Amit Singh, trưởng nhóm kinh doanh và vận hành của Google VR, cho biết rằng để tương thích với nền tảng Daydream thì một cái điện thoại sẽ cần phải "có một GPU đủ mạnh, chạy Android N trở lên, và trên hết là màn hình OLED." Nhìn lại thì tất cả máy Daydream cũng đều dùng AMOLED, ví dụ như Moto Z, Pixel, Pixe XL hay ZTE Axon 7. Gần đâu chiếc Huawei Mate 9 với màn hình LCD không dùng được Daydream trong khi Mate 9 Pro và Mate 9 Porsche Design vẫn được phép xài nền tảng VR này nhờ có AMOLED. Google cũng chia sẻ rằng độ phân giải màn hình chưa phải là tất cả. Hãng chấp nhận cấp chứng nhận Daydream Ready cho những điện thoại dùng màn hình 1080p, ví dụ như chiếc Pixel của hãng, nhưng công ty vẫn khuyên dùng tấm nền 2K trở lên để có hình ảnh đẹp hơn.
Ông nói là còn một số yếu tố khác ảnh hưởng tới khả năng tương thích nhưng về cơ bản, bạn sẽ cần một cấu hình mạnh mẽ, bằng không độ trễ hình ảnh sẽ lớn đến mức bạn có thể nhận ra chúng và trải nghiệm hòa nhập của VR bị phá vỡ. Google luôn cố gắng giữ độ trễ ở mức 22ms-25ms vì đây là mốc mà não bộ không nhận thấy nếu có việc chậm hình ảnh diễn ra.
Câu hỏi lớn bây giờ: vì sao màn hình OLED lại cần cho Daydream? Vì tốc độ refresh hình ảnh? Vì cấu trúc điểm ảnh? Mời anh thảo luận.
Xem thêm: Đánh giá nhanh nền tảng Google Daydream
Ông nói là còn một số yếu tố khác ảnh hưởng tới khả năng tương thích nhưng về cơ bản, bạn sẽ cần một cấu hình mạnh mẽ, bằng không độ trễ hình ảnh sẽ lớn đến mức bạn có thể nhận ra chúng và trải nghiệm hòa nhập của VR bị phá vỡ. Google luôn cố gắng giữ độ trễ ở mức 22ms-25ms vì đây là mốc mà não bộ không nhận thấy nếu có việc chậm hình ảnh diễn ra.
Câu hỏi lớn bây giờ: vì sao màn hình OLED lại cần cho Daydream? Vì tốc độ refresh hình ảnh? Vì cấu trúc điểm ảnh? Mời anh thảo luận.
Xem thêm: Đánh giá nhanh nền tảng Google Daydream
Nguồn: VR Heads