Trên tay bàn phím Mad Catz S.T.R.I.K.E M: nhỏ gọn, di động, có bàn rê chuột, kết nối 4 thiết bị

Trung Dt
17/2/2017 7:6Phản hồi: 32
Trên tay bàn phím Mad Catz S.T.R.I.K.E M: nhỏ gọn, di động, có bàn rê chuột, kết nối 4 thiết bị
Mad Catz S.T.R.I.K.E M là chiếc bàn phím di động với thiết kế nhỏ gọn không chỉ sử dụng cho các thiết bị di động mà có thể dùng được cho TV thông minh, TV Box sử dụng hệ điều hành thông minh. Ngoài điểm nhấn ở kiểu dáng hầm hố, S.T.R.I.K.E M có hỗ trợ một bàn rê chuột cảm ứng nên có thể thay thế được một số lệnh khi dùng chuột rời, hữu ích khi chúng ta muốn mở menu chuột phải.


Là hãng chuyên sản xuất phụ kiện cho game thủ, bàn phím S.T.R.I.K.E M được Mad Catz thiết kế hầm hố và góc cạnh. Do hướng đến người dùng di động nên S.T.R.I.K.E M sở hữu kích thước bàn phím cỡ nhỏ, không phải là full-size nên thói quen gõ phím trên máy tính thông thường thì người dùng phải làm quen hoặc nhìn các phím khi gõ.

tinhte_Madcatz_STRIKE_M_5.jpg

Các phím chức năng của bàn phím này bao gồm 3 phím điều khiển nhạc, ngay bên trên là bánh xe xoay tăng giảm âm lượng. Ngay bên cạnh là một dãy phím gồm nút pair với các thiết bị cần sử dụng, nút chọn 4 thiết bị cùng đèn phát sáng ngay bên trái. Bàn phím cũng có đèn nền với 4 mức độ sáng, dễ dàng thao tác trong một số môi trường sử dụng ban đêm, đặc biệt là khi xem TV không bật đèn.

tinhte_Madcatz_STRIKE_M_8.jpg tinhte_Madcatz_STRIKE_M_9.jpg
Bàn rê chuột của phím có thiết kế giống với một số điện thoại nổi tiếng trước đây như Nokia E72 hay BlackBerry 9780. Rõ ràng bạn không thể con chuột kiểu này để làm việc trên máy tính bàn nhưng đối với điện thoại, máy tính bảng và TV thì sự xuất hiện của nó là khá hữu ích. Con trỏ chuột có thể nhấn xuống để chọn, trong khi Mad Catz vẫn đem lại hai phím lệnh chuột trái chuột phải ở gần bàn rê cảm ứng và ở dãy phím lệnh bên tay trái.

tinhte_Madcatz_STRIKE_M_13.jpg tinhte_Madcatz_STRIKE_M_11.jpg
Về thiết kế các phím đặc biệt, Mad Catz hướng đến game thủ hay chơi trò chơi đi cảnh, hành động với tổ hợp phím W,S,A,D đánh dấu ngoặc đỏ giúp định vị phím di chuyển cho tay trái. Nhưng phần phím định hướng bên phải thường thấy thì họ lại làm lệch phím mũi tên đi lên một chút so với các bàn phím thông thường. Sau tổ hợp phím “, thường là Enter nhưng Mad Catz đã dời nó lên trên ngay bên phải vị trí phím }], còn I\ được dời kế bên phím Z. Vì vậy mà phím mũi tên hướng lên bị lệch hẳn sao với phím mũi tên đi xuống.

tinhte_Madcatz_STRIKE_M_3.jpg tinhte_Madcatz_STRIKE_M_4.jpg

Với một người có ngón tay hơi dài như mình thì việc gõ bàn phím này có cảm giác giống mổ cò. Trong quá trình gõ phím trên máy tính thì tỉ lệ gõ sai khoảng 20-30% ở tốc độ trung bình. Ở phía tay phải, dãy phím Back, Delete hay Shift nằm ở vị trí khá xa, việc tiếp cận phím Back có thể dùng ngón áp út tay phải trong khi phím Enter, Delete hay Shift thường chỉ có lựa chọn ngón út là tiện nhất, nhưng việc di chuyển tay sang phải với biên độ dài là rất hay làm. Phím Space theo thiết kế được hướng diện tích cho tay trái nhưng nhiều lúc bạn sẽ gõ nhầm sang phím Alt (Option). Ngay kế bên là phím Home (cho Android hay iOS) được làm cứng dù hơi khó cho việc thao tác nhưng theo phản ứng đánh văn bản thì ngón cái tay trái thường không tác động mạnh vô phím này.

Cảm giác nhấn phím các phím khá thoải mái, mức độ phản hồi khá tốt. Với kích thước mini như vậy thì các phím luôn nhỏ hơn ngón tay cuả người trưởng thành nên nếu bạn đã quen với kích thước bàn phím tiêu chuẩn (full-size) thì cách đặt tay sẽ hơi gom lại một chút, gõ thời gian dài thì sẽ hơi mỏi. Tất nhiên với các thiết bị di động hay TV thì chắc chắn việc nhập liệu cả một văn bản trên 1.000 chữ sẽ hiếm.

tinhte_Madcatz_STRIKE_M_10.jpg

Với mức giá 2.508.000 đồng, rõ ràng chiếc bàn phím mini này không dành cho đại đa số người dùng. Nhưng nếu bạn thường xuyên chơi game trên tablet, điện thoại, hay thao tác bàn phím trên TV thông minh, TV box và muốn có một lựa chọn tất cả trong một thì Mad Catz S.T.R.I.K.E M sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc.

tinhte_Madcatz_STRIKE_M_6.jpg tinhte_Madcatz_STRIKE_M_7.jpg tinhte_Madcatz_STRIKE_M_2.jpg tinhte_Madcatz_STRIKE_M_12.jpg tinhte_Madcatz_STRIKE_M_13.jpg tinhte_Madcatz_STRIKE_M_14.jpg

Quảng cáo


Cám ơn svhouse đã cho Tinh Tế mượn sản phẩm trên tay
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mrquan55
ĐẠI BÀNG
7 năm
Lạ đẹp ạ
Cho trẻ con dùng thì hợp hơn, hy sinh diện tích vô nghĩa để đổi lại cái sự quá là bất tiện...
Sao nhìn thấy bất tiện quá dậy, giá mắc nữa =.=
Mất tiền mà ko hữu dụng
Đẹp, thiết kế gọn nhẹ, trông sang trọng, để chơi game, chat chit thì tuyệt, đỡ mod màn hình nhỉ
Nhưng giá k vừa túi tiền, chắc chỉ dành cho đại gia
Đợi em ấy tụt thôi😃
nói ko phải khen đâu nhưng chụp ảnh sản phẩm nhìn nhức mắt bà cố -_-
nkblu
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái bàn phím kế bên là bàn phím gì vậy mọi người 😁
@ntkblu 😆))
konkot
TÍCH CỰC
7 năm
cái quan trọng là cảm giác nhấn thì không nói
bigbangn91
TÍCH CỰC
7 năm
màu đen bóng nhìn rẻ tiền quá, kiểu dáng hầm hố nhưng kích thước lại nhỏ cảm giác như đồ chơi. thấy cái màu xám nhìn có vẻ ngon hơn nhiều
hoatongoc
TÍCH CỰC
7 năm
Thôi nghỉ
@hoatongoc Thật đấy cứ bê cái laptop gõ cho sướng, ipad iphone chơi games nhắn tin đủ nhanh rồi
😃😃ae ai cũng chê. Nói chung sp ko phải bán cho đa số mà chỉ bán cho thiểu số "thích lạ + có tiền"
Ae ko thích và ít tiền cứ đi ra nhé. Bài đã nói rõ rồi 😃
chỗ thừa thì vẫn thừa, mà chỗ thiếu thì vẫn thiếu. Đồ Madcatz thì giá trên trời rồi. Đâu có dành cho người dùng phổ thông
Mình từng tốn nhiều tiền mua bàn phím phết chốt lại, gõ lâu lôi laptop ra =))
Meomuopxu
TÍCH CỰC
7 năm
Bàn phím nào dùng cho điện thoại để đánh văn bản dài ngon bổ rẻ nhỉ ?
Tuyệt! Kết hợp em này với Surface Pro là chất lừ luôn 😁
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
e nói thật,dùng cho media player mới xài dc mấy nút qua bài hát này nọ,mà e nghe online từ bao năm nay r.Cloud thì họa may chứa nhìu bài mình thích dc nhưng chả bít có media nào trên cloud hỗ trợ cái này ko.Voi cả e thích dùng đồ mini lắm,cái gì cũng càng nhỏ càng tốt nhưng mà khoản bàn phím cứ bấu bấu quoáp tay vào gõ thi có muôn dời cũng chẳng gõ quen dc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019