Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Uber bắt đầu xây dựng bản đồ 3D và thu thập thông tin ở Đông Nam Á, Singapore đầu tiên

Duy Luân
13/2/2017 20:22Phản hồi: 32
Uber bắt đầu xây dựng bản đồ 3D và thu thập thông tin ở Đông Nam Á, Singapore đầu tiên
Uber cho hay họ đã bắt đầu việc xây dựng bản đồ 3D của riêng mình ở Singapore. Việc này vừa giúp Uber bớt phụ thuộc vào bản đồ của Google, vừa đặt nền tảng cho đội xe tự lái của công ty sau này. Để vẽ được bản đồ của quốc đảo này, hãng gắn camera và các thiết bị mapping chuyên dụng lên những chiếc xe đang chạy Uber. Bằng cách này Uber sẽ không phải đưa thêm xe ra đường, tiết kiệm chi phí và giảm áp lực lên hạ tầng giao thông. Khi dữ liệu được thu thập, Uber vừa biết được vị trí, hướng của các con đường, vừa biết được mật độ, thói quen lưu thông ở những nơi đó, nghiên cứu các địa điểm đón trả khách ở đâu. Singapore là nước đầu tiên ở Đông Nam Á được Uber triển khai kế hoạch này, trước đó công ty đã thực hiện mapping ở Mỹ, Mexico, Canada, Anh, Nam Phi và Úc.

Uber cho biết thêm rằng các dịch vụ bản đồ hiện tại chứa nhiều thông tin không cần thiết với họ, ví dụ như mật độ và vị trí của biển. Uber lại quan tâm tới những con số về giao thông, các tọa độ của tòa nhà, bãi đỗ xe hơn nên việc tự triển khai bản đồ 3D là hợp lý. Uber đảm bảo tính riêng tư của tài xế, của người đi xe, đồng thời hứa hẹn không chụp ảnh ở địa điểm đón trả khác và cũng không có kế hoạch bán dữ liệu này ra ngoài.

Uber_ampping_Singapore.png

Nguồn: Uber
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xin mời các chế đến với hà nội city
@chàng trai cô đơn 95 VN hình như mới hạn chế Uber để ưu tiên Grab. Chưa kể các dịch vụ xe truyền thống chắc chắn sẽ không ưa.
Ngày xưa vụ bán HERE nghe nói Uber có ý định mua mà không biết sao. Cuối cùng may mắn là về tay mấy ông Đức.
@LRA ý mình là làm map ở việt nam thì nó hơi khoai thôi =))
smartphones
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái này phải mời mấy anh làm Gmaps về làm mới ngon được
s.club2
TÍCH CỰC
7 năm
Chi phí xây dựng và phát triển do với chi phí sử dụng nền tảng có sẵn chẳng lẽ lại rẻ hơn sao. Một công ty như Apple mà còn làm cái bản đồ như shit huống chi là ...
@s.club2 Quan trọng với Uber, bản đồ là cái liên quan trực tiếp đến việc kiếm tiền của họ, còn với Apple, bản đồ chỉ là tiện ích bổ xung thôi, không làm được thì xài của thằng khác cũng chả có vấn đề gì.
Cây ổi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Uber biết trước cái trò gmap sớm muộn gì cũng thu phí, ít nhất là khu vực doanh nghiệp, mà thằng này chuyên sử dụng dữ liệu bản đồ thì không thể phụ thuộc mãi vào thằng không chuyên được.
Cây ổi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cheetah_fast Theo mình từ góc nhìn của công ty sử dụng bản đồ làm căn cứ tính tiền như Uber thì google đương nhiên không phải là chuyên rồi.
@Cây ổi Sự chuyên/chất lượng bản đồ không phụ thuộc lắm vào mục đích của việc sử dụng bản đồ. Chất lượng của Gmap thì không phải bàn (Apple tự làm bản đồ nhưng còn chật vật...).

Có lẽ Uber cần bản đồ chuyên về xe tự hành cái mà Gmap chưa đủ chi tiết!
Zeiss
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cây ổi Tôi không hiểu sao anh đã là thành viên tinh tế rồi mà còn phát biểu hồ đồ kiểu này. Tôi tặng anh một câu: Không nói thì người ta không biết mình dốt.
Cây ổi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Zeiss dốt thì học hỏi thôi, hôm nay dốt, mai đỡ dốt hơn, nói ra để người ta biết mình dốt, người ta còn dạy, chứ chả nhẽ lại dấu dốt ah? có thể nói google không chuyên về bản đồ thì chưa đúng. Ý của mình là chuyên trong việc sử dụng dữ liệu bản đồ theo cách mà Uber dùng ấy. Nói đơn giản như google là Viện trưởng của bệnh viện đa khoa, cái gì cũng biết, cái gì cũng giỏi, nhưng trong một lĩnh vực nhỏ của cái bệnh viện ví dụ như lấy máu của trẻ em nhỏ xíu, ông viện trưởng biết nhưng không chuyên do mạch máu của trẻ nhỏ nó bé, không bằng bác sỹ chuyên khoa nhi. OK? đó là ý của mình ví dụ như khu vực thường sảy ra cướp bóc chẳng hạn? tài xe cần được trả lương cao hơn thì trên gmap có thể không có dữ liệu như thế
An.nover
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không có nghĩa là chưa có, tương lai sẽ bán đẹp luôn : ))
hoanloc
CAO CẤP
7 năm
@An.nover giờ thích thì bán chứ không cần kế hoạch - CEO uber - một fan cuông st mtp cho biết
Đã đến lúc các tài xế taxi chuyển sang coding, vì xe ko người lái sẽ trở thành thực tế!
Nó chuẩn bị xâm chiếm đông nam á mình đó.trong đó có Việt nam.một anh bộ đội đang lo lắng
về việt nam. đường xá chạy búa lua xua . đố cha thằng uber dám về
Nói Google không chuyên về bản đồ thì quả là hồ đồ. Nếu nói rằng việc tự xây dựng bản đồ đường phố của Uber sẽ giúp hãng này có được nhiều thông tin mà hãng mong muốn, ở những nơi mà hãng mong muốn, thì sẽ chính xác hơn là việc bảo Google không chuyên. Nếu nhắc đến các đại gia trong lĩnh vực bản đồ, thì không thể không nhắc đến Google, với việc thâu tóm hàng loạt các công ty bản đồ chuyên nghiệp từ trước tới nay ZipDash, Where2, Keyhole, Endoxon, ImageAmerica, QuikSee, Sealmap, Zagat, Waze, Skybox Imagine, Urban Engines,... và các công ty tạo/xử lý hình ảnh, dữ liệu 3D, vệ tinh,...
V_P942
TÍCH CỰC
7 năm
bán dữ liệu ra bên ngoài thì đi đêm cửa sau ngu j nói ra
Bằng cách này Uber sẽ gián tiếp trở thành hàng triệu gián điệp hoạt động hợp pháp ở Việt Nam cập nhật từng ngày bản đồ, tình trạng giao thông và các cơ sở quân sự, các tổ chức chính trị trong nước ở tất cả các ngõ ngách mà không sợ bị ghép tội thu thập thông tin bất hợp pháp. Ngon, như kiểu game pokemon go ấy nhỉ
@nhoz.aktf Thêm một người tin vào thuyết âm mưu 😃

Vệ tinh do thám của Mỹ (và các nước khác) đã thu thập thông tin này từ lâu, không cần đợi đến Pokemon Go hay Gmap đâu!
kellychan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nhoz.aktf sẽ có bài báo của mấy con bụng bự về vấn đề này, nào là bla bla bla các thứ v.v.... để hạn chế cho thằng grab vs taxi truyền thống đã cho bụng bự ăn, còn uber bụng bự ko ăn đc nên sẽ bái dóp 😆
Hôm nọ gọi thử Uber ở hà nội giá đắt vãi cả dái ra
Zeiss
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Mrtuan_tran Anh gọi đúng giờ cao điêm thì chẳng đắt? Anh gọi ngoài giờ cao điểm xem có rẻ hơn Taxi truyền thống nhiều không. Tôi thì không đi Uber hay Grap nhưng thỉnh thoảng gọi hộ người thân.
linhatm
TÍCH CỰC
7 năm
khi nào đến lượt anh Trum, anh ý hỏi tại sao bọn quân đội chúng mày cứ cho toàn TG dùng free GPS mãi vậy nhỉ?
Khi đủ lớn, Uber nên tự làm bản đồ tránh phụ thuộc vào dịch vụ bên ngoài. GG chỉ cần hắt xì phát là Uber ốm luôn.
Uber tự làm bản đồ sẽ giúp ích rất nhiều về mặt tài chính, tiết kiệm tài nguyên, chi phí vận hành hệ thống ...
Tất nhiên là phải tính sau khi họ đã xây dựng xong hệ thống bản đồ của họ. 😁
HuynhNgLe
TÍCH CỰC
7 năm
0.5USD/25k api calls, bắt đầu từ ngày nó hết beta, sớm muộn gì nữa.

tucammoi
TÍCH CỰC
7 năm
Singapore ăn cháo ếch nhiều khôn quá.
đi người đường giờ chỉ thấy grab xanh lét.
tóm lại uber vẫn chưa được hợp pháp tại việt nam...mà chính quyền cũng chả chặn được là thế nào...hơn 2 năm rồi thì phải

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019