Các bài trả lời DoremonSSJ3

Thảo luận trong 'iPhone (iOS)' bắt đầu bởi Duy Luân, 3/2/17. Trả lời: 50, Xem: 41825.

  1. DoremonSSJ3

    Tham gia:
    19/4/15
    Được thích:
    2,774
    Best Answers:
    5
    DoremonSSJ3
    CAO CẤP
    Nói chung là apple ra sức bợ đít tàu để đc bán iphone ở Trung Quốc. Nhưng tq bản thân là 1 thằng xấu xa, tận dụng đc những thứ lấy từ apple để phá hoại cũng ko chừng. Mặt khác tq đẩy mạnh giúp các hãng công nghệ gà nhà làm apple thua sml mất cả chì lẫn chài ở tq.

    Thị phần quý 3 của apple ở tq chỉ vỏn vẹn 7%, đây là thất bại lớn nhất của cook kể từ khi lên nắm quyền. Vì thị trường trung quốc là trọng tâm trong thời gian này. Chiếm đến khoảng 20% thị trường toàn cầu, lớn hơn cả thị trường mỹ.

    Nguyên nhân là apple đã mất lợi thế cạnh tranh tuyệt đối về công nghệ, một mặt cũng do thói quen nâng cấp chậm chạp, hút máu của Apple, đến thời cook ko có nâng cấp gì đáng giá nhưng vẫn chảnh dog bán giá cao, hành người dùng đủ kiểu. Sản phẩm thì lỗi lầm ko quan tâm chất lượng như trước, os thì lỗi đầm đìa ... cook kinh doanh đúng kiểu con buôn, ko có nhãn quan công nghệ như jobs.
     
    1. dualshock

      Tham gia:
      14/8/08
      Được thích:
      7,945
      Best Answers:
      0
      dualshock
      VIP
      dualshock
      @DoremonSSJ3 Tội quá !
       
      Ga2018 thích nội dung này.
    2. DoremonSSJ3

      Tham gia:
      19/4/15
      Được thích:
      2,774
      Best Answers:
      5
      DoremonSSJ3
      CAO CẤP
      DoremonSSJ3
      @dualshock Trước đó các bản jailbreak chủ yếu xuất hiện ở các nước ngoài TQ, nhưng sau đấy đến giờ các bản jailbreak chủ yếu xuất hiện ở Trung Quốc. Thông tin này kết hợp với 3 thông tin khác: 1 là Apple buộc phải hướng sang thị trường Trung Quốc đang nhiều tiềm năng, 2 là Apple đã ưu ái Trung Quốc khi cho Trung Quốc kiểm soát thông tin trên điện thoại iphone, 3 là có nhiều tin đồn nói rằng jailbreak thực chất chỉ là trò mèo chuột của Apple.

      Nếu những suy luận trên là đúng thì rõ ràng Apple ko giữ nguyên tắc bảo vệ khách hàng như họ vẫn hay thể hiện. Thực chất là tìm đủ mọi cách hút máu khách hàng thu lợi nhuận về mà thôi. Ko loại trừ khả năng trò giả vờ ko phá khóa giúp FBI chỉ là cái bình phong che chắn cho Apple, thực chất Apple phối hợp chặt chẽ với các chín.h qu.yền để kiểm soát người dâ.n hoặc khủn.g b.ố.

      Bạn nghĩ sao khi imessage đc bảo mật tuyệt đối? thế thì chẳng phải buô.n m.a tú.y thì cứ việc dùng imessage là an toàn hay sao? :D, nhưng tin tôi đi dù dùng imessage ở Việt nam, trung quốc, hay Mỹ hay bất cứ đâu các bạn đều bị theo dõi hết.
       
      denmiluLongSV thích nội dung này.
    3. dualshock

      Tham gia:
      14/8/08
      Được thích:
      7,945
      Best Answers:
      0
      dualshock
      VIP
      dualshock
      @DoremonSSJ3 Cay cú đến tội nghiệp ! Khổ thân !
       
    4. VasenK

      Tham gia:
      1/8/16
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      VasenK
      ĐẠI BÀNG
      VasenK
      @DoremonSSJ3 Thời Jobs còn thì bạn nghĩ sao khi IP vừa ra mắt đc bao năm vừa gặt hái đc bao thành công? Mà jobs lại tiên liệu chuyện jailbreak? Chả nhẽ nội bộ vấn đề sao?
       
    5. Trần Việt Hà

      Tham gia:
      8/11/12
      Được thích:
      41
      Best Answers:
      0
      Trần Việt Hà
      ĐẠI BÀNG
      Trần Việt Hà
      @DoremonSSJ3 bạn có là dân kĩ thuật ko, mọi kĩ thuật đều dựa trên các nghiên cứu mà ra, và tất cả mọi công nghệ đều đạt đến 1 giới hạn, cần phải thay công nghệ khác, từ lúc ip3 ra đến h là 10 năm, tức công nghệ đã đạt đến giới hạn của nó, cần có 1 công nghệ khác, hay 1 cách nhìn khác để phá vỡ cái rào cản, bạn thay đổi 1 thói quen còn khó nói j đến cả giới công nghệ thay đổi và tìm ra 1 đường đi mới, Thời Cook lên là đã đạt nửa giới hạn, ng làm trong ngành đều nhìn thấy những giới hạn đó đến đâu, nên sẽ cần có chiến thuật hợp lý ko thì sẽ cạn ý tưởng, các cty khác vượt qua. SJ giỏi, công nhận, nhưng khi Cook lên là 1 cuộc chiến khác, công nghệ về pin pt ko nhanh bằng các công nghệ khác, nếu quá nhồi nhét các tính năng thì làm khổ pin, mình đông ý là sao Apple cứ đua làm máy mỏng để pin kém. Nhưng Cook lên lại khác, Apple đã mở hơn, chịu lắng nghe ng dùng, cty làm ăn tốt hơn thời SJ nhiều, SJ có 1 cái độc đoán của thiên tài, nhưng néu SJ vẫn làm đến bh, đảm bảo Apple sẽ bị SS vượt mặt. Apple cần mở hơn, lắng nghe ng dùng và đem đến nhiều lựa chọn hơn để phù hợp đa số ng dùng chú ko phải những " chuyên gia công nghệ" khó tính. Khi mà công nghệ đã đạt đến giới hạn vật lý thì nó gần như đường cụt, cần phải tìm lối đi khác, cực kì khó, nếu bh cứ bung hết ra thì sẽ trụ đc bao lâu
       
    6. gaucon3503

      Tham gia:
      4/2/12
      Được thích:
      1,430
      Best Answers:
      0
      gaucon3503
      TÍCH CỰC
      gaucon3503
      @Trần Việt Hà Trời. Mình chả biết SJ hay TC khác nhau ntn, nhưng k phải cái nào cũng vì cái giới hạn công nghệ như bạn nói đâu. Bạn đã bao giờ tự hỏi:
      - Tại sao hđh IOS lên được nhưng hầu như là k xuống được.
      - Macbook cài hđh nếu cài bt cũng k cài được hđh cũ hơn.
      - AppStore k lọc phần mềm có minimum requirement OS version. VD máy bạn là Mac OS X 10.9 nhưng search AppStore vẫn ra tất cả các app yêu cầu từ 10.10. Tương tự với Appstore trên IOS. Apple k làm được cái đó ư.
      - Còn về phần cứng: IP k phải quá mỏng nhưng Pin dung lượng k cao hơn so với các máy Android, chẳng lẽ Apple k làm được. vv
      Giới hạn công nghệ hả, Apple còn xa lắm mới đến giới hạn đó nhé. Tội gì phải nâng cấu hình trong khi kh vẫn mua dù cấu hình k tăng nhiều.
       
    7. DoremonSSJ3

      Tham gia:
      19/4/15
      Được thích:
      2,774
      Best Answers:
      5
      DoremonSSJ3
      CAO CẤP
      DoremonSSJ3
      @Trần Việt Hà Vấn đề là vì ko chịu đa dạng hóa sản phẩm nên Apple sẽ đi vào vết xe đổ ngày xưa. Bạn thấy Apple khi không có công nghệ hơn hẳn hãng khác, ko nắm độc quyền trong tay thế nào rồi đấy, suýt phá sản ...

      Và họ đã ăn lãi dày trong suốt 10 năm, bây giờ công nghệ đã ngang ngửa nhưng họ vẫn bán thương hiệu để ăn lãi gấp 10 lần hãng khác ... như vậy liệu có công bằng?. Và nếu họ tiếp tục ăn lãi như vậy thì họ còn động lực sáng tạo? hay dân kỹ thuật bây giờ là phải "đổi màu, ăn tiền".
       
    8. QLNN

      Tham gia:
      25/9/15
      Được thích:
      10,637
      Best Answers:
      0
      QLNN
      VIP
      QLNN
      @DoremonSSJ3 Lại tới bài than khóc Ỉ ôi rồi, đầu năm chưa kịp in giáo trình mới à!?! Đề nghị phòng sale xem lại cách làm việc nhé!
       
    9. phuongvh.apple

      Tham gia:
      10/8/12
      Được thích:
      1,746
      Best Answers:
      0
      phuongvh.apple
      CAO CẤP
      phuongvh.apple
      @DoremonSSJ3 Nói nhảm mà kêu ngta tin =))
       
    10. Trần Việt Hà

      Tham gia:
      8/11/12
      Được thích:
      41
      Best Answers:
      0
      Trần Việt Hà
      ĐẠI BÀNG
      Trần Việt Hà
      @gaucon3503 về vấn đề tại sao lên ko xuống đc, đó là vì ng ta xuống để Jailbreak, gần như 90% ng xuống để JBu thôi, còn những vấn đề do lỗi ... thì có, mình ko phủ nhận. Apple ko chỉ sống bằng tiền bán máy, mà còn duy trì bằng tiền từ Applestore, nếu bạn xuống, jbu rồi thì việc cài app từ nguồn khác, hay hack trong game là chuyện sớm muộn thôi, việc jbu sẽ khiến cho IP 1 phần nào đấy ko ổn định, ko có sự thống nhất giữa các máy ( cái này là tùy ng, có người thích biến đổi có người ko, nhưng người dùng bt thì ko jbu, chỉ dân nghịch thì hay jb), sau máy có lag vs hay vấn đề j thì ai là ng bạn chửi đầu tiên, chính là Apple, nếu bạn là người nghiên cứu về đt hay phần mềm, thì có thể tìm hiểu do lỗi ở HĐH hay do lỗi jb, cá chắc vs bạn nếu máy có ván đề việc đầu tiên đa số nghĩ đến do đt, do ios chứ ko phải do Apple. Apple làm ios đóng chứ ko phải để bạn cài cá tweak ngoài, lại ko đc kiểm soát.
      Appstore có yêu cầu IOS bn để cài nhé, nó vẫn báo để cài bản mới nhất, nếu ko sẽ cài bản còn ứng vs bản ios đó.
      Giới hạn công nghệ ko phải chỉ là tiến trình 14nm hay 10nm mà còn nhiều thứ khác, bạn nghĩ làm 1 cái đt là Apple thu mua các linh kiện rồi lắp như là lắp lego, cần phải tinh chỉnh nhiều thứ, khó khăn họ bạn nghĩ đấy. Ko chỉ là sức mạnh của Chip ko, mà còn nhiều phần bên trong nữa, các hãng khác hay mang những tính năng độc lên ĐT của họ, còn Apple sẽ đưa những tính năng cần thiết ( mặc dù chưa đủ và có cái thừa)
      Về khoản pin mình đồng ý vs bạn
       
    11. Trần Việt Hà

      Tham gia:
      8/11/12
      Được thích:
      41
      Best Answers:
      0
      Trần Việt Hà
      ĐẠI BÀNG
      Trần Việt Hà
      @DoremonSSJ3 Mình hỏi bạn, tại sao Apple có HĐH riêng, mà ai cũng biết IP có sức mạnh vì có ios và có chip A đc thiết kế dành cho ios nên nó phát huy đc sức mạnh, tại sao các hãng khác ko làm đi, ai cấm. Họ ko đủ nguồn lực để làm, làm đc đâu phải dễ, cực kì mạo hiểm.SS mới thiết kế đc dòng chip riêng, họ cũng có xây dựng Tizen đấy, bh nó đang ở đâu, chả ai cấm bạn ko đc làm riêng cho mình cả. Apple đã bỏ ra nhiều công sức thiết kế chip, IOS riêng, thì ai có thể bắt bạn mở bán nó ra như GG. Bây giờ bạn chạy vào 1 phòng nghiên cứu bảo cho xem tất cả các nghiên cứu xem nó có tát vỡ mặt ko. Công sức bỏ ra cần phải bù lại. Kinh doanh chứ có phải là bạn cùng tiến mà có thể chia sẻ các thứ, bạn chia sẻ ios thì công sức xây dựng của bạn có đc người khác chia sẻ ko, hay là lấy về rồi dùng thôi. Việc thương hiệu thì thương hiệu cao giá cao, vì đánh vào phân khúc cao cấp, tiền đương nhiên đắt hơn, ai cũng biết, nếu bạn ko chịu đc bạn mua của hãng khác, chả ai bắt bạn phải bỏ 1 khoản tiền lớn vào 1 sp mà bạn ko ưng, lựa chọn của bạn. Chả có j để mà nói đến công bằng cả, công sức bỏ ra, cạnh tranh sòng phẳng, ai hơn ng đấy có tiền, bạn giúp công ty đối thủ, làm sao bạn đảm bảo cty đó sẽ không vượt qua và cướp doanh thu ???
      Còn về động lực sáng tạo, bh mình hỏi bạn nhé, bạn có sẵn sàng đi dọn thành phố ko công ko, hay bỏ tiền ra thực hiện các chuyến từ thiện hàng tuần, bạn có làm đc ko. Các kỹ sư, nhà nghiên cứu cũng thế, họ cần phải có tiền để phục vụ cac nhu cầu của họ, sáng tạo ko phải là chuyện ngày 1 ngày 2, vì nếu nghệ thuật bạn sáng tạo thế nào cũng đc, còn công nghệ ko phải như lego bạn lắp thế nào nó cũng ra, mà những cấu trúc thành phần khác ko thể kịp theo, ảnh hưởng đến hiêu năng, trải nghiệm nói chung thì cần xem xét, bạn đánh đổi sự ổn định hay cần sự sáng tạo đem đến sự bất ổn ??? 1 sản phẩm cao cấp có nhiều tính năng như chụp như máy cơ, pin cả tuần hay chụp xuyên tường đi bla bla nhưng lúc cần gọi gấp hay có j hay để chụp mà lại lỗi, bạn tức ko, ko ai dám đảm bảo là sự lag có xuất hiện thì nó ko xuất hiện lúc bạn cần gấp cả. 2 hướng kinh doanh khác nhau giữa mở của Androi (GG) và đóng của Apple(ios), Microsoft (window), thì ko để đòi công bằng là phải mở, phải giảm giá, bh sẵn sàng làm free, móc túi ra đóng góp cho xh thì nên đòi ng khác bỏ công ra làm free, hay làm vs lương thấp, và cũng chả ai bắt bạn phải mua đồ của Apple.
      Còn đa dạng về sp, bạn nhìn SS, HTC, Sony đi, cùng 1 lúc có cực kì nhiều đt trong 1 năm, bh đang thu hẹp các số lượng đt về, có những mẫu chỉ bán trong 1 nc để khỏi loãng thị trg. Bạn có thể kinh doanh lấy số lượng để bù vào lãi trên 1 sp hoặc bán ít nhưng giá cao, lựa chọn kinh doanh, giá cao mà ng mua ầm ầm thì lỗi ko ở cty. Tiền của ai người đấy dc tiêu, nên chuyện Apple bán đồ đắt giá cao mà ng mua ầm ầm là giỏi của Apple, các công ty khác nên tự làm tốt sp của mình chứ ngồi mà đòi Apple giảm giá về ngang nhau để công bằng thì ko bh có đâu. Công bằng là ko ai phạm luật, ko đc chính phủ hậu thuẫn là công bằng rồi
       
    12. gaucon3503

      Tham gia:
      4/2/12
      Được thích:
      1,430
      Best Answers:
      0
      gaucon3503
      TÍCH CỰC
      gaucon3503
      @Trần Việt Hà - Bạn nghĩ Apple không cho xuống vì Jailbreak??? Mặc dù hơi ngạc nhiên vì ý kiến của bạn nhưng mình cũng chỉ không hiểu, vậy Mac thì sao?
      - lần cuối mình check appstore ios là không được, đến bản về sau, hình như là từ ios 7 thì được, nhưng phải dùng mánh nếu bạn chưa từng cài app đó. Với macos thì không thể nếu bạn chưa từng cài nó. Vấn đề là, để tạo ra cái lọc đó, có thể Apple mất chưa đến 3 dòng code đâu
      - Bạn nói nâng cấu hình là không dễ, uh không dễ, nhưng hình như nó dễ với hầu hết các hãng Android. Thậm chí là cực dễ, họ cứ nâng ầm ầm không ak. Nếu không phải hạn chế về pin thì không biết cấu hình đt giờ nó tới đâu rồi. Với Apple là khó, còn những bọn vớ vẩn khác lại khá dễ nhỉ.
       
    13. Trần Việt Hà

      Tham gia:
      8/11/12
      Được thích:
      41
      Best Answers:
      0
      Trần Việt Hà
      ĐẠI BÀNG
      Trần Việt Hà
      @gaucon3503 - Mình có ipad 2 đang chạy ios 6, vẫn cài app khác đc, nó vãn báo là cần ios 10, nhưng nó sẽ tải bản khác ứng vs app đấy.
      - ĐT hay laptop là nhiều thành phần khác nhau, chứ có phải chỉ có RAM, CPU hay GPU ko đâu bạn, mình cũng bảo nó ko chỉ là mua các linh kiệm ráp nó vào nhau rồi cài firmware là chạy đc ngay cần tối ưu vs nhau, bh nếu tăng ram, cpu ko khó, nhưng tăng hiệu năng, giữ kích thước mà giá ko đc tăng mới là vấn đề, nếu bạn cứ mua ram to, cpu to mà ko sợ vấn đề ko gian chả ai nói j cả. Như PC bạn có vô số ko gian, nhồi nhét ntn cũng đc, ko gian và năng lượng ko phải vấn đề, còn như đt là chạy bằng pin, công nghệ pin ko thể đua kịp vs các công nghệ khác, nếu bạn nhồi nhiều tính năng liên tục pin sụt cực nhanh, bh bạn kinh doanh, bạn muốn lãi nhiều hay ít, cùng giá bàn như nhau, nhưng nếu nâng cấp hình cao liên tục mà giá bán tất nhiên cao lên do cấu hình cao thì lãi sẽ giảm. Androi cần nâng cấu hình cao liên tục vì bản thân androi ngốn phần cứng hơn ios rất nhiều. bạn bảo androi nâng cấp phần cứng, cứ xem tốc độ thì các đời Snapdragon tăng lên nhưng nếu nhìn kĩ thì ko phải tăng vượt bậc, tăng lên từng chút 1 thôi, chứ ko có quá nhiều. Nếu như bạn bảo lên ầm ầm thì thời gian tốc độ của các đt qua mỗi năm chênh nhau chắc phải 40-50% chứ ko phải chỉ 1 chút 1 chút, bh bạn nhìn dòng chip snap xem, từ 801 810 835 nó quá gọi là chênh nhau về sức mạnh ko, hay tối ưu các tính năng khác.
      - Đt thì cần các tính năng hữu ích, pin sẽ lâu hơn là nhồi nhiều thứ để khoe nhưng có khi vài ngày mới dùng đến.
      - Androi trc kia và bh vẫn gặp vấn đề vầ phân hóa các bản fw, update cực chậm ( cái này 1 phần lỗi nhà phân phối) nhưng ng dùng ko lên thì các tính năng mới ko đc ng dùng biết, chưa kể là bh kho app lại bắt lập trình làm nhiều bản cho các fw thấp, thì sẽ ko tạo đc Appstore mạnh như bh, bh bạn có muốn làm 1 game mà làm cho nhiều bản 1 lúc ko, chắc j ở ios 10 chạy ngon nhưng ở ios 7 sẽ ko gặp lỗi, lại đi fix bux, Apple làm thế cũng ko hay, nhưng ít nhất tạo đc sự thống nhất
       
    14. gaucon3503

      Tham gia:
      4/2/12
      Được thích:
      1,430
      Best Answers:
      0
      gaucon3503
      TÍCH CỰC
      gaucon3503
      @Trần Việt Hà Hình như bạn đi quá xa, đi ngược luôn những gì bạn nói luôn.
      Chuyện lọc os, thế nếu app đó k hề có prev version thì sao? Vấn đề là nó lọc os chứ liên quan gì đến những cái bạn nói.
      Chuyện lợi nhuận, chính bạn bảo TC k nâng cấu hình là do giới hạn công nghệ, giờ bạn lại nói do lợi nhuận. Haizz.
       
    15. Trần Việt Hà

      Tham gia:
      8/11/12
      Được thích:
      41
      Best Answers:
      0
      Trần Việt Hà
      ĐẠI BÀNG
      Trần Việt Hà
      @gaucon3503 mình đã giải thích ở trên, nâng cấu hình nhưng phải có mức giá same same hoặc có cùng kích thước, nếu bh bạn nâng 1 cái Ram mà giá nó đắt gâp 1.5 lần hay kích thước to bạn có lên ko. Khi nâng cấp thì cần phải cùng 1 khe, hay có cùng 1 kích thước nó thay đổi ko quá nhiều, bạn thay mà nó quá đắt, hay qua to, thì chả do giới hạn của công nghệ. bh cái đt bạn nâng cấp mà cứ thay đổi kích thước to dần lên thì ảnh hưởng đến cả trải nghiệm, các hãng khác bh nâng kích thước máy như máy tàu ko chấp. SS nâng cấp cũng chậm dần rồi còn j, đừng nghe mấy lời quảng cáo, mà nhìn vào hiệu năng các thông số đo đạc chứ cứ nghe 4Gb RAM, 6GB RAM hay màn 2k,4k, hoặc xung nhịp chả đánh giá đc về tổng thế có nâng cấp nhiều ko
      Nếu nó ko lọc os thì có thể cài bản cũ ứng vs bản os bạn dùng ko, mình có thử dow 1 app, ko có nó báo ko có, mình ko hiểu ý bạn cái lọc os là ntn cả.
       
Đang tải...