Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Honor Magic: điện thoại cong 2 mặt, sử dụng trí tuệ nhân tạo lắng nghe người dùng

sonlazio
22/1/2017 9:19Phản hồi: 90
Trên tay Honor Magic: điện thoại cong 2 mặt, sử dụng trí tuệ nhân tạo lắng nghe người dùng
Trước khi tiếp xúc thì chữ Magic trong tên máy làm mình liên tưởng đến thiết kế, vì Honor Magic được chế tạo với 2 mặt kính cong hoàn hảo, vuốt nhẹ, mịn và đều. Thế nhưng khi trải nghiệm thì “ma thuật” đó đến từ trí tuệ nhân tạo, từ việc máy sẽ chỉ hiện notification khi chính chủ cầm lên, đến việc tự động lắng nghe và đưa ra những phản hồi hữu ích cho người dùng. Tất nhiên là nếu không thích thì bạn hoàn toàn có thể tắt những tính năng này. Một số bạn lo ngại về tính riêng tư, bản thân mình cũng thấy hơi ghê ghê nhưng ở nhà đang dùng Amazon Echo và Google Home cũng lắng nghe cả ngày nên cũng quen


Thiết kế và hiệu năng:
Phần này thì mình nói khá rõ trong video, các bạn có thể xem hoặc đọc caption hình phía dưới để dễ hình dung ra. Nhìn chung đây là một sản hpaarm có thiết kế khá sáng tạo, hai mặt kính cong tưởng chừng sẽ làm máy rất trơn và khó cầm nhưng trên thực tế, phần gờ vòng phía ngoài lại làm giảm bớt đi rất nhiều cảm giác này.

Trong bài này thì mình nói nhiều hơn về các tính năng thông minh vì mình không đủ thời gian demo trên video. Mong các bạn thông cảm.

Tính năng thông minh an toàn:
Phần tính năng này ai cũng kích hoạt được và nên sử dụng. Bằng cách trang bị các cảm biến ở phần khung máy cũng như cảm biến hồng ngoại phía trước, Honor Magic sẽ biết khi nào người dùng cầm máy lên. Lúc này, camera trước sẽ cố gắng nhận dạng khuôn mặt của chủ nhân, nếu đúng là chủ thì nó sẽ hiện các thông báo lên còn nếu là người lạ thì không hiện. Ngoài ra, ngay khi bạn cầm máy lên, nếu máy nhận dạng được mắt hay mặt thì cũng sẽ sáng màn hình để báo cho chúng ta biết giờ, nếu vô tình chạm vào thì màn hình sẽ tắt trong vòng 1 giây để tiết kiệm pin.

Tính năng thông minh khác:
Honor Magic sẽ liên tục lắng nghe những gì chúng ta nói và đưa ra những câu trả lời tương ứng. Lấy ví dụ bạn bàn thảo về một bộ phim nào đó thì nó sẽ đề xuất các giờ chiếu tại các rạp phim gần đó. Câu chuyện tương tự với nội dung chat… Mình có nghe anh nhân viên nói là bạn có thể ẩn một số mục nội dung đi không có máy đọc, ví dụ như giọng nói hay chat chứ không phải tắt là tắt toàn bộ, hay mở là mở toàn bộ lên.

Thực ra việc lắng nghe và phân tích các dữ liệu người dùng để đưa ra các câu trả lời không phải là mới. Hiện tại Google Assistant hay Amazon Alexa, Apple Siri và một loạt các nền tảng AI khác cũng đang thực hiện việc này. Đây chắc chắn sẽ là các xu hướng của tương lai, khi điện thoại chúng ta trở nên thông minh hơn bất kể người dùng có cần hay không Thực ra thì nếu để ý bạn sẽ thấy công ty làm mà chúng ta không biết nhiều nhất chính là Facebook, hằng ngày bạn bị “mớm” cho rất nhiều nội dung mà chúng ta không hề để ý. Tất nhiên, vấn đề riêng tư sẽ là những vấn đề rất nghiêm trọng trong tương lai.

Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn.jpg Có thiết kế nhỏ nhắn, Magic cho cảm giác cầm trên tay rất thích Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-2.jpg Ở một góc độ nào đó thì nó giống bánh mì kẹp thịt với phần bánh mì cong trên và dưới, phần nhân thiệt làm lồi ra ở giữa Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-9.jpg Chính phần lồi này giảm bớt cảm giác trơn của máy, dù rằng nó sẽ không được trơn tru, mượt mà nhất Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-4.jpg Nó cũng làm máy bớt cảm giác hòn sỏi, cầm nắm chắc chắn hơn Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-6.jpg Honor Magic rất đẹp Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-12.jpg Mặt kính cong vuốt chéo khá mạnh vào trong thành mảng mà bạn thấy được bằng mắt thường Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-13.jpg Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-10.jpg Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-3.jpg Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-5.jpg Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-11.jpg Huawei_Honor_Magic_CES 2017_tinhte.vn-7.jpg
90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quang_yte
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp
Không hẳn là đẹp theo gu của mình nhưng nhìn rất lạ và thích mắt :eek:
Nhìn cũng đẹp nhỉ
Thiết kế lạ quá, thêm cái màn hình cả hai mặt nữa như cái YotaPhone của Nga nữa thì hay.
Có nét riêng.
anhutsg
CAO CẤP
7 năm
nó nghe và hiểu mình nhiều quá cũng kg hẳn là tốt , đặt biệt nó còn là của china nữa chứ !
badman_87
TÍCH CỰC
7 năm
Đẹp cầm nắm chắc sướng.
Có bao giờ bạn tự hỏi là những thứ ngày hôm nay bạn vừa mua sắm, địa điểm bạn đi du lịch, hay tự dưng bạn muốn tụ tập bạn bè,... những điều ấy nó đến từ đâu không? Và tại sao nó lại ập đến? Do tự bạn nghĩ ra, hay do bạn thấy một hình ảnh ngẫu nhiên trên Facebook ads, một dòng chữ vô tình đứng ở nơi có vẻ không liên quan trên kết quả tìm kiếm của Google, hay notification về Ngày này năm xưa trên Facebook?

Có khi nào không phải chính chúng ta đang tự mình thúc đẩy việc sản xuất ra những điện thoại thông minh này, mà chính AI đã cấy vào đầu chúng ta những ý tưởng khiến chúng ta tưởng là chính chúng ta tự nghĩ ra những ý tưởng và tự thực hiện những hành động đó. Có khi nào chính Google's Assistant, Amazon's Alexa, Apple's Siri, Microsoft's Cortana đang tự mình liên minh với nhau để âm thầm chiếm đoạt sự điều khiển thế giới này, và điều khiển cả con người nữa?! Thôi mình đi uống thuốc đây, đến giờ rồi.
@Black Mamba Con người tốc độ sóng não có 100m/s, AI nó gấp 3 triệu lần con người, nó mà suy nghĩ được thì chỉ có ăn cám thôi bác ạ. Chả được đánh đấm gì như Terminator đâu 😃. Giống như con heo nhà bác vẫn nghĩ bác là bạn của nó vậy đến khi vào lò mổ vẫn éo hiểu tại sao mình chết.
@Black Mamba =))) thực ra mình cẩn thận lắm, mấy cái đó AI chưa can thiệp được vào cuộc sống của mình đâu, nó mới bơm cho mình chỗ ăn thôi=)))
meoden8x
TÍCH CỰC
7 năm
@Black Mamba Ám ảnh bới Inception, Terminator, Age of Ultron...
@Black Mamba coi the matrix quá hà bạn hay là bạn coi kẻ hủy diệt :v
Nhìn tưởng hàng SAMESAME!😆
Ai xin cái cấu hình cái, lười xem video
@king_of_mar1311 cpu: Hisilicon Kirin 950
RAM: 4Gb
ROM: 32Gb
Display : 5,2"
OS: Androi 6.0
Main camera: 16Mpx
sơ qua là vậy, trc định mua xem cấu hình rồi
Nhìn giống s7e thế
@@
dovanpha87
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hình này mà là của NoKIA vs giá tầm 7 8 củ thì HOT lắm đây
e thề là e tưởng Galaxy S6 Edge
topol1990
TÍCH CỰC
7 năm
úi giời, tuột tay😁
Main_GSM
ĐẠI BÀNG
7 năm
Quá đẹp luôn.
Cho hỏi em này là Huawei sản xuất à? Có bị cài ''Siêu cá" hay gì gì đó k ạ?
@Đẹp trai khoai to Siêu cá lá lenovo ông thần 😆
@kien140164 Nhỡ nó mua bản quyền Siêu cá về thì biết thế nào được. 😁:D:D:D:D
cá nhân đánh giá màn hình cong xấu ( cả ở smp SS, hay các hãng khác). Vừa khó chịu, vừa ko hữu ích. Vẫn thích thiết kế như Lumia 930
@Bùi Đức Nguyên Cái đó thì bạn xem mẫu nokia bữa giới thiệu hình photoshop cũng tạo 2 cái bóng 2 cạnh để nhìn giống cong đó, nói chung giờ bạn nói gì thì nói thì mấy hãng kia kể cả ip cũng sắp ra màn hình con, vậy thôi. Mình xài có thấy gì khó chịu đâu? hữu ích thì tuỳ mình khai thác nhưng về ngoại hình đa phần người ta chuộng hơn, cứ dòm s7 bán khá ế trong khi s7e bán chạy hơn.
Tấm nền của con này mua của SS.
Cụ thể là trên S6e. Ngoài ra chả có điểm chung gì hơn nữa với S6e
@Ryzkie Nó tự sản xuất đc tấm nền rồi.sau khi 6e ra được vài tháng thì màn cong hàng lô đã có nhan nhản ở phố Vọng rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019