[QC] EOS M5 - chiếc máy không gương lật cao cấp nhất của Canon

TTKM
21/1/2017 4:1Phản hồi: 82
[QC] EOS M5 - chiếc máy không gương lật cao cấp nhất của Canon
Mẫu máy mirrorless mới nhất của “ông lớn” Canon cho chất lượng ảnh được đánh giá ngang ngửa với máy chuyên nghiệp 80D.

Sau khi tung ra thị trường những mẫu máy mirrorless đầu tiên như EOS M3 và EOS M10 và nhận được những phản hồi khá tích cực từ người sử dụng, cuối năm 2016 vừa qua, “ông lớn” Canon đã tiếp tục thể hiện mối quan tâm đối với phân khúc máy ảnh không gương lật khi giới thiệu một chiếc máy cao cấp hơn EOS M5.
image001.jpg
EOS M5 - mẫu máy ảnh mirrorless mới nhất của Canon
Được đánh giá là mẫu máy có nhiều ưu thế hơn các “đàn anh” đi trước, Canon EOS M5 đã lập tức thu hút sự chú ý của giới nhiếp ảnh và được nhiều dân chơi ảnh “review”:

Thiết kế, trọng lượng

Nếu như các mẫu mirrorless ban đầu của Canon thường có thiết kế nhỏ gọn, gợi liên tưởng tới những chiếc máy du lịch compact thì EOS M5 là một sự khác biệt hoàn toàn. Cùng là dòng không gương lật nhưng EOS M5 có thiết kế bên ngoài khá giống với một chiếc máy phim (SLR) cổ, với những núm vặn ở phía trên. Thiết kế này được đánh giá là rất thu hút, sang trọng, dù làm cho chiếc máy có kích thước lớn hơn một chút so với 2 mẫu mirrorless trước đó là M3 và M10.
image003.png
Canon EOS M5 có thiết kế thanh lịch, kích thước nhỏ gọn, thuận tiện khi di chuyển
Dù vậy, với trọng lượng chỉ có 427g, Canon EOS M5 vẫn được đánh giá cao nhờ sự tiện lợi, dễ mang vác, đặc biệt là cho những người sử dụng máy ảnh không chuyên.

Một trong những điểm cộng nữa của máy là tính năng chống chịu các điều kiện thời tiết đặc biệt như chống nước khi mưa, chống bụi bẩn. Đây là ưu điểm khiến Canon EOS M5 được đánh giá là rất phù hợp với người dùng tại môi trường khói bụi, với độ ẩm cao như ở Việt Nam.

Chất lượng ảnh

Về tính năng chụp ảnh, dù chỉ là máy ảnh bán chuyên nhưng EOS M5 của Canon cho chất lượng có thể so sánh được với máy ảnh DSLR chuyên nghiệp, mà cụ thể là chiếc 80D.
image005.png
Hệ thống lấy nét 49 điểm cross-type cho ảnh vô cùng sắc nét
Cụ thể, EOS M5 có hệ thống lấy nét 49 điểm cross-type, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 và cảm biến Camos APS – C 24.2 megapixel. Đặc biệt, máy được thiết kế với công nghệ Dual Pixel, tăng khả năng thu thập ánh sáng khi lấy nét của mỗi điểm ảnh. Đây là ưu thế lớn giúp EOS M5 lấy nét nhanh hơn, cho bức ảnh sắc nét, màu sắc trung thực ngay cả trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Canon EOS M5 có khả năng chụp liên tiếp ở tốc độ cao và hỗ trợ lấy nét tốt cả khi quay.
image007.jpg
Một bức ảnh với màu sắc chân thật, sinh động, chụp từ EOS M5
Tính năng quay phim
Một trong những ưu điểm khiến EOS M5 được đánh giá là vượt trội hơn các “đàn anh” trước đó như M10, M3 là khả năng quay phim và cho những thước phim khá chất lượng.

EOS M5 của Canon có tích hợp thiết bị định hình ảnh kỹ thuật số 5 trục trong camera, kết hợp với IS của ống kính để ổn định hình ảnh, chống rung, hoạt động hỗ trợ chế độ quay phim. Vì vậy, EOS M5 có quay phim tốt, nét ngay cả khi chủ thể đang hoạt động.
image009.jpg
Thiết bị định hình ảnh kỹ thuật số 5 trục hỗ trợ chống rung khi quay
Chỉnh sửa và kết nối phương tiện
Với màn hình cảm ứng và các tính năng chỉnh sủa ngay trên máy như chữa lỗi nhiễu sáng, lỗi tối bốn góc, cân bằng trắng… cùng khả năng chuyển ảnh từ máy sang smartphone tự động, nhờ tích hợp Bluetooth, Canon EOS M5 là sản phẩm công nghệ vượt trội trong thời đại internet phát triển như ngày nay.

Điều này đồng nghĩa với việc, những bức ảnh chất lượng cao chụp từ máy ảnh có thể được thao tác chỉnh và chuyển nhanh, phù hợp với những bạn trẻ thích “check in”… Tính năng này cũng được nhiều dân chơi ảnh chuyên và không chuyên yêu thích vì nó giúp bạn chuyển bớt ảnh ra ngoài, để làm gọn thẻ nhở trong trường hợp bị đầy và lại không có máy tính để copy dữ liệu.
image011.jpg
Canon EOS M5 có khả năng kết nối nhanh chóng với smartphone và máy tính
Ống kính
Cũng giống như các dòng EOS M trước đó của Canon, EOS M5 bán kèm ống kit EF-M 18 – 150 mm f3.5 – 6.3 có thể tháo rời. Ngoài ra, người chơi ảnh có thể sử dụng nhiều ống kính khác trong “kho tàng” vô vàn loại ống của Canon có chung ngàm EF, hoặc mua thêm một bộ phận chuyển ngàm để đa dạng hóa lựa chọn của mình.
image013.jpg
EOS M5 với ống kính tháo rời có thể tích hợp với “kho tàng” ống kính đa dạng của Canon

Canon EOS M5 là chiếc máy ảnh không gương lật (mirrorless) có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, được bán kèm ống kính có khả năng tháo rời.

Ngoài các tính năng lấy nét tốc độ cao Dual Pixel CMOS AF, mang lại màu ảnh trung thực, sống động, thiết kế lịch lãm gọn nhẹ, Canon EOS M5 còn có nhiều ưu thế vượt trội khác như: Khả năng điều khiển qua màn hình cảm ứng, khả năng chỉnh sửa ảnh ngay trên máy ảnh và tính năng kết nối phổ thông là NFC và Wifi, cho phép người dùng kết nối máy ảnh với smartphone nhanh chóng.
Phu Quang W2060 x H280.jpg
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lapras
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hồi mua con Sony A6300 19tr9, dù chưa cầm m5 lần nào nhưng mà đọc thông số thì A6300 nhẹ hơn, gọn hơn hẳn, res hơn, sensor cũng nhiều điểm hơn, nhiều cía hơn mà còn rẻ hơn vài triệu, giá này của con eos m5 ko xứng chút nào
https://zshop.vn/canon-eos-m5-kit-15-45mm-f-3.5-6.3-is-stl.html?
nforce
TÍCH CỰC
7 năm
@tien dio Bác đọc lại nhé. Kit xấu là thằng nào cũng xấu. M5 nó có đẹp thì cũng đẹp hơn kit DSLR của nó thôi, so với thằng khác cũng bình thường. Kit chỉ vừa đủ xài, dành cho thanh niên không có gì cắm máy. Lens sony to oạch, có gì sai, nhưng nó ko qua ngàm. Còn Canon cắm cái ngàm + lens L nó còn to dữ nữa.
Mình không có cuồng sony, có nhiều người cuồng Ca, nhảy xồ xồ khi có ai chê M5, nhưng cứ thử cắm cái L xem nó giống con giáp nào? Hay cuồng Ca thấy nó ra mrl thì khen lấy khen để???
Mình từng xài M43, Fu, So rồi. DSLR từng xài qua Ni, Ca. Nói về cuồng thì ko biết trong cái topic này ai cuồng hơn ai, ai thiển cận hơn ai.
Mới nhìn qua lỗ ngắm của Ca, thì đừng vội kết luận. Thân.
tien dio
TÍCH CỰC
7 năm
@nforce Nói sai thì cứ nhận, thiển cận càng giải thik càng thiển cận. Nhảy vào đây chê cho lắm vào rồi lại bảo người khác khen lấy khen để, bảo người khác cuồng để lấy làm chống chế. Ai vào bốc phốt thì lại tưng tưng lên. Hài

Chả ai khen lấy khen để cả, M5 chẳng qua đẹp hơn M3 và thêm một số tính năng, cũng chưa có quay 4k hay chống rung 5 trục thật sự. Nhưng khen là khen cái sự cố gắng, có thêm sự lựa chọn cũng như sự cạnh tranh, chẳng thế mà anh Sony cũng chịu mang cái cảm ứng vào cho 6500.
nforce
TÍCH CỰC
7 năm
@tien dio Chừng nào thanh niên chuyển qua xài M5 thì nói chuyện tiếp nha. Hoặc xài qua mrl đã. Cầm mrl rồi thêm cái ngàm rồi thêm cái lens đi. Chứ đọc báo rồi khen thì dễ lắm.
tien dio
TÍCH CỰC
7 năm
@nforce Mrl xài cả chục cái rồi bạn. Cũng ko cần có M5 mới đánh giá dc M5, cũng đã xài dòng M và gắn lén qua ngàm, bình thường nhé. Như kiểu nói của bạn thì xài M5 đi, rồi xài Sony và fuji , olympus ngàm nghiếc các thứ hết đi rồi hãy bơi vào đây nhé.

Và cũng ko hẳn cần nói chuyện với mấy ng tay nhanh hơn não nhé!!
mazechan
TÍCH CỰC
7 năm
Không liên quan nhưng các bác cho em hỏi cái tai nghe anh mẫu đeo hiệu gì vậy ạ 😃
AP1811
ĐẠI BÀNG
7 năm
@sidaoi cùng câu hỏi 😁
@AP1811 harman kardon do bac
tonyteo6211
ĐẠI BÀNG
7 năm
ai nói gì nói chứ mình vẫn thấy chụp DSLR sướng hơn MRL, nghiện cái tiếng xoạch xoạch của gương lật, càng to càng sướng.
tonyteo6211
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ionlangle Sony a6000 kinh thế ah? Cho DSLR im lặng luôn sao? Thôi thế thì tôi ko biết nói gì nữa
openincs
TÍCH CỰC
7 năm
@tonyteo6211 Tuỳ lúc, lắm lúc cần yên tĩnh mà mấy đứa cứ xoạch xoạch vô duyên, bất lịch sự lắm!
Truelies1616
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ionlangle A6000 mang ra nói chuyện với Olympus EM1, EM5ii đã, từ từ hãy nc với DSLR. Cân được mấy con này rồi hãy nc với 1DX, 5D...
longku25
TÍCH CỰC
7 năm
@Ionlangle Chụp nhanh à? Vậy dùng 1dx,1dx2, d5 , 5d4 đi. A6k ko tuổi đâu bạn.gì mà dslr tiếng to ko chụp dc nhanh. 5d4 có cả tắt tiếng gần như ko nghe thấy nhé.
Tai nghe Harman kardon cho ai muốn biết
Em thì em vẫn kết DSLR hơn. Chụp nghe nó ngứa tai ms thích
^,^ mình nghĩ các hãng sẽ bỏ máy có gương lật trong 1 tương lại gần ^,^ , tất cả sẽ là ko gương lật thôi bạn . Mà bạn cũng kì lạ ghê , bây h người ta tìm công nghệ để tắt tiếng xoạch xoạch đó đi , hoặc ít nhất là giảm tối đa tiếng ồn do màn chập gây ra còn bàn lại thích nó càng to càng tốt !! Chắc ko thích chụp ảnh mà thích cầm máy ảnh khè gái hả :p !!
^,^ kiểu mua cía máy tính thì sắm cái vỏ Case thật hầm hố + với dàn đèn led bên trong thật ấn tượng còn cấu hình thì chỉ cần intel G seri thôi hả 😆 . Mình thì lại thích mấy con nhỏ như compact mà cảm biến lại lớn + cấu hình và sức mạnh thật mạnh !!!
@hoanghaidang Nhìn cái avatar của bạn là hiểu rồi =)) với người chơi DSLR thì tiếng màn chập nghe cũng kích thích như tiếng pô và động cơ mô tô vậy 😁 Mỗi người một sở thích thôi, có gì mà phải blame nhau là khè gái, cho oai này nọ. Nói như bạn thì mấy ông già đập hết chai lọ bát đĩa cổ đi, loa cổ đem bán đồng nát hết mua cái mới mà xài cho nó tiện ích nhỉ 😃
tonyteo6211
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoanghaidang xin lỗi chứ cái tuổi khè gái mình qua lâu rồi, thích nghe cái tiếng màn chập từ thời máy phim kìa, ngày trước cũng có máy phim PnS nhưng không mang lại cảm giác đã như SLR nên nó lây nhiễm tới DSLR và MRL ngày nay. Có chơi nhiều mới cảm nhận được cái sướng của tiếng gương lật.
Isewa Kenzo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hoanghaidang cái vụ thích tiếng xoạch xoạch hay không là cá nhân mỗi người thôi bạn, bgio vẫn còn rất nhiều người mê cái tiếnh đánh gương đấy. mình đang dùng máy film và tiếng đánh gương khi bấm nút chụp nó phê lắm bạn à 😃
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
7 năm
Không có ấn tượng mạnh với con M5 này lắm, vẫn thích sony và fuji hơn
Khi lên Medium format thì mình nghĩ Mirrorless chiếm thế thượng phong. Thật sự là MF thì cái gương ít nhất nó cũng phải to bằng cái cảm biến trà bá. Rồi nó lại phải lật ngang ra nữa. Vậy là phần thân máy dày lên 1 cách khủng khiếp. Mirrorless MF sẽ chỉ to bằng máy A7 bây giờ thì tuyệt. Công nghệ càng ngày càng phát triển, các hãng đua nhau nhảy vào giá sẽ rẻ đi. MF giá chỉ 80 củ! 😁 - Tốc độ chụp càng ngày càng nhanh như FF bây giờ vì chip - Ram ngày càng khủng! Thì cửa nào cho DSLR nữa! 😆

p/s: Giả thuyết của em là vậy! =)))
vukhuong73
ĐẠI BÀNG
7 năm
Em xin đính chính là Sony Alpha vẫn có tiếng màn trập như DSLR nhé. Em đang dùng sony.
@vukhuong73 Bật/Tắt được tiếng màn trập. Bật nghe cho quen tai thôi mà 😆
wormwon
TÍCH CỰC
7 năm
@HCproboy Giảm bớt âm thanh thì được chứ tắt thì không được đâu bác 😁
@vukhuong73 tiếng kêu lớn đó là gương lật, màn chập kêu nhỏ lắm bạn, màn chập kêu xêm xêm như đá khẩu thôi
vukhuong73
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duccuibapqueson Vậy bạn chưa dùng Sony rồi.Mình dùng ngàm E nên ko có gương lật nhé. Chính là Mirrorless đấy. Là tiếng màn trập.Bạn nên tìm hiểu rõ hơn.
haigt11392
TÍCH CỰC
7 năm
chốt lại. không đáng đồng tiền bát gạo.
DSLR cứ Canon Nikon
MRL chốt hạ em Sony.
@haigt11392 Đề xuất sửa lại chút: MRL chốt hạ bất kỳ hãng nào trừ canon, nikon 😆
(Sony, Fuji, Olym, Pana thằng nào cũng có máy MRL chất)
haigt11392
TÍCH CỰC
7 năm
@cloud5trike Cũng có lý bác ạ. Nhưng trong tầm tiền thì thằng sony có vẻ êm nhất về giá body ;))
Em thì thích cái cảm giác nheo mắt và tạch tạch của màn trập trên DSLR hơn
MRL thì thích thiết kế vs nước ảnh của fuji, mà chưa sở hữu được em nào
nforce
TÍCH CỰC
7 năm
@Timkelvin TIếng màn trập DSLR cũng tuỳ con, nhiều con cũng bede bỏ mịa đi, nghe chít chít. Tiếng màn trập mấy con chụp nhanh thì lại càng phải ít ồn và ít rung.
^,^ chuyện khè gái là mình chỉ nói cho vui thôi mà , chứ ko có ý gì đâu !!! Mỗi người một ý , cá nhân mình thì nghĩ như trên nên còm men góp vui !!! Mình thì mình nghĩ là công nghệ ngày 1 phát triển , lại còn phát triển nhanh nữa nên chắc là sau này mấy cái loại máy to + cồng kềnh chắc chỉ dành cho máy cảm biến cỡ medium format thôi , còn từ FF đến Crop thì sẽ nhỏ gọn lắm . Còn tiếng màn chập chắc cũng sẽ dần biến mất theo thôi ! dù muốn hay ko muốn thì đó cũng là xu thế ^,^ !!!
evol4ever
ĐẠI BÀNG
7 năm
Giá sao chát thế !
hongnv
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy ông Canon, Nikon phát triển mirrorless nửa vời bỏ mịa...đú sao được với Sony, Fuji..những hãng đầu tư thực sự..trước thì còn bị hạn chế về ống kính..chứ giờ dàn lens mirrorless Sony, Fuji cũng ngày càng ngon - bổ - rẻ rồi. Canon chậm chân thì phải có gì đột phá hơn, chứ con M5 này thì...chả có gì đc biệt cả ;)
hoangkhiem87
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp quá!!!!!!!!!!!!!! Gần = fuji rùi...hihi...
solarbizz
TÍCH CỰC
7 năm
Trải nghiệm thử m5 này cảm giác khá giống a6000 đã ra từ lâu rồi => cảm thấy canon đi sau sony nhiều nhưng đi đúng hướng.có điều giá bán vẫn ảo tưởng
nokiaE61i
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thật tuyệt vời với CANON EOS M5.
IMG_1077.JPG
nhìn cái máy chả ra làm sao
cứ sony vừa gọn nhẹ giá tốt hơn và chất lượng máy ảnh sony thì tuyệt vời
80D đâu phải DSLR chuyên nghiệp
😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019