Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Máy lọc nước RO, nghe mãi chưa chắc đã hiểu

TTKM
16/6/2016 9:27Phản hồi: 56
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hình như tụi xiaomi của china cũng có cái máy lọc nước do nó sản xuất, cũng hiện đại phết.

Google ra cái AO Smith nhìn phát ham. Mốt phải mua 1 cái về xài. Mắc mà xịn uống nước sạch cho an toàn.
dinhvantu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Theo các bác nên mua máy cỉa hãng nào tốt.
@dinhvantu Có ông gì ở trên nói của AO Smith là tốt nhất đó, của Mỹ.
Coi giá của nó cũng khá thốn.
Có điều kiện làm 1 cái về cho con cái nó uống giữ sức khoẻ.
Azumy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nhà mình mới lắp bộ AOSmith thấy thiết kế rất đẹp, đặt gọn gàng dưới thùng nước rửa, có đèn báo hiển thị thay lõi, sục lõi, hoạt động hay chờ,báo lỗi,...
moment
ĐẠI BÀNG
8 năm
Dùng máy lọc RO nó đỏng đảnh như con gái vậy, nếu bạn không biết dùng thì chỉ vài bữa là "vứt". Vì:
- Nước đầu vào bẩn -> tắc 3 quả trước màng RO, hoặc 3 quả đó chất lượng kém (lớn hơn 3micron) thì quả RO không có nước mà lọc, hoặc là tắc cmnl -> Không biết xử lý thì vứt đi.
- Nước bẩn đầu vào, nước áp lực yếu cũng làm hỏng van rất chi là nhanh, toàn van của tàu, vài bữa hoặc nó ngắt sớm, hoặc nó không lọc, hoặc nó có lọc mà chẳng ra nước (do thợ nối tắt van áp, hết nước vẫn lọc).
- Bình áp hết hơi, mở vòi xả tí là hết nước (còn nhưng nó không đẩy lên được).
=> Tóm lại toàn hàng tàu, linh kiện tàu, có mỗi cái màng RO của Dow thì làm ăn đc j.
nguyencot
TÍCH CỰC
8 năm
RO các bác có nhu cầu thì nên tìm hiểu kỹ , nguồn nước đầu vào là quan trọng , chứ cứ nghe quảng cáo là bơm nước giếng có phèn lên mà cho nó vào thẳng máy lọc RO thì coi như xong .
nokishock
TÍCH CỰC
8 năm
Sao mà bằng máy lọc nước hàng đầu VN được :oops:
Vinhhm
ĐẠI BÀNG
8 năm
Tóm lại là đang nói cái gì đây
niemtinxd
ĐẠI BÀNG
8 năm
có ai đã dùng máy lọc nước của Xiaomi chưa cho e chút đánh giá ạ?
edios
TÍCH CỰC
8 năm
RO là công nghệ lọc nước ko có lợi cho sức khoẻ, dùng nước RO một thời gian cơ thể sẽ yếu đi do thiếu hụt khoáng chất bởi nước đc lọc quá sạch. Các nhà sx có biết điều này và bổ sung các lõi khoáng cho máy lọc nhưng cách này vẫn khiến con người vẫn khá khó hấp thụ so với cách tự nhiên. Và vì điều này các ông bán máy RO chắc chắn là phải giấu nhẹm đi rồi, bài viết ko thấy đề cập đến mà còn dìm các công nghệ lọc khác 😆
Đó là lý do nhà mình chuyển hẳn sang dùng bộ lọc nano của Nga.
online22389
ĐẠI BÀNG
8 năm
@edios Lúc nhà em lắp lọc nước ban đầu em cũng tính lắp Nano cụ thể là thằng geyser của Nga. Sau khi tìm hiểu với nhờ tư vấn em đã quyết định lắp thằng RO AO Smith. Lượng khoáng chất bổ sung qua đường nước uống vào cơ thể chỉ 0.1 đến 0.5% tổng lượng khoáng chất nạp vào cơ thể (gần như là không đáng kể). Nên cái nhược điểm này nó không quá lớn, tuy nhiên khi qua tư vấn của mấy bên bán lọc nước Nano thì họ vin vào lý do này nói là làm mất khoáng chất có lợi rồi đưa nó thành 1 vấn đề lớn để dìm thằng RO mà không hề đề cập lượng khoáng chất bổ sung qua lượng nước đc bao nhiêu %. Thằng nano e tìm hiểu thì nó có cái nhược điểm là lúc mới lắp nó lọc ok, nhưng sau khoảng vài tháng thì chất lượng không đảm bảo, do nó càng lọc những khoáng có lợi và cả có hại nó bám vào màng lọc, và không có cơ chế loại bỏ những khoáng này qua đường nước thải nên nó bám ngày càng nhiều vào màng lọc dẫn đến lọc kém và chất lượng không đảm bảo sau 1 thời gian dùng. Cái này thì có thể dễ dàng kiểm chứng bằng cách mua 1 cái bút thử độ tinh khiết của nước (giá khoảng 300k). Nhà em lắp xong đo nước trước khi lọc chỉ số là 290 sau khi lọc qua RO còn 0.15 (trở thành nước tinh khiết), còn đo bên nhà hàng xóm qua thằng geyser thì là 90, và sau 1 thời gian sd đo thằng nano nó tăng lên 130 còn RO nó vẫn là 0.15- 0.18
stockplayer
ĐẠI BÀNG
8 năm
phong cách hàn xẻng, sx tại tung của. viết lách thấy có mùi rồi
Tri Trung
ĐẠI BÀNG
8 năm
Máy lọc xao mi thì sao các bạn.
@Tri Trung Mình đã dùng máy lọc xiaomi được 5 tháng, nói chung dùng tốt và đã thử nước bằng bút thử của hiệu bán lọc nước Bên mình, hiện đại, chắc chắn, gọn nhẹ, kết nối wifi, smarphone bằng phần mềm, thông báo lượng nước lọc theo ngày, tháng, thông báo độ tinh khiết của nước không cần dùng bút thử,thông báo thời gian cục lọc phải thay thế, chỉ có điều cục lọc mua bên vn hơi mắc, mình nhờ người mua bên tq cục số 1,2,4 là 200k, cục RO là :1,8 tr.
moment
ĐẠI BÀNG
8 năm
@beyeudau Cái này gọi là thừa giấy vẽ voi này.
Nào kết nối sờ mát phôn, nào đèn báo thay lõi, nào thì tự sục rửa ro,...bó tay. Để làm j? Có làm dc ko? Cơ chế nào mới là quan trọng.
chuchadaqua
ĐẠI BÀNG
8 năm
Công suất thế nào? Bao lâu thay mấy cái phốt của cái bơm piston? Bao lâu phải xả ngược làm sạch cái màng loc? Và bao lâu thì thay cái màn lọc? Và quan trọng nhất là giá rổ thế nào? Quảng cáo sao nửa vời quá!
Tặng mình 1 cái mình xài may ra mình sẽ hiểu rõ hơn 😁
IMG_1169.jpg
Máy lọc nước là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt của mỗi gia đình, nhất là với tình hình nguồn nước ngày nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng và không ai có thể chứng minh được nguồn nước nào sạch và đáng tin tưởng. Do vậy, máy lọc nước lại càng khẳng định được tầm quan trọng của nó.


Máy lọc nước gia đình

Công dụng của máy lọc nước là vậy nhưng là sao có thể tìm được máy lọc nước gia đình giá rẻ lại là chuyện khác. Hiện nay, các nhãn hàng nổi tiếng về máy lọc nước gia đình như: Toshiba, Kangaroo, Sunhouse… nhưng kết quả của nó mang lại có thực sự hiệu quả hay không ta phải lại suy xét trên nhiều góc độ.

Mỗi máy lọc nước đều có các cấu tạo chung nhưng vì mục đích sử dụng và yêu cầu sử dụng của mỗi người lại có những loại máy phù hợp với từng loại môi trường sống khác nhau như: gia đình, công ty, công trường…

Máy lọc nước gia đình có ưu điểm có thể dễ dàng kể đến như: nhỏ gọn, dễ sử dụng và không làm tốn diện tích của ngôi nhà bạn. Ngày nay, việc nghiên cứu và phát triển máy lọc nước đang có những bước phát triển lớn so vời trước đây với các đặc điểm đa dạng, tin cậy và có uy tín cao.

Ngoài ra, máy lọc nước gia đình còn có tính năng loc nước tinh khiết có thể uống được ngay mà không cần đun sôi trước khi lọc, những chất bẩn và độc hại sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Chúng có các tình năng phụ như: tạo vị ngọt cho nước, tăng oxy và tạo tính kiềm giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể của con người.

Đặc biệt, chúng có những tính năng nổi trội đó là: tự rửa màng lọc, ngắt lọc khi thiếu nước, bổ sung các chất khoáng cơ bản cho nước giúp điều hòa cơ thể tốt hơn. Hiện nay, các máy lọc nước gia đình tại Hà Nội đang được bán khá chạy, bởi những tính năng của chúng rất dễ dùng và rất tốt cho sức khỏe.



Máy lọc nước goodlive gia đình tại Hà Nội

Với các chức năng đang dần cải tiến theo từng ngày, máy lọc nước đã và đang trở thành người bạn tin cậy với mỗi hộ gia đình. Việc tăng cường sử dụng máy lọc nước cũng góp phần bảo vệ môi trường thông qua việc không lãng phí và tái sử dụng nguồn nước một cách triệt để nhưng vẫn sạch và an toàn.

Đặc biệt trên tất cả các hệ thống máy lọc nước goodlive đang rất được ưa chuộng và được người tiêu dùng lựa chọn. Goodlive chính và từ tiếng anh của cuộc sống tươi đẹp hơn, cho nên việc sử dụng máy lọc nước gia đình chính là sự lựa chọn thông minh của những người nội trợ sáng suốt.
mình là kỹ thuật, từng trãi nhiều sản phẩm. không có thứ gì là nhất cả, tùy theo nhu cầu chọn sử dụng thôi. như bên mình đây
http://bit.ly/29QJTkP
là giá cao nhất
Mình đang dùng AO Smith thấy bên đó quảng cáo tỉ lệ nước tinh khiết/nước thải của máy là 50:50 nhưng thực tế nhà mình chỉ đạt 40:60. Thấy trên mạng nói các hãng khác đều dùng lõi RO của DOW tỉ lệ chỉ được khoảng 30:70 không biết thực hư ra sao. AO Smith thấy hơn hãng khác ở chỗ dịch vụ sau bán hàng. Máy được lắp đặt tận nhà (nếu tự lắp thì không bảo hành?!!). Chỉ phân phối ở những khu vực có trạm bảo hành. Bảo hành 1 đổi 1 trong tháng đầu. Thay lõi lọc chỉ cần gọi điện đến TT.CSKH sẽ có người mang lõi đến thay (không mua được lõi lọc bên ngoài tránh hàng giả?!)
Tạm thời thấy như thế là ổn.
Hình như cái gì dính đến USA thì phải có NASA thì phải. Khi đi mua máy lọc nước cũng thấy bên AO Smith nói hãng cùng NASA nghiên cứu cải tiến lõi RO.
dvnhan
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhà mình mới lấy bộ 7 lõi của Tân Á, dùng thấy ổn. Mình lấy trực tiếp từ người của Tân Á chứ không qua đại lý để đảm bảo chất lượng và bảo hành. Bạn nào định lấy có thể liên hệ Hoàng Anh 0975.270.320 nói anh Nhàn giới thiệu nhé. Dạo này thấy quảng cáo đang được hỗ trợ 1 tr hay sao ấy.
Kính gửi anh chị, máy lọc nước RO của Elkay (Mỹ) là dòng máy lọc hàng đầu hiện nay mới gia nhập thị trường VN, Elkay là tập đoàn lớn của Mỹ nên rất chú trọng vào rất chú ý vào thiết kế SP, và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
- Màn hình điện tử LCD luôn chỉ thị chỉ số TDS của nước sau lọc.
- Cảnh báo xả thải nước trước khi dùng nước (do người sử dụng lâu không dùng máy, máy sẽ cảnh báo phải xả nước trước khi dùng). Máy mới lắp cũng phải chạy xả tầm 45phut theo đúng quy trình để đảm bảo nước lọc đã đạt chất lượng
- Màn hình báo tuổi thọ ống lọc (như cảnh báo PIN điện thoại) rất trực quan, người dùng không phải ghi nhớ quá nhiều ống lọc hay lõi lọc.
- Chỉ với 3 ống lọc thay vì nhiều lõi lọc như các hãng khác. Không có hàng giả, lắp đặt tại nhà.
Tuổi thọ ống lọc, 6 tháng, 1 năm và 3 năm. Anh chị không bị nhức đầu vì phải thay quá nhiều ống lọc/năm. Máy được bảo hành chính hãng với thời gian là 24 tháng. Đơn giản vận hành, lắp đặt, khi thay ống, khách hàng chỉ cần alo sẽ có chuyển phát nhanh mang tới, khách tự thay rất đơn giản và dễ dàng, ko cần nhân viên kỹ thuật của hãng (đây là một điều KH cần chú ý, do trên thị trường lõi lọc bị làm giả rất nhiều).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019