Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay HP Envy 13-ab010TU – Thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ, dùng chip Kaby Lake

QuanNDD
13/2/2017 16:26Phản hồi: 122
Trên tay HP Envy 13-ab010TU – Thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ, dùng chip Kaby Lake
So với phiên bản cũ mình từng có dịp thử nghiệm thì HP Envy 13 mới đã có sự thay đổi cả về ngôn ngữ thiết kế, vật liệu chế tạo lẫn cấu hình phần cứng dựa trên nền tảng Kaby Lake mà Intel chính thức ra mắt cách đây không lâu. Bên cạnh đó, sản phẩm vẫn giữ được sự mỏng nhẹ tương đương Macbook Air, đáp ứng được nhu cầu người dùng cần sự gọn nhẹ cả trong công việc lẫn giải trí di động.



Sự thay đổi dễ nhận thấy nhất là Envy 13 mới đã chuyển sang sử dụng logo mới, đơn giản nhưng tinh tế hơn. Và đây cũng là cách HP thể hiện nhằm định vị lại phân khúc Envy 13, trở thành dòng sản phẩm cao cấp chứ không còn thuộc phân khúc tầm trung như trước đây.

Envy 13_tinhte (1).jpg

Ở đây chúng ta thấy thiết kế sản phẩm cũng có sự ảnh hưởng của HP Spectre, mẫu laptop Windows mỏng nhẹ nhất thế giới. Envy 13 cũng sử dụng kiểu vuốt mỏng về phía trước trong ngôn ngữ thiết kế hiện đại và các góc cạnh bo tròn mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn.


Envy 13_tinhte (9).jpg

Lớp vỏ bằng hợp kim nhôm cao cấp với thiết kế nguyên khối giảm thiểu việc sử dụng ốc vít nhằm tạo sự liền mạch của sản phẩm, dễ thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài khả năng chống trầy xước, lớp vỏ bằng hợp kim nhôm còn góp phần đáng kể vào việc tản nhiệt các linh kiện phần cứng bên trong, đặc biệt là với thiết kế mỏng nhẹ của sản phẩm.

Envy 13_tinhte (4).jpg

Tương tự phiên bản cũ, HP Envy 2017 cũng chú trọng vào phần bản lề, mang lại hiệu quả sử dụng thực tế tốt hơn. Khi mở máy, miếng đệm cao su ở hai góc màn hình sẽ tạo góc nâng để thao tác sử dụng bàn phím thoải mái hơn đồng thời giúp việc tản nhiệt hiệu quả. Không khí lấy vào qua bề mặt bàn phím và những khe thông gió để làm mát những linh kiện phần cứng bên trong và luồng không khí nóng được đẩy ra ngoài ở mặt sau.

Envy 13_tinhte (3).jpg

Bàn phím và touchpad của Envy 13 mới cũng được cải thiện để mang đến người dùng trải nghiệm tốt nhất. Trừ nhóm phím chức năng bên trên khá nhỏ thì những phím còn lại có kích thước tương tự bàn phím chiclet của laptop tiêu chuẩn nên bạn không mất nhiều thời gian để làm quen. Với một số phím chức năng, bạn chỉ việc nhấn và giữ thêm phím Fn khi cần sử dụng.

Envy 13_tinhte (2).jpg

Điểm nhấn không kém phần quan trọng của sản phẩm là màn hình siêu nét, độ phân giải chuẩn QHD+ với góc nhìn rộng, hình ảnh hiển thị sắc nét và độ sáng cao nên vẫn hiển thị rõ ràng khi sử dụng ngoài trời hoặc ở nơi ánh sáng mạnh. Công nghệ âm thanh Bang & Olufsen nâng chất lượng trải nghiệm thêm một bậc, chất âm trong sáng hơn, không còn ù và từng tiếng nhạc rõ cả về âm sắc và âm lượng.

Quảng cáo



Envy 13_tinhte (6).jpg

Về cấu hình phần cứng, Envy 13-ab010TU trang bị chip Intel Kaby Lake Core i5-7200U, màn hình 13,3 inch chuẩn QHD+, đồ họa tích hợp HD Graphics 620, 4GB RAM DDR3L bus 1.866 MHz, SSD 128GB chuẩn M.2 và cài sẵn Windows 10 Home SL 64 bit. Sản phẩm có giá tham khảo 19,9 triệu đồng, chi tiết hiệu năng sản phẩm sẽ được đánh giá trong bài viết sau.

Xem thêm một số hình ảnh chi tiết HP Envy 13-ab010TU


122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nipponx
TÍCH CỰC
7 năm
evy 14 đâu rồi nhỉ trước kết e nó màu đỏ đen + biểu tượng beat😁
@nipponx Đấy là Envy M4, con đó công nhận đẹp!
anhtu3496
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hưng công tử hồi năm 2011 có con Envy 14 beats edition đó bác
phomuabay
TÍCH CỰC
7 năm
envy chưa bao giờ là tầm trung
der_titan
TÍCH CỰC
7 năm
Sao máy NSX ko bỏ tem hết ta? nhìn mất cảm tình quá.
@der_titan bọn windown thằng nào chả thế bác.
Em mua máy nào về là xé hết tem, kiếm lọ cồn đánh sạch keo là ngon lành. Nhìn đống tem mà ngán.
@songoku_1206 cái thằng intel nó ép các hãng sản xuất phải dán tem vào ấy vì để pr cho chip intel . còn apple thì nó chơi théo cách nó nên intel éo ép được
@der_titan cái thằng intel nó ép các hãng sản xuất phải dán tem vào ấy vì để pr cho chip intel . còn apple thì nó chơi théo cách nó nên intel éo ép được
@songoku_1206 liệu xáo vậy có ổn không bác chứ em sợ lại bong tróc hay nhìn nó tỏm cái phần tem đó thì do83
Máy Dell 13-15tr đã có DDR4 rồi mà con này vẫn xài DD3.
Hanism
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Wolfrain DDR4 giờ hiệu năng cũng có cải thiện hơn DDR3 đâu. Còn đắt hơn nhiều
@Wolfrain Mấy con 13-14tr là hàng cùi bắp bác ơi. Ko sánh băngf con này đâu. Chỉ có dell latitude hoạc dell xps mới xứng so sánh. Tất nhiên giá cũng bằng hoặc cao hơn con envy này. Cá nhân mình thích dùng dell latitude
coitmno1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Wolfrain 6 mấy 7 mấy triệu như macbook pro 15 touchbar vẫn ddr3 kìa 😆))
Hic viền vẫn dày u như kỹ, vs phân khúc Ultrabook windows XPS vẫn bá nhất, từ thiết kế pin, màn hình, trackpad....
P.s chuẩn bị có thánh vào ca điệp khúc chip U
@Hanism Bạn có nhầm ko vậy????
Hanism
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hưng công tử http://store.hp.com/us/en/cv/hpspectre
http://www.dell.com/en-us/shop/category/laptops/xps-laptops
Đây là mẫu mã 2 dòng spectre và folio. Nếu mình nhầm thì mời bạn vào đọc để cho mình thấy mình nhầm ở đâu.
Mình bảo rồi, bạn có thấy con Folio nào chạy i7 kabylake xoay lật không đã.
Nếu tính cả dòng ELitebook thì có mỗi con x360 là có xoay lật nhẹ mỏng, kabylake. Nhưng bản cùi nhất i5 cũng hơn 2000. Cạnh tranh gì với XPS.
Và Elitebook cũng không có bản 15in
@Hưng công tử DELL ----- HP
Xps ----- Spectre
Inspion N7000 ----- Envy
Inspion N3000, 5000 ----- Pavilon
Latitude ----- Elite, Folio
Precision ----- Zbook
Alienware ----- Omen
anhtu3496
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hanism cái bạn ấy lầm nhất là so sánh 1 thằng thiên về doanh nhân như folio vs 1 dòng ko thuần doanh nhân như xps 😆 mình nghĩ folio chắc phải quất vs con cấp của latitude mới đúng
sao mình đọc ko thấy ghi bao nhiêu kg nhỉ ? và ko biet thời lượng pin dc mấy tiếng ?
maisonhai3
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ThietKeWebChuyen-Com Vẫn màn QHD như thế hệ trc, thì thời lượng pin cũng y hệt thôi. Kém lắm.
@maisonhai3 giờ laptop chip u ít con nào pin 6 cell nhỉ, toàn mỏng nhẹ pin 2 cell
Con này trông cũng được nhỉ mỗi tội viền màn hình hơi dày.
Tự nhiên có cái gờ đằng sau chi. Để nhét chữ Envy thôi à. Máy còn chả xoay được ra mtb mà chi tiết thừa thì quá trời.
cuthune
TÍCH CỰC
7 năm
@benchimto Vừa đẹp lại vừa thêm được cái chấu nâng máy lên
2004bathong
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình đang dùng em này bản core I7, nói chung cầm máy bên ngoài rất đẹp, chỉ mỗi tội viền hơi dày thôi
@2004bathong mình mới mua con này bản core i5 7200u 256gb ssd. máy luôn bị nhanh nóng lên ở phần trên bàn phím dù chỉ chạy các tác vụ nhẹ thôi. ko biết máy bạn có gặp tình trạng tương tự như mình ko?
@Quân Đỗ Minh Ra trần anh bị đổi 2 lần không được, phải chuyển qua loại khác
Ko PCIe SSD , viền dày . Trong khi Asus , Lenovo ideapad viền mỏng + PCIe (Lenovo only)
@NganTran85 Pcie làm gì trong khi m. 2 sata chơi tốt rồi. Với asus và lenpvo tuổi nào so với dell và hp này
19tr thiem vai trieu nua mua macbook air cho sướng co cau hinh cao hon nửa
@habu@
TÍCH CỰC
7 năm
@Lee Cacao Thấy ngta cũng cài thêm Window để dùng!
w810i
CAO CẤP
7 năm
@Lee Cacao Air nào hơn vài tr mà cấu hình cao hơn bạn? Mới mua cho vợ bản i5/8GB/256GB cũng 27tr rồi. Con này còn ngon hơn ở CPU, màn QHD.
2004bathong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Lee Cacao Bạn xem lại cấu hình nhé, dù đời 2016 đi nữa
Có ai để ý cái viền màn hình dầy cui ko
Anhhn23
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn qua ảnh thấy không đẹp. Không biết nhìn vs trải niệm thực tế ok không ta?
akai1413
ĐẠI BÀNG
7 năm
Từ lúc dùng macbook em bị dị ứng vs mấy cái laptop có dán mấy cái nhãn ở mặt sau vs phần dưới bàn phím các bác ạ :p
_ Ko có thunderbolt 3 ( chỉ có usb 3.1 ) tức là ko có khả năng nâng cấp thêm vga rời và 1 tá thiết bị về sau 😁
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@iceteazz Dùng chưa mà chém vậy thánh ? 1 tá thiết bị đó người bình thường cũng ko đủ tiền và cực đắn đo để mua đấy nên nó ko hướng tới đối tượng đó.
@Lulu tetinh _ Dùng thì chưa nhưng ngâm cứu chán chê rồi, thôi thì 1 đống thứ : monitor trung - cao cấp, hdd di động, thunderbolt 3 closure gồm GPU rời ( dùng VGA của desktop hoặc GPU desktop tách ra ) có thể tích hợp thêm cổng Lan, DP, thậm chí là SSD đi kèm để chơi multimedia, rồi dock thunderbolt 3 dùng 1 cổng thunderbolt 3 chia ra 1 tá cổng khác chạy qua được, rất tiện lợi cho 1 bàn làm việc phải sử dụng nhiều thiết bị khác nhau hoặc phải di chuyển nhiều cần thiết bị thương thích nhiều ( 1 dock thay vì 1 tá dây rợ chuyển đổi ) Sắp tới sẽ nhiều khả năng là bàn phím cơ 1 thunderbolt ra cả phím, chuột, audio, micro, thậm chí là màn hình luôn nếu là loại cao cấp, rồi thì máy chiếu độ phân giải cao, quay phim chụp ảnh thay vì đưa vào thẻ nhớ dung lượng cao và cực kỳ đắt tiền thì qua 1 thunderbolt 3 quay 4k 60 fps thoải mái ko bị ngắt quãng etc ( lap có thunderbolt 3 thường mỏng nhẹ, treo túi đeo người cũng chỉ có 1.7 - 2 kg ... )

_ Thiết bị như trong bài dùng được 2 năm là lỗi thời chắc chắn, hoặc chỉ đáp ứng mảng người dùng cực kỳ đơn giản là 1 thiết bị văn phòng, hết. Nếu ai nhìn xa 1 chút sẽ thấy tương lại laptop sẽ lấp vào khe hở giữa laptop và desktop, 1 laptop + thunderbolt 3 có thể sáng mang đi làm, chiều mang về lắp như máy bàn, chơi game nghe nhạc, vài ba màn hình phụ đủ kiểu được ( mà sức mạnh cũng không thua kém quá nhiều desktop tầm trung cao )

P/s: giờ thấy lap nào ko có thunderbolt 3 là mình cho nghỉ luôn, thinkpad x1 carbon ngon vcl, nhìn ông sếp dùng mà thấy thèm, bàn phím chắc top 1 thị trường, gõ bằng 1 nửa bàn phím cơ rồi, nhưng ko có thunderbolt 3 nên mình cũng loại luôn khỏi danh sách tham khảo khi mua lap mới. Đang đợi tháng 3 Lenovo ra dòng mới có thunderbolt 3 xem rổ rá review ntn, ko thì cũng lại về đội Dell. Với ai đổi lap 1 2 năm 1 lần thì chắc ko phải suy nghĩ nhiều mấy vụ ntn, nhưng mình không thích đổi lap vì phải cài quá nhiều thứ trên đấy, mỗi lần đổi là rất mệt mỏi nên 1 lần mua phải chơi được 5 năm mới đổi, đó là lý do phải để ý thunderbolt 3.
Lulu tetinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@iceteazz Vấn đề là mình chỉ muốn hỏi sao bạn biết con này không có thunderbolt 3? Nó có cái giao tiếp usb-c thì thường là có thunderbolt 3. Mình search được thì nó hỗ trợ, chỉ mới search keyword. Hiện tại mình đang sử dụng laptop hp có thunderbolt 3 và sử dụng nó cũng được một thời gian khá dài rồi. Nó là thiết kế hướng tới phân khúc cao cấp nên đồ giá khá chua và chưa phổ biến.
2004bathong
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Lulu tetinh Mình đang dùng em nó nè, có cách nào check không bạn, cần lắm thunderbolt để chơi egpu :d
@Lulu tetinh _ Chỉ là chưa phổ biến trong 1 năm trước thôi, chứ năm nay 1 loạt hãng ra sản phẩm rồi, Akitio còn ra sản phẩm thunderbolt 1 2 từ mấy năm trước cơ, tốc độ cao hơn nhiều usb 3.1

_ Còn làm sao phân biệt có thunderbolt 3 hay không thì rất dễ : đầu tiên là có giao tiếp usb-c, cái này hp envy 13 có ; sau đó là cạnh cổng usb-c có biểu tượng tia sét, tượng chưng cho thunderbolt ( và thường là thunderbolt 3 nếu là các máy mới ) cái này envy 13 chỉ có biểu tượng usb thường, tức là nó là usb 3.1 ko phải thunderbolt 3.
Viền màn hình quá dày, trông giống như đây là máy từ những năm 90 của thế kỉ trước vậy
Vẫn còn dùng RAM DDR3 thì hơi chán thật.
Chỉ có Envy 13 là dòng cao cấp hả mod @QuanNDD, còn Envy 15 thì sao? Mình mới coi con Envy 15 vẫn xài logo cũ. Nói chung là mê.
Trời ơi, cái cạnh làm mình nhớ tới con Sony VAIO Pro. sáng nay mới thấy 1 em. Yêu dã man.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019