Mac18 @duylinhute Mình cũng ko biết, nghe bảo thay ty côn gia công bên ngoài à?? Cái vụ tăng côn bánh sau phải đứng im nghe mắc cười
duylinhute @Mac18 Bác có bik chỗ nào uy tín k? Cho mình cái địa chỉ với. "Search gg" thì miễn bàn nhé
Mac18 @duylinhute Mình đọc ở topic chia sẻ kinh nghiệm exciter thôi. B vào đó có địa chỉ hay sao ý. :|
dino_su @Mac18 em đi bảo dưỡng ở town đây họ cũng tăng côn lên, bop côn là bánh xe ko quay gì nữa. mà em để ý từ lúc em mới dắt xe về đến giờ. em cắt côn chống chân chống giữa lên chưa bao giờ bánh quay. xích nhớt em tra đầy đủ, bánh quay nhẹ nhé. chả nhẽ xe sản xuất ra họ căn không chuẩn? và bọn town cũng không biết chỉnh côn
duylinhute @Mac18 Theo mình nghĩ "ngọt" là từ chỉ độ mượt của côn nhưng k thể hiện độ chính xác trong đó, k có thước đo rõ ràng. Nên nhiều khi nghĩ là ngọt nhưng thực sự lại chưa chuẩn. Còn khi cắt côn dừng bánh thì sự việc đó mình thấy đc, đo đc bằng mắt. Cũng như cứ bỏ 5 tới 7 muỗng đường vào ly thì ai cũng sẽ nói là ly đó ngọt. Nhưng ngọt tới đâu thì chỉ khi nào có thiết bị đo đường mới bik đc nồng độ chính xác của nó là bao nhiêu
RC213v @duylinhute Mình chạy 135 đã 43k. Sở thích của mình chỉnh côn nhả là bắt nên tới giờ côn chẳng phải chỉnh mấy, dây côn còn ngon chắc do chỉnh vậy thì áp lực làm việc của dây côn giảm. Dây côn xe mình chỗ đầu ống để bắt ốc vào pat thấy bên trong có lớp nhựa lót làm giảm ma sát giữa dây côn và thành ống mình nghĩ nhờ thế nên dây sẽ bền,không biết 150 có vậy không?
duylinhute @RC213v Mình mới xem thử 2 đầu dây côn. K có miếng cao su như bác nói. Chắc đó là lí do dây côn Ex 150 nhanh đứt hơn của Ex 135.
hoangnguyen0115 @duylinhute Nễu kĩ tính thì vẫn có thể nhét được caosu vô cái ống đó... chắc sẽ hạn chế ma sát lâu đứt hơn.
RC213v @duylinhute Không phải miếng cao su bác à. Nó là lớp khúc ống nhựa tròn màu đen nằm giữa ống sắt và dây côn, mà chỉ đầu phía dưới lốc máy mới có, phía trên tay côn không có. Để bôi trơn dây côn chỗ thường ma sát mình hay dùng sáp nến mà không dùng mỡ bò hay nhớt nên giờ nhìn dây côn chỗ đó vẫn sạch và dây côn vẫn y zin. Chuyện chỉnh côn thì từ khi còn đi học sửa mình thường dùng cách này: xe trên mặt đất nổ máy bóp hết côn vào số 1 và nhồi ga mấy cái và để ý: Xe không bị lịm tiếng máy đi khi để ga cầm chừng và xe không bị giật giật nhẹ hay trườn chạy là ok. Chỉnh côn căng quá thì có mấy cái nhược sau: Áp lực làm việc của lò xo nồi và dây côn tăng ( lò xo bình thường đã bị ép, càng chỉnh căng thì càng bị ép) nếu thường xuyên bóp côn thì lò xo mau mỏi, dây côn mau đứt, chưa kể nếu chỉnh căng quá thì có thể việc bắt nồi sẽ ảnh hưởng do lò xo bị ép đến mức nào đó sẽ giảm lực ép giữa bố và phíp