Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony ra mắt thẻ SD nhanh nhất thế giới, chiếu tia X cũng không hỏng, chống nước

Duy Luân
22/2/2017 22:46Phản hồi: 81
Sony ra mắt thẻ SD nhanh nhất thế giới, chiếu tia X cũng không hỏng, chống nước
Thẻ SF-G UHS-II của Sony có tốc độ đọc là 300MB/s và ghi 299MB/s, nó sẽ giúp camera lưu ảnh và phim 4K nhanh chóng hơn, dữ liệu chép vào máy tính để làm hậu kỳ cũng tốn ít thời gian hơn. Nếu bạn chưa biết thì chuẩn UHS-II thêm một hàng chấu tiếp xúc nữa lên thẻ để tăng tốc so với SD đời cũ, và để tận dụng được hết sức mạnh của nó thì bạn sẽ cần camera và máy tính cũng phải hỗ trợ UHS-II. Chưa hết, thẻ SD này còn có khả năng chống sốc, chống nước, chịu được nhiệt độ khắc nghiệt và ngay cả khi bạn chiếu tia X vào thì nó vẫn có thể hoạt động được. Sony cũng có tích hợp thuật toán riêng để tránh giảm hiệu năng sau một thời gian sử dụng.

Các mức dung lượng mà anh em có thể chọn là 32GB, 64GB và 128GB. Sony chưa công bố giá cho sản phẩm này, chỉ biết là card dòng SF-G này sẽ xuất hiện vào tháng 3 năm nay. Sắp tới Sony cũng sẽ bán một đầu đọc SD riêng tốc độ cao hỗ trợ giao thức USB 3.1 gen 1 (tối đa 5Gbps).

Để so sánh, theo trang B&H, card SD nhanh nhất hiện nay là dòng SanDisk Extreme PRO UHS-II và Lexar Professional 2000x UHS-II, chúng có thể đọc 300MB/s và ghi 260MB/s. Ở mức thấp hơn, thẻ SD được Amazon bán chạy là SanDisk Ultra Class 10 SDHC UHS-I có tốc độ tối đa chỉ 80MB/s cho cả tác vụ đọc và ghi.

Nguồn: Sony
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá ghê. Nhưng giờ mấy ai dùng thẻ này nữa? Chắc dùng 1 vài lĩnh vực chuyên ngày
@pond1597 Tiếc vậy bác. Mình dùng làm ổ lưu trữ trong laptop rất tốt!
@denmilu Vì mình có USB không dây thì "ém" vô dùng nếu không chả biết làm gì. Vác ra tiệm nó mua như mua ve chai lông vịt vậy thua cái thẻ 64mb nó bán nữa. CHo thì tiếc đứt ruột thôi thì dùng được cái chi đỡ cái nấy. Rút kinh nghiệm là mún mua phải lên Google sệt trước coi tương thích không hehehehe. Bây giờ xài note5 thì thẻ nhớ hic hic là đồ xa xỉ với em này heheheheh.
P/S: Ai sử dụng S4 thì dùng được nhá nếu không hox trợ thì lên XDA nó có tool đấy nhưng lâu quá quên ở đâu rồi nó hỗ trợ nhận dạng thẻ SD trên các thiết bị không hỗ trợ nhưng máy phải root và dĩ nhiên tốc độ sẽ ì ạch nếu như máy bạn quá yếu có thể treo thẻ nhưng S4 dư sức chạy.
@pond1597 hehe, bác thấy dung lượng lớn nên ghiền quá hả 😁 mua về thì phải xem tương thích trước, không thì gắn vào máy tính để dùng luôn :D .
dangtu4444
TÍCH CỰC
7 năm
@DONG HO THE KY 😁:D:D
em thấy bác nói mà em lại thấy mấy anh thanh niên xóm ngồi quán nét nói chuyện :
mẹ khỉ, bộ giáo dục mình rất là yếu kém,không như bên đức,chú tao bảo bên ý không học toán nữa rồi,đấy...chúng m thấy không,học toàn tích phân,với lượng giác,cuối cùng có dùng vào việc gì đâu...
thế mày đi mid hay đi rừng ?!

.
.
em k biết khóc hay biết cười nữa, mà các thanh niên cũng toàn 28-30 tuổi rồi,đúng là ít học,ít va chạm có khác,cứ nghĩ ai cũng ngu hơn mình.^^
Chuẩn chống nước giờ đem lên thẻ SD rồi
@dangkhoa_2808 Thẻ Sd thì chống nước từ thập niên trước rồi
Eldimio
CAO CẤP
7 năm
@dangkhoa_2808 Quảng cáo thêm cho màu mè thôi chứ gần như tất cả thẻ nhớ, USB hiện nay quăng máy giặt vài lần đều không sao cả. Tôi bị quên nhiều rồi, sấy khô lại vẫn chạy tốt.
@Eldimio USB thì tui hem biết chứ thẻ nhớ SD thì chính xác, tui ngâm cả vô xà phòng đến khi phơi đồ nghĩ là nó đã lên đường rồi đem ra rửa sạch để nóc tủ. Tháng sau nhớ lại đem xuống bỏ vô máy vẫn dùng được cho đến bây giờ. Hàng Sandisk chính hãng dùng tốt lắm. Sandisk no 1 để mai rãnh ghé hãng lấy tiền QC hahahahahaha
liminzun
TÍCH CỰC
7 năm
Ngon
ông kia chỉ biết có IP thì sao biết thẻ nhớ là cái gì được
@p.a.tuan chuẩn cmnr, 😃 em đến ạ với mấy mợ hỏi em câu "Giờ này ai còn dùng thẻ nhớ nữa", sau khi em mua thẻ MicroSD Samsung 32GB 250K, 😔
quên mất vụ này, bác cho em cái nguồn về việc bác nói với, em đợi cả tuần rồi đó, định chạy làng à :rolleyes:
@If you dont mind Thằng đó mới bị ss đuổi nên cứ cái j là nhẩy vô hết
@If you dont mind Thanh niên k biết lên mạng search về vấn đề samsung thu hồi bao nhiều note 7 à
@nguyenvietthe thanh niên đã biết đọc chưa mà đòi dạy người khác search thế :rolleyes:
vietprowap
TÍCH CỰC
7 năm
Mình còn cái thẻ SD Sony 2GB được tặng kèm máy compact mua từ năm 2010 giờ vẫn dùng ngon, công nhận thẻ nhớ bền thật.
azorakt
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thẻ nhớ này tốc độ đọc và sao chép cũng khá ổn.
Khi muốn phá hỏng nó thì đừng cầu kỳ phải chiếu tia X làm gì, hãy kiếm một chiếc búa :p
Tốc độ ngang SSD căm cổng sata 2 của mình rồi 😆
Dùng cho máy ảnh thì quá ngon rồi, giá cũng căng quá.
@minhcuongpro1234 Cao cấp thì phải chấp nhận 😁 Chẳng ai dùng máy cao cấp với thẻ giá rẻ cả =))
yêu sony quá:p
MavicVN
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy ảnh mình chỉ hỗ trợ UHS- I. Ngắm vậy
tuann2
TÍCH CỰC
7 năm
@hunglaser Thì bác cứ mua thẻ về nếu máy ảnh ko đọc đc thì mua máy ảnh mới thế là ngon cả đôi đằng.
Hóng giá ^^
Metallicy
TÍCH CỰC
7 năm
Klq lắm nhưng thực mà nói máy ảnh bây giờ tốn dung lượng lưu trữ vãi ra, file càng ngày càng nặng, và đương nhiên tốc độ thẻ nhớ cũng phải nâng hơn chứ giờ dùng sandisk extreme đã hơi chậm rồi, dòng pro thì khá ngon
Thẻ cao phải đi kèm máy ảnh tận dụng đc nó, không biết trên thị trg đã có chưa?
Chuẩn bạn ơi. Thế mới nói những lĩnh vực chuyên ngày nó mới dùng thôi
Dùng thẻ sony hay bị cái một thời gian tem nó bị mờ đi nhìn nham nhở chán lắm
Hy vọng thẻ này không còn cái dở đó
Đang hài lòng với XQD hơn
@cuhiep He he nham nhở nhưng chất lượng vẫn tốt thì ok rồi. Còn hàng của mấy thằng khác đẹp bề ngoài long lanh nhưng ruột nát bét thì cũng vứt. Hàng Sony chính hãng nhất là Memorystick hồi xưa dùng đã lắm, ôi cái thời mà PSP còn "hoành hành" ý thẻ vừa đắt mà dung lượng thì eo hẹp. heheheheh
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
@pond1597 Công nhận lúc Sony tự làm memory stick dùng rất tốt, chỉ tiếc cái psp dòng đời nó không lâu vào lúc đó Sony chưa hề mạnh về camera như bây giờ nên memory stick bị chết yểu.
Mình nhớ Sony bán ra năm 1998 và họ độc quyền về memory này luôn, thế là phần còn lại chế tạo SD card bán ra năm 1999 sau Sony 1 năm và được hầu hết các hãng sx camera lớn như Canon, Nikon...cùng Windows hỗ trợ chuẩn này nên Sony thua cuộc. Vì thời điểm đó camera Sony không hề có tiếng tăm trên thị trường, psp do vẫn dùng đĩa riêng đi kèm với cái memory này nên người chơi psp mới cần tới nó để lưu game.
Có 1 thời gian lúc nào cũng convert file phim vô cái stick này để coi trên psp trong những lúc ngồi xe điện, thời gian trôi qua thật là mau!
Eldimio
CAO CẤP
7 năm
@hl80 Xu hướng là phải hội nhập, trừ khi anh làm tốt, cực kỳ tốt (như Apple) thì mới chơi kiểu riêng được.
hl80
TÍCH CỰC
7 năm
@Eldimio Có lẽ bạn chưa biết chứ những thứ chết yểu của Sony là những thứ luôn đi trước các hãng khác rất nhiều.
Mình nêu ví dụ cái betamax của Sony ngày xưa được đánh giá cho chất lượng hình ảnh tốt hơn VHS nhiều, và kích thước cũng nhỏ hơn VHS, nhưng 1 mình Sony không đấu lại với tất cả các hãng còn lại do vấn đề giá cả betamax cao hơn VHS. Lúc tivi LED ra đời năm 2004 full HD thì cả thế giới còn chưa biết cái tv dùng công nghệ LED là gì và cũng chưa có bất kỳ hãng nào tạo ra cái tv full hd, hay tivi OLED của Sony ra đời năm 2007 thì cả thế giới mới rục rịt cho ra đời tv dùng công nghệ LED.

Nói chung có những thứ Sony làm tốt 1 cách quá đáng khiến cho phần còn lại của thế giới không theo kịp và họ không ủng hộ Sony.  không giống Sony, họ không tạo ra bất kỳ thứ gì trước nhất, họ chỉ tạo ra cái có sẵn hoàn thiện nhất có thể, nên người dùng dễ chấp nhận hơn.

Thêm 1 cái nữa là phương Tây khó chấp nhận 1 hãng điện tử châu Á vượt mặt họ về công nghệ và cả giá bán vào thời điểm hơn 10 năm về trước. Công nghệ hiện đại hơn NHƯNG phải rẻ hơn thì mới sống sót, còn như Sony thì bạn biết giá cả đồ cao cấp luôn rất mắc nên khó được chào đón ở thị trường phương Tây, mà ngày xưa đây là thị trường quyết định thành công của hầu hết tất cả các thương hiệu.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019