#MWC17: Tổng hợp sản phẩm mới tại hội nghị di động thế giới 2017

cuhiep
18/2/2017 10:14Phản hồi: 40
#MWC17: Tổng hợp sản phẩm mới tại hội nghị di động thế giới 2017
Hội nghị di động thế giới diễn ra hàng năm ở Barcelona, Tây Ban Nha. Năm nay dự kiến có rất nhiều điện thoại mới được giới thiệu tại đây. Tinh tế mở chuyên trang này Tinhte.vn/mwc17 cập nhật đến anh em những thông tin mới nhất từ MWC. Các sản phẩm mới dự kiến ra mắt như: LG G6, Sony Xperia XZ mới, Nokia, Huawei, Oppo, BlackBerry... cũng có sản phẩm mới tại đây.


LG G6


G6 có lẽ là sản phẩm được nhắc tới nhiều nhất trước thềm sự kiện, không chỉ qua tin đồn mà còn qua hàng loạt tiết lộ từ LG. Chúng ta biết được G6 sẽ có viền rất mỏng, có khả năng chống bụi và chống nước, màn hình tỉ lệ 18:9 (2:1) và thiết kế cũng được làm mới. Đáng chú ý, thiết kế module trên G5 đã bị loại bỏ vì LG nhận thấy cách này không thành công và cũng không mang về nhiều lợi ích kinh tế cho công ty. G6 cũng sẽ được trang bị sạc không dây. Về chip, do Snapdragon 835 phải để dành cho Galaxy S8 nên G6 sẽ dùng Snapdragon 821, nhưng đây không phải vấn đề lớn vì LG đã từng dùng một con chip không phải cao cấp nhất cho điện thoại flagship của mình. Người tiêu dùng bây giờ cũng bớt chút ý hơn về cấu hình và đặt thiết kế, trải nghiệm lên hàng đầu.

LG G6 được nhắc đến nhiều vì nó sẽ là đối trọng với Galaxy S8 (dự kiến ra mắt tháng 4 chứ MWC vẫn chưa xuất hiện). Cả hai cùng đến từ Hàn Quốc, cả hai đều được sản xuất bởi những công ty có khả năng mạnh và tự mình làm được nhiều linh kiện trong chuỗi cung ứng, cả hai đều là flagship đầu năm và có thể xem là đại diện cho thế giới Android hiện nay.

LG_G6_ro_ri.jpg

Nokia 3 và Nokia 5


Nokia đang quay trở lại và không còn dịp nào thích hợp hơn MWC để công ty giới thiệu những sản phẩm mới chạy Android của mình vì sẽ được mọi người chú ý. Chúng ta có thể kỳ vọng sẽ thấy Nokia 5 với màn hình 5,2" + Snapdragon 430 và Nokia 3 sử dụng tấm nền 5,3" + Snapdragon 425. Cả hai đều là điện thoại tầm trung cận thấp nhắm vào nhóm người dùng không có hầu bao rộng rãi. Dù vậy, ảnh rò rỉ cho thấy Nokia vẫn khá chăm chút về thiết kế cho hai thiết bị này (nhìn hao hao Lumia 920, 930 trước đây), dường như chúng còn có cả viền kim loại nữa.

Đánh vào thị trường tầm trung cũng là chiến lược được HMD Global chọn trên con đường mang thương hiệu Nokia trở lại vì nó an toàn và dễ thăm dò thị hiếu hơn, áp lực cạnh tranh với những ông lớn cũng giảm đi. Chiếc Nokia 6 ra mắt hồi đầu năm nay cũng không khác. Có lẽ sẽ còn kha khá lâu nữa chúng ta mới thấy một chiếc smartphone Nokia Android thuộc phân khúc cao cấp.

Nokia_3_Nokia_5.jpg

Nokia 3310 đời 2017


Nokia 3310 được giới thiệu vào ngày 01/9/2000, thời điểm mà chúng ta vẫn còn gọi và nhắn tin SMS là chính. Do đó những yếu tố vượt trội như pin xài cả tuần, thân máy siêu bền và giá rẻ đều là những thứ đáng đồng tiền bát gạo của Nokia 3310. Gần đây có nhiều thông tin chưa xác thực rằng HMD Global sẽ giới thiệu lại chiếc điện thoại này. Kể cả khi thông tin đó là sự thật thì điều làm mình háo hức nhất đó là xem coi hãng HMD Global sẽ biến hóa chiếc máy như thế nào để có thể thành công thêm một lần nữa.

Nokia 3310 từng là mẫu điện thoại rất thành công của Nokia. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là hãng chỉ việc làm lại nguyên xi một cái máy, đem ra bán và hy vọng nó sẽ lại thành công như những năm 2000. Nếu như phần mềm của máy được thay mới hoặc cập nhật lại, bổ sung 3G/Wi-Fi để dùng được các app đơn giản như Facebook Messenger và WhatsApp thì sẽ phù hợp với hiện tại hơn.

nokia_3310_2017.jpg

Sony Xperia XZ2

Quảng cáo



XZ2 là tên gọi tạm thời chứ chưa rõ Sony sẽ đặt tên gì cho chiếc flagship mới của mình. Với tên mã Yoshino, thiết bị này có thể sẽ dùng màn hình 5,5" 4K, Snapdragon 835, RAM 4GB hoặc 6GB, cảm biến ảnh IMX400 thế hệ mới. Trước đây đa phần những thiết bị cao cấp của Sony đều chỉ dừng lại ở màn hình 5,2" nên việc chuyển sang một kích thước to hơn sẽ thu hút được thêm những khách hàng muốn xài phablet (như mình 😁). RAM 6GB cũng là một điểm nhấn. Sony trước giờ gặp vấn đề chưa tối ưu tốt phần mềm cho camera, hi vọng họ sẽ làm gì đó tốt hơn ở đợt này.

Chiếc thứ hai mà sony có thể ra mắt ở MWC 2017 là BlancBright, màn hình vẫn 5,5" nhưng độ phân giải chỉ 2K, bên trong nó cũng có thể là Snapdragon 835, 821 hoặc 653, RAM 4GB, camera dùng cảm biến IMX400. Có thể xem đây là phiên bản giá rẻ hơn của Yoshino.

Chiếc thứ ba mang tên Keyaki (zelkova). Máy dùng màn hình 5,2" Full-HD, chip Helio P20 do MediaTek sản xuất, RAM 4GB, camera sau 23MP, trước 16MP.

Chiếc thứ tư được gọi là Hinoki (cypress), đây là thiết bị giá rẻ với màn hình 5" 720p, Helio P20, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, camera sau 16MP, camera trước 8MP.

Cuối cùng là Sony Mineo, một cái điện thoại với giá tầm 350$. Chưa rõ cấu hình của thiết bị ra sao.

Sony_Xperoa_XZ.jpg

Quảng cáo


BlackBerry Mercury

Mercury chính là sản phẩm đầu tiên 'ra lò' sau khi BlackBerry từ bỏ làm phần cứng và do TCL làm với những cái rất mới trong thiết kế. Chiếc điện thoại này chạy Android trong khi vẫn sở hữu bàn phím cứng mang đậm nét BB, tính năng vuốt qua lại để di chuyển con trỏ / menu, kích thước và cách bố trí gần giống Priv. Mercury có camera 16MP phía sau với RAM 3GB và Snapdragon 625. Máy vẫn tập trung đánh vào thị trường doanh nghiệp và đề cao tính bảo mật, một thứ mà các công ty và chính phủ rất quan tâm. Rõ ràng đây mới là thị trường dành cho thương hiệu BB ở thời điểm này, chứ sang thị trường tiêu dùng thì rất khó để cạnh tranh với Apple, Samsung, LG hay các hãng Trung Quốc như Huawei, Oppo.

Anh em lưu ý Mercury chưa phải tên chính thức, chỉ là tên mã và ở MWC 2017 chúng ta sẽ được nghe nói kĩ hơn về sản phẩm này. Trong khi chờ MWC thì anh em hãy xem bài trên tay BlackBerry Mercury ở đây.

BlackBerry_Mercury.jpg

Huawei P10


P9 là một chiếc điện thoại khá thành công của Huawei khi được khen về thiết kế và khả năng mang 2 camera lên một chiếc điện thoại như thế này, và P10 sẽ là người kế nhiệm cho nó. Những hình ảnh cho thấy ngoại trừ cảm biến vân tay được đưa lên mặt trước thì máy sẽ không có nhiều khác biệt so với P9. Nhìn vào hình ảnh thì có vẻ như viền máy sẽ rất mỏng. Mình nhận được một số thông tin cho biết Huawei P10 sẽ sử dụng ống kính cho Leica chế tạo luôn, không còn chỉ là hợp chuẩn như trước kia nữa. Chưa ra điều này có đúng không, nhưng nếu thật thì sẽ rất ấn tượng vì thấu kính quyết định rất lớn đến chất lượng của một bức ảnh.

Huawei_P10.jpg
Samsung Galaxy Tab S3

Mặc dù Samsung không đem Galaxy S8 tới MWC nhưng cũng còn an ủi là có Galaxy Tab S3 cho chúng ta xem. Nhìn trong ảnh tiết lộ bởi chính Samsung, chúng ta có thể đoán S3 vẫn tiếp tục dùng nút home kiểu truyền thống của Samsung và tích hợp vân tay trong đó. Chiếc S3 cũng vừa xuất hiện trên cơ quan đăng kí của Mỹ để cấp các chứng chỉ không dây. Một số tin đồn nói thêm mẫu tablet này sẽ chạy chip Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4GB, màn hình vẫn là 9,7" độ phân giải 2049 x 1536 giống S2. Thiết kế mỏng nhẹ vẫn sẽ là thứ được Samsung dùng làm điểm nhấn cho S3.

Samsung_Galaxy_Tab_S3.jpg

Moto G5 và G5 Plus


Motorola tiết lộ họ sẽ ra mắt sản phẩm mới vào ngày 26/2 thông qua một tấm ảnh có một chiếc điện thoại và nhà thờ Sagrada Familia nổi tiếng của thành phố Barcelona (nơi diễn ra sự kiện MWC 2017). Hóa ra đây lại là chiếc G5 và G5 Plus. Theo ảnh rò rỉ, G5 sẽ dùng thiết kế mới tương tự như chiếc Moto Z, điểm nhấn mặt sau là cụm camera tròn. Ở mặt trước, cảm biến vân tay hình vuông có phần hơi dị của những đời Moto gần đây đã được thay bằng một nút nhìn hợp lý và cân đối hơn, bo tròn hơn. Chưa rõ là G5 và G5 Plus có còn tiếp tục dùng phím back, home, recent apps ảo hay không. Bộ đôi này được cho là sẽ dùng màn hình 5,5" (G5 Plus) hoặc 5" (G5) độ phân giải Full-HD, Android 7.0, chip Snapdragon 625 với chiếc Plus và Snapdragon 430 với bản thường, RAM 2GB.

Motorola_G5_G5_Plus.jpg

Smartwatch và thiết bị đeo


LG đã khai phát súng đầu tiên cho Android Wear 2.0 nên hoàn toàn hợp lý khi kỳ vọng những chiếc smartwatch khác sử dụng nền tảng này ra mắt ở MWC 2017. Huawei Watch đã lâu rồi chưa được nâng cấp, Motorola cũng chưa nâng cấp dòng Moto 360 của mình, rồi còn có những công ty như Michael Kohs hay Fossil cũng nhảy vào làm smartwatch Android Wear 2.0 nữa nên đây là cơ hội tốt để họ trưng bày sản phẩm mới của mình.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể kỳ vọng nhiều thiết bị đến từ các hãng nhỏ hơn, như Fitbit, Misfit. Thiết bị đeo của các công ty này thường nhắm cụ thể vào một đối tượng nhất định và có tính định hướng cao hơn. Fitbit và Misfit có lẽ sẽ tiếp tục theo đuổi thiết bị dùng để đo sức khỏe, Pebble tuy đã được Fitbit mua lại mảng phần mềm nhưng vẫn còn khá sớm để có thể tích hợp nó lên thiết bị của công ty.

Thực tế ảo


VR vẫn chưa hết hot. Rất nhiều công ty giờ đang tập trung làm thiết bị VR, HTC còn được đồn là có hẳn một chiếc smartphone chuyên cho VR nữa kìa. Với sự ra đời của Google Daydream, chúng ta có thể kỳ vọng một chuẩn chung dành cho nội dung và cách sử dụng VR vì nó có thể áp dụng trên bất kì thiết bị nào miễn là đủ mạnh và chạy Android 7.0. Việc thống nhất này giúp chúng ta không phải đổi kính, đổi remote điều khiển mỗi lần đổi điện thoại. Có lẽ nhiều điện thoại Daydream cũng sẽ ra mắt tại MWC năm nay.

Google_Daydream_VR.jpg
Công nghệ pin
Ngoài việc ra mắt những cái máy cụ thể, nhiều hãng như Panasonic, Sony cũng thường đem những công nghệ mà họ đang / đã phát triển tới giới thiệu như một cách bán hàng và kiếm đối tác. Công nghệ pin là thứ cần được quan tâm vì hiện tại những cục pin mà chúng ta dùng vẫn chưa theo kịp với sự phát triển của chip và các linh kiện khác, khiến thời gian sử dụng pin vẫn còn là một nỗi đau đầu với đa số các smartphone hiện nay. Hi vọng sẽ có công nghệ nào đó đột phá được giới thiệu tại MWC 2017. Nếu không đột phá cũng cải thiện dần dần và chúng ta sẽ phải đòi hỏi thời lượng dùng pin lâu hơn.
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ngocb2
TÍCH CỰC
7 năm
Điện thoại dòng cao cấp mà chip mediatek thì cũng vứt, cứ phải chíp rồng.
@ngocb2
😁:D thế cơ à. Kinh nhể. Tiền nào của đó thôi 😃😃 làm zì có chip cùi mà giá cao 😃😃
ngocb2
TÍCH CỰC
7 năm
@writedung đấy là quan điểm, còn mấy hãng như Htc nhét mấy chip mediatek vào thì doanh số ai cũng biết rồi. nói chung bọn trung quốc không đáng tin.
@ngocb2
Doanh số nó thấp từ xưa nay rồi mà 😃
Còn chip rẻ để giá rẻ thêm thôi. Doanh nghiệp hay cơ quan nhà nước mới lo vụ trung quốc đánh cắp thông tin. Chứ dân đen thì có gì mà mất 😃😃 mấy em xiaomi ae tinhte chơi đầy đó thôi. Ngon + bổ + rẻ là quất. Tiêu chí xưa nay của dân VN mà 😃😃
ngocb2
TÍCH CỰC
7 năm
Điện thoại dòng cao cấp mà chip mediatek thì cũng vứt, cứ phải chíp rồng.
npl27596
TÍCH CỰC
7 năm
Chỉ hóng mỗi s8, và hi vọng có bản nâng cấp của note 7
Ko thấy cái nào đột phá. Riêng em 3310 thì tò mò chút thôi.
Đắng lòng LG
MinhChâuBKA
ĐẠI BÀNG
7 năm
LG G làm đối trọng của S8 thì hơi quá sức vì đã mất lòng tin khách hàng và Samfan quá nhiều.
Hóng thôi. Ngoài lề : mấy bác để cái sign ở cuối dòng làm gì thế?
@Trí Constantine Cái vụ chữ kí đấy nó có từ thời giao diện cũ của tinh tế r, sau đó chuyển sang giao diện mới thì nó ko hiện nữa, bh giao diện mới nhất thì lại hiện :v
P/s: hóng mỗi 3110 mới 😁
Nói thiệt... mod chắc ị loạn cận viễn thị hay sao mà để cái nền như này... éo tôn trọng người đọc
chitienthu
TÍCH CỰC
7 năm
P10 , lót dép hóng có hơn p9 không ? Mà ko biết cái anh Sâm Nhung có bán lại N7 không để còn đến với Hoa vỹ. N7 nó làm mình mê mẩn đến độ ám ảnh rùi các bác ạ. Giờ thấy con nào cũng xấu đau đớn ,ngoài nó ra chỉ ngóng P10 là thấy ok.
hóng 3110 giá hợp lý.
mấy con Nokia 3-5 thiết kế cũ xì, xấu xí, k quan tâm
Sao đội hình của Sony dùng Snapdragon 835 được nhỉ, trong khi có thông tin là Snapdragon 835 phải để dành cho Galaxy S8. Ngay cả LG còn phải xài Snapdragon 821 mà Sony lại Snapdragon 835. Khó hiểu quá :eek:
@Duy Luân
Ss nhập 835 về chứng tỏ 835 mạnh hơn con chíp riêng của họ, đây là câu tl cho câu hỏi vì sao ss k dùng con chip riêng của mình😃
@aduckuba
Vãi snap xưa nay mạnh thì đúng rồi.
Còn SS lúc nào cũng sử dụng song song chip Ex tự chế cho các sản phẩm cao cấp với các thị trường giá rẻ và cạnh tranh không cần cao nhé 😃
Chứ mấy dòng ko chủ đạo chip Ex vẫn bt đấy thôi 😃
@Duy Luân càm biến của SONY luôn là số 1 của giới cảm biến phone rồi. SS có móc cái gì ra cũng chẳng bằng được đâu :D ahihi
@writedung Dòng cao cấp đặc biệt thị trường bắc mẽo vẫn phải dùng QC để lấy lòng dân thôi. Chứ nhìn vào số liệu chẳng ai muốn dùng một con chip yếu hơn cả. Nói exynote 8895 yếu hơn thì cũng không hẳn vì bản thân nó cũng đã là môt con chip quá mạnh rồi. QC quá khôn khi đầu tư mạnh vào mảng GPU chứ không phải CPU như SS
lonelydra
TÍCH CỰC
7 năm
Chỉ hóng S8 và iPhone mới viền mỏng, còn lại không thấy hứng thú lắm.
À còn vụ VR cũng tạm, nếu có tiến triển.
Cái theme mới tệ quá =='
Hóng mỗi nokia , con cục gạch ấy ngon đấy , đa phần ai cũng có 1 cái smatphone rồi , nghe gọi cũng là cái thiết yếu , mong lắm nokia 😁
đen thui thấy ghê quá
Thông tin về Sony có mấy chỗ chưa chính xác.

Đây là banner chưa công bố, ngoại trừ team designer, nguồn tin, mik thì ae trên tt là những người tiếp theo đc thấy đó. Phần còn lại của thế giới có lẽ cũng chưa đc thấy đâu.
Những j có thể Leak về sự kiện của Sony tại MWC 2017 mik cũng post gần hết lên fanpage bắt đầu từ năm ngoái rồi. Ai có hứng thì lượn qua mà đọc, độ nhạy trên 80% so vs ngày kia.

Chúc ae có 1 kì MWC vui vẻ.

received_1233290623426988.png
bngkhoa
ĐẠI BÀNG
7 năm
cũng đang trong chờ sự kiền này hehe
Hình như S835 chỉ dành cho S8 , những đt ra mắc ở Mwc sẽ ko dùng 835 mà sao XZ2 Sài 835
id@wn...
TÍCH CỰC
7 năm
Hóng Nokia 3310 đời 2017 có kết nối bluetooth kết nối với dt khác làm tai nghe hay dt phụ có 2 sim và kết nối 3G hay 4G lte làm trạm phát sóng wifi là quá ok luôn. Pin 1 tuan nữa là đảm bảo doanh số vượt người tiền nhiệm liền
Sony dùng 835 á

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019