Chia sẻ những phương pháp học tiếng Anh trên smartphone

ART+
19/2/2017 17:11Phản hồi: 145
Chia sẻ những phương pháp học tiếng Anh trên smartphone
Nhiều anh em không có thời gian học tiếng Anh ở trường lớp, hay những ai muốn ghi nhớ từ tốt hơn có thể tận dụng smartphone/tablet với nhiều cách khác nhau. Mình xin chia sẻ một vài cách của cá nhân, cũng mong anh em cùng nhau thảo luận để việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn

Ứng dụng học tiếng Anh

Hot8 (iOS) và Duolingo (iOS và Android) là hai ứng dụng rất hay để học tiếng Anh trên điện thoại.

Tải về Hot8 cho iOS
Tải về Duolingo cho iOS | Android


Hot8 là ứng dụng học từ tiếng Anh mới mỗi ngày mà mình thấy khá hay trên iOS. Trước khi bắt đầu thì Hot8 sẽ kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn trước, sau đó sẽ gợi ý chương trình học phù hợp. Bạn cũng có thể chọn các lĩnh vực mà mình muốn học. Mỗi ngày, Hot8 sẽ liệt kê ra 8 từ mới thuộc các lĩnh vực ngẫu nhiên (do bạn thiết lập trước đó), có phát âm, có giải nghĩa tiếng Việt bên dưới, sau đó Hot8 sẽ hỏi ngược lại bạn.


Tinhte-Tiếng Anh-1.jpg

Hot8 cũng thống kê tốc độ ghi nhớ từ mới của bạn, lịch học tập và quá trình hoàn thành nhiệm vụ học. Điểm hay của ứng dụng này đó là lâu lâu nó sẽ hỏi ngược lại bạn một số từ mà nó đã hỏi trước đó, nhằm đảm bảo người học nhớ kỹ từ đó.

Hot8 cho 7 ngày học miễn phí, sau đó sẽ tính phí 700.000 VNĐ trong 2 tháng.

Duolingo thì quá nổi tiếng rồi, nó miễn phí và giá cả cũng dễ chịu hơn, vẫn có các tính năng thúc đẩy người dùng học từ mới mỗi ngày như Hot8.

Tập thói quen ghi chú bằng tiếng Anh

Thay vì tạo các công việc cần làm, các ghi chú nhanh bằng tiếng Việt, thì giờ các bạn hãy thử đổi qua tiếng Anh, lâu dần bạn sẽ quen và trở nên thân thuộc hơn.

Ví dụ như hôm nay bạn phải dọn dẹp phòng thì ta ghi chú nhanh: "Cleaning room", hay có hẹn vào lúc 10h sáng thì là: "Meeting at 10am", nếu bạn chỉ quan trọng từ mới thì không cần chú tâm quá vào ngữ pháp này nọ, chỉ cần viết cho bạn dễ hiểu.

Ngồi tám chuyện với Siri hoặc Google Now

Tinhte-Tiếng Anh-2.jpg

Đây là cách giúp các bạn luyện khả năng phát âm tiếng anh của bản thân, Siri và Google Now giờ đã có thể hiểu phần nào đó các ngôn ngữ tự nhiên, nên bạn hãy thoải mái nói. Hãy bắt đầu với các câu hỏi đơn giản như: "What is the weather like today?" hay ngồi hỏi nhiều thông tin khác như tìm quán ăn, địa lý, và đặc biệt là hãy tận dụng Siri để đặt hẹn báo thức.

Quảng cáo



Liệt kê một số từ mới cần học ra màn hình khoá
Tinhte-Tiếng Anh-3.jpg

Đây là một cách khá hiệu quả giúp bạn ghi nhớ sâu và kỹ các từ mới cần học trong ngày. Rất đơn giản! Hãy viết ra giấy một vài từ mới cần học, sau đó chụp lại rồi thiết lập làm màn hình khoá hay hình nền. Như vậy thì cứ mỗi lần mở máy lên xem giờ, hay mở máy lên nghịch thì những từ đó lại đập vào mắt ta, rồi từ từ nhớ nhiều hơn.
145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đang dùng Duolingo 😁
Hay nè thanks mod mà chắc cái cuối bỏ qua được roài, vì bây giờ màn hình khóa ko cần thiết nữa, chạm vân tay phát vô luôn màn hình chính rồi 😁
romeo_133
TÍCH CỰC
7 năm
@Tài Bryant Đồng chí lan man đi đâu đấy. Tôi so cách dùng đối với nội dung 2pic chứ mang mấy con điện thoại ra làm cái gì thế???? Hả?
@romeo_133 còn tôi đang nói là với đa số smartphone hiện này thì ko ai nhìn màn hình khóa nữa thì lấy chi mà học.
romeo_133
TÍCH CỰC
7 năm
@Tài Bryant Muốn ấy lắm mà kiểm duyệt lâu quá, đành phải sửa lại 😁. Người nào cần thì ta dùng, ví dụ đối với người như tôi, còn cái dạng đã vừa ấy vừa lười thì chịu rồi.
Hey cortana, remind me clean my room at 10 AM. :p
Hai Dang Le
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Rockiessoul Remind me to clean....All days of the week nha bác.
bcbblue
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Rockiessoul Remind me to clean the whole house at 7pm. All days of the week.
All days of the week nghe nó dư thừa thãi bản chất chung là every day thôi :v.
Chữ all: Một là nói về số lượng tất cả cái gì đó từ 3 cái trở lên (2 cái là xài both)nên ko xài all house được đâu (ko có ý nghĩa),all thường đi sau giới từ in,of,about,over,along,.vvv. Hai nó là tiền tố của 1 danh từ đứng trước danh từ làm thay đổi hết nghĩa gốc của từ.
1 là the whole house,2 là the entire house có nghĩa là cả căn nhà thôi nha bác :v
@bcbblue Chuẩn vãi.
Em thì chỉ dùng anh văn dạng giao tiếp, chém với mấy ông nước ngoài thì thoải mái, nhưng thi anh văn hằng năm tại cty lại lẹt đẹt.
Nhưng all house dùng được trong trường hợp em có nhiều nhà, hoặc làm lao công cho toàn khu nhà chẳng hạn.😁
OneDrive
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rockiessoul All (of) (my) houses.

Còn vẫn muốn dùng all như bên trên thì: Remind me to clean all (of) the house at 7pm everyday!
-TheEnd-
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ad ơi, lâu quá mới đọc được 1 bài hay ho và bổ ích. Cảm thấy thích thú!!
Góp chút ngu kiến thế này: Thi thoảng cần có thêm những bài viết tích hợp bài học, kỹ năng, bí quyết gì đó vào, ko nhất thiết quá cao sang. Chỉ cần bài học nho nhỏ, đơn giản. Cũng chắc chắn còn có người chưa biết.
Cảm ơn Tinh Tế, cảm ơn mod!
tminhdn
TÍCH CỰC
7 năm
ko học được đâu. cầm cái đt lên đảm bảo học dc 5ph là lại check facebook, zalo các kiểu thôi :v
tớ chỉ cho cách học: cất cái đt đi, bỏ càng xa càng tốt.
xong ra nhà sách tìm mua vài cuốn sách với cuốn từ điển :v
pha 1 ly cafe và lấy sách vở bút viết ra học :3
học nghe: bật hbô và starmovie lên :v cơ mà tốt nhất vẫn là starworld vì nó ít phụ đề
học nói: ra mấy khu phố tây :v
thân.
chabaa
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tminhdn Công nhận, các bác ko biết thế nào chứ, em đọc sách phải đọc sách giấy chứ cứ đọc ebook trên đt thì ko tập trung nổi😁
hungut
ĐẠI BÀNG
7 năm
mình học qua Duolingo.comMemrise.com
qhi
TÍCH CỰC
7 năm
Bác nào dùng ĐT Android thì tham khảo 2 app này xem sao:
- Ngữ pháp:
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sec.android.app.grammar


- Từ điển cách dùng từ chính xác:
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.sec.android.dictionary.englishusage
hongquan1975
ĐẠI BÀNG
7 năm
thích học mà không có điều kiện, cài này được nha kiếm 1 mới kiến thức dạy cho cu tí 😁
Vào google play newstand đọc. Vừa đọc vừa tra từ.
Or lên mấy báo lớn xem.
New YorkTime.
Washington post.
CNN
Entertainment
Business Insider
Tiếng anh giao tiếp thì không cần nặng về cấu trúc ngữ pháp phải k các bác?
@Ngọc Đăng RBY Cũng không phải là hoàn toàn thế bạn, tuỳ vào việc bạn giao tiếp như nào nữa, với người quan trọng hay lịch thiệp thì nên có nghe cho trôi chảy. Với bạn bè thì có thể thoải mái 😁
bcbblue
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ngọc Đăng RBY đúng rồi bạn,nặng nhất của nó là môn speech pathology,ai học lấy ielst sẽ biết :v bạn nên luyện nói và nghe nhìu hơn là ngữ pháp vì người nước ngoài ngta nói rất nhanh link và blend từ rất nhiều :v,bạn nói ko đúng ngữ pháp,ngữ pháp lộn xộn tí ngta vẫn có thể hiểu ý bạn đang muốn nói gì nhưng bạn phát âm ko đúng từ thì ngta sẽ ko hiểu luôn cái mà bạn đang nói tới 😁, à bạn muốn tăng giả năng giao tiếp thì nghe nhạc US-UK với cày phim nhiều lên :v cày game cũng được :D không phải liên minh là được :D1/4 trong tổng số 8000 từ vựng mình đang nhớ và xài là từ game á :D
@bcbblue ví dụ game gì bác? :v
bcbblue
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ngọc Đăng RBY Em thì chơi đủ thể loại từ offline tới online nhưng mà đa số là mấy cái game có từ vựng hình ảnh đồ lúc trước thì em chơi prototype xong rồi chuyển qua mấy game kinh điển như AOE,Battle realms,rồi mấy cái game tìm đồ vật của Popcap cực kỳ hữu dụng từ vựng 1 nùi lun 😁
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@bcbblue Liên minh bản North American e dag chơi cug thấy đc mà :D
xmanzero
ĐẠI BÀNG
7 năm
lên Ted.com học là ngon nhất :-D
ThThLam
TÍCH CỰC
7 năm
@xmanzero mình cũng toàn cày trên này. kèm theo nghe nhạc có sub và đọc báo english.
@ThThLam Mình cũng từng cày trên này một thời gian, nhưng giờ học tiếng anh giao tiếp mình đã bay qua testuru rồi kakaka 😃
Thực sự thì có rất nhiều phương pháp để học. Nhưng cái quan trọng nhất và thường thiếu đó là: kiên trì!
học tiếng anh thì cài từ điển là đủ trên phone, còn lại cày bài tập của toeic hoặc ielts. Trẻ trẻ như mình cày game đọc tạp trí eng tra từ điển, có vốn từ kha khá đi học 1 khóa giao tiếp đảm bảo thiết thức hơn
Hải Laz
TÍCH CỰC
7 năm
Đọc báo cũng là một cách hay. Vì ip có sẵn từ điển eng-eng rồi. Không hiểu có thể tra. Tra rồi không hiểu thì qua tflat 😁
Mình dùng app Toeic 600. Có tính năng nhắc từ vựng trên màn hình, chọn từ đúng để mở khóa máy. Tiếc là số lượng từ vựng còn hơi hạn chế. 3975369_Screenshot_20170220-122751.png
dknylouis
TÍCH CỰC
7 năm
@Hùng Xồm ios có apps này k báC?
@dknylouis Có đó bác.
dknylouis
TÍCH CỰC
7 năm
@Hùng Xồm tên chính xác, icon của apps ntn bác? e tìm mà nhiều apps toeic 600 quá
@dknylouis https://play.google.com/store/apps/details?id=com.hana.toeicword
Đừng làm phiền người khác, tây nó không rảnh tiếp chuyện một đứa mới bập bẹ đâu.
Từ điển sách thì dẹp đi được rồi đấy, tra từ điển trên máy không phải nhanh hơn vạn lần sao? Sách dạy ngữ pháp, từ vựng thì đồng ý.
Nghe mà không có phụ đề hiểu chết liền =)) Tốt nhất là xem phim kiếm Engsub mà đọc
Tin tôi đi, những đứa giỏi nghe nói thì hoặc là đằng sau nó phải có một hệ thống ngữ pháp - từ vựng cực kì vững chắc, hoặc là chém gió theo mẫu 🆒 (không tính người bản xứ)
tan2cang
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tú art - bác này chắc chưa bao giờ dám bắt chuyện với bọn Tây. đâu phải chỉ có Tây balo ở phố tây ko. Tây già, Tây trung Niên đầy đấy. nếu bắt thì bắt những người này, vì có khi họ còn chỉ mình cách nói chuyện nữa.
- bác có bao giờ tra từ điển giấy lần nào chưa?
-Engsub trên phim là khi mình muốn học thêm từ mới thì vừa bật vừa nghe. ra đường có Sub cho bác ah?
- Tin Tôi đi, học ngôn ngữ là bắt nguồn từ việc nói trước đấy. giống như bọn tây nói tiếng việt bập bẹ đó có biết đéo j về ngữ pháp TV đâu mà nó nói vẫn hiểu.
@Tú art 1. Học trên phố tây. Khuyên các bạn trẻ là cực kì nên học, ở đấy nó tập cho phản xạ, ngữ cảnh. Tui đã từng lang thàn phố tây, và thực sự thích, cứ nói chuyện đại với ai đó trong lúc ngồi càfe, cạp bánh mì ở công viên, chia sẻ vớ va vớ vẩn, chán hoặc không hiểu nổi nữa thì soru họ rồi bye bye. Có khi gặp ông hợp cạ, làm hướng dẫn viên du lịch cho họ luôn. ( Một số bạn gái có thể đổi đời/tàn đời)
2. Từ điển giấy, sách giấy vẫn là tốt nhất. Tra trên máy, tra xong quên.
Học trên sách, tốt nhất là sách của mình, thêm một cây bút chì, cần gì ghi đấy.

3. Học qua phim, tạo thói quen ráp câu và ngữ cảnh tốt, chạy hai phụ đề nếu cần, sau đó bỏ dần phụ đề tiếng việt, rồi bỏ luôn phụ đề. Kiếm phim nào mình thích, coi chừng vài lần là hiểu hết.
@Rockiessoul Xem phim thường lần đầu mình hay tắt phụ đề.....nghe hiểu dc bao nhiêu thì nghe
Lần thừ 2 mới bật phụ đề.....coi đùng dc mấy % 😁
bitback
TÍCH CỰC
7 năm
@Tú art Bác nói sai toàn bộ k có đúng cái gì sất 😆
- Tây họ đi du lịch, có rất nhiều người muốn nghe về văn hóa VN, bác ra nước ngoài tự dưng có đứa nói tiếng việt với bác thì có sướng rơn k?
- Đọc sách truyện thì k cần biết ngữ pháp là gì, hiểu là đc
- Mình nghe nói khá tốt nhưng không viết được do k có ngữ pháp và từ vựng không chắc chắn.
- Nghe nói là phản xạ, làm nhiều lần thành quen thôi
Mỗi người có một phương pháp học, nên cách học của bác có thể hiệu quả vs bác nhưng với ng khác thì không :p
Cuối cấp 3 mình học Tiếng Anh dở ẹc, kiểm tra 15-45 phút toàn fải nhìn bài người khác, thế rồi đam mê nhạc quốc tế đã giúp mình rất nhiều trong việc nâng cao Tiếng Anh! Nhớ ngày đó cứ báo Hoa học trò nào mới ra là mượn tụi bạn cho kỳ được để hì hục chép lời bài hát! Lên đại học thì rất hay cúp cua giờ học để lên phòng máy tính của trường để vào web và ngồi chép lời bài hát! Chép nhiều đến nỗi số lượng bài lên đến hàng chục nghìn bài theo đúng nghĩa đen! Sổ chép bài hát vài chục cuốn, giờ vẫn còn lưu lại đến bây giờ, thi thoảng dòm lại mấy cuốn này thấy mình ngày trước cũng ngộ thiệt 😁
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
mình thấy duolingo và memrise là tuyệt vời để học mỗi ngày và nhắc nhở đạt mục tiêu hàng ngày.còn luyện nói thì có ứng dụng rosetta stone là tuyện vời, có bản MOD full .Toàn các ứng dụng giọng mỹ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019