Tôi không đồng ý ở điểm này. Xe lead chạy vận tốc < 10 km xe giật rất khó chịu kiều như bộ nòi không tốt. tôi chạy qua 2 đời lead và anh em bạn bè tôi có tổng cộng 7 chiếc. hỏi ai cung nói bị giật, trừ những trường hợp sỉ diện không dám nói sự thật. Xe mẫu được, phù họp với bạn nữ giá cũng hơi cao.
Honda Lead 125 sử dụng khối động cơ ESP có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, khối động cơ này tích hợp bộ đề ACG giúp cho chiếc xe khi đề máy rất êm, gần như không thể nghe được âm thanh khởi động xe. Động cơ 125cc gắn trên một chiếc xe thân hình nhỏ bé nên Lead lên ga cực kỳ ngọt và không hề bị giật cục. Có thể nói rằng Lead không phải là một chiếc xe yếu. Với những người phụ nữ thì theo mình nghĩ khối động cơ trang bị trên Lead là quá ổn và phù hợp. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Honda Lead 125 theo như mình có đo thử thì nằm vào khoảng 2.1L/100km, mà với kiểu chạy của mình thường hay sốc ga, còn nếu chạy đều ga hơn thì mình nghĩ sẽ còn tiết kiệm hơn nữa. Mức tiêu thụ nhiên liệu này ngang ngửa với những chiếc Honda Cub Nhật ngày xưa, nhưng động cơ lại mạnh hơn rất rất nhiều.
Đồng ý rằng LEAD mới có những thay đổi rất phù hợp với chị em người Việt.
Nhưng điểm cực kỳ khó chịu (hay có thể nói là ngu ngốc của Honda Việt) là hoán đổi vị trí của nút còi và nút signal. Làm thay đổi thói quen hơn nửa thế kỷ...
@Vua Lười
Cũng rất thắc mắc mà bác trên đã hỏi dùm rồi. Vậy bác lôi tất những con nào trước 2 năm chưa có bài, giờ đánh giá luôn đi để anh em còn học hỏi.
@Vua Lười
Ok Mode. Vấn đề là nó ko còn tính thời sự nữa khi mà người người nhà nhà đã trên yên con này rồi. Mode nên đánh giá chi tiết những xe mới ra thị trường vài ba tháng để anh em có dịp trải nghiệm và cân nhắc mua/không mua nhiều hơn như SH 150 2017, Janus, NVX...
đầy đủ công thức cho một chiếc xe bán chạy ở VN.Dành cho những người thực dụng,rất hợp với các cô các mẹ.Máy hơi ồn và tiêu thụ xăng ở mức tb khá.Nhưng bắt chị em cá tính,điệu đà ngồi lên thì hơi tội.
Mình mua cho vợ cách đây 2 năm. Xe chạy rất ngon. Nhưng vẫn còn nhiều khuyết điểm lắm: tay nắm phía sau thiết kế rất cấn tay. nút bấm mở yên rất hay bị cấn, không "ăn". không có smartkey (năm 2014). Tính năng này cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ
đô thị.
thiết kế gác chân rất tệ, sử dụng không khéo cứ bầm ống quyển suốt.
thiết kế thắng trước. Bình dầu thắng không nằm ngay trên tay lái mà phải dẫn xuống phía trước gần bánh nên cảm giác thắng rất kém, không chính xác. Ngoài các tính năng trên, Lead gần như hoàn hảo. Cá nhân mình đánh giá Lead đáng mua hơn Grande. Mình
có cả 2 nhé.
tùy xe b ạ 😁 chất lượng xe honda hên xui lắm , êm mình nói là êm ái trong vận hành , sự mượt mà chứ mình k bàn nhiều về êm tiếng động . vì cùng 1 bộ côn , cùng 1 xe b chỉ cần chỉnh bi côn hoặc lò xo búa là đã kêu nhỏ kêu to khác biệt hẳn rồi ^^
với cả nếu b để ý kĩ những xe của honda có trục lap dài ( 2 thụt sau ) lnao cũng hú hơn những xe có trục láp ngắn , mình để ý mấy xe nhà mình thì thấy vậy :D còn xe khác thì mình k dám chắc
Còn nói về êm ái , mượt mà cá nhân mình đánh giá sh mode cao hơn vì xác nhẹ , máy 125 vừa đủ đi trong phố , độ vọt vừa phải k bị vọt quá như ab hay sh150 , đi tắc đường k bị giật và gằn , là xe đi trong phố nên dưới 60 rất êm , ngoài 80 thì hơi ỳ
2 xe sh150 ( 1 việt 1 nhập ) nhà mình đều bị tình trạng chung là quá dư thừa sức khỏe để đi trong nội đô , đặc biệt là lúc tắc đường 😔( nó chồm lên như con ngựa vậy , đi mệt mỏi lắm + thêm quả chân ngắn với với nữa =)) về đến nhà như say xe =)))))))))) vả lại máy 150 được t.ke thiên về đường trường hơn nên nếu đi dưới 40km/h xe rất rung ( cái này có thể tinh chỉnh được qua vụ độ côn ) trên 40km/h thì xe êm ru không rung không kêu đi rất thích
kb khu b ở như thế nào chứ nội thành HN có những con phố chi đi được 3 hàng oto là chật cứng xe máy hết chỗ lách , ngã tư cách nhau chỉ vài trăm met , vậy nếu chia đôi ra mỗi chiều 1 làn oto thì việc đỗ đèn xanh đèn đỏ sẽ là quá dài , chưa kể những làn rẽ nếu nối dài quá sẽ lấn hết đường của làn đi thẳng . điển hình là ở ngã 3 Mai hắc đế - Tô hiến thành , oto đi từ đó nối đuôi nhau để rẽ ra đường lớn , khi gặp đèn đỏ họ nối thành 1 hàng dài cản là đường đi thẳng , ng đi thẳng phải rẽ đi hết hàng oto r mới quay đầu lại được
@facebook001
thật ra mình nghĩ nếu những người đi xe máy đi chung với nhau trên 1 chiếc xe hơi thì vấn đề về số lượng cũng k quá nghiêm trọng, bên myanmar họ vẫn có kẹt xe hơi nhưng vì k có xe máy chen vào nên dù kẹt xe nhưng họ vẫn đi rất trật tự, với lại 1 cái nữa là nếu chuyển sang xe hơi thì sẽ tránh đc mấy cái tình trạng lấn chiếm vỉa hè, dĩ nhiên bên myanmar còn nghèo nên họ cũng đi mấy cái xe từ thời năm 95-96, mà chắc là họ cũng k bị đánh thuế quá cao như vn nên mới mua đc nhiều xe đến vậy.
@ILMHL
sh mode đi bác :3 nam nữ đi vô tư =))
lead mình thấy đi hơi thốn , bánh nhỏ quá đi qua giải phân cách còn sàng xe chứ chưa tính đi qua gờ giảm tốc -_-
Nhược: xe bị rung giật khi depart; nhựa mỏng dễ gãy pass; bám đường kém dù xác nặng ( thua xa con raider 150) nên khi ôm cua thiếu an toàn; nắp nhựa che nắp bình xăng bị kẹt phải dung chìa khóa nạy ra khi mở; xác to nên dẽ trầy xước khi gủi xe; không phù hơph với gái trẻ - chân dài - mình dây; khó chống chân cho người có chân từ hơi ngắn đến rất ngắn dù yên xe không cao.
Ưu: tiết kiệm xăng; êm ái ở tốc độ ổn định; thồ hàng và người tốt; phù hợp cho người mông bự do yên to.
Kết luận và kiến nghị: honda nên sx xe ôm bình xăng giá rẻ như Ấn Độ cho đàn ông VN.
Sợ nhất đôi kiếm đằng sau, chĩa ra như xe ngựa chiến thời Trung cổ. Cái này chắc do mấy ông thiết kế Việt nam làm, người Nhật không bao giờ đưa cái thiết kế mất nhân tính này vào.
Không thấy nói tới atila - xe em mình atila venus fi (lúc mua ~ 42 củ )chạy thấy cũng được - lên ga chậm - từ 70 trở lên mới nhanh. ( thích hợp với nữ lái - tránh tăng tốc đột ngột ) - chạy đầm.
Chỉ tội yên xe hơi cao ( mình 1m65)
nhưng cốp rộng (chạy 1 mình chứ người ngồi sau mỏi nếu đường xa)
Vào cua phải chậm - bóp thắng trước là dễ trượt bánh -( hôm trước mượn xe nó chạy mén đi hàng tiền vệ )
Đổ xăng đằng trước gần giống gande rất tiện. ( ~ 48km/l )
Xe đi tầm 2 năm ~ 26k vẫn thấy êm
P/s mình ko quảng cáo ( đang xài mio ) - ko nhận gạch đá dưới mọi hình thức