Soft brick và hard brick: nên làm gì khi điện thoại Android biến thành cục gạch?

Duy Luân
15/1/2017 23:43Phản hồi: 229
229 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lucky.luke
ĐẠI BÀNG
7 năm
Các bác cho hỏi chút là ở HN có chỗ nào sửa điện thoại Android, Windows Phone uy tín nhỉ? Kiểu mang máy ra rồi yên tâm để đấy sửa hôm sau quay lại lấy ý.

Thanks các bác..
nhhoang667
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nguồn + tăng âm lượng mới vô TWRP đc mà ta? @@
cham cham cham nhe
QuangAK
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nói chung bây giờ các công cụ Recovery đã phát triển khá hoàn thiện để ae ko phải lo vấn đề Brick phone nữa rồi. Nhất là khi TWRP hỗ trợ truy cập Internal Storage trên PC. Trc kia khi chưa hỗ trợ tính năng này, bị trường hợp Brick nặng nhất như Mod nói là mất hết các phân vùng (nói chung là đt trắng tinh ko còn cái j bên trong - 1 cục sắt đúng nghĩa) thì chỉ còn cách dùng lệnh ADB/ Fastboot đẩy file ROM vào đt rồi Flash lại.

Android là nền tảng mở nên đã support rất đầy đủ vấn đề này. Trc kia dùng WinMobile gặp Brick mới mệt. Nhưng google là có cách trị hết. No vấn đề 😁
mikan293
TÍCH CỰC
7 năm
Soft brick chủ yếu là lỗi rom hoặc rec khá dễ xử lý,hầu hết là up lại rom là dc,căng lắm cũng chỉ format lại máy là ok.Còn hard thì thực sự là ác mộng nếu như máy của bạn ít người dùng ko ai sp,thành cục gạch chắc luôn.
Ngày xưa cũng nghịch nguu up con LG G làm nó mất sóng 3G . Thử các kiểu ko dc mang quán nó cũng chịu. Đến là nhọ
ngthgila
TÍCH CỰC
7 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ đấy là mất imei rồi bác
@ngthgila Mình fake imei rồi nhưng 3G yếu lúc có lúc không. Nói chung là nghic dại.
ngthgila
TÍCH CỰC
7 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ bác ko backup imei ak. có lần e cũng bị mất 3G wifi vẫn còn. imei vẫn còn. không hiểu bị làm sao. cuối cùng res lại imei xong luôn
ngthgila
TÍCH CỰC
7 năm
Có lần backup , xong res lại thì treo, wipe đủ kiểu không lên treo logo mãi . lại phải về gốc.
Anh @Duy Luân bữa nào giải thích thêm về mount/ unmount phân vùng với ạ.có lần mount sdcard thư mục bộ nhớ trong nó copy ra 1 đống.Vd:root/0/0/0/0/0/ mới vào đc bộ nhớ
@ngthgila Okay 😁
chetnhacon
TÍCH CỰC
7 năm
mọi vấn đề hỏng hóc này chỉ cần vào dc recovery là giải quyết đc tất. Chỉ sợ nhất là ko vào dc recovery
TON1194
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chia sẻ cho ae Nếu flash tool bị brick máy..việc đầu tiên là bình tĩnh (download 1 bản rom gốc khác về )và sau đó tìm cách sửa lên mạng tìm cách sửa..mình cũng vừa bị brick máy, sau khi flash lại rom gốc bằng sp flash tool trên máy mobiistar(đang rảnh nghịch đt tí) ,sau khi flash xong máy ko lên .recovery cũng không luôn..,flash lại mấy lần cũng không được.toàn hiện lỗi "brom error 4032 " và 1 số lỗi " brom error .... dram_fail ,nạp mấy lần ko được,ra quán bảo không sửa được ( tưởng hết hy vọng,định bán xác máy ) 😔:(,về nhà tìm kiếm hy vọng cuối cùng, làm lại mấy cách mà đã nạp..hy vọng đã đến nạp lại rom chạy ngon lành..may không mất tết,sướng như mua máy lần 2.,😁:D
Kinh nghiệm của mình là thế này (riêng của hàng Sam thôi):
1. Up lại stock.
2. Root máy, rồi up cook tiếp...
Zenfone 2 hard brick tự fix như cơm bữa 😆). Mất nguồn, cắm máy tính nhận driver lạ cũng có thể đội mồ sống dậy. Bên cộng đồng Zen 2 xem hard brick như chuyện thường rồi (trừ đang cứu xFSTK rút cáp còn nước mang ra tiệm).
Bên Zen 2 thì nếu ko vào đc Android, chỉ vào đc recovery (mà mod nói là soft brick) là coi như hard brick rồi. Lúc đó thì flash rom bằng twrp đều báo success, file manager (trong twrp) cũng thấy file trong /system, nhưng máy thì chỉ vào đc recovery và bootloader. Flash lại recovery qua fastboot cũng bó tay. Dùng asus flash tool để về stock cũng ko đc, báo success nhưng máy thì cũng chỉ vào đc recovery. Còn cách duy nhất là cố tình phá cho nó nhận driver lạ rồi flash lại như kiểu bị mất nguồn.
NEl_o1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@rwqfsfasxc Lần đầu máy mình bị brick là khi up android 6 beta. Cái cảm giác hóng android 6 từng ngày rồi thấy được bản beta rò ra phải nói là vui như lần đầu root được máy vậy, khi đó không quan tâm nhận xét hay hướng dẫn gì cả, chỉ tải về rồi up ngay thôi. Nhưng ngay sau đó mọi niềm vui đều tan biến, máy bị brick. Lên forum coi mọi chuyện thế nào, cảm xúc thật khó tả, mình là một trong những người đầu tiên up rom và cũng nằm trong nhóm bị brick đầu tiên.
Zenfone 2 là máy android đầu tiên của mình, nó giúp mình thỏa khao khát root máy, flash rom, nhưng cũng là máy bị brick mà gần như không thể tự cứu được.
@NEl_o1 Bắt tay. Treo logo USB 😁
VioletSumer
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bổ sung cái vụ hardbrick. Trước mình bị con moto droidmax mang qua thế giới vi tính 1 tuần cũng bó tay. Về nhà ngâm cứu thì tìm ra được căn nguyên. Đó là tìm file boot gốc rồi chạy lại thế là unbrick.
phuong12dnvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân em có máy TQ mà ko rõ dòng máy, chỉ biết nó fake sámsung, ko biết tìm tôol và rom thì làm thế nào anh ?
@phuong12dnvn Thua, mấy cái máy đó không nên nghịch dại, dễ chết mà chết rồi không có cách cứu
Con HTC One lâu nay vọc các kiểu rom không sao....Đến 1 hôm trời đẹp S-On phát thế là khỏi vọc vạch 😔(( ...Tội ngu còn bày vẽ :"(
@aaahocma Ủa la2 sao, là từ S Off sang S On hả? Tắt lại là được mà ta
Mình có con Oppo F1s bị lỗi phần mềm, cài rom chính hãng lại mấy lần đều chạy ok. Bỗng nhiên lần này cài lại rom chính hãng vẫn bị treo logo hoài, cài rom bằng flastool cũng ko ăn thua. Có bác nào gặp trường hợp này chỉ mình với. Thanks nhiều
Mod @Duy Luân; Mình Đang có con Lumia 1320 báo là Unboot. Cắm vào thì báo unboot và yêu cầu nhấn phím bất kỳ để restart.Sau đó lại báo vậy.
Mình đã dùng Nokia tool recovery, Windows device tool, flash rom mà cũng chịu. Nhờ mod phán bệnh giúp mình cái ợ
raycaster
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bookmark để đó, thank chủ thớt nha
xxTKZ
TÍCH CỰC
7 năm
Giờ có rec TWRP quá ngon , hỗ trợ gần hết các dòng smartphone . Giờ khó xảy ra mấy vụ hard brick lắm . Nếu dùng Rom có nguồn rõ ràng , thì khỏi lo .
nhutns
TÍCH CỰC
7 năm
Ngoài soft và hardbrick mình còn gặp 1 case máy vẫn lên nhưng không thể nào nap
s-off lại ra tiệm, còn case tự s-on cũng gặp nhiều rồi, dấu hiệu của lỗi ổ cứng đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019