Chào các bác,
Xe mình hiện tại ODO 15.000 Km, bị hiện tượng như sau.
Từ ODO 10.000 Km thì cứ mỗi 1.000 km là phải tăng côn 1 lần (do bóp hết côn mà mà bánh sau vẫn quay). Đến 12.000 Km thì dây côn gần đứt và phải thay sợi mới.
Đầu tiên là mình mang ra Ya Minh Quang (gần cầu vượt Nguyễn Tri Phương) trình bày tất tần tật như vậy, hỏi thì ông già KTV trưởng báo là khả năng xe bị mòn lá bố, lá sắt nên nó thế, phải tháo ra kiểm tra, nếu cần thì thay luôn. Thấy cũng k tin lắm nên mình k làm mà mang về.
Sáng nay mình mang ra Ya Sài Gòn (38 Trương Quốc Dung), sau 3 tiếng chờ đợi mỏi mòn thì cũng được 1 anh KTV cỡ 35 tuổi kiểm tra, lấy xe chạy thử. Khi nghe mình trình bày về việc Ya Minh Quang nói có thể xe bị mòn lá sắt, lá bố thì anh này nói là k phải thế, vì thấy côn xe mình tăng chưa hết con ốc ở dưới, con ốc trên tay lái thì còn nguyên. Anh đó nói khi nào tăng hết 2 con ốc này mà k cắt côn được thì mới phải thay lá bố, lá sắt.
Sau khi nghe anh đó nói thì mình có hỏi lại "vậy chẳng lẽ bây giờ chạy 1000 Km là phải tăng côn 1 lần? Sao lúc trước xe có bị đâu?" thì anh đó nói "vì đi trong SG nên nó thế". Nên mình lại mang xe về.
Đường mình đi hàng ngày qua rất nhiều giao lộ có đèn giao thông, có đoạn kẹt xe liên tục trong 5' (nhích từng bước) nên mình phải bóp côn khá nhiều.
Bác nào nhiều kinh nghiệm cho hỏi xe mình bị gì và có cần thay lá sắt, lá bố gì đó k? Các bác lưu ý là xe mình vẫn còn cắt côn được, vẫn còn bốc nhé, chỉ có điều là sao nó nhanh dãn quá thôi.
Cám ơn vì đã đọc 😁
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
* Update 18/01/2017: Mình share thêm clip về bộ côn do bác TsanHoang gửi để ae nghiên cứu. Nhìn có vẻ k phải động cơ của Ex 150, nhưng cũng có nhiều nét tương đồng :D
Xe mình hiện tại ODO 15.000 Km, bị hiện tượng như sau.
Từ ODO 10.000 Km thì cứ mỗi 1.000 km là phải tăng côn 1 lần (do bóp hết côn mà mà bánh sau vẫn quay). Đến 12.000 Km thì dây côn gần đứt và phải thay sợi mới.
Đầu tiên là mình mang ra Ya Minh Quang (gần cầu vượt Nguyễn Tri Phương) trình bày tất tần tật như vậy, hỏi thì ông già KTV trưởng báo là khả năng xe bị mòn lá bố, lá sắt nên nó thế, phải tháo ra kiểm tra, nếu cần thì thay luôn. Thấy cũng k tin lắm nên mình k làm mà mang về.
Sáng nay mình mang ra Ya Sài Gòn (38 Trương Quốc Dung), sau 3 tiếng chờ đợi mỏi mòn thì cũng được 1 anh KTV cỡ 35 tuổi kiểm tra, lấy xe chạy thử. Khi nghe mình trình bày về việc Ya Minh Quang nói có thể xe bị mòn lá sắt, lá bố thì anh này nói là k phải thế, vì thấy côn xe mình tăng chưa hết con ốc ở dưới, con ốc trên tay lái thì còn nguyên. Anh đó nói khi nào tăng hết 2 con ốc này mà k cắt côn được thì mới phải thay lá bố, lá sắt.
Sau khi nghe anh đó nói thì mình có hỏi lại "vậy chẳng lẽ bây giờ chạy 1000 Km là phải tăng côn 1 lần? Sao lúc trước xe có bị đâu?" thì anh đó nói "vì đi trong SG nên nó thế". Nên mình lại mang xe về.
Đường mình đi hàng ngày qua rất nhiều giao lộ có đèn giao thông, có đoạn kẹt xe liên tục trong 5' (nhích từng bước) nên mình phải bóp côn khá nhiều.
Bác nào nhiều kinh nghiệm cho hỏi xe mình bị gì và có cần thay lá sắt, lá bố gì đó k? Các bác lưu ý là xe mình vẫn còn cắt côn được, vẫn còn bốc nhé, chỉ có điều là sao nó nhanh dãn quá thôi.
Cám ơn vì đã đọc 😁
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
* Update 18/01/2017: Mình share thêm clip về bộ côn do bác TsanHoang gửi để ae nghiên cứu. Nhìn có vẻ k phải động cơ của Ex 150, nhưng cũng có nhiều nét tương đồng :D