Máy tính dùng chip ánh sáng sẽ nhanh hơn ít nhất 20 lần so với hiện nay

Duy Luân
19/2/2017 23:50Phản hồi: 58
58 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

newslove
TÍCH CỰC
7 năm
Mai mốt cấy cái main full ram, cpu, chip, flash nhớ vào trong đầu sau đó cho nó kết nối với cơ thể, có thể biết khi nào bị bệnh và nhiễm loại virus gì, nói chung là như ông Elon musk đã nói, con người sẽ thành bán robot mới sống sót được với thế giới sau này.
Công nghệ có lâu rồi nhưng ko kinh tế hay có giới hạn gì đó ấy chưa thấy ai xài.
sao k làm chip to ra nhiều bóng hơn nhỉ? sao cứ phải thu nhỏ lại?
Giltine
TÍCH CỰC
7 năm
@kieuminhtien994 1 dạng vấn đề về die size, đau đầu từ lâu, và bạn nên nhớ nhét nhiều transit hơn ko đồng nghĩa tốc độ tính toán tăng lên nhiều. Nguyên nhân chính chủ yếu vẫn là giới hạn vật lý, tăng transit hiệu năng sẽ tăng nhưng không quá nhiều.
@kieuminhtien994 Chip to hơn thì

- Thiết bị cũng to hơn
- Tốn điện hơn
- 1 cái chip có tốc độ 2x cái nhanh hơn 2 cái có tốc độ 1x
lý thuyết: truyền bằng ánh sáng có thể được truyền nhiều luồng với bước sóng khác nhau trong 1 ống dẫn(ví dụ như 10 luồng ánh sáng tốc độ tăng 10 lần), ko bị suy hao khi truyền xa giống như dòng điện
kích thước chip lá có giới hạn(do kĩ thuật sx người ta thử nghiệm to hơn nhưng thất bại) họ thu nhỏ transistor để một chip chứa nhiều transistor hơn chứa nhiều mạch hơn, mạch xử lý nhiều phép tính/s hơn, tiết kiệm năng lượng hơn giá thành rẻ hơn
Vấn đề là làm sao có thể thu được hạt photon và bằng cách nào để điều khiển nó truyền dẫn tín hiệu được theo ý muốn. Dòng điện là dòng chuyển dời có hướng của electron, đây là cái điều cơ bản khi truyền dẫn tín hiệu điện tử qua các trans để đóng mở các chân tạo ra các tính toán logic cho CPU.

Silic ở một mình, phân tử nó có 1 nguyên tử. Lúc này 2 khái niệm giống nhau.
100 năm nữa không biết thế giới sẽ thế nào 😔(
Đọc đoạn giải thích hoạt động của transistor truờng mà mình cười không nhặt đc mồm. Thôi thì cám ơn DuyLuan đặt ra vấn đề để m tìm hiểu cái con chíp ánh sáng đó là cái chi chi.
_ Mấy cái công nghệ lõi như CPU máy tính này thường sẽ được sử dụng thử nghiệm trong các hệ thống lớn cho nghiên cứu khoa học và 1 phần phục vụ quân sự trước, sau đó mới cho ra tiêu dùng được, lý do không phải vì không phát triển ra mà là vấn đề kinh tế. Một khi giải quyết được vấn đề kinh tế, sản phẩm ra giá cạnh tranh tốt thì sẽ được tập trung nghiên cứu sâu hơn, ra nhiều sản phẩm hơn để kiếm tiền, chỉ khi đó mảng tiêu dùng mới có thể được tập trung phát triển nhanh hơn mảng nghiên cứu khoa học và quân sự ( dẫu sao kiếm tiền từ số đông vẫn lãi hơn kiếm 1 cục to nhưng ít từ các hệ thống lớn cho khoa học, quân sự )
huuminh999
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thấy Duy Luân viết bài này kiến thức và nội dung ảo quá.
Đó giờ mới biết drain là rãnh đấy
baodng
TÍCH CỰC
7 năm
Mình nghĩ là khoảng 2030 thì chip ánh sáng sẽ phổ biến.
win_7
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đời con mình rồi nó sẽ bảo công nghệ thời của bố thật lạc hậu!!
định mệnh bác hốt cái tin này ở đâu ra z
vanthoan
TÍCH CỰC
7 năm
Ý tưởng hay nhưng không dễ thực hiện.
Làm sao chúng ta có thể dùng 1 nguồn sáng để đóng cắt nguồn sáng khác? Nếu chuyển nó sang điện thì mạch sẽ phức tạp lên gấp trăm lần, và delay từ hệ thống điện, cộng với mạch khuếch đại tín hiệu sẽ khiến chi phí cực kỳ đắt đỏ mà tốc độ thì chậm hơn con rùa.
vanthoan
TÍCH CỰC
7 năm
Trong vi mạch hiện nay, delay qua các cổng sinh ra do có sự xuất hiện điện trở, điện dung, điện cảm ký sinh trên dây dẫn. Chúng tác động qua lại tương hỗ lẫn nhau khiến người thiết kế phải đau đầu trong việc triệt bỏ chúng.
vanthoan
TÍCH CỰC
7 năm
upload_2017-2-22_10-2-50.png
Đây là lý do vì sao các chip hiện đại chạy chậm.
Không phải vì dòng điện chạy chậm đâu nha mấy thánh.
nhanhemoi
ĐẠI BÀNG
7 năm
đọc mà đau đầu :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019