Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Disney là studio Hollywood thành công nhất 2016, Sony và Paramount lỗ nặng

agp8x
22/2/2017 17:47Phản hồi: 66
Disney là studio Hollywood thành công nhất 2016, Sony và Paramount lỗ nặng
Trang Hollywood Reporter vừa công bố danh sách xếp hạng 6 studio lớn của Hollywood theo lợi nhuận trong năm 2016. Không có gì bất ngờ khi Disney dẫn đầu danh sách với 2,5 tỷ USD sau hàng loạt những bộ phim thành công rực rỡ về thương mại. Trong khi đó Sony mặc dù về lý thuyết vẫn thu về lợi nhuận 444 triệu USD nhưng khoảng nợ 962 triệu USD khiến họ rớt xuống đáy bảng xếp hạng.



Disney

disney-116655.jpg

3 năm liên tiếp dẫn đầu về lợi nhuận, Disney có thể xem là studio thành công nhất trong thời gian gần đây. Năm 2016 hàng loạt các bộ phim do Disney sản xuất đều thành công rực rỡ, nổi bật nhất chính là: Captain America: Civil Wars (kinh phí sản xuất 250 triệu USD, doanh thu toàn cầu 1,15 tỷ USD), Rogue One: A Star Wars Story (kinh phí sản xuất 200 triệu UD, doanh thu toàn cầu 1,05 tỷ USD) và Finding Dory (kinh phí sản xuất 200 triệu USD, doanh thu toàn cầu 1,03 tỷ USD). Bộ ba này là những con át chủ bài giúp lợi nhuận của Disney đạt con số ấn tượng 2,53 tỷ USD, tăng 4% so với năm ngoái. Bộ phim bom tấn Star Wars: The Force Awakens được chiếu cuối năm ngoái cũng giúp một phần vào thành công của Disney trong năm 2016 nhờ được phát hành đến khán giả gia đình thông qua đĩa Blu-ray và các dịch vụ xem phim trực tuyến.

Time Warner

warner_bros-_pictures_logo-big.jpg

Time Warner (công ty mẹ của hãng phim Warner Bros) đã đạt được lợi nhuận kỷ lục 1,7 tỷ USD nhờ loạt phim về siêu anh hùng DC, series Harry Potter và các bộ phim/chương trình truyền hình. 3 bộ phim chiếu rạp thành công nhất của Warner Bros là Batman vs Superman: Dawn of Justice (kinh phí sản xuất 250 triệu USD, doanh thu toàn cầu 873 triệu USD), Fantastic Beasts and Where to Find Them (kinh phí sản xuất 180 triệu USD, doanh thu toàn cầu 811 triệu USD) và Suicide Squad (kinh phí sản xuất 175 triệu USD, doanh thu toàn cầu 746 triệu USD). Ngoài ra còn có một số bộ phim nhỏ cũng khá thành công như Sully (kinh phí sản xuất 60 triệu USD, doanh thu toàn cầu 238 triệu USD) và Conjuring 2 (kinh phí sản xuất 40 triệu USD, doanh thu toàn cầu 320 triệu USD). Đặc biệt nếu chỉ xét về doanh thu, Time Warner là hãng dẫn đầu với 13 tỷ USD.


maxresdefault (14).jpg

Deadpool (kinh phí sản xuất 58 triệu USD, doanh thu toàn cầu 783 triệu USD) và X-Men: Apocalypse (kinh phí sản xuất 178 triệu USD, doanh thu toàn cầu 544 triệu USD) là hai bộ phim bom tấn thành công nhất của 21 Century Fox trong năm 2016. Bên cạnh đó, mảng sản xuất chương trình TV có một năm thuận lợi cũng đã giúp mang lại 1,3 tỷ USD lợi nhuận, tăng đến 21% so với 2015.


universal-studios-logo-wallpaper.jpg

2016 là một năm tương đối thất vọng với NBCUniversal khi lợi nhuận chỉ đạt 697 triệu USD, giảm 43% so với năm ngoái. Đây cũng là điều dễ hiểu vì 2015 là năm rất thành công của hãng với 3 bộ phim vượt ngưỡng tỷ đô là Jurassic World, Furious 7 và Minions. Trong khi đó 2 bộ phim thành công nhất 2016 của NBCUniversal là Secret Life of Pets (kinh phí sản xuất 75 triệu USD, doanh thu toàn cầu 875 triệu USD) và Sing (kinh phí sản xuất 75 triệu USD, doanh thu toàn cầu 502,3 triệu USD). Cũng cần lưu ý là không như 3 studio trên, NBCUniversal không gộp chung mảng truyền hình và phim ảnh.

Sony

Columbia-Pictures-Logo-History.jpg

Thực ra Sony đã có một năm 2016 tương đối thành công với lợi nhuận 440 triệu USD, tăng đến 67% so với năm ngoái, với phần lớn đến từ bộ phận truyền hình. Mảng phim điện ảnh của Sony năm vừa qua gặp rất nhiều khó khăn khi hầu hết các phim bom tấn đều gây thất vọng về doanh thu trong khi những bộ phim nhỏ lại tương đối thành công. Bộ phim có doanh thu cao nhất của Sony là The Angry Birds Movie (kinh phí sản xuất 78 triệu USD, doanh thu toàn cầu 350 triệu USD) và Ghostbusters (kinh phí sản xuất 144 triệu USD, doanh thu toàn cầu 229 triệu USD). Để so sánh, Spectre là bộ phim có doanh thu cao nhất của Sony với 855 triệu USD toàn cầu; tuy hãng vẫn phải chia sẻ một phần lợi nhuận với MGM và gia đình Broccoli. Ngặt nỗi do thị trường giải trí tại gia suy giảm cũng như thương vụ mua lại Columbia Pictures vào năm 1989 vượt quá giá trị thực, Sony phải gánh thêm món nợ 962 triệu USD khiến trên giấy tờ hãng lỗ đến 522 triệu USD.

Quảng cáo


Paramount_logo.jpg

Viacom, công ty mẹ của hãng phim Paramount Pictures, luôn gặp khó khăn trong những năm gần đây. Tuy nhiên năm nay đặc biệt tệ hại khi họ lỗ đến 364 triệu USD. Đây là kết quả của hàng loạt bom xịt như Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows, Zoolander 2 và Whiskey Tango Foxtrot. Kinh khủng hơn việc Viacom dời ngày phát hành phim Monster Trucks đến 2 năm so với dự kiến ban đầu đã buộc họ phải trả thêm 115 triệu USD bên cạnh kinh phí sản xuất lên đến 125 triệu USD. Đáng buồn hơn là từ lúc ra rạp vào đầu tháng 1 vừa qua, Monster Trucks chỉ mới thu về được 44 triệu USD trên toàn cầu. Nếu tính tất cả, Viacom thua lỗ đến 479 triệu USD trong năm 2016.

66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PO8888
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đen cho đội sony
lukhach123
ĐẠI BÀNG
7 năm
ÔI Sony....thương hiệu mà tôi yêu thích nhất.
phamkimhao
TÍCH CỰC
7 năm
Toàn là các hãng phim mình thường xuyên coi. Chứ mấy cái hãng của Việt Nam coi phim chả ra gì.
V_P942
TÍCH CỰC
7 năm
@phamkimhao vn có j để hot so với các ông lớn này 😁
@phamkimhao bạn so sánh thế tội cho các công ty Việt Nam o_O
@phamkimhao so kiểu gì khi mà nó đầu tư hơn 100 triệu đô vẫn cho ra bom xịt như bình thường, trong khi Việt Nam làm thì bị kiểm duyệt "phản ánh đúng hiện thực xã hội" tóe loe hết, kinh phí thì sang chảnh nhất là cũng chỉ 1 triệu đô trở xuống. So sánh quá khập khiễng. Mấy bom tấn thành công kinh phí nó cả hơn 200 triệu đô có. Như cái Tây Du Ký 2 của Châu Tinh Trì đầu tư cũng hơn 60 triệu đô, mà bác nào xem rồi cũng thấy nó chán òm, chả bằng một góc phần 1. Mình định xem hồi tết mà thấy bà con fan Châu Tinh Tinh đi xem về chửi quá nên nán lại, nay coi trên mạng không nhếch mép được một lần. Ráng coi 30p chịu hết nổi tắt luôn.
@phamkimhao Phim họ đầu tư cả 200tr đô, phim mình tầm chục tỉ VND, so vậy tội mấy hãng phim VN lắm bạn. Mình so là chỉ so cách diễn của diễn viên thôi. Công nhận họ diễn tự nhiên như thật, còn bên mình diễn nhìn cứ đơ đơ gượng gạo sao á!
anhtkl
TÍCH CỰC
7 năm
Kinh phí sản xuất của các bộ phim có bao gồm cả tiền catxe trả cho diễn viên ko mọi ng? Còn Doanh thu thì đã trừ đi sau khi chia cho các rạp chiếu chưa?
@anhtkl Kinh phí có nghĩa là đã bao gồm tất cả tiền vốn rồi
Doanh số là tổng số tiền thu về, chưa tính kinh phí, tiền chia chác, tiền bản quyền
Doanh thu là số tiền thu lại sau khi trừ đi mọi chi phí
@barminhtri ??? Bác nhầm, doanh số là tính theo đơn vị số lượng (vé, đĩa bán ra) còn doanh thu là tính bằng tiền của tất cả những thứ đó (bao gồm tất cả các chi phí) còn lợi nhuận mới là khoản thu trừ hết chi phí vs thuế má rồi, đây ms là khoản ngta chia chác nhé
gilgamesh512
ĐẠI BÀNG
7 năm
@barminhtri Ông giải thích kiểu này thì giết con người ta rồi.
Doanh số là số tiền thu về từ việc bán sản phẩm và các ấn phẩm kèm theo.
Doanh thu là số tiền thực tế thu về, thường là sẽ nhỏ hơn doanh số vì bán nợ cho các công ty phát hành hoặc tiền chiết khấu, ..v...v..
Số tiền còn lại khi trừ đi mọi chi phí là lợi nhuận
anh China sắp mua sạch mấy chú này rồi, có lẽ sớm muộn thôi.
teik
TÍCH CỰC
7 năm
thằng Disney chưa kể phim hoạt hình của nó thì nó ôm trọn cả marvel với starwars thì chả hái tiền từ đó ra 😁
minhsuke
ĐẠI BÀNG
7 năm
@teik Disney kiểu mua cổ phần của Marvel ý chứ làm phim thì Marvel họ vẫn tư làm không có Disney nhúng tay vào. Disney và Marvel ăn chia với nhau mà :D
@minhsuke Nhớ ko nhầm là D mua đứt thag M và L luôn rồi, nó chỉ thuê CEO để quan lý thôi
Paramount nhìn ra thì toàn phim lởm thật, cái phim Monster Truck nhìn trailer mình còn không hề có một ý nghĩ sẽ tải về để xem.
Ninja Turtle và Zoolander 2 toàn phim kiểu nhảm nhí về nội dung, chất lượng nội dung quá thấp.
tungngh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@spyhunter88 Ai cũng như bác thì hãng phim nào cũng lỗ thôi.

Thân.
@tungngh Tải về trên itunes hay windows store cũng gọi là tải nhé 😃 sau khi hết thời gian công chiếu đủ thu hồi vốn và lãi rồi thì làm trời làm đất j cx đc, lúc đó bản đẹp cũng đc hãng phát hành chính thức rồi chứ mà coi bản cam lậu lúc phim đang công chiếu ngoài rạp ms đáng nói thôi, còn lỗ do phim dở thì trách đc ai 😁
ngockiennq
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tungngh Dù biết xem lậu là xấu nhưng bác có dám tự tin khẳng định mình không xem lậu không
@tungngh Bạn không hiểu hay cố tình không hiểu? Ý mình là không thèm xem tới mức không hề có ý định tải, còn các phim nổi tiếng hoặc đáng tiền hoặc rủ rê thì vẫn sẵn sàng ra rạp. Bó tay đồng chí.
maxymono
ĐẠI BÀNG
7 năm
vẫn nhớ mấy cái phim cảnh sát hình sự của việt nam, 1 bên nghe đt xong nhắc lại lời bên kia nói =)) "cái gì, anh bảo là 6h gặp nhau à. ok anh" cứ đến đoạn phim vn nghe đt là em lại buồn cười các bác ạ
lambda_hwang
ĐẠI BÀNG
7 năm
@maxymono Haha chuẩn luôn. Mà nhiều phim Hàn Quốc cũng vậy chứ có hơn gì đâu :p
@maxymono Bài viết đang nói về doanh thu các hãng từ phim thương mại chuyến rạp(bỏ tiền xếp hàng đi coi)

Bác đá xoáy lôi phim truyền hình (xem ko mất tiền, bật tv là coi) ra so sánh

Em xem nhiều cái sitcom của Mẽo cũng có những đoạn bắt alo nhắc lại y như của VN, thậm chí độ nhảm còn buồn cười gấp vạn

Túm lại xem phìm truyền hình là chấp nhận
@batmanletruc Truyền hình chỉ có Mỹ là xem được nhất, như Game of Thrones, West world...
gilgamesh512
ĐẠI BÀNG
7 năm
@batmanletruc Bác nói không đúng ở cái đoạn không mất tiền. Bọn VFC nó có lấy không khí ra làm phim đâu. Nó làm phim phát trên sóng truyền hình để thu tiền quảng cáo. Mình xem phim xem luôn quảng cáo là mình đang nuôi chúng nó. Hoặc nếu nó làm phim dở quá chẳng ma nào thèm quảng cáo hoặc làm để thực hiện "nhiệm vụ chính trị" thì tiền làm phim đấy nó móc từ chính bác ra đấy (thông qua thuế phí).
Trên đời này làm gì có cái thứ tên là miễn phí. Bọn tư bản nó sòng phẳng lời ăn lỗ chịu. Mấy cái phim như The walking dead hay Games of throne truyền hình đấy mà kinh phí cả triệu đô 1 tập. Bác xem trên HBO nó chiếu đấy thì theo bác nó có làm miễn phí không. Chỉ có ở VN mới có cái kiểu lấy tiền chùa ra làm phim ai xem thì xem chả xem thì thôi rồi bảo là miễn phí đấy.
Sony ra phim đã cố gắng ủng hộ mà thấy ảnh đen hơn lọ nồi.
Paramount năm nay có nhiều phim vậy mà doanh thu cuối cùng vẫn lỗ ah. Chia buồn cùng đội Viacom
giapnv272
TÍCH CỰC
7 năm
Sony mảng gì cũng bết bát thế này chắc tèo sớm
huynhthy
TÍCH CỰC
7 năm
@giapnv272 PS với cảm biến chắc ko phải của sò đâu nhỉ? =))
@giapnv272 Ngoại trừ mảng phim ra tất cả các mảng khác của Sony năm vừa rồi đều có lãi.
teamqili
TÍCH CỰC
7 năm
@QXPro thật ra mảng phim cũng có lãi, nhưng phải còng lưng trả nợ thoai ^_^ ráng trả 1-2 năm là ngon ời...
magicgoblet
ĐẠI BÀNG
7 năm
''''''Ngoài ra còn có một số bộ phim nhỏ cũng khá thành công như Sully (kinh phí sản xuất 60 triệu USD, doanh thu toàn cầu 238 USD) và Conjuring 2 (kinh phí sản xuất 40 triệu USD, doanh thu toàn cầu 320 USD). Đặc biệt nếu chỉ xét về doanh thu, Time Warner là hãng dẫn đầu với 13 tỷ USD.''''''''''
CÓ NHẦM KO VẬY MOD??????
Lại có các thánh nhẩy vào so với phim Việt Nam
Quỳ xin các thánh té ra chỗ khác
Ko giúp đc gì cho đời, chỉ giỏi bắt lỗi, chê bai là giỏi
"Ngặt nỗi do thị trường giải trí tại gia suy giảm cũng như thương vụ mua lại Columbia Pictures vào năm 1989 vượt quá giá trị thực, Sony phải gánh thêm món nợ 962 triệu USD"
Ai giải thích hộ em tại sao giao dịch từ năm 1989 mà gân 20 năm sau mới quyết toán vào kinh phí năm nay không ạ????
HuynhNgLe
TÍCH CỰC
7 năm
Mua nguyên con luôn, giá $4b, từ năm 2009 rồi. Có thể độc lập trong khâu sản xuất chứ phát hành thì vẫn là do các đơn vị phát hành của The Walt Disney Company làm. Lợi nhuận thì gởi về công ty mẹ nên không gọi là ăn chia được.

luong1994
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình chưa bao giờ xem film Star wars và tất cả các film cùng tên, liên quan đến nó. Gần đây đứa bạn rủ đi xem Rogue One: A Star Wars Story thì vào rạp chỉ có mỗi 2 đứa, chắc nghĩ film này ăn theo thôi nên chả ai thèm xem, giờ coi nó đạt doanh thu kỷ lục thấy bất ngờ vãi.
@luong1994 Bên nước ngoài họ cuồng Star War lắm, Star War như một thứ văn hóa, chứ Việt Nam mình nó hiếm lắm vì toàn nghĩ là phim cho trẻ con hồi xưa, như mềnh nhận được quà là key 14 game Star War bản quyền mà còn chẳng thèm tải về chơi huống hồ đi xem =))
@luong1994 Ở VN Star Wars chẳng là gì
Nhưng ở Mĩ nó là 1 văn hóa 3 thế hệ đó
HaLeDa
ĐẠI BÀNG
7 năm
@luong1994 Bác ạ. StarWars, StarTrek ở bển nó như kiểu gắn liền với tuổi thơ của một thế hệ luôn ấy. Cũng như ở VN mình xem Tây Du Ký.
Ra rạp xem tiếp phần 7, phần 3.5, ai là fan thì nghe thấy đoạn nhạc dạo mở đầu đã háo hức lắm rồi. Cuối phần 3.5 thấy cốt truyện khớp nối hoàn hảo, thấy gặp lại những nhân vật đã từng xuất hiện trong phần 4 (từ 40 năm trước) phải gọi là cảm xúc dâng trào.
skivn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@luong1994 vì series này nó ăn vào truyền thống bên phương tây r 😁 . Đợt ra ep 7 vn lèo tèo ng đi thì bên đó còn ko có vé mà xem đó
mystogann0
TÍCH CỰC
7 năm
Doanh thu của sony cũng gần bằng của Disney mà sao bết bát vậy??
@mystogann0 Vì nó phải đi trả nợ
Ko thấy có Lionsgate chuyên về film sử thi thần thoại và chuyển thể tiểu thuyết nhỉ
huynhthy
TÍCH CỰC
7 năm
năm sau có con hàng người nhện đi bụi trở về và máy biến thế 5 gỡ gạc lại cho 2 hãng thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019