Linux, kẻ huỷ diệt phần cứng

okieiam
22/4/2016 16:38Phản hồi: 200
200 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
có nhiều bộ office khác nhau chuẩn khác nhau đời khác nhau cho dù là cùng hãng cho nên khi mà đem đi in ấn thì tốt nhất nên chuyển sang định dang pdf . dùng như vậy mới gọi là chuẩn.
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
@esata Thật sự mà nói office quả thật giúp ích ở những công việc ngắn hạn ko có tính chất an toàn cao và hiệu năng hay dễ dùng nên những công việc mang tính lặp đi lặp lại sẽ đc các công ty viết thành phần mềm để đơn giản hóa việc quản lý báo cáo, đồng bộ , nâng cao tốc độ truy cập thông qua mạng hết rồi . cho nên trên phương diện thực tế thì google office hoặc các office có tính chất cloud hoặc có extension mở rộng mới là tương lai của office thật sự
esata
CAO CẤP
7 năm
@Bảo.Ma Tôi dùng Google DOCS hầu như mọi ngày, nó tiện vì tự động truy cập được mọi nơi. Nhưng khó khăn của nó là quản lý sắp xếp vì nó không có file manager mạnh, nên chỉ lưu trữ ngắn hạn thôi.

Dùng đồng bộ với local storage trên WIN tôi không hứng thú lắm vì nó làm máy trì trệ và hao tổn đĩa cứng. Cách khắc phục của tôi là file nào quan trọng thì đồng thời lưu xuống HDD để tiện sắp xếp lưu trữ lâu dài. Còn mớ rối trên CLOUD lâu ngày sẽ xóa hàng loạt cho gọn sạch dễ tìm file mới và khỏi cạn hết dung lượng trên ổ CLOUD.

Rốt cục là chỉ có Google DOCS và MS Word offline là tồn tại, còn MS Word trên CLOUD rắc rối phí xử dụng và Libre tương thích yếu thì tôi không hứng thú. Copy paste trên mạng xuống Libre hay tạo cả đống space màu lạ mất công phải mất công find+replace dọn dẹp.
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
@esata 5 gb của google nếu để tài liệu excel word một mình bạn thì ko thể nào hết đc nên xét về việc file manager mạnh như duyệt system thì cũng ko cần tới . suy ra bạn có thể là thánh khi dùng hết toàn bộ đống đó với mục đích tài liệu office cá nhân . còn do ko thể đọc ko thể đồng nhất thì là tại bạn sử dụng ms office nên ko thể bắt một cái office khác mở lên y chang như vậy đc. Ngay cả office 2013 còn ko thể mở 2003 đúng như tại máy khi mang ra ngoài máy khác chứ đừng nói đến các office ngoài ms. Với phần office chỉ là ngắn hạn mà thôi vì những dạng lưu trữ lặp đi lặp lại đều lưu ở dạng sql do it viết phần mềm làm thậm chí họ viết luôn cả khoản in, công việc người làm chỉ đơn giản là chọn cái cần và bấm nút print mà thôi
esata
CAO CẤP
7 năm
@Bảo.Ma Ổ 5G thì ăn thua gì hả? Ổ của tôi những 19G mà đã dùng hết 17GB rồi nhé. Bạn làm như tôi chỉ lưu mỗi doc trên Google Drive thôi sao?


Tôi không có như cầu dùng excel nên không bàn tới nó, và tôi chỉ dùng Word 2007 Portable và 2003 là có thể đọc và edit file cùa tôi và đọc các file docx và doc gửi tới rồi.
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thì anh cứ làm theo tôi nói đảm bảo chẵng có vấn đề gì xảy ra cả. Biết đâu anh sẽ nhảy sang con mac gõ libreoffice khi đã có hướng nghĩ mới ko chừng
esata
CAO CẤP
7 năm
@Bảo.Ma Nghe làm theo bạn (dùng Libre Office edit file 400 trang của tôi) để bán lúa giống à? Còn xuất ra PDF mà tôi vẫn dùng không liên quan nhá!
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
thì như tôi đã nói bạn chỉ dùng cho mỗi doc với office ko thì ko bao giờ hết cái dữ liệu 5gb đó cả còn chuyện bạn dùng hết tới 17 gb thì là do bạn dùng vấn đề khác và cái đó là ở cách dùng của bạn và tôi ko bàn tới còn chuyện bạn dùng chỉ có mỗi office mà mất hết 17 gb thì bạn hơn cả 1 ngân hàng làm việc trong 5 năm rồi đó. vì vậy bạn để đống tài liệu ofice của bạn vào một thư mục nào đó trên google driver thì việc tìm cũng bình thường chẵng cần thiết tới tận file manager system cho google driver. nói chung là cũng chẵng hiểu bạn chê ở đâu chắc có lẽ mỗi ms hoặc apple mới có đủ khả năng để bạn ko chê
esata
CAO CẤP
7 năm
@Bảo.Ma Thế bạn đưa ra một điều kiện không có thật (chỉ dùng lưu doc và ổ chỉ có 5G) để chứng mình tôi sai làm gì - để ngụy biên thôi à?

Tài liệu tôi tạo ra hàng ngày rất nhiều, bỏ vào một thư mục rồi làm ăn thế nào nếu không có file manager? Chỉ cần cái ổ USB có 4GB thôi mà không thể dùng file manager xem bạn có thấy dễ dùng cái ổ đó không?
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
không phải là điều kiện ko có thật mà là cách thức sử dụng nào để có thể đồng bộ hóa nếu sử dụng ở các hệ điều hành khác nhau và truy cập thuận tiện hơn chứ đâu phải cứ giữ các quan niệm quá cũ để tự nhốt bản thân mình lại ở mỗi chỗ ms trong khi còn có nhiều cách giải quyết khác để đạt được mục đích. bạn thử nhìn ở góc độ khác chút đi xem kỹ lại cái google driver nó có khác file manager system là mấy ko. còn bạn nói không thì chắc bạn nên dùng hàng của apple hay ms đi cho nó lẹ.
esata
CAO CẤP
7 năm
@Bảo.Ma Bạn giả sử tôi chỉ lưu doc và ổ chỉ có 5G mà không phải không có thật sao? Google Drive của tôi 19G, còn của ông em có 2T kìa!

Đã thế sao không giả sử ổ CLOUD chỉ có 10MB và chỉ lưu 50 file doc, thì cần gì file manager như total commander hay explorer? Tôi dùng thế nào hay bạn thế nào là 2 việc khác nhau . Thôi có thể ngưng rồi đó!
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
bạn thử nhìn ở góc độ khác chút đi xem kỹ lại cái google driver nó có khác file manager system là mấy ko. còn bạn nói không thì chắc bạn nên dùng hàng của apple hay ms đi cho nó lẹ. còn dữ liệu 5 năm ngân hàng office bao gồm các đống phần mềm lẫn bản ghost các loại rồi dữ liệu office của các nhân viên đưa vào lưu trữ hằng ngày cũng chưa bao giờ đi hết đc tới 80 gb mà bạn 1 mình dùng có mỗi office mà ngốn hết 17 gb thì tôi phong bạn làm thánh tôi nói thật.
esata
CAO CẤP
7 năm
@Bảo.Ma Nói lần cuối nhé: file manager như google drive là hàng rởm, bao giờ nó tích hợp vào explorer hay chính nó có tính năng khá hơn thì mới thoải mái lưu bao nhiêu file hay thư mục cũng không ngán.

Tôi không thể tiếp tục tranh cãi với bạn nữa.
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
@esata còn nếu tôi nói là chỉ cần bám sát tài liệu mã nguồn mở là có khả năng lập trình một đống tool cấu hình sever giống như yast 2 của opensuse hoặc viết các phần mềm sử dụng đến các chức năng đọc các loại mã vạch chỉ với webcam 80k của trung quốc rồi post thẳng lên web server thay vì việc chỉ gởi được tới app client hiện tại đang đc bán và sử dụng trên thị trường thì vẫn chẵng có gì gọi là nói quá với tài liệu , thư viện , phần mềm chuẩn mã nguồn mở
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
dvd thì nó cao hơn ubuntu tick usb thì phải rồi.
bạn có quyền ko dùng mã nguồn mở và bạn cũng chỉ là end user cho nên cũng ko nhất thiết phải dùng linux hoặc các mã nguồn mở việc duy nhất của bạn là nên bỏ tiền và sử dụng như giới hạn mà bạn đã mua đơn giản vậy thôi . chứ còn tôi thì tôi vẫn dùng linux hay các phần mềm mã nguồn mở và viết phần mềm trên nó vì đơn giản tài liệu của mã nguồn mở chất lượng hơn tài liệu của mã nguồn đóng cũng như thư viện mã nguồn mở cũng tốt chứ chẵng cuồng như bạn nghĩ . quan trọng là điều thiết thực trong cuộc sống mà thôi ở đâu có nhiều người tốt thì ở đó phát triển ở chỗ nào có nhiều người xấu tính và giấu nghề , thích hơn thua thì ở đó tương lai và hiện tại cũng kém phát triển hơn. bằng chứng bao năm đã chứng minh tốc độ phát triển mã nguồn mở lúc nào cũng nhanh hơn mã nguồn đóng cả. bạn có thể dư tiền để đi học ở các trường này nọ để bị một người giáo viên nào đó cấy vào đầu những kiến thức vòng vòng mà chẵng tới đâu và cuối cùng đạt được tấm bằng có dấu mộc của một đám độc tài nào đó là đã đc công nhận mà chẵng giải quyết đc việc thật sự hay phục vụ mục đích cá nhân để rồi nhận đc câu ai biểu không thông minh ai biểu không chăm chỉ . nhưng đối với tôi thì khác tôi chẵng rảnh tiền và thời gian để mà theo những điều phù phiếm đó trong khi ngoài cuộc sống vẫn còn nhiều người tốt họ sẵn sàng cho free tôi tài liệu cụ thể và công cụ để có thể giải quyết việc hằng ngày hay phục vụ mục đích cá nhân.
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
debian hay ubuntu , linux mint thì bạn chọn giao diện cho phù hợp với cấu hình máy của mình có thể là giao diện openbox nếu bạn ở mức thực tế cao ko đòi hỏi nhiều, mate hoặc lxde . còn cài thì nó có doc hướng dẫn mà ví dụ như ubuntu linux mint thì đọc trong này
https://docs.docker.com/engine/installation/linux/ubuntu/
debian thì ở đây
https://docs.docker.com/engine/installation/linux/debian/
Sao các ông ép libre office phải đọc chuẩn file .doc, .docx.
esata
CAO CẤP
7 năm
@Lê Ngọc Điền 1994 LibreOffice và OpenOffice đến sau thì phải chịu lép vế, thất thế, còn ngon hơn thì cứ vượt mặt MS Office, tha hồ quyết định có support docx/doc hay không! Không chừng tới lượt Office thất thế cũng nên.
esata
CAO CẤP
7 năm
Bạn cứ việc khoe tài trong khi chẳng có tác dụng chi với 99,8% người dùng Lunix khác. Được bao % có thể tự lập trình biên dịch hay có ai làm hộ cho?
Hy vọng khả dĩ nhất là có 1 plugin cho Total Commander có thể quản lý Google Drive như 1 ổ đĩa trên đám mây, như người ta có thể quản lý file và thư mục của 1 ftp site trên Total Commander.
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
@esata chả khoe tài gì cả việc mà dùng linux để làm các thiết bị quản lý điện năng thông minh hoặc tiện ích theo thời gian được điều khiển với các mạch mã nguồn mở extension cho pc nhỏ xử lý là việc quá bình thường đến các em bé được định hướng cũng có thể làm được . không kể hiện tại máy phay máy tiện để chế tạo thiết bị cơ khí theo bản vẽ ở mức dân dụng vẫn đạt chuẩn và phải nói là bền nếu kết hợp với phần mềm board mã nguồn mở với chi phí thấp nhưng tính ổn định cao khả năng thay thế cũng tốt. nói chung bạn đéo hiểu cái gì cả . xin đường dùng linux chỉ để làm ba cái trò vớ vẩn tầm thường vậy thôi. mà nói thật đang dùng liboffice sửa file excel của microsoft báo cáo hằng ngày trên linux cũng đéo có gì xảy ra còn lại chỉ thấy dân chơi thích thì phàn nàn. còn muốn biết tại sao bao nhiêu đó đã là khoe tài thì tại mấy ông cứ bóp dái lẫn nhau dấu nghề vớ vẩn rồi nói là tài chứ ba cái này trên mạng đầy rẫy các ông cứ mang về phổ ra cho trẻ em học từ nhỏ xem chắc lúc đó mấy ông lại nói tụi nó đại tài trong khi thật sự các ông tự che mắt mình mà éo biết.
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
mà các ông muốn làm tốt cái đó thì cũng phải thực hiện trải nghiệm làm gui cho các daemon phần mềm có sẵn thôi . chứ ko làm đc thì các ông viết tiện ích cũng như đồ chơi rẻ tiền thôi. ví dụ như viết gui cho phần mềm quản lý daemon , gui cho phần mềm dhcp server linux , gui cho dns server , gui cho samba nói chung các ông càng viết càng nhiều thì các ông càng hiểu và bắt sang viết điều khiển board mở rộng của mã nguồn mở càng cảm thấy dễ và viết hay hơn.
duo8
TÍCH CỰC
7 năm
Cãi nhau kinh thế
https://github.com/dsoprea/GDriveFS
Hình như gnome cũng có tích hợp google.
esata
CAO CẤP
7 năm
Cài này chắc hay để thử xem. Nhưng nó có bắt mình làm 1 ổ mirror trên máy PC như google drive trên WIN không bạn? Có thì thôi vậy, chứ Cloud mà lại tốn thêm bản sao trong 1 thư mục trên LOCAL disk như WINDOWS thì tôi đã dẹp lâu rồi.
Tức quá thì văng tục chứ có gì hay hơn nào? Chỉ là bất đồng thôi mà ghê quá.

Hình như Ubuntu có 1 app như WIN, tức là tốn thư mục local bằng dung lượng trên google cloud nên tôi chia tay sớm rồi. Chả nhẽ cài trên WIN+Ubuntu thì sẽ tốn thêm 2X dung lượng trên google drive!!!!

Android có degoo 100GB cho phép xóa file offline mà vẫn lưu bản backup trên cloud, nhưng đó là option phải trả tiền!!!
duo8
TÍCH CỰC
7 năm
@esata Cái này mount gdrive qua fuse, kiểu như một ổ đĩa ảo.
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tốt nhất ko có nhu cầu thì ko nên dùng linux còn ko thì dùng dual boot hoặc dùng hẳn window vậy thôi . còn chê thì cứ mua mac về trải nghiệm rồi dùng boot camp để tự chiêm nghiệm thực tế là gì
mình chưa thấy ai bạn mình xài cái đó nhỉ
jSilver
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình dùng linux 3 đời máy rồi, toàn phải bán đi để đổi cái mới 😔 thật tình...
Bảo.Ma
ĐẠI BÀNG
7 năm
còn mình thì vừa tìm đc 1 con i7 đời đầu giá 3 tr về dùng ubuntu để tăng thiết bị để test mấy bài lab tiếp.
jSilver
ĐẠI BÀNG
7 năm
ừm mình đổi máy vì mấy con máy cũ mãi ko hỏng, phải bán dần 😔
andytx
ĐẠI BÀNG
7 năm
@jSilver neu khong can den nua ,cho nguoi dang can co cung duoc ma?
jSilver
ĐẠI BÀNG
7 năm
@andytx Bán còn nâng cấp máy khác chứ bạn 😆))
cái này khó nói cũng tùy bản distro, đơn giản linux tập hợp vô số các package cho từng ứng dụng, đôi khi chưa được tối ưu cho HDD dẫn đến chuyện HDD chạy quá tải làm tổn thọ. Mình có đĩa cũ 250GB từ 2012 (rất hiếm xài thời gian dùng chắc 1-2k giờ) mang ra cài win xài thì ko sao, chạy ubuntu tầm 1 tháng thì Crystaldiskinfo nhảy vàng warning, mình chuyển sang dùng bản distro khác thì thấy ổn hơn. Cũng có thể HDD đã quá tuổi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019