Chia sẻ những mẹo công nghệ đơn giản và bổ ích

ART+
21/2/2017 6:55Phản hồi: 85
Chia sẻ những mẹo công nghệ đơn giản và bổ ích
Rảnh rỗi ngồi xem linh tinh thì mình phát hiện ra có rất nhiều mẹo liên quan đến điện thoại, công nghệ mà có thể các bạn chưa biết, mình thấy chúng khá có ích và giúp chúng ta sử dụng smartphone một cách vui vẻ hơn. Tất nhiên là còn vô vàn mẹo công nghệ khác nữa, đây chỉ là những gì mình biết, hy vọng là các bạn cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm bản thân, chia sẻ những gì các bạn biết ngay trong topic này.

Sạc điện thoại qua TV

Nhiều lúc bạn đi du lịch hay đi công tác mà lại quên đem adapter sạc hay chấu cắm của adapter lại không tương thích với ổ cắm ở đó, vậy thì bạn hãy tận dụng cổng USB trên TV để sạc điện thoại. Đa phần TV hiện đại ngày nay đều trang bị các cổng USB 3.0 và USB 2.0, có loại thì nằm ở cạnh bên, loại thì giấu ở mặt sau, bạn hãy cố gắng kiểm tra và nếu có thì hãy tìm cách nối dây sạc với smartphone. Hiệu suất có thể không cao nhưng thà có còn hơn không đúng không nào.

Tận dụng ly nước để khuếch đại âm thanh


Chắc chắn là có không ít bạn vừa tắm vừa nghe nhạc qua smartphone đúng không nào, có một cách để phóng đại âm thanh từ điện thoại bằng các vật dụng hết sức đơn giản và gần gũi: đó là đặt điện thoại (hướng phần loa ngoài) vào ly nước, hoặc đặt vào cái ca, hay cái tô, cái chậu. Những vật dụng này có vai trò hộp cộng hưởng, khá giống với thùng đàn ghi-ta, dùng để tăng biên độ âm. Cách này rất hữu ích, đóng vai trò như một thiết bị khuếch đại cực rẻ tiền và hiệu quả lại cao nữa.

Không chỉ nghe nhạc, bạn nào mà hay ngủ nướng và cần một âm thanh to để đánh thức thì trước khi ngủ hãy để điện thoại vào cái tô hay cái ca cho âm thanh to hơn.

Dùng smartphone nhận diện bài hát

Tinhte-Mẹo-3.jpg

Mặc dù đây là điều không hề mới, thậm chí còn rất quen thuộc nhưng mình vẫn thấy nhiều bạn không rõ. Nếu bạn bất chợt nghe một bài hát nào đó ở quán cafe, quán internet mà thấy thích, chỉ cần cài ứng dụng Shazam, mở nó lên và để cho ứng dụng này nhận diện tên của bài hát đó. Một số nơi ồn ào hay tạp âm nhiều, các bài remix thì Shazam sẽ khó nhận dạng, tốt hơn hết thì bạn hãy hướng điện thoại gần nguồn phát nhạc, đảm bảo smartphone có kết nối Internet để Shazam làm việc. Shazam cũng có thể nhận dạng nhiều bài hát Việt Nam.

Tải về Shazam cho iOS
Tải về Shazam cho Android


Sạc iPhone nhanh hơn với cục sạc iPad

Tinhte-Mẹo-1.jpg

Nhiều bạn vẫn lo ngại về việc sử dụng cục sạc iPad (với dòng ra 2,4A) thay cho cục sạc zin theo iPhone, vì sợ dòng ra lớn hơn sẽ gây hại cho pin. Tuy nhiên, cần nhớ là chính Apple cũng xác nhận cục sạc iPad hoàn toàn dùng được cho iPhone, do đó bạn có thể yên tâm. Lợi ích mang lại đó là iPhone được sạc nhanh hơn, đặc biệt là những ai xài dòng Plus sẽ rất cần điều này, tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Mình đã chuyển sang dùng cục sạc iPad cho iPhone Plus của mình trong nhiều năm gần đây, và thấy nó sạc nhanh hơn rõ rệt và không có vấn đề gì cả, các bạn cứ yên tâm nha!

Một mẹo nhỏ nữa để đẩy nhanh tốc độ sạc smartphone đó là bạn có thể chuyển sang chế độ Airplane, tắt hết mọi kết nối. Điều này có vẻ không thực tế lắm khi mà làm như vậy thì không ai liên lạc với bạn được, nhưng nếu như bạn cảm thấy muốn sạc nhanh nhất có thể thì nên thử.

Đổi núm tai nghe để phân biệt nhanh trái phải

Quảng cáo


Tinhte-Mẹo-2.jpg

Khi sử dụng tai nghe in-ear hoặc earbud, theo mình biết thì có hai cách để phân biệt nhanh tai bên trái và phải: nhìn vào thanh tăng giảm âm lượng (nếu có), hoặc bạn có thể khéo léo mua bộ núm tai nghe khác màu, chọn kích thước đúng với núm còn lại, như thế sẽ dễ dàng phân biệt tai trái hay phải. Nhìn thì có vẻ hơi dị thường, nhưng biết đâu nó lại phá cách thì sao.

Bỏ tiền dự phòng vào ốp lưng

Đôi lúc mình đi ăn hay đi uống nước mà quên mất đem theo ví tiền hay quên rằng trong ví hết tiền, lúc này bạn mới thấy sự quan trọng của những đồng tiền dự phòng. Mẹo ở đây là hãy gấp gọn một tờ 200 ngàn hay 500 ngàn gì đó, rồi bỏ vào mặt trong của chiếc case điện thoại, đây là tiền dự phòng và dùng trong trường hợp nguy cấp như trên. Mình tin là anh em có thể quên ví tiền chứ anh em khó mà quên mang theo điện thoại được.

Dùng kem đánh răng để vệ sinh màn hình

Màn hình smartphone thực sự dơ, đặc biệt khi mà chủ nhân của nó là người hay vừa ăn vừa chạm chạm lên màn hình. Sau một thời gian thì nó không khác gì cái toilet, thậm chí còn dơ hơn, nào là vân tay, mồ hôi, mùi đồ ăn, rất rất bẩn. Để làm sạch thì đầu tiên các bạn lau sơ qua bằng giấy mềm để tránh xước màn hình, sau đó thoa một ít kem đánh răng lên (tránh các loại dạng gel và có mấy hạt li ti), dùng ngón tay thoa nhẹ khắp màn hình, sau đó dùng khăn ẩm lau lại. Cuối cùng, dùng khăn mềm khô ráo để lau lại một lần nữa cho sạch.

Bạn nào kỹ hơn nữa, như mình chẳng hạn, thì tối nào cũng lấy giấy mềm lau nhẹ màn hình để cho nó khỏi bẩn hay bám vân tay trong suốt ngày làm việc. Dẫu biết là smartphone hiện đại giờ có tiêu chuẩn chống nước và có thể đem đi rửa sạch, nhưng với những ai không đủ can đảm hay ngại việc đó thì hãy thực hiện cách trên.
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đức Sói
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không thích bỏ tiền dự phòng vào ốp lưng. Mình dùng hai ví, một bên đựng giấy tờ + ít tiền, một ví đựng tiền + 1 ít giấy tờ
hoanlkpr
TÍCH CỰC
7 năm
@Đức Sói một ví đã cấn rồi! 2 ví còn rất phiền !
LeAnhKha
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nếu muốn biết bài hát nào đó chỉ cần search một hai câu mình nghe được là nó ra ngay mà đâu cần phải cài ứng dụng chi. 😃
@LeAnhKha Mình nghe metal, nhiều khi ra Trúc Mai ngồi, chục bài biết chừng 1-2 bài, nghe cũng không phải cái nào cũng nghe được.
Dùng Shazam, soundhound để nghe, xem lời, và note luôn vào, về nhà kiếm.😁
LavoPavden
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LeAnhKha Lỡ bài đó tiếng thái hay tiếng lào thì sao bạn?
@LeAnhKha Pro vậy à. Nhạc Hoa nhạc Hàn cũng gõ dc cơ à. Cái này tiện ở chỗ đang xem phim có đoạn nhạc hay cũng tìm dc ngay nhé.
nghiep88
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LeAnhKha Nghe vpop thì bó tay b ạ.
LeAnhKha
ĐẠI BÀNG
7 năm
ae cho hỏi tại sao phải phân biệt tai nghe bên trái hay phải làm gì nghỉ. Mình cứ đeo vào nghe thôi ko phân biệt cái đấy :v
longakka
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LeAnhKha Có những band chơi phức tạp như Pink Floyd hoặc lúc chơi game xem phim sẽ cần phân biệt
@LeAnhKha đeo sai bên nó rớt...
LeAnhKha
ĐẠI BÀNG
7 năm
@-[L]C[K]- trước giờ e dùng tai inear nên ko để ý cái này lắm. Còn vụ xem phim thì giờ bác nói e mới biết :v
fractal
ĐẠI BÀNG
7 năm
@LeAnhKha Với tai nghe sinh, hỗ trợ âm thanh vòm bạn sẽ thấy sự khác biệt
Luôn thủ sẵn 1 cái cáp OTG trong balo, sẽ có lúc cần. Có thể sạc pin cho thiết bị khác khi cần hoặc copy dữ liệu ra vào usb, máy ảnh...
Thế này mà bổ ích?
@Hybrid Gs JOHN CENAAAAAA
@Hybrid Gs chứ sao mới bổ
@Hybrid Gs Hơn cmt của b
mrdzu165
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vì sao android phải dùng ứng dụng thứ bên thứ 3 để kiếm bài hát, google now có nhận diện bài hát nha
xuanquyhnvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mrdzu165 google now có dùng được ở việt nam đâu @@
Lâu lâu mình dùng cồn để lau màn hình, vệ sinh thì tốt hơn rồi, nhưng ko biết về lâu dài máy có làm sao ko nhỉ 😕
V1104897
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dùng cồ
dùng cồn là chuẩn nhất đó bạn
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
Mình thì bỏ tiền dự phòng khoảng 300 k vào 1 chổ kín trên xe
jimmypham13
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chà màn hình lên đùi e nào đó là màn hình bao sạch nha, ko tin các bác thử lên đùi mình trước xem
dahakka
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mìn cũng có 1 2 mẹo chia sẻ.
1) vệ sinh đt hàng ngày bằng cồn 90 là chuẩn nhất . Bác sĩ ngày vệ sinh tay bằng cồn 50-60 lần còn chả mòn . Đt mòn sao dc .
2 ) không bao giờ( tuyệt đối không bao giờ ) dùng cana với đt . Anh em chơi bb lâu năm chắc vẫn nhớ trào lưu đánh benzen bằng giấy nhám 1000-2000 xong làm bóng bằng cana . Mĩ cmn mãn .sau này m lấy cana đành bóng mặt kính với lưng 1 sios e android . Kết quả lau không sạch . Sau này nó ăn lõm cả nhựa . Qua cả sơn sâu vào nhựa . Như là chà đt vào đống cát luôn . Cana m thấy giống như dầu ấy . K rửa bằng xà phòng thì k thể náof sạch dc . Thôi anh em tránh xa cho lành . PS : Nhưng với đt samsung LG kính che cam bằng nhựa ( k phải saphia như ip5 trở lên) bị xước kính , dùng cana đánh lại tuyệt vời)
3, phát kiến theo m là quan trọng nhất từ ngày m biết đến internet
CTRL+ SHILF+N
Thần thánh

😁
@dahakka Vẫn giữ kỷ niệm đánh giấy nhám đây ^^

Vthanhle
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dahakka Thật tuyệt vời, mình vừa Ctrl + Shift + N -> Và điều kì diệu đã xẩy ra!
@Vthanhle Trả về trang cũ : Control + F4
Bà xã biết trò naỳ rôì....hổng có dấu đc...😔:(:(
Vãi, dùng kem đánh răng để vệ sinh màn hình cho màn hình xước hết à mod 😁
Dùng đèn flash soi cho ng khác chụp hình trong tối, nhất là khi đi club.
Ở ký túc xá phòng bên có tiếng động lạ dùng shazam thần thánh lên nó cho luôn link full hd:rolleyes:o_O
Tui bỏ tiền vào tất cả những nơi có thể trên quần áo, xe, cặp, điện thoại, ví phụ,...
Nếu tính hết cũng hơn 20 triệu "cash and cash equivalence"... (ai học kế toán biết thuật ngữ này)
Tưởng kĩ chứ trong thực tế nó cứu tôi nhiều lần móc ví ra ko có tiền...
Đi du lịch, người ta còn khuyên phải làm thế, chứ bị móc túi hay trấn lột thì có mà đi ăn xin... như cặp đôi Hồng Kong bị móc túi phải xin tiền tại Sài Gòn đó... nhục quốc thể và du khách chủ quan thiếu chuẩn bị
HUVIMANUCIAN
ĐẠI BÀNG
7 năm
@MrDuc2010 Em học tài chính và biết cái thuật ngữ "Cash and cash equivalents" bác ạ
Tisoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có thể quên ví, quên điện thoại nhưng không thể quên xe. Bỏ ít đồng vào cốp xe là yên tâm.
@Tisoc Hic vậy mà có người quên cả xe, hôm mình đi công tác về quên lấy xe trong bãi giữ xe cty đó bác, ra bắt taxi về nhà, rồi hỏi xe đâu @@
Quên cả củ sạc và dây sạc thì có cách nào không nhỉ. 😁
giả sử cần chia sẽ trang web nào đó từ máy tính vào điện thoại các bác làm thế nào, em dán vào qrcode đưa điện thoại quét :p
@Phuongkak nếu pc dùng chrome - có đăng nhập tài khoản, thì trên smartphone sẽ có trang đó; tìm trong history tìm pc đã truy cập...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019