Touch Bar của MacBook Pro 2016: những điểm bất tiện

Duy Luân
26/1/2017 11:14Phản hồi: 96
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khanh1810
TÍCH CỰC
7 năm
Không có gì đặc biệt
1 thanh niên mới trải nghiệm touchbar cho hay
Cowboyz
TÍCH CỰC
7 năm
Cảm ứng nửa vời. Cuối cùng rồi cũng bắt trước Windows lên màn hình cảm ứng thôi.
xxTKZ
TÍCH CỰC
7 năm
Hàng Apple ấn tượng nhất vẫn là cái giá 😁 . Giá càng cao thì bán càng chạy . Chửi thì vẫn mua , doanh số , lợi nhuận vẫn tăng . :D . Phục luôn .😃
@xxTKZ Vậy mới hay 😃)
thaiha_vnn07
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cứ phải nhìn lên nhìn xuống là thấy không chuyên nghiệp rồi, dùng nhiều sẽ mỏi.
quankyo
ĐẠI BÀNG
7 năm
đọc bài này mới thấy quyết định mua em MJLT2 maxoption của mình là đúng đắn ahihi, nghe bảo chip i7 maxoption trên mac 2016 còn yếu hơn 2015 vì muốn cải thiện pin và giữ đc độ mỏng, cái đó k cần thiết lắm, cái mình cần là khả năng vận hành mạnh mẽ
Dong999pro
TÍCH CỰC
7 năm
@quankyo Bác sài thấy nóng nhiều không? Thấy nhiều ông review bảo con 2016 mát hơn, quạt êm hơn - mình rất quan tâm vụ này. Đang phân vân giữa 15" 2015 với 2016, chủ yếu là thấy 2016 chưa hoàn thiện lắm, cái bàn phím gõ sướng thật mỗi tội sợ kẹt phím với một số phím bị noise bất thường.
Bài viết rất công tâm, tks bạn! cái chuyện bất tiện khi cứ phải liếc vào touch bar mỗi khi ấn cũng như sự vớ vẩn của đống emotion mình đã nói ngay từ hôm Apple giới thiệu cái này, đơn giản là phím bấm cảm ứng ko thể đem lại cho bạn sự chắc chắn và tự tin như phím vật lý được, còn chuyện Emoji thì có thể nói là thảm họa thì đúng hơn, khi mình đang viết 1 bài viết và muốn chèn emoji vô thì bấm vào 1 Emoji trong bảng hiện ra trên màn hình bao giờ cũng dễ và trực quan, liền lạc hơn là lai phải liệc xuống touch bar, kéo qua kéo lại để chọn emojj mình thích. Nếu có thể yêu cầu thì mình thích vị trí touch bar đặt ở viền dưới của màn hình hơn là đặt hẳn ở phần đế máy. Quan niệm của mình rất rõ ràng, đã là màn hiển thị thì nên đặt ở chỗ mắt dễ quan sát, và nó là ở phần màn hình được dựng lên thuận tầm mắt của mình chứ ko phải nhét xuống dưới như vậy, Apple có nói rằng touch bar ko dùng để hiển thị mà chỉ là dãy các nút chức năng, nhưng với 1 đống shorcut phức tạp thay đổi tùy ngữ cảnh mà Apple nhét xuống touch bar thì chuyện ko nhìn mà bấm là chn hoàn toàn ko thể.
haidovip
ĐẠI BÀNG
7 năm
Trên thế hệ ThinkPad X1 Carbon mới, Lenovo đã thay đổi bàn phím một cách rất táo bạo, cả về mặt bố cục lẫn tính năng. Hàng phím Function (F1, F2, F3…) đã được thay thế bằng các nút cảm ứng điện dung. Các nút cảm ứng này sẽ tự động thay đổi công dụng tùy thuộc vào loại ứng dụng mà bạn đang sử dụng, và với mỗi công dụng chúng sẽ thay đổi một loại đèn phím khác nhau. Bạn cũng có thể lựa chọn chế độ sử dụng bằng một nút riêng ở bên trái hàng phím này.
Hàng phím F độc đáo có tên gọi "Adaptive Row" ("Hàng phím tự chuyển đổi") của ThinkPad X1 Carbon hỗ trợ tới 4 chế độ. Chế độ mặc định có tên gọi "Home", bao gồm các nút điều khiển âm lượng và độ sáng thông thường, menu chương trình (giống như Alt Tab), phím tắt tới menu chuyển ứng dụng (ở góc trên bên trái màn hình), ứng dụng Snipping Tool (chụp ảnh màn hình) và các nút điều khiển giọng nói, cử chỉ cảm ứng.

Nhìn chung, Adaptive Row kém hiệu quả hơn hẳn so với các phím F thông thường. Do các phím cảm ứng này không có phản hồi lực và tự động thay đổi chế độ, bạn sẽ phải nhìn xuống bàn phím mỗi khi sử dụng chúng. Trong khi trên các bàn phím thông thường bạn chỉ cần sử dụng phím Fn để kích hoạt tính năng cần thiết, trên Adaptive Row bạn có thể sẽ phải nhấn phím chuyển chế độ tới tận 3 lần để sử dụng tính năng cần thiết.

Có kinh nghiệm từ trước rồi mà vẫn ko làm tốt hơn được.
Kyle.D
TÍCH CỰC
7 năm
@Duy Luân cái vụ nút Volume thì đâu có gì sai đâu. Nếu theo như bác, việc thực hiện vô cùng đơn giản, nhưng có vài vấn đề thì tôi cho bác 1 ví dụ, nếu vị trí volume ở mức min nhất, khi nhấn vào nút volume thì phần bên phải tới max sẽ hiển thị ra tới nút TouchID cũng ko đủ chỗ nữa, vậy lúc này theo bác phải làm sao? hiển thị nhỏ lại để khỏi thấy lun hả? hay đặt nút volume luôn ở giữa dãy touchbar?
oxechip
TÍCH CỰC
7 năm
mình bên kiểm toán, dùng excel gần như cả ngày,

nhờ anh em tư vấn có nên mua macbook không?
thích macbook chỗ touchpad quá đã.
thank ae nghe
tbdat11
CAO CẤP
7 năm
@oxechip Không nên mua, bởi bộ Office cho MAC rất cùi so với Windows. Xử lý Excel nhiều macro với nhiều dòng nó lỗi nhiều lắm.
xblack1502
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tbdat11 Đúng rồi. Bộ office thực sự rất khó chịu. Mình cũng không hiểu tại sao Microsoft không chịu làm một bộ office một cách đàng hoàng (macro bị lỗi liên tục, word for mac là một sự khủng khiếp đối với người chuyển từ Win sang mac như mình)
@oxechip Cùng nghề, mạnh dạn lên Mac đi Bạn ! Cảm nhận mình dùng excel (Office 365) trên Mac sướng hơn Win nhiều, nhất là cuộn trang với khối lượng dữ liệu lớn.
Chuyển từ Win sang Mac được 3 tháng, và nâng cấp từ air lên pro 2017 luôn 😃
thích thì nhích thôi
thích thì nhích thôi
luongcr7
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đúng là không tiện lắm nhỉ
Đang băn khoăn có nên nâng cấp lên không
Không biết xài với Autocad thì như thế nào? Vì autocad cần dùng các phím chức năng để vẽ và hiệu chỉnh.
Mình không gặp vấn đề khi tăng giảm âm lượng cũng như ánh sáng. Các bạn dùng phiên bản nào mà bị lỗi này thế? Mình hiện dùng version 10.12.3
duytran54
ĐẠI BÀNG
7 năm
Dùng MD313, nâng cấp ram và sử dụng 2 ổ SSD vẫn thấy ổn, chả có nhu cầu lên đời
Hocxit
TÍCH CỰC
7 năm
Đùa chứ dùng 2016 xong chả muốn quay lại đời cũ luôn. Máy mỏng, nhẹ, đẹp hơn nhiều. Bàn phím to hơn gõ tầm 2 tuần là thích ngay. Trackpad phê lòi. Máy cũng chỉ code thôi ko dựng phim nên chưa dùng hết hiệu năng bao giờ 😁
Dong999pro
TÍCH CỰC
7 năm
@Hocxit Bác dùng bản 15" à, có gặp vấn đề gì về máy ko? Thấy trên youtube, diễn đàn họ hay than bệnh quá, như là tiếng "bụp", bàn phím có vài phím bị ồn một cách bất thường/tiếng click lạ so với đa số phím khác, hay bị kẹt phím, pin yếu. Bác dùng máy có nóng lắm không? Mình đang phân vân con 15" 2015 vs 2016.
Hocxit
TÍCH CỰC
7 năm
@Dong999pro Em dùng 13' bản no touchpad, hiệu năng thì chả có vấn đề gì, mấy hôm mùa hè nó cũng hơi nóng bác ah. Mấy hôm nay trời mát thì em nó lại mát lịm. Chỉ ghét mỗi cái màn ám vàng như 7 plus vậy, biết là đỡ hại mắt nhưng nhìn màn ám xanh vẫn thích hơn nhiều 😔
@Hocxit Hôm ra hàng cũng gặp 1 con ám vàng. Thế là mình chọn cái ám xanh => ám vàng chắc chắn là do lỗi màn hình.
Ai bảo bàn phím mbp 2016 ồn chứ mình khoái hơn gõ phím cơ đấy. Ồn đã là gì so với mấy ông gõ phím cơ 😁
Dong999pro
TÍCH CỰC
6 năm
@SlimHTCDesireHD Sao bác chọn được con ám xanh nhỉ? Không phải khui seal ra là phải lấy sao?
@Dong999pro Mình mua hàng 99% thôi bác 😁
Macbook bền mà, mua cũ cho rẻ :D
Mình mua con này lướt facebook có tiện ko? ai đang sài help mình
quá đẹp và chất..!!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019