VIB có từ hồi nào r bác. Mình đánh giá Vietcombank rất thấp, ăn tiền KH thì nhiều, cái gì rút tiền cũng trừ phí, không đầu tư cho UI/UX. Cái app trăm năm xấu òm
goldenf @ihtw app VCB vẫn còn đẹp chán, thằng Eximbank mới lởm, EIB nó quan tâm khách hàng doanh nghiệp nhiều hơn nên chả thấy quan tâm gì đến khách hàng cá nhân.
Ringendo @ihtw Cái app của bọn nó còn chạy linh tinh nữa cơ, nói chung công ty lớn mà làm cái app như cc
An.nover @ihtw Bạn phải hiểu tại UI.UX nó ko tốt như bạn nghĩ mà vẫn tồn tại trăm năm. Và nếu để xấu thì chắc có lẽ bạn chưa so sánh nó với các ngân hàng khác.
ihtw @An.nover Bạn ơi, mình làm UI/UX designer cho 1 cty Singapore về CRM webapp mà, chả lẽ lại không biết bao nhiêu lỗi về UX. Lúc trc mình có xài Đông Á, VCB, Viettin và SCB, thì mình thấy chẳng gì xuất sắc cả, cho tới khi xài VIB mới thấy họ rất chịu chăm chút cho sản phẩm, mobile app dễ sử dụng, function performance nhanh, chịu khó cập nhật theo thời gian, chứ ko phải release ra là bỏ con bỏ xó. VD: Tết vừa r, hộ tung ra 1 bản có tính năng Lì xì Tết rất hay. E-Banking thì miễn phí cả giao dịch khác ngân hàng. UX nó ko phải chỉ ở thiết kế mà còn cả 1 quy trình sử dụng sản phẩm, customer support, mỗi lần mình giao dịch trực tiếp ở địa điểm xong đều có người gọi điện để hỏi về mức độ hài lòng. Khi đi ngân hàng đợi lâu có cà phê và kẹo miễn phí. Họ quan tâm tới khách hàng cho nên họ chuyển từ việc phải viết tay mỗi khi nạp tiền, sang việc chỉ cần CMND của mình, rồi mọi thứ in ra hết, mình nhìn vào check lần cuối và ký tên. Phân tích về UX nhiều thứ lắm, mình cũng bỏ Vietcombank lâu rồi, giờ thấy mấy bạn nào dùng để cho KH chuyển tiền buôn bán mới xài Vietcom thôi, chứ ko thì mình cũng giới thiệu qua ACB, VIB,... UI thì có thể còn đỡ dc, vì người VN về thẩm mỹ cũng ko yêu cầu khắt khe, cho nên tuỳ sở thích mọi người. Mình đánh giá cao Vietcombank là biết re-brand lại vào năm gì đó, làm lại logo professional, mỗi tội chắc chỉ chịu chi tiền cho traditional branding mà ko làm lại luôn chương trình cho hợp lý.
An.nover @ihtw Mình đang nói về UX với bạn, nghĩa là mình hiểu. Việc thay đổi về product nó được đánh giá trên văn hoá và đối tượng người dùng. Bạn nghĩ tại sao VCB nó biết xấu mà ko thay đổi ? Bạn mới chỉ nghĩ đến yếu tố user need, trong khi business inside thì chưa ? Làm UI hay UX thì nên hiểu yếu tố ''thấu hiểu trước, ý tưởng - sáng tạo sau'' : ) Còn UX mà ý bạn muốn nói về chăm sóc, dịch vụ v.v.v.v. thì mình không chắc với bạn để so sánh. Vì nếu bạn nói về UX sâu thì cần có số liệu để bàn luận. Chứ trải nghiệm mình xấu chưa chắc là nó đã xấu, xấu hay đẹp nó quyết định từ số đông. Và nếu số đông thây vẫn được thì có nghĩa là ko xấu : ) Cm vui vui cuối giờ làm thôi : )