Razer mua lại Nextbit, chính thức đặt chân vào thị trường di động?

bk9sw
1/2/2017 16:55Phản hồi: 25
Razer mua lại Nextbit, chính thức đặt chân vào thị trường di động?
Một động thái rất bất ngờ khi Razer - hãng chuyên làm phụ kiện dành cho game thủ đã công bố mua lại Nextbit - công ty khởi nghiệp rất thành công với mẫu điện thoại Nextbit Robin. Giá trị thương vụ chưa được tiết lộ nhưng với việc có được Nextbit, Razer rất có thể sẽ tung ra một chiếc điện thoại mang logo rắn xanh ba đầu - thứ mà rất nhiều fan của Razer thèm muốn lâu nay.

Đồng sáng lập kiêm CEO Razer - Min-Liang Tan cho biết: "Nextbit là một trong những công ty thú vị nhất trong thế giới di động. Trong khi đó Razer có thâm niên tạo ra sự đột phá trong đó công nghệ, khả năng thiết kế và sự sang tạo cho phép chúng tôi chiếm ưu thế trên các danh mục sản phẩm như thiết bị ngoại vi và laptop. Với tài năng của những con người tại Nextbit mang lại, chúng tôi mong muốn sẽ đột phá hơn và phát triển kinh doanh trong nhiều lĩnh vực mới."

Trong khi đó, thông báo chính thức từ Nextbit cho biết hãng vẫn sẽ hoạt động như một bộ phận độc lập sau khi về tay Razer và sẽ tiếp tục tập trung vào mảng thiết kế và trải nghiệm di động. Như vậy những dự đoán về một mẫu di động mang thương hiệu Razer càng có cơ sở.

Nextbit Robin.jpg
Về dòng điện thoại Robin, dù đã ngưng bán ra tại các kênh phân phối nhưng Nextbit vẫn sẽ hỗ trợ người dùng với cam kết là tăng thêm 6 tháng bảo hành và tiếp tục cung cấp các bản cập nhật phần mềm, bảo mật từ nay đến hết tháng 2 năm 2018.

Tom Moss - đồng sáng lập kiêm CEO của Nextbit Systems Inc. cho biết: "Để tiếp cận đông đảo người dùng và tiếp tục sứ mạng của mình, chúng tôi đã quyết định gia nhập với một thương hiệu lớn hơn. Chúng tôi may mắn khi tìm được một công ty như Razer, có cùng những giả trị tương tự đó là thúc đẩy những giới hạn mà một thiết bị có thể làm được."

Razer Project Valerie.jpg
Razer là cái tên quen thuộc trong làng game khi hãng thường đi tiên phong về những thiết bị hỗ trợ cho game thủ từ chuột chơi game, bàn phím cơ cho đến những hệ thống như laptop chơi game mỏng và gần đây nhất là Razer Project Valerie - chiếc laptop 3 màn hình bị đánh cắp tại CES 2017.

Nextbit trong khi đó được thành lập vào năm 2013 bởi những cựu nhân viên làm việc tại mảng Android của Google gồm Tom Moss và Mike Chan. Nhằm tạo ra một chiếc điện thoại độc đáo không lẫn với đám đông, cụ thể là Robin, Moss và Chan đã kêu gọi cựu giám đốc thiết kế của HTC là Scott Croyle làm thiết kế trưởng và giám đốc sản phẩm gia nhập vào năm 2014. Đến năm 2015, Nextbit chính thức phát hành Robin - một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành dựa trên Android nhưng khai thác sức mạnh của nền tảng lưu trữ đám mây cùng một thiết kế rất độc đáo.

Nguồn: Nextbit, Razer
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jayzu2512
ĐẠI BÀNG
7 năm
"chiếc laptop 3 màn hình bị đánh cắp tại CES 2017" là sao ta???
@jayzu2512 từng từ từng chữ đã nói rõ ràng rồi, còn làm sao ta là thế nào =.=
@jayzu2512
Nên đọc thêm mấy bài trc 😁:D là cái laptop có tới 3 màn hình trong bài này đó
Ngon
Thiết kế chắc ngầu đây
Hàng Razer mà giá thành rẻ rẻ tí nữa như xiaomi thì ngon.
Nhiều món nhìn thèm mà không đủ lúa để chơi 😔
Long_thànH
ĐẠI BÀNG
7 năm
chắc lại thêm led vào mặt lưng điện thoại chứ gì.
strypper
TÍCH CỰC
7 năm
razer trong mắt các fan boy là gaming chuyên nghiệp :v
còn riêng em em thấy nó là công tuy chuyên làm RGB
cup of water ? MAKE IT RBG
a mousepad ? MAKE IT RBG
LOOK HOW BADASS WE ER @@
pssss
Đồ Steelseries hay Logitech ngon hơn
Razer lỗi vặt đủ thứ, có bộ Cynosa combo thua cả phím văn phòng + chuột tầm 600k đổ lại
@NguyễnDuyĐạt Razer deathadder thì sao, có con chuột SS vừa hết bảo hành lăn ra chết.
@cloud5trike DA lỗi double click đã quá nổi tiếng rồi bác 😁.
Tại sao không thành lập một thương hiệu mới luôn nhỉ? sao lại phải đi mua?
@Ngọc Đăng RBY Có thương hiệu , có chỗ đứng rồi thì mua lại và phát triển còn hơn là mới mà phải gây dựng lại từ đầu , tiếp theo là các CEO của công ty đã và đang phát triển dự án , cái này là hổ mọc thêm cánh mà bây giờ cứ cho là Razer phát triển đt mới đi phải đầu tư từ A-Z , hoặc đăng lên đây mấy Fan tinhte lại bảo đt tàu à ? Lại mác Razer ruột tàu à , Apple đt tàu à , Apple thương hiệu ruột tàu à 😁
@Ngọc Đăng RBY
Mua 1 phần là tiếp tục phát triển với những thứ có sẵn và có bằng sáng chế.
Còn làm từ đầu thì sao kịp đc 😁
Lâu nay nhiều hãng mua lại thương hiệu khác thiếu gì thứ mà bác hỏi như trên trời rớt xuống ấy nhỉ
@Ngọc Đăng RBY mua để có bằng sáng chế này kia bác để nắm bắt và phát truyển cũng dễ hơn đỡ bị kiện tụng hơn. còn thương hiệu thì do razer định đoạt thích đặt tên như thế nào thì tùy và thiết kế nữa😃
@Ngọc Đăng RBY Nếu thành lập thương hiệu mới thì sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn như là nhân lực k có kinh nghiệm sẽ mất rất nhiều thời gian tạo ra sản phẩm cuối VD: bphone chẳng hạn 4 năm phát triển đó có độc đáo k?có tuyệt vời k?
RAZER MÀ RA ĐIỆN THOẠI CHẮC ĐẸP PHẢI BIẾT . ĐÃ MONG TỪ ÂU LẮM RỒI. NẾU RA MẮT ÀM 1 EM . PHẢI THIẾT KẾ ĐẸP ĐỘC ĐÁO VÀ CÓ NHIỀU ĐÈN RBG VÀ VIỀN MÀN HỈNH MỎNG DÍNH HOẶC KHÔNG VIỀN THÌ HAY BIẾT MẤY . ÔI YÊU RAZER QUÁ KAKAKA😁:D:D:p:p:p😃😃😃:p:p🆒🆒🆒
chờ đã lâu rồi
_ Nói thật là hồi 2009 - 2012 từng là fan ruột của Razer, nhưng sau đó không còn nữa ... Apple trong ngành công nghiệp gaming, nhưng chất lượng không như thiết bị của Apple mà giá thì chát không kém ... Razer blade là 1 ví dụ điển hình cho giá cao chất lượng thấp ... chăm sóc khách hàng thì không kém gì Dell "thần thánh" 😁

P/s: Dell bản thân mình CSKH rất lởm, nhưng các đối tác của Dell bán lẻ máy của Dell ở vn thì lại rất OK, cộng thêm thiết bị rất tốt nên mới đắt hàng, ai từng liên hệ Dell qua dịch vụ quốc tế thì sẽ hiểu Dell lởm khởm ntn, Razer cũng vậy ( nhưng chất lượng thiết bị thì ngoài mấy con DA còn toàn vớ vẩn ) fan cứ ném đá thoải mái mình từng fan ruột Razer nên hiểu.
Hoang Min
TÍCH CỰC
7 năm
đt có over price không 😁
Ngon. Kết con Robin mãi mà chưa có điều kiện mua. Chắc gom 1 2 tháng đủ tiền xúc luôn k lại hết hàng.
Razer thì xđ đẹp và đểu. Con da dùng như cc mà các bạn thần thánh hoá. Vứt xó ở nhà ngại bán. Bạn mình ai dùng cũng ngán
Kaito kid.
TÍCH CỰC
7 năm
về đồ cơ , bàn phím , chuột hãng nào bền và ngon các bác
@Kaito kid. Bàn phím cơ chơi bền là Filco nhé
Chuột nồi đồng cối đá Logitech 😆 bao xịn luôn
Dtdd đang là món hàng kinh doanh béo bở nên ai cũng mún nhãy dzô kể cả a quảng😁
@Deosobannick Ngoài 2 thằng to đầu là Apple và Samsung nhiều lãi, bọn còn lại trầy vẩy ra chứ lấy đâu ra béo bở hả bác :oops:.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019