ĐH Cambridge ứng dụng công nghệ thực tế ảo và bản đồ 3D vào chữa trị ung thư

BaroTo
11/2/2017 16:15Phản hồi: 19
ĐH Cambridge ứng dụng công nghệ thực tế ảo và bản đồ 3D vào chữa trị ung thư
Một hy vọng mới cho ngành y, các nhà khoa học Đại học Cambridge đang nghiên cứu ứng dụng công nghệ thực tế ảo mới nhất vào cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư. Công nghệ này không chỉ đơn thuần dùng để quan sát các tế bào ung thư mà nó còn mang lại nhiều giá trị khác. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Cambridge được tài trợ hàng triệu bảng Anh để nghiên cứu công nghệ VR & 3D.

3D.gif

Trong một bản tin từ Đại học Cambridge, Ông Greg Hannon, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra sự tương tác một cách chân thực, bản dồ 3D của khối u có thể được nghiên cứu trong môi trường thực tế ảo mà các nhà khoa học có thể “bước vào trong” và quan sát từng chi tiết”.

cambridge-is-giving-cancer-the-3d-vr-treatment.jpg

Khối u – mẫu ung thu vú – đầu tiên sẽ được cắt thành từng miếng mỏng, các miếng này được chụp và phân tích bản chất của mỗi tế bào di truyền. Tất cả sẽ được tập hợp thành một mô hình 3D mà các nhà nghiên cứu có thể chạm vào và thực hiện các thao tác thực tế ảo. Công nghệ nội soi 3D để quan sát sự phát triển của các khối u và căn bệnh ung thư đã tồn tại nhưng công nghệ thực tế ảo sẽ cung cấp một cái nhìn chi tiết hơn rất nhiều.


Trong một video của trường đại học, Hannon cho hay: ”Tôi nghĩ rằng đây là công nghệ tiên tiến nhất giúp con người trong tương lai không chỉ hiểu về ung thư mà còn hiểu về sự phát triển của cơ thể. Chúng ta có thể quan sát các vấn đề sinh học của cơ thể trong không gian 3D và quá trình các tế bào “giao tiếp” với nhau theo cách mà chưa có bất kì công nghệ nào trước đây làm được”.

Nhóm nghiên cứu đã gửi dự án này cho Cancer Research UK’s Grand Challenge và nhận được giải thưởng 20 triệu bảng Anh. Giải thường sẽ là nguồn kinh phí để nghiên cứu trong 6 năm với hi vọng nhóm sẽ có đủ thời gian phát triển công nghệ cần thiết để hoàn thành dự án này.

Nguồn: techcrunch.com
19 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

jrnguyen1412
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bản đồ nhé ad.
Với cả Cambridge chứ ko phải là Cambrige.
@jrnguyen1412 Cái title sai lỗi chính tả trầm trọng. Nản MOD
Đọc thì toàn đại học ở nước ngoài. Nước ta tiến sỉ, thạc sỉ cả bầy, chả có gì. Nản.
nguyenvtu
TÍCH CỰC
7 năm
@harryposter Chú chỉ có bằng kỹ sư, cử nhân thì đừng có mà GATO, không biết làm luận án tiến sĩ thế nào chứ học thêm 2 năm kiếm cái bằng thạc sĩ phê lòi ra đấy, không dễ đâu.
meoden8x
TÍCH CỰC
7 năm
@nguyenvtu GATO cái méo.






meoden8x
TÍCH CỰC
7 năm
@phanhuy5491 Xin lỗi đi, toàn các quan kiếm bằng tiến sỹ để thăng quan tiến chức hoặc ít nhất là để giữ ghế đấy ạ.
@meoden8x số ít thôi bạn. còn lại toàn đi làm bạn ạ. họ cũng như chúng ta đi làm kiếm tiền ttôi. nuớc ngoài thì nghiên cứu là nghiên cứu, đi làm là đi làm. còn nước mình thì vẫn để tiết kiệm nhân lực vẫn để cho nghiên cứu và đi làm là một.
Tên đại học lớn mà viết sai lặp đi lặp lại. Tôi nghi ngờ trình độ của người viết này.
xversion1
TÍCH CỰC
7 năm
@VietCarrey Tiếng Việt (bảng đồ???) còn viết sai thì nói gì đến tiếng tây. 😆
tayeutl
TÍCH CỰC
7 năm
Sai chính tả liên tục, 1 lần, 2 lần thì còn bảo do sơ suất chứ tần suất liên miên thế này có lẽ không do sơ suất rồi
hungbya
TÍCH CỰC
7 năm
Đọc vô mấy bài sai chính tả của tinh tế ngứa mắt quá, nhiều bài dịch không biết có phải cẩu thả không, có những bài mà bài gốc của người ta cung cấp rất nhiều thông tin nhưng mang lên đây đoạn có đoạn không đọc rất ức chế.
@@Lien huong sửa dùm tiêu đề dum.
tung2003us
ĐẠI BÀNG
7 năm
"Bảng" luôn, sửa dùm mod ơi.
hsoncd
TÍCH CỰC
7 năm
Chả nói gì chỉ thắc mắc Bảng đồ là gì
uh! Mình Kỷ sư nhưng mình nhưng mình làm việc <font size="3"><span style="-webkit-text-size-adjust: auto; background-color: rgba(255, 255, 255, 0);">Ingalls Shipbuilding lương hơn tiến sỷ ở việt nam, Qua U.S Làm bồi bàn, kiếm cách trốn ở lại.</span></font>
Tôi hy vọng bệnh ung thư sẽ được chữa khỏi ...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019