dự là mình có đặt cọc raider fi màu trắng xanh hồi giữa tháng 12 stt là 102 . thì h.nay suzuki đã báo là có xe cho mình r .thì mình sang năm cũng kẹt nên tính là sang năm sau láy xe nên mình sang cọc lại cho ng khác lên láy . ai mún có xe liền thì liên hệ mình r gặp mình lên suzuki hỏi song xui r mình sang tên cọc qa cho bạn đó ai mún có liền thì liên hệ mình nha : 0909301578
@PhanThếSang
Còn nhiều người chưa có xe lắm, nên bạn cứ nói là qua tết nhà gặp khó khắn nên giờ chưa mua được, chắc họ cũng sẽ hoàn cọc chứ nhỉ, đợi sang năm rồi lại mua.
Bạn ko mua Suworld gọi cho người có stt kế tiếp ngay ấy mà.
@mun0311
Nhà sản xuất và đại lý đều là những chủ thể kinh doanh, sản phẩm làm ra bán nhanh thì tiền về sớm, vòng vốn quay nhanh thì lãi mau, lời nhiều. Đó là những đối tượng cầm dao bằng lưỡi, chúng ta - người tiêu dùng - mới cầm đàng chuôi. Việc om hàng ép giá chỉ là nhất thời và xét về cách thức kinh doanh hiện đại, không phải là ý tưởng hay. Riêng đối với Raider, đại lý nó chỉ dám vênh váo với người non gan thôi, thực ra tâm lý cũng run như giẽ, vừa nói thách vừa vểnh tai nghe ngóng. Dăm ba ngày nữa không khách ghé thăm lại xoắn lên ngay thôi, lại down down down… trước đấy bài học vẫn còn nguyên từ đời Raider bxc rồi đến honda winner, mj cũng làm giá loạn cào cào, được vài bữa ế trắng mắt ra đấy thôi. Bác nói thế (ý là tháng 6 - 7 mới có xe) mình thấy con xe như cục vàng không bằng, chả hay ho gì.
@chaobeyeu
Mình thích tự tìm hiểu, mua đồ nghề về tự làm ở nhà (trừ khoảng thay bố nồi, rớt đầu...). Xe số bảo dưỡng dễ hơn xe ga. lọc nhớt thì mua lọc Indo tốt hơn, chất liệu khác với loại bán trong hãng. Chịu khó follow cái chợ phụ tùng Suzuki FX/Raider, Axelo, DOHC sẽ biết đc có bao nhiu ông bán ;)
Ps/ Cái lọc theo xe khi bạn vừa mua về nó là lọc indo đó
@mun0311
Mình tìm 1 chỗ làm đủ hết chứ trên đó mỗi ng 1 thứ , xong con xe chạy cả mấy nơi thì tốn công ,trên đó ít ai có tiệm , toàn order hàng về r bán
@htux
Mình muốn làm nhiều thứ hơn là chỉ thay nhơtd lọc nên cần ra tiệm cho thợ làm 😁 , với lại công việc tương đối bận , bù lại là có tiền nên mình thích tìm tiệm nào tốt cho thợ làm hơn ^^
Bác nào phân vân vì sức mạnh của e Raider Fi so với Ex 150 hay "Closer" 150 thì k cần thiết đâu nha, 3 con sinh ra đã có mục đích khác nhau hết.
1/ Exciter 150cc sinh ra cho mọi người, trai gái già trẻ j cũng có thể chơi đc, đặc biệt là những bạn hay đi tour, thích xe to hợp với tạng người, hoặc đơn giản vì thích Yamaha vì fan của Rossi.
2/ "Closer" 150cc phù hợp với công nhân viên chức nhà nước, thầy giáo hoặc những người thích một chiếc côn tay hiền ở ga đầu và có lực ở ga hậu, cực kỳ thích hợp chạy trong thành phố, hơn hết là hiện tại nó rẻ nhất trong phân khúc, mua còn đc tặng đống quà ngập mặt luôn.
3/ Raider Fi 150cc phù hợp với những bạn phá cách, những người có tạng người ốm (như mình), mỏng; những người k thích theo đám đông (Ex, Winner quá đông); thích sức mạnh khối động cơ 18,54Hp khi chưa chọt chẹt.
*Xét về kiểu dáng thì đa phần mọi người bảo Raider nhìn quậy, trẻ trâu mới chạy,..bla..bla..nhưng thật sự thì trẻ trâu xuất hiện nhiều nhất là Ex..cực đông và nguy hiểm. Còn từ lúc mua đến hiện tại e đi khoảng 4500km thì gặp những người chạy Raider khá hiền, họ giống như một mình một con chiến mã trong muôn vàn con ngựa khác; vấn đề hay nẹt pô, có thể đơn giản vì họ thích nghe tiếng máy và tiếng pô vì nó kích thích, k giống trẻ trâu độ wave rồi nẹt um sùm đâu.
*Tiết mục kể chuyện tào lao 😁:D:D
Hôm bữa e về quê với bạn gái, có 2 cặp (4 người - 2chiếc) kia chạy Ex150(zin) lên nẹt pô trước đầu xe e..liên tục khoảng 1km. Quay sang hỏi ý bà crush, bả gật đầu phát là 2 đứa hụp xuống..e từ 60km/h tại số 4 -> 8x ~ 90km/h tại số 3 và đang trên gia tốc đó thì bạn Ex150 rượt theo..khi e lên số 4 ~100km/h thì nhìn qa kiếng chiếu hậu đã k thấy bạn í nữa, kiểu như đuổi k đc thì thôi nghỉ chơi.
Trận gần nhất cũng là 1 em Ex150 đã độ pô, ecu, dàn chân..vì xe này của bạn em nên em biết thôi nha; chạy khoảng 300km từ Cần Thơ đi Sài Gòn rồi trở về Cần Thơ, 2 thằng tăng tốc từ số 4 luôn vì tốc độ lúc đó ~100k/h và tất nhiên tại tua máy hơn 10k thì DOHC hơn SOHC mọi mặt..em lên 125km/h thì sang số 5 và thằng bạn em thoòng ga lại luôn..
Em chưa có dịp thử với "Closer" 150 nhưng em có chạy thử một vài lần, nếu là xe zin thì ga đầu hơi hiền và xe khá trôi và rung nhẹ, vỏ k bám đường..mặc dù kích thước to hơn vỏ Raider.
Xe em zin toàn bộ trừ cặp signal sau..nó xấu qá em phải đổi, với lại sợ bà crush lên xe mà quơ chân quất mất 2c signal thì kẹt lắm.
@mtpx
Khá đầm bác ợ, vẫn có tiếng "cộc" nếu bị ổ gà nặng quá, còn nhẹ nhẹ sẽ k nghe j đâu, thường khi tới đoạn ổ gà thì chạy số nhỏ thôi, có j để máy ghị bánh sau lại.
@kentkim
Đúng Ex quá nhiều nên lượng tay lái khiêu khích, chạy ẩu.... hơi nhiều nhưng Rai tuy ít mà cũng có nha, bữa mình chạy có chở vợ khúc Aeon bình dương anh kia cũng 4x chạy Rai cứ kè kè mình ( mà xe mình có 135 lại chở vợ kiểu gì chạy cho lại) mình biết nên gẹo lại anh đó cứ chậm là mình vượt sau lại chùng ga, sau 2, 3 lần gì đó anh đó mới bỏ mình. Xe nào giới trẻ càng chuộng, xe càng mạnh, xe càng hơi hướng sport ....thì dễ có người chạy hỗn bất kể đó là xe gì, xe hãng nào.
@mankichi1997
Côn tay chùng hay căng là do thói quen của mình thôi bác ạ, mình thì chỉnh chùng khoảng gần 2cm, nói chung cắt côn vô số 1 xe ko giật là ok, còn số thì miễn đừng chùng quá thì vào vẫn ngọt ngào mà, chỉnh căng quá thì buông xa côn xe mới đi, chùng thì dễ ra xe nhanh hơn, bù lại chùng quá trả số hơi hóc, nên bạn cân bằng 2 cái đó là ổn. Ko có 1 tiêu chí nào nhất định mà do thói quen đi côn của mình, canh sao xe ra ngon, số ngọt thì cứ tăng, còn vụ quay bánh khi dựng chống đứng và cắt côn thì nói thực là mình đi côn tay cả 20 năm nay, từ pkn đến pkl chả quan tâm đến vụ đó, cũng chả chiếc nào hư côn, mình thấy các bác kháo nhau cái đó nhiều nhưng cũng ít chú ý, có lẽ do các bác quá chú ý đến tiểu tiết rồi, cứ yên tâm chạy đi, giỏi lắm là mòn mấy lá bố thì xe cũng đã cũ rồi, mà thay bố mới cũng chỉ vài trăm cho mấy lá côn của raider, chả phải đụng đến máy thì các bác băn khoăn quá chi nhỉ? Cứ chạy và tận hưởng, chạy xe mà chú ý lặt vặt quá mất hứng đấy.
@cucucu
Vâng thanks anh. Tìm hiểu nhiều cũng tốt a ạ. Nhưng đúng như a nói chạy xe mà kỹ quá đôi khi mất đi sự phấn khích của nó (đặc biệt là xe côn tay)
@cucucu
bác viết hay lắm , đúng ý em bây giờ , trước mua dc con xe , cưng lắm , cà giật 1 tí là đã cảm thấy khó chịu rồi , rồi sau đó nó cũng xước , cũng kêu các kiểu , cho nên bây giờ em cứ chạy thôi . để ý đến những cái qua trọng thôi . chứ mấy cái be bé kiểu như vậy em cũng không để ý đến nữa
@cucucu
Côn chùng còn có những ưu điểm dù chỉ là chút chút😃
1. Dây côn bớt căng => lâu dãn, lâu đứt.
2. Lòn xo côn bị ép ít =>lâu mỏi, xẹp, mềm.
3. Nếu phải bóp nhiều do tắc đường, thích âm côn, thích chuyển số......thì tay cũng đỡ mỏi . Dù là sở thích nhưng nếu để côn căng mà chạy đường tắc như ở SG chắc cái tay trước sau cũng to, khỏe bằng chú mách.:p
Winer về đúng giá chạy đầy đường, Rai làm giá rồi sẽ thấy cảnh như trước kia. Có thông tin đại lý lên giá là do sale nhà máy Suzuki làm giá với đại lý để được phân phối xe để bán nên đại lí nhỏ buộc phải lên giá. Nếu thông tin này chính xác thì ae hãy đợi về đúng giá hãy mua, số khung số máy lên hơn 4000 chiếc mà ra đường tìm đỏ mắt không thấy con Rai.
@nvn1010
Yên con Rai FI này có cải tiến rồi, chứ con Rai bxc yên zin mới đúng là ác mộng. Con Rai mình làm lại yên sonic rồi nên vẫn chở vợ đi phà phà cả năm nay
@VezinTidus7269
Ohlins Raider chơi cả chục cây rồi, có điều gắn lên Ex135/Ex150 thôi. Đáng đồng tiền bác gạo lắm, bác cứ chơi ;). Giá giờ hình như 11tr6 gì đấy.
Mà mình thấy cây Showa theo Rai Fi ngon hơn hẳn cây Showa trên Rai bxc, ko có bị mềm nhiều sau thời gian roda như trên Rai bxc. Nếu có đk thì lên Ohlins, ko thì xài phuộc zin cũng đc.