ trong vài giây...
Còn rất nhiều rất nhiều những dự án khác nữa hiện đã và đang ICOs, một hướng đi thú vị và đầy hứa hẹn cho startup nếu bạn muốn kêu gọi vốn nhưng các quy trình và cách gọi vốn hiện tại thật sự quá nhiều quy định, phức tạp, tốn thời gian mà chưa chắc đem lại hiệu quả, mọi người có thể xem thông tin về ICO và các công ty đang thực hiện như thế nào tại rất nhiều website,
ví dụ như: https: //www.smithandcrown.com/, https: //www.icocountdown.com/

Bài sau mình sẽ viết tiếp về Bitcoin, và dự đoán cho năm 2017, mọi người đón đọc nhé
thấy bổ ích thì like, share hay vote gì đó cho mình thêm động lực nhé

giờ mình ăn trưa đã 😁
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sàn mua bán eth uy tín coingiatot.com

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019