“Tin vịt đang giết chết tâm trí con người. Nó đã ăn sâu vào trong các trường học và ăn sâu cả vào trong cộng đồng.” là nhận định của Tim Cook về mối nguy hiểm của những tin tức sai sự thật vốn đang là vấn đề nghiêm trọng trên khắp thế giới, đồng thời ông kêu gọi mọi người cần phải tỉnh táo hơn nữa trước vấn đề này. Bên cạnh đó, Tim Cook cho rằng nên có những chiến dịch trên quy mô lớn nhằm nhanh chóng giải quyết vấn nạn trên.
Ông giải thích: “Chúng ta cần phải có những phiên bản hiện đại của các chiến dịch thông báo dịch vụ công cụ. Điều đó cần phải được tiến hành một cách nhanh chóng nếu có nhu cầu.” Theo Cook, những công ty công nghệ cũng có thể tham gia bằng cách tạo ra các công cụ tiêu diệt tin tức sai lệch. Trong một thí dụ, Cook so sánh việc chống lại tin vịt cũng giống như đối mặt với tình hình nóng lên toàn cầu. Trong đó trẻ em là những người đầu tiên cần phải chuẩn bị để học và hấp thụ thông tin về môi trường, sau đó, chúng sẽ thuyết phục cha mẹ hành động vì môi trường.
Cook nhận định: “Dưới góc độ nào đó thì trẻ em dễ đào tạo nhất. Ít nhất là trước một độ tuổi nhất định, chúng sẽ rất chịu lắng nghe và hiểu được các điều được dạy.” Trên thực tế, không chỉ Tim Cook mà nhiều hãng công nghệ, bao gồm cả Google, Facebook lẫn các nhà nghiên cứu cũng đang tìm cách chống lại những tin tức giả trên các phương tiện mạng xã hội hiện nay.
Ông giải thích: “Chúng ta cần phải có những phiên bản hiện đại của các chiến dịch thông báo dịch vụ công cụ. Điều đó cần phải được tiến hành một cách nhanh chóng nếu có nhu cầu.” Theo Cook, những công ty công nghệ cũng có thể tham gia bằng cách tạo ra các công cụ tiêu diệt tin tức sai lệch. Trong một thí dụ, Cook so sánh việc chống lại tin vịt cũng giống như đối mặt với tình hình nóng lên toàn cầu. Trong đó trẻ em là những người đầu tiên cần phải chuẩn bị để học và hấp thụ thông tin về môi trường, sau đó, chúng sẽ thuyết phục cha mẹ hành động vì môi trường.
Cook nhận định: “Dưới góc độ nào đó thì trẻ em dễ đào tạo nhất. Ít nhất là trước một độ tuổi nhất định, chúng sẽ rất chịu lắng nghe và hiểu được các điều được dạy.” Trên thực tế, không chỉ Tim Cook mà nhiều hãng công nghệ, bao gồm cả Google, Facebook lẫn các nhà nghiên cứu cũng đang tìm cách chống lại những tin tức giả trên các phương tiện mạng xã hội hiện nay.