Bác chủ thớt đi xe mà k chịu tìm hiểu gì, vấn đề bác nói như sau: Mình thấy có nhiều bác nói đúng rồi cắt côn thì bánh vẫn quay nhẹ nha lấy tay giữ lại được, cắt đến mức bánh không quay chắc chỉ có mình bác. Thứ 2 mình công nhận côn ex150 nhanh giãn nhưng cũng tam 3500km mới giãn và cần chỉnh chút xíu,1000km đã gian là do bác theo quan niệm cắt côn phải đứng bánh Thứ 3 có nhiều cách để chỉnh theo sách hướng dẫn là từ 8_12mm nhưng k nói từ đâu thì cũng phải tự hiểu là tay côn đoạn nào thẳng nhất thì đo từ đó đến tay cầm ( lưu y khoảng cách đó là độ rơ tự do tay côn), còn 1 cách nữa mà theo kinh nghiệm của những tiền bối đi trước từng sở hữu qua nhiều loại pkl thì độ rơ tự do bằng 2 ngón tay ngươi lớn đo ở đầu tay côn u tròn tròn đối với tay côn zin ex150. Thu 4 Anh KTV Ya Sài Gòn (38 Trương Quốc Dung) nói chuẩn chưa tăng hết ốc mà nói mòn là k đúng nhưng chưa đủ chính xác là tùy vào xe và cách vận hành của ng đi quyết định nhưng cũng phải tăng gần hết (k phải hết nha) thì mới phải thay lá côn. Thứ 5 bác nói xe bác vẫn cắt côn được và vẫn bốc thì tui khẳng định do bác theo quan niệm cắt côn phải đứng bánh bác ktra lại xe mình có chỉnh nhỏ hơn khoảng cách tui nói ở trên ko vì để như vậy khi nhả côn sẽ bị chậm lâu ngày sẽ bị chai bố. Thứ 6 cách nhận biết khi nào cần chỉnh côn thì khi vào số và về số mà cảm thấy k ngọt hóc số thì đo là lúc cần chỉnh côn nhưng cái này phải tùy vào cảm nhận mỗi nguời nữa, tốt nhất kiểm tra độ rơ thường xuyên nếu thấy lớn hơn thì chỉnh lại. Chúc bác có chiếc xe như ý. . . . . Đừng đánh giá nguời ta qua vẻ bề ngoài
svsg2013 @111huynguyen bác nói chuẩn, xe nào cắt côn bánh cũng phải quay nhẹ, với điều kiện vận hành trong thàn phố và cách lái của mỗi người khác nhau nữa
duylinhute @111huynguyen Cám ơn bác đã chia sẽ! Tìm hiểu thì mình cũng có tìm hiểu rồi đó chứ. Khổ nỗi là sách hướng dẫn theo xe thì viết thiếu (không ghi độ rơ tính từ đâu) + viết sai (chỗ mình khoanh tròn). Làm mình có cảm giác cuốn sách đó nó k được chuẩn cho lăm. Còn trên mạng thì nhiều ý kiến quá. Ngay cả việc cắt côn dừng bánh thôi mà cũng đã có 2 luồng ý kiến khác nhau đấy bác. Xe mình chạy tới 10k km mới bị hiện tượng như mình nói, chứ lúc đầu côn ổn lắm, mình bóp vô tư Còn vụ độ rơ 8-12mm thì mình cũng có đọc được luôn, mình cũng nghĩ độ rơ là như trong sách HDSD nói, nhưng bị 1 cái là sau khi mấy ông KTV trong Ya tăng xong, mình đo lại thì toàn thấy từ 15mm trở lên, nhiều lần lắm, k lần nào độ rơ giống lần nào. Thế nên mình mới k bik 8-12mm là ở khúc nào 😕
hoangnguyen0115 @duylinhute Bạn để côn tự nhiên, sau đó bóp, có 1 khoảng côn rất nhẹ, bóp vô chưa có tác dụng, đó là độ rơ tay côn đó bạn
111huynguyen @duylinhute Kỹ thuật viên cũng có ng này ng kia, ng giỏi ng dở, bác có thấy ông nào lấy thước đo k mà chính xác được chỉ mình làm ở nhà kỹ tính mới lấy thước đo thôi,ng có tâm ng ko nữa đó ngay như bác cũng gặp rồi đó ông kêu bác thay lá côn đó. Trên mạng cũng nhiều ý kiến khác nhau có ng hiểu rõ ng k nên bác phải chọn ý kiến đa số Bạn k tin tui nói có thể đi hỏi cac anh KTV ở những đại lý khác nhau hoặc những anh đã từng đi qua nhiều xe côn tay và pkl khác nhau sẽ thấy tui nói đúng. Thân
T150RC @svsg2013 Xe tui 10k km rồi chưa tăng côn cắt côn bánh có quay đâu. Xe thằng bạn cắt côn bánh quay ào ào, tăng hết ốc côn vẫn quay. Côn bóp thì nhẹ hều, sang số thì sượng sượng.