Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


TPBank ra mắt trạm VTM hiện đại và đa năng hơn ATM, máy mPOS thế hệ mới

Didu
23/2/2017 8:6Phản hồi: 126
126 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vunh94
CAO CẤP
7 năm
giả sử lấy búa đập màn hình thì sao nhỉ :v
Vmemory
CAO CẤP
7 năm
@vunh94 Camera xung quanh, công an tới nhà
vunh94
CAO CẤP
7 năm
@Vmemory mang khẩu trang, quấn khăn như xác ướp 😁
Vmemory
CAO CẤP
7 năm
@vunh94 Nghe đâu còn có bảo vệ 24/24 nữa
Không biết Việt Nam mình có làm vụ vân tay được chưa & sau bài viết này có bất kỳ vụ nào thì bạn sẽ là tình nghi số 1 hen ;)
vunh94
CAO CẤP
7 năm
@Vmemory 😆)
win 8 hay là win 10 đây các anh em...😕
Uầy, bao ngon, nhìn thích thật
Vmemory
CAO CẤP
7 năm
Đây không hẳn là vấn đề của ngân hàng, mà là vấn đề của văn hóa ý thức. Cảm thấy xấu hổ vì điều đó
huythanhnv
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cho tiền vào cây cdm thì trước đó thấy đông á làm trước, sau có vpbank, giờ thì đầy ngân hàng
orochisaka
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình thấy máy tương tự như vậy ở VPBank rất ổn... tiết kiểm thời gian rất nhiều. Chỉ cần cho thẻ và nhét tiền vào là xong!
tlzlord
ĐẠI BÀNG
7 năm
đang dùng tpbank và rất hài lòng. Chuyển tiền nội mạng không mất phí, rút tiền ATM bất kỳ không tốn phí, có cây là rút. App thì cập nhật thường xuyên và tiện. Giờ có cây ATM thế hệ mới , coi bộ các ngân hàng khác có nguy cơ mất khách nếu không thay đổi
Bo0Bo0
TÍCH CỰC
7 năm
app điện tử mình thấy Tcb là đẹp nhất dùng tốt nhất
cydia
ĐẠI BÀNG
7 năm
TCB là Techcombank hả bạn? Còn TPBank nộp tiền vào tài khoản qua máy VTM bao ngon!

Mình nộp ở Bát Sứ thử thấy chưa tới 1' nếu thao tác nhanh, nhìn chung là mình hài lòng!

Ix09
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cydia Đúng rồi bạn, TCB là Techcombank. Hiện giờ đang miễn phí hết các dịch vụ online. Mỗi tội ATM chưa có khoản thu tiền. Nếu có rồi là bá đạo, mình nghĩ chỉ cần cái app là đủ dùng, không cần đến nguyên cái máy kia.
Nếu Bác có dịp về những vùng quê hay làng xã xa xôi Bác mới biết được hệ thống của Agribank phủ sóng rộng khắp đến thế nào. Có một ngân hàng nào mà mật độ phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, chưa kể hệ thống PGD, ATM đến từng xã, huyện như vậy không.

Đúng là hệ thống của Agribank còn nhiều thiếu sót, nhưng hãy thử nghĩ với một mạng lưới rộng lớn đến thế, mật độ giao dịch và hệ thống thông tin khách hàng của Agribank ắt hẳn sẽ phải gấp nhiều lần các ngân hàng cổ phần mà các Bác vẫn tung hô đấy. Và cũng chính vì Agribank vẫn còn là ngân hàng nhà nước như Bác nói, nên sự đầu tư của nó vào hệ thống công nghệ thông tin cũng mang tính chất nhà nước không kém.

Agribank đang hàng ngày gồng gánh cỗ máy cồng kềnh đã từ biết bao năm nay phục vụ cho các Bác. Rồi những con người làm trong hệ thống này, hàng ngày họ cũng phải cố gắng phục vụ cho các “thượng đế” như Bác để rồi cuối tháng lãnh được đồng lương ít ỏi đã bị cắt giảm nhiều lần do nhiều vụ bê bối của những “ông lớn”. Áp lực từ cấp trên, áp lực từ khách hàng, rồi họ còn gia đình, còn bạn bè, còn cuộc sống thì sao. Bác có biết nhân viên ngân hàng cũng tăng ca không kém gì những anh chị công nhân ở các nhà máy không. Từ 7h30 sáng, nhiều khi thậm chí đến 8-9h tối; chẳng lẽ Bác nghĩ khi cánh cửa chính được đóng là công việc của họ cũng kết thúc hay sao?

Bác qua các ngân hàng cổ phần, các em trai em gái xinh đẹp, bảnh bao niềm nở tiếp Bác; ăn nói nhẹ nhàng, phục vụ chu đáo. Nhưng để mình nói Bác nghe, lúc nào Bác cứ xin họ biểu phí rồi đem so sánh với bên Agribank để xem thử là bên nào cao hơn bên nào nhé. Cũng như café highland so với café cóc thôi Bác ạ; nhiều khi đơn giản mà dễ xài. Với cả mình không biết Bác đã gặp trường hợp này chưa, nhưng muốn rút tiền với số lượng lớn ở các ngân hàng cổ phần này không phải dễ. Bởi cơ chế của họ không có các chi nhánh và PGD quản lý tồn kho lớn; do đó mỗi lần cần kíp thì Bác cũng cứ ở đó mà chờ dài cổ để họ điều vốn nhé.

Tôi không bênh vực Agribank, cũng không phải “dìm hàng” bất kỳ hệ thống ngân hàng nào. Mỗi nơi có một cơ chế, một mức độ quản lý và đầu tư cho từng loại hình dịch vụ và chính sách khác nhau. Đừng chỉ nhìn thấy bề nổi của tảng băng mà đánh giá nó nhỏ bé. Và cũng đừng bao giờ đánh giá quá cao hay quá thấp bất kỳ điều gì trong cuộc sống này, bởi vì nếu Bác chưa bao giờ thực sự ở vào vị trí của họ, Bác đừng bao giờ đưa ra bất kỳ đánh giá hay nhận xét về điều đó. Hãy mở lòng và cảm nhận cuộc sống hơn Bác nhé.

Thân!
ipadnewbie
TÍCH CỰC
7 năm
@o0oKIDo0o Mình công nhận Agri là ngân hàng có mạng lưới lớn, có lần mình đi Đồng Đăng Lạng Sơn chơi kẹt tiền nhờ người nhà gửi ra mà k có nổi ngân hàng nào ngoài đó (thực ra cũng có BIDV và Viettin nhưng tìm mãi cũng ko thấy).

Ngoài thế mạnh về mạng lưới, mọi thứ còn lại của Agri mình đánh giá rất kém, có vẻ như từ thập niên 70 tới nay họ chưa cải tiến gì thì phải, rất phiền phức nhiêu khê khi giao dịch, mà phí ko hề rẻ tí nào. Mình nói đâu xa ngay ở chính Sài Gòn mỗi lần muốn in sao kê hay làm lại thẻ băt buộc phải lên lại nơi phụ trách ban đầu (trc nhà mình ở Q1 nên mình làm thẻ ở CN TQKhải Q1 chuyển lên Q12 méo mồm luôn dù có cái chi nhánh ngay sát vách nhà cũng ko giải quyết), thẻ ra ATM rút thì lỗi liên tục buộc phải vô ngân hàng làm thủ tục rút trực tiếp, còn mỗi lần mà có sự cố gì xảy ra thì gần như đợi chờ mòn mỏi, cho tới lúc khách hàng tự gọi lên Agri mới có đc kq chứ chẳng chủ động gì cả, mà trả kq với thái độ cực kỳ thiếu thiện cảm (nếu k nói có khi còn thua đứa đầu đg xó chợ) kèm hoạch họe đủ điều, cho dù đó là lỗi hệ thống của Agri chứ ko phải lỗi từ phía khách hàng (lần nào yêu cầu sao kê đều lỗi rất trùng hợp).

Các bạn cứ vịn vào cái quy mô phủ sóng chi nhánh tới tận xã huyện mà ko thèm quan tâm cải tiến chất lượng dịch vụ lẫn thái độ phục vụ thì sớm muộn cũng thụt lùi, cũng bị tẩy chay thôi, cho dù các bạn than vãn công việc cực khổ này kia bla bla... thì cũng ko thể lấy đó làm lý do để đi hành xác và lấy mấy cái thái độ rác rưởi đó đi trút giận lên khách hàng. Bây giờ là thời buổi cạnh tranh, ko có ng này thì cũng có kẻ khác thôi, các bạn Agri tỉnh giấc đi kẻo muộn. (Mình đã bye Agri cách nay 1 năm dồi)
newslove
TÍCH CỰC
7 năm
@o0oKIDo0o Xin lỗi bạn chứ làm như Agribank đông khách hơn các ngân hàng khác, tôi nói thật với bạn tại họ ko chịu thay đổi chứ ko phải là ko làm được, họ có tiền chứ làm như nghèo khó vậy. Xã hội này ngày càng phát triển, nếu tư tưởng cố chấp thì mai này khi các ngân hàng khác phủ sóng cả vùng sâu vùng xa thì tới đó Agribank có than ế than vãn thì ráng mà chịu, bây giờ tôi cũng vậy đã chuyển qua Đông Á, Vietcom, Sacom rồi vì phí rẻ, thủ tục nhanh, nhân viên thân thiện. Tôi gửi tiền về cho cha mẹ dưới quê có 10tr mà khi người nhà tôi ra rút tiền thì bị trừ thêm 25 - 30k tiền phí, bạn thấy họ quá đáng không trong khi các ngân hàng khác chả tốn 1 đồng ( ngoại trừ 1 -2k khi rút bằng ATM) họ nói nếu ko muốn trừ 20 -30k đó thì để 24h sau mới dc rút, Đệt ngta cần gấp thì mấy ổng mấy bả tranh thủ thời cơ ép khách, tôi nói thật cứ như thế đi mai mốt chỉ có mấy người xài Agri thôi.

Tôi kinh doanh nên chính tôi cũng biết thời buổi giờ nếu cố chấp, không thay đổi, không dễ dàng cho khách hàng thì ngta sẽ bỏ mình tìm nơi khác. Bác đi làm cho họ thì bác cứ bênh vực, còn tôi với tư cách người dùng tôi thấy sao thì nói vậy, ý kiến khách hàng là kinh nghiệm để thay đổi mà không phải mất tiền bạc để mua. Không tôn trọng ý kiến khách hàng cũng là con đường chết.

Còn nói về rút vốn số tiền lớn thì xin lỗi bác chứ muốn rút từ 500tr đã phải báo trước cả mấy ngày rồi nhé, chi nhánh phòng giao dịch chả ứng cho bác rút dc 500 - 1 tỉ đâu đừng nghĩ Agribank ghe gớm như vậy, vốn huy động của ngân hàng nào nhiều, ngân hàng nào ít thì bác tự coi lại nhé, đâu phải là ngân hàng nhà nước thì vốn họ là vô tân, cũng phải theo quy định thành lập với vốn bao nhiêu thôi.

Thôi nói ít hiểu nhiều, bác cứ làm như họ đi rồi thấy chứ ở đó mà chê khách hàng. Chắc kiểu như agribank giàu có quá nên ko cần khách lẻ tẻ chỉ cần khách gửi vài tỉ như bác nói.
lainhatduy
ĐẠI BÀNG
7 năm
@newslove Bớt đi ông ơi, giờ ông đem 1 đống tiền vào nh nộp vào tk( nghĩa là nhờ nh đếm, phát hiện tiền giả blabla...) rồi 15 phút sau ông rút ra à ? Quy định 24h mới được rút lả vậy. Tiền thu cái công kiểm đếm ấy. Ông ra mấy cái nh ông cho là xịn, xem mới nộp rồi rút ra bị thu phí bao nhiêu nhé.
Còn xin lỗi luôn, rút số lượng lớn chỉ báo trước 1 ngày để điều tiền, trừ khi ông rút ở cn ngoài côn đảo
@o0oKIDo0o Công nhận mạng lưới nó rộng thật, đây ở TP mà Tech chỉ có 1 chi nhánh và 1 cây CDM, MB chỉ có 1 chi nhánh và 1
CDM, còn Agri thì trong phạm vi 100m đã có 4 cây CDM rồi
cydia
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cái này e nghĩ cứ buông vốn Nhà nước ra cho các ngân hàng cạnh tranh sòng phẳng là ok nhất.

Còn về việc mở các chi nhánh, k phải các ngân hàng mới hiện giờ phát triển mạng lưới chậm mà do hạn chế về mặt cấp phép của Nhà nước.

E nghĩ đó là lý do các ngân hàng sẽ cạnh tranh trong việc phát triển các máy VTM, hoàn toàn có thể đáp ứng đa số các giao dịch cơ bản như PGD mà k cần thiết sở hữu đầy đủ các điểm như 1 PGD truyền thống

eaglet_no1
TÍCH CỰC
7 năm
Thanh toán không dây này người ta áp dụng nhiều rồi. Bản chất là thẻ NFC đó, rồi sau này người ta đưa đt vào như 1 cái thẻ đặc biệt như Applepay androidpay, samsung pay thì vừa có NFC vừa có thể đọc từ như thẻ cũ.
Hornet600
TÍCH CỰC
7 năm
Máy mới vận hành thì không sao, sao thời gian phát sinh lỗi, cảm biến hoạt động kém. Bên cạnh đó đường truyền và đường điện Việt Nam không ổn định.

Hoạt động truyền thống ngân hàng là face to face, và hiện nay bổ sung internetbanking. Do vậy hệ thống trên chỉ thăm dò và mang tính "add-on". Còn khả năng phát triển đại trà thay thế con người thì khó lắm.
chabaa
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái này để ở sảnh của Ngân hàng để giảm tải lượng khách đến giao dịch lúc đông chứ để ở khu công cộng chắc không ổn lắm
Sensation
TÍCH CỰC
7 năm
Hơi bên lề 1 tí nhưng chán cái ngân hàng ANZ nhất. Mới gọi ĐT lên cắt thẻ tín dụng của ANZ, ngân hàng quốc tế mà làm việc cùi bắp. Mình đăng ký thẻ từ trước tết, nhận được tin nhắn báo mã kích hoạt thẻ từ đầu tháng 2 mà đến giờ vẫn chưa nhận được thẻ để dùng, có thể là lỗi do đơn vị chuyển phát nhưng ANZ vẫn không có hệ thống chăm sóc khách hàng tốt hoặc kiểm soát đối tác tốt để xảy ra phiền phức cho khách hàng.
lovesen
ĐẠI BÀNG
7 năm
BIDV nhé bác

Chắc là bác giao dịch vào lúc bank nó đổ lương cho nhân viên các cty rồi :v, thi thoảng mới gặp :3
obix
TÍCH CỰC
7 năm
FPT lại tiên phong áp dụng công nghệ vào đời sống. Không rõ bảo mật mạng ở những điểm này thế nào.
@obix TPBank không còn là của FPT nữa bác nhé 😃
😁 không biết cty có thể trả lương sang tpbank được không , hay quy định của bộ . chứ gét thằng vietcombank lắm rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019