Professor Einstein - robot dễ thương với khuôn mặt Einstein, tích hợp trí thông minh nhân tạo

MinhTriND
11/1/2017 10:2Phản hồi: 22
Professor Einstein - robot dễ thương với khuôn mặt Einstein, tích hợp trí thông minh nhân tạo
Professor Einstein là mẫu robot nhỏ nhắn và dễ thương được phát triển bởi công ty Hanson Robotics dựa trên khuôn mặt của nhà vật lý thiên tài Albert Einstein, với khả năng kết nối Wi-Fi và cung cấp cho người dùng các dịch vụ giải trí cũng như giáo dục. Robot cao gần 40 cm này có thể được ghép nối với một ứng dụng iOS hoặc Android tên là Stein-O-Matic, cho phép người dùng chọn các nộ dung khoa học muốn tìm hiểu và chơi các trò chơi với robot.

Ngoài ra, robot Einstein cũng có thể hoạt động tương tự như trợ lý ảo Amazon Alexa hay Google Home qua việc thông báo cho người dùng các sự kiện, các vấn đề cần giải quyết cũng như cập nhật thông tin thời tiết hiện tại. Công ty sản xuất robot nói trên cũng hợp tác với nhà phát minh đồ chơi Andy Rifkin để tạo ra các trò chơi với mức IQ cao dần, từ đó thúc đẩy khả năng tương tác với Professor Einstein.

robot-Professor-Einstein-tinhte-01.gif

"Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là giúp cho AI trở nên cực kỳ thông minh và gia tăng khả năng kết nối với con người, vì vậy, bằng cách cho nó hình dáng như con người, chúng tôi có thể dạy cho nó trở nên giống với con người hơn”, David Hanson, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của công ty, cho biết. "Nó có thể khám phá thế giới theo những cách mà một đứa bé hay làm, đồng thời tìm hiểu cách xã hội vận hành bằng cách học hỏi từ con người”.
Về chiến lược phát triển robot, Hanson Robotics chia ra làm 3 mũi khác nhau, trong đó bao gồm: những mẫu robot cực kỳ giống người, robot tiêu dùng (tương tự như Professor Einstein) và "đám mây AI” tên là Mind Cloud, với dữ liệu được thu thập sau những lần robot tương tác với con người. Ngoài ra, công ty cũng cam kết AI của họ được lập trình để không khai thác thông tin về cuộc sống cá nhân của người dùng.

“Sự riêng tư là vấn đề luôn được tôn trọng. Nó không học hỏi tất cả mọi thứ từ con người trên thế giới, những gì robot sẽ thực hiện là học hỏi từ những lần tương tác”, Hanson cho biết. "Robot này sẽ trở thành bạn đồng hành cá nhân của bạn, nhưng bên cạnh đó, Mind Cloud cũng ngày càng thông minh hơn từ tất cả những tương tác. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng đây là một cách để làm cho AI trở nên thông minh hơn, tiến tới cái gọi là trí thông minh nhân tạo toàn năng”.

robot-Professor-Einstein-tinhte-02.gif

Trước mắt, Professor Einstein sẽ là sản phẩm hướng đến những người đam mê công nghệ, trẻ em và cha mẹ chúng, và tất nhiên, nó cũng sẽ dành cho những ai là fan hâm mộ của Einstein. Được biết, để tạo ra một phiên bản Einstein thu nhỏ, công ty Hanson Robotics đã phải làm việc với Đại học Hebrew ở Jerusalem để xin cấp quyền sử dụng hình ảnh của ông.

Bên dưới chân của robot được trang bị một bộ pin có thể sạc lại, mỗi lần sạc cho phép hoạt động khoảng 3-4 tiếng. Nhà sản xuất dự kiến sẽ thực hiện một chiến dịch gọi vốn trên Kickstarter vào cuối tháng 1 này. Ngoài Professor Einstein thì Hanson Robotics cũng giới thiệu một phiên bản robot Einstein có kích thước lớn và trông giống thật hơn tại CES 2017.

robot-Professor-Einstein-tinhte-03.gif

Tham khảo: Mashable
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thây ghê ghê
Làm 1 e chân dài sẽ thích hơn.
hungproda
TÍCH CỰC
7 năm
@vawe S8500 Av thì càng tuyệt 😆
hungproda
TÍCH CỰC
7 năm
@vawe S8500 Av thì càng tuyệt 😆
Tưởng tượng rằng có một ai đó, người biết rất nhiều thứ, với kết nối internet, đang ở trong phòng, và quan sát mọi hành động của bạn.
Raymond VT 0
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn hài vãi các bác ah
dafug
ĐẠI BÀNG
7 năm
klq lắm nhưng chiều h có bac nào không vao được fb hay các web ở nước ngoài không ? minh chiều h chỉ vào được utube ...
hungbya
TÍCH CỰC
7 năm
@thamkt82 Mình cũng vậy, dùng viettel không vô được cái gì hết, chỉ vô được mấy trang VN 😔
thamkt82
TÍCH CỰC
7 năm
@Ngọc Đăng RBY
Đăng phát ra 1 đống làm xóa chết cha ...
Ringendo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em đây Youtube còn không vào được ấy. Tạch hết
Không thấy dễ thương tí nào cả :3
thamkt82
TÍCH CỰC
7 năm
Lú sắp sang diện kiến Tập nên cắt mạng hết rồi ...
Nhìn phiên bản nhỏ dễ thương thế
Ngày mai phải báo cáo vs cty. Mạng như cái shit vậy làm thế nào đây 😔
Mạng mẽo chán quá
HEOGOLD
TÍCH CỰC
7 năm
facebook youtube,, méo vào dc
Bôi bác quá
Nhìn thấy sợ sợ. Mà sao rất nhiều hình đại diện của ông này toàn le lưỡi
azorakt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Làm Xấu bẩm sinh thông minh nhất hành tinh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019