[CP+ 2017] Sigma ra mắt 2 ống kính zoom mới: 24-70mm F2.8 Art và 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM

Non@me
21/2/2017 7:0Phản hồi: 26
[CP+ 2017] Sigma ra mắt 2 ống kính zoom mới: 24-70mm F2.8 Art và 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM
Trong sự kiện thường niên CP+ 2017 năm nay được tổ chức tại Tokyo_Nhật, ngoài việc cho ra mắt hai chiếc ống kính prime mới, bổ sung thêm vào dòng Art của mình là chiếc 14mm F1.8 và 135mm F1.8, Sigma còn giới thiệu thêm hai đại diện ống kính zoom mới, thông dụng hơn là chiếc là ống zoom phổ thông 24-70mm F2.8 DG OS HSM dòng Art và chiếc còn lại là chiếc super tele zoom với kích thước nhỏ gọn 100-400mm F5-6.3 DG OS HS dành cho máy có cảm biến Full frame ngàm Canon, Nikon và Sigma. Đối với những ai sử dụng Sony ngàm E có thể sử dụng Sigma's MC-11 mount converter và cũng tương thích hoàn toàn với Sigma USB dock bán rời.

Cả 02 chiếc ống kính mới được thiết kế để tương thích với những dòng máy ảnh mới nhất với cảm biến có độ phân giải cao nhất hiện nay và mang lại độ sắc nét và chính xác màu cao nhất có thể.

Phiên bản ngàm Nikon F của cả bốn ống kính mới được trang bị khẩu độ lá khẩu điện từ Electromagnetic diaphragm, giúp điều chỉnh lá khẩu với độ chính xác cao hơn, điều chỉnh độ nhạy và khả năng điều chỉnh khẩu độ ở chế độ live view và quay video trên các thân máy khác nhau, cho phép quản lý tốt lượng ánh sáng vào cảm biến khi chụp với tốc độ cao ở chế độ chụp liên tục và cái này chỉ có trên những ống kính mới cao cấp sau này của Nikon.

Hiện tại vẫn chưa có giá và thời gian giao hàng của 02 chiếc ống kính này.

Sigma 24-70mm F2.8 DG OS HSM Art _ Chiếc ống kính zoom tiêu chuẩn với độ phân giải ống kính cao:

Chiếc Sigma 24-70 Art này là một ống kính được làm mới hoàn toàn, là một chiếc ống kính zoom cao cấp, chứ không phải là chiếc ống kính được nâng cấp lên từ dòng zoom tiêu chuẩn Sigma 24-70mm F2.8 IF EX DG HSM ra mắt đầu tiên từ năm 2001, với nhiều cải tiến, từ thiết kế đẹp hơn cho đến chất lượng hình ảnh cao hơn và nhiều cải tiến khác của dòng Sigma Art.
Sigma 24-70_6.jpg Ống kính Sigma 24-70mm F2.8 DG OS HSM Art là chiếc ống kính được quan tâm nhất trong cả 4 ống mới được ra mắt của Sigma, với dải tiêu cự cực kỳ thông dụng 24-70mm thích hợp với nhiều thể loại chụp, khẩu độ mở lớn f/2.8 để xóa phông khi cần hoặc lợi về tốc độ hơn trong các điều kiện ánh sáng yếu. Và đặc biệt là chắc chắn là nó sẽ là một ống kính dòng Art đẹp và có giá rẻ hơn so với những chiếc ống kính chính hãng cùng tiêu cự.

Sigma 24-70mm F2.8 DG OS HSM Art được thiết kế dành cho dòng máy ảnh DSLR Fullframe với các thấu kính cao cấp và có chất lượng quang học cao, tương thích hoàn toàn với các máy ảnh crop APS-C. Sigma 24-70mm F2.8 DG OS HSM Art mới này sở hữu khẩu độ mở lớn f/2.8 suốt dãi tiêu cự giúp người dùng được lợi hơn rất nhiều khi chụp trong những điều kiện ánh sáng yếu, không tốt hoặc có thể xóa phông tốt tùy mục đích sử dụng, được tích hợp hệ thống chống rung quang học mới (OS_Optical Stabilization), cùng hệ thống motor lấy nét siêu âm mới HSM (Hyper Sonic Motor) cho kết quả mô-men xoắn mạnh giúp cải thiện tốc độ lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn và khả năng chống rung tốt.

Về cấu tạo quang học, chiếc Sigma 24-70mm F2.8 DG OS HSM Art được thiết kế với những cải tiến rút ra từ chiếc 12-24mm Art với cấu trúc bên trong bao gồm 19 thấu kính gom trong 14 nhóm với 9 lá khẩu dạng tròn cho hình ảnh mịn màng với bokeh tròn đẹp, với sự kết hợp của 03 thấu kính SLD (Special Low Dispersion) có độ tán xạ thấp đặc biệt và 04 thành phần thấu kính phi cầu (aspherical lens) với thiết kế độc quyền của Sigma với độ dày lớn hơn ở vùng trung tâm kết hợp với quá trình đánh bóng cao cấp với độ chính xác cao, giúp giảm thiểu thấp nhất hiện tượng quang sai, cho kết quả là chất lượng hình ảnh vượt trội với vùng nét được quản lý tốt từ tâm ra đến rìa cạnh của hình ảnh. Khoảng cách lấy nét cũng được rút ngắn xuống còn khoảng 37cm khi đưa về tiêu cự 24mm giúp việc lấy nét gần hơn, việc bố cục các loại ảnh close-up dễ dàng hơn với background lớn, nhiều chi tiết hơn.
Sigma 24-70_8.jpg Bề mặt thấu kính được phủ lớp tráng đa lớp đặc biệt giúp giảm thiểu sự phản xạ bề mặt, flare và bóng ma giúp tăng độ tương phản và độ chính xác màu sắc và được thiết kế để giảm thiểu quang sai coma (coma aberration).
Sigma 24-70_10.jpg
Ngoài ra, với cơ chế vòng lấy nét mới của Sigma giúp bạn có thể xoay vòng lấy nét liên tục, không có điểm dừng giúp lấy nét tay hoàn toàn (full-time MF) ngay khi đang ở chế độ lấy nét tự động. Tuy nhiên, cơ chế này sẽ có sự khác nhau tùy theo từng loại ngàm ống kính khác nhau.

Phiên bản ngàm Nikon F của cả chiếc ống kính này được trang bị khẩu độ lá khẩu điện từ Electromagnetic diaphragm, giúp điều chỉnh lá khẩu với độ chính xác cao hơn, điều chỉnh độ nhạy và khả năng điều chỉnh khẩu độ ở chế độ live view và quay video trên các thân máy khác nhau, cho phép quản lý tốt lượng ánh sáng vào cảm biến khi setup tự động đo sáng (AE_Auto Exposure) khi chụp ở tốc độ cao ở chế độ chụp liên tục.

Ống kính mới này cũng được thiết kế với khả năng chống bụi bẩn và nước bắn với các đệm cao su được bọc xung quanh ngàm ống kính giúp người dùng tự tin hơn khi sáng tác ở các điều kiện không thuận lợi. Ngoài ra lớp tráng đa lớp ở thấu kính đầu còn có chức năng kháng nước và dầu giúp bề mặt khó bị bám bẩn và dễ vệ sinh hơn khi bị nước bắn hoặc các vệt vân tay bám vào trong quá trình sáng tác.

Thông số chính của Sigma 24-70mm F2.8 DG OS HSM Art:
  • Được thiết kế dành cho dòng máy ảnh DSLR Fullframe 24x36mm
  • Ống kính có thấu kính phi cầu hai mặt với đường kính lớn 59mm

Quảng cáo


  • Khẩu độ: f/2.8 - f/22
  • Góc nhìn: 84.1-34.3º (tương đương 35mm)
  • Độ phóng đại lớn nhất: 1:4.8
  • Khoảng cách lấy nét gần nhất: 37cm
  • Cấu tạo quang học: 19 thấu kính gom trong 14 nhóm
  • Có 9 lá khẩu, dạng tròn
  • Được tích hợp mô tơ lấy nét tự động HSM trong ống kính. Cơ chế vòng lấy nét mới giúp lấy nét tay hoàn toàn khi đang ở chế độ lấy nét tự động.
  • Kích thước filter đầu: 82mm
  • Có sẵn ngàm dành cho Canon, Nikon và Sigma
  • Tương thích Sigma's MC-11 mount converter
  • Có thể update firmware thông qua Sigma USB Dock bán rời.
  • Chiều dài: 106.7mm
  • Đường kính lớn nhất: 88.9mm
  • Một số hình ảnh của Sigma 24-70mm F2.8 DG OS HSM Art:
    Sigma 24-70_9.jpg Sigma 24-70_11.jpg Sigma 24-70_5.jpg Sigma 24-70_4.jpg Sigma 24-70_3a.jpg

    Sigma 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM _ Chiếc ống siêu tele zoom cân bằng giữa hiệu suất, độ linh hoạt và giá trị, chuyên trị thể loại ảnh thể thao và phong cảnh, hoang dã:
    Sigma 100-400_4.jpg
    Sigma 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM là chiếc siêu tele zoom mới nhất của Sigma thuộc dòng "C" _ Contemporary, đa phần các tiêu cự của dòng này không phải là các tiêu cự phổ thông nên có lẽ nó cũng khá kén người dùng và vì thế nó cũng chưa được phổ biến lắm như dòng Art nổi tiếng của Sigma.

    Sigma 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM được thiết kế dành cho dòng máy ảnh DSLR Fullframe với các thấu kính cao cấp và có chất lượng quang học cao. Sigma 100-400mm F5-6.3 mới này sở hữu khẩu độ từ f/5.0 đến f/6.3, tích hợp hệ thống chống rung quang học OS, cùng hệ thống motor lấy nét siêu âm mới HSM (Hyper Sonic Motor) cho kết quả mô-men xoắn mạnh giúp cải thiện tốc độ lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn và khả năng chống rung tốt kể cả khi thao tác cầm tay và chụp ở tiêu cự lớn.

    Về cấu tạo quang học, chiếc Sigma 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM có cấu trúc bên trong bao gồm 21 thấu kính gom trong 15 nhóm với 9 lá khẩu dạng tròn cho hình ảnh mịn màng với bokeh tròn đẹp, với sự kết hợp của 04 thấu kính SLD (Special Low Dispersion) có độ tán xạ thấp đặc biệt, giúp giảm thiểu thấp nhất hiện tượng quang sai. Ngoài ra, hệ thống quang học này của ống kính cũng có hiệu quả làm giảm thiểu quang sai màu ngang (transverse chromatic aberration_điều không thể sửa được thông qua điều khiển khẩu độ) _ có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh tại vùng rìa ảnh khi chụp ở tiêu cự tele. Theo như Sigma công bố, họ có thể chắc rằng chiếc ống kính này có thể đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất trong suốt dải zoom từ 100mm cho đến 400mm.

    Quảng cáo



    Với khoảng cách lấy nét gần nhất 160cm kết hợp với tỷ lệ phóng đại tối đa 1:3.8, giúp chiếc ống kính 100-400mm này có thể chụp được đủ các thể loại từ ảnh super tele cho đến các loại ảnh macro tele đẹp mắt.

    Cơ chế vòng lấy nét mới giúp có thể lấy nét tay hoàn toàn (full-time MF) khi đang ở chế độ lấy nét tự động. Tuy nhiên, cơ chế này sẽ có sự khác nhau tùy theo từng loại ngàm ống kính khác nhau.

    Phiên bản ngàm Nikon F của cả chiếc ống kính này được trang bị khẩu độ lá khẩu điện từ Electromagnetic diaphragm, giúp điều chỉnh lá khẩu với độ chính xác cao hơn, điều chỉnh độ nhạy và khả năng điều chỉnh khẩu độ ở chế độ live view và quay video trên các thân máy khác nhau, cho phép quản lý tốt lượng ánh sáng vào cảm biến khi setup tự động đo sáng (AE_Auto Exposure) khi chụp ở tốc độ cao ở chế độ chụp liên tục.
    Sigma 100-400_3.jpg Ngoại hình của ống kính tạm ổn với kích thước 86.4mm đường kính x 182.3mm chiều dài, đường kính filter đầu 67mm và đặc biệt là trọng lượng xấp xỉ 1.160g, khá nhẹ nhàng đối với chiếc ống kính siêu tele như vậy. Tuy nhiên, với trọng lượng và tiêu cự như vậy, Sigma vẫn không bổ sung thêm collar ring gắn rời cũng như tích hợp collar cho ống kính để cân bằng trọng lượng với thân máy quả là một thiếu sót.

    Thông số chính của Sigma 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM:
    • Được thiết kế dành cho dòng máy ảnh DSLR Fullframe 24x36mm
    • Khẩu độ: f/5.6 - f/22
    • Góc nhìn: 24.4º-6.2º (tương đương 35mm)
    • Độ phóng đại lớn nhất: 1:3.8
    • Khoảng cách lấy nét gần nhất: 160cm
    • Cấu tạo quang học: 21 thấu kính gom trong 15 nhóm
    • Có 9 lá khẩu, dạng tròn
    • Được tích hợp mô tơ lấy nét tự động HSM trong ống kính.
    • Kích thước filter đầu: 67mm
    • Có sẵn ngàm dành cho Canon, Nikon và Sigma
    • Tương thích Sigma's MC-11 mount converter
    • Có thể update firmware thông qua Sigma USB Dock bán rời.
    • Chiều dài: 182.3mm
    • Đường kính lớn nhất: 86.4mm
    • Khối lượng: 1.160g

    Một số hình ảnh của Sigma 100-400mm F5-6.3 DG OS HSM:
    Sigma 100-400_7.jpg Sigma 100-400_9.jpg Sigma 100-400_8.jpg Sigma 100-400_6.jpg Sigma 100-400_2.jpg


    Theo Sigma (1), (2)
    26 bình luận
    Chia sẻ

    Xu hướng

    Ngon nhỉ. Mua về đập ra lấy thấu kính làm lens macro cho đt chắc phê lòi
    tuann2
    TÍCH CỰC
    7 năm
    @Akay Nhím Hahha đúng là đại gia có khác.
    dòng art có vẻ là dòng chiến lược cạnh tranh với Ca và Ni
    sigma càng lúc càng art. nghe đồn ảnh lấy trộm công thức gì của nikon, từ dòng art đã có bước đại nhảy vọt, nghe nói kiện cáo gì k biết tới đâu rồi.
    cá nhơn đang xài con 70-200f2.8 dòng đỉnh nhất của ảnh, k có gì chê. lúc mua 25 củ. hiz
    nghia3d
    CAO CẤP
    7 năm
    😁:D:D Mấy cái lens 24-70 thò ra thụt vô thấy ngứa mắt dễ sợ
    @chang2lua89 Sony 24-70 GM cũng thò thụt bác nhé :D
    VoiCoi1989
    ĐẠI BÀNG
    7 năm
    @gaumeo46 Bác nói chuẩn.
    Ống 24-70 canon đời 1 thò thụt nhưng phía trong hood nên lắp hood vào cảm giác như nó ko thò thụt tí nào rất sướng.
    Nhưng bản II thì lại thụt thụt như mấy hãng khác
    gaumeo46
    TÍCH CỰC
    7 năm
    @VoiCoi1989 Cái cảm giác nhìn thò thò ra ngòai cứ sao sao =))))
    VoiCoi1989
    ĐẠI BÀNG
    7 năm
    @gaumeo46 giá như nó làm zoom trong như con 70-200 :3
    quang577
    TÍCH CỰC
    7 năm
    Chờ đợi giải pháp hợp lý thay cho 24-70 Nano. Trước mình dùng sigma 17-50 trên thân D300 và rất ưng ý.
    https://500px.com/photo/157795161
    Về khẩu thì thua 100-400 f4-5.6 của Canon rồi, Kiểu này giá phải rẻ hơn nhiều mới hy vọng
    VoiCoi1989
    ĐẠI BÀNG
    7 năm
    em bị cuồng dòng Sigma Art các bác ạ.
    Nó ra mấy em này thèm quá
    Dự là mấy cái L của canon sấp mặt như mấy con fix 35, 50 :v
    tien dio
    TÍCH CỰC
    7 năm
    môt em quatro H + 30mm/f1.4 + 24-70 Art thì ước mơ ji hơn 🆒🆒🆒
    Con 24-70 mà có giá ~ 1000 mẽo kim thì ngon nhể 😁
    Bất ngờ quá. Tưởng cuối năm nó mới ra cơ.
    nhanhemoi
    ĐẠI BÀNG
    7 năm
    chắc lại phải thay lens rồi :3
    o0masieu0o
    ĐẠI BÀNG
    7 năm
    Có khi nào một tương lai dân Nikon và Canon ngừng cãi nhau và cùng xài lens Art hết không nhỉ?
    @o0masieu0o Cùng xài art hết có vẻ sai sai. Lens hãng vẫn ngon hơn mà.
    @o0masieu0o Cãi về body, chỉ khi nào CaNi cùng xài cảm biến Sony và lense ART thì mới hy vọng 😁

    Xu hướng

    Bài mới









    • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
    • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
    • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
    • Số điện thoại: 02822460095
    • MST: 0313255119
    • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019